Những món đặc sản có hình dáng nhạy cảm, khiến thực khách đỏ mặt khi nếm thử

Tu hài, sá sùng,… được xem là những món ăn đặc sản song hình dáng bên ngoài khá nhạy cảm nên khiến nhiều người đỏ mặt. Dù vậy tác dụng của những món ăn này với sức khỏe cũng không ít.
Loại cá có tên độc lạ trở thành đặc sản nổi tiếng, muốn mua phải đặt trước cả tháng Loại cá xưa có đầy không ngó, giờ thành đặc sản vừa ngon vừa bổ dưỡng Món ăn từng bị “thất truyền”, giờ thành đặc sản được du khách lùng tìm

Cá dương vật

Những món đặc sản có hình dáng nhạy cảm, khiến thực khách đỏ mặt khi nếm thử

Thực ra không phải là một loài cá mà là một loài giun thìa đặc biệt ở biển. Tên khoa học là Urechis Unicinctus, phân bố chủ yếu ở các nước Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Đúng như tên gọi loại hải sản này có hình dáng giống như "cậu nhỏ" của nam giới nên không ít thực khách lần đầu nhìn thấy cũng phải đỏ mặt. Dù vậy, đây là món ăn rất được yêu thích ở Hàn Quốc, thường được ăn sống.

Những món đặc sản có hình dáng nhạy cảm, khiến thực khách đỏ mặt khi nếm thử

Theo đó, cá sau khi rửa sạch được đầu bếp cắt nhỏ ra thành lát vừa ăn. Thực khách thưởng thức ngay khi món cá vẫn còn sống ngoe nguẩy trong miệng với nước sốt kèm theo. Hương vị của món ăn này có vị mặn như nước biển nhưng khá dễ ăn và kết cấu dai.

Món này được yêu thích không chỉ vì ngon mà nhiều người còn tin rằng loại hải sản này tốt cho khả năng sinh lý của nam giới. Người xưa có câu "ăn gì bổ nấy" nên dựa vào hình dáng của loại giun này mà không ít người cho rằng loại hải sản này có tác dụng kích thích tình dục.

Người ta tin rằng ăn món này sẽ giúp đàn ông tăng cả ham muốn và phong độ "giường chiếu". Dù tác dụng này chưa được khoa học chứng mình nhưng bù lại, cá dương vật vẫn có những lợi ích khác cho sức khỏe.

Loại hải sản này chứa một lượng lớn axit aspartic, rất tốt để giảm nôn nao và bảo vệ gan, đồng thời giàu axit béo không bão hòa omega-3, giúp ngăn ngừa huyết áp cao. Ngoài ra, cá dương vật có hiệu quả đối với bệnh tiểu đường và loại hải sản có thành phần làm tan cục máu đông nên có thể phần nào tác động tới bệnh huyết khối.

Tu hài

Những món đặc sản có hình dáng nhạy cảm, khiến thực khách đỏ mặt khi nếm thử

Tu hài còn có tên gọi khác là ốc vòi voi hay con thụt thò. Tu hài (tên gọi tiếng Anh là Geoduck Clam) là loài hai mảnh lớn nhất thế giới, nặng khoảng 1,5-2 kg, sống rải rác tại các vùng duyên hải của các đại dương. Riêng tại khu vực bờ phía Thái Bình Dương của Mỹ và Canada, tu hài phát triển rất mạnh về kích cỡ.

Loại tu hài này có phần vỏ đã dài 15-20cm, chiếc vòi có thể dài trên 1m. Vì vậy, tu hài Canada từng được không ít người săn lùng và có giá rất đắt đỏ, có thời điểm lên tới 10 triệu/con. Còn tu hài Việt Nam có kích thước nhỏ hơn và giá thành rẻ hơn.

Những món đặc sản có hình dáng nhạy cảm, khiến thực khách đỏ mặt khi nếm thử

Tương tự như cá dương vật, vì hình dáng đặc biệt nên nhiều người cho rằng tu hài là thuốc bổ cải thiện khả năng sinh lý nên săn lùng khá nhiều. Tuy nhiên, tác dụng này cũng vẫn chưa được chứng minh.

Dù vậy, tu hài giống như nghêu nên có hàm lượng vitamin B12 và protein cao. B12 trong cơ thể chịu trách nhiệm duy trì các tế bào máu và thần kinh khỏe mạnh. Loại hải sản cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ. Mặt khác, protein giúp phát triển các tế bào hồng cầu, phát triển cơ bắp và sản xuất năng lượng cho cơ thể.

Sá sùng

Những món đặc sản có hình dáng nhạy cảm, khiến thực khách đỏ mặt khi nếm thử

Sá sùng hay còn gọi là là địa sâm... sống nhiều ở những bờ biển thuộc tỉnh Quảng Ninh như: Vân Đồn, Quan Lạn. Món ăn này được xem là đặc sản có giá đắt như vàng khi 1kg sá sùng có thể rơi vào khoảng 4 triệu đồng. Sá sùng xa xưa chỉ có vua, quan, người giàu có mới có điều kiện sử dụng.

Hình dáng của sá sùng cũng gợi liên tưởng tới bộ phận sinh dục của nam giới nên không ít người tin loại hải sản là "thần dược" phòng the. Theo Đông y, sá sùng có vị mặn, tính mát, có tác dụng bổ dương (có công hiệu bổ thận, tráng dương, ích tinh), thanh nhiệt (tư âm giáng hỏa), thanh phế kiện tỳ. Chủ trị các chứng bệnh như cốt chưng triều nhiệt, âm hư đạo hãn, hung muộn, phế hư khái thấu đàm đa, dạ niệu, nha ngân thũng thống

Những món đặc sản có hình dáng nhạy cảm, khiến thực khách đỏ mặt khi nếm thử

Theo kinh nghiệm dân gian của Việt Nam và Trung Quốc, thịt sá sùng phơi hoặc sấy khô rồi nướng giòn, tán nhỏ, rây bột mịn, uống với liều 6 - 10g mỗi lần, chiêu với nước ấm hoặc rượu, ngày 3 lần. Thuốc có công hiệu bổ thận, tráng dương, ích tinh.

Ốc vú nàng

Những món đặc sản có hình dáng nhạy cảm, khiến thực khách đỏ mặt khi nếm thử

Ốc vú nàng là một loại đặc sản biển quý hiếm. Loại ốc này chỉ sinh sống trên các ghềnh đá tại một số nơi như biển Côn Đảo, Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Khánh Hòa, Lý Sơn (Quảng Ngãi)… Sở dĩ ốc vú nàng có cái tên đặc biệt này là vì chúng có hình dạng gợi cảm giống như bầu ngực của thiếu nữ. Bề ngoài, ốc có có hình chóp lệch, trên đỉnh có một cái núm nhỏ, vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ.

Ngày trước, các món chế biến từ ốc vú nàng chỉ có vua chúa mới được thưởng thức. Sau này, ốc vú nàng trở thành món ăn thường ngày của người dân đi biển. Món ăn này ăn có vị ngọt, giòn sần sật rất hấp dẫn, chúng cũng được xem là món ăn bổ dưỡng vì chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt được ví như “thần dược phòng the”.

Ốc móng tay

Những món đặc sản có hình dáng nhạy cảm, khiến thực khách đỏ mặt khi nếm thử

Ốc móng tay là đặc sản nổi tiếng, có nhiều nhất ở vùng biển của tỉnh Quảng Ninh. Loại ốc này, chủ yếu sống trong vùng cát bùn tại các cửa biển, thức ăn của chúng là các sinh vật phù du. Để bắt được ốc móng tay, người ta phải dựa vào sự lên xuống của thủy triều. Khi thủy triều lên, ốc móng tay sẽ trồi ra khỏi hốc. Để bắt được ốc móng tay, ngư dân phải rất khéo léo vì nếu không nhanh tay, ốc móng tay sẽ lại lặn sâu xuống cát mỗi khi có động.

Ốc móng tay có thể được khai thác quanh năm nhưng vào khoảng thời gian từ tháng 5, tháng 6 dương lịch là thời điểm ốc móng tay ngon nhất, thịt ngọt và chắc.

Từ ốc móng tay, người ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau như gỏi ốc móng tay với sứa, ốc móng tay xào tía tô, hấp, xào rau răm, me, dứa.

Thứ đặc sản ở quê xưa cho không ai lấy, nay là “mỏ vàng ” dân đổ xô đi bắt kiếm nửa triệu/ngày Thứ đặc sản ở quê xưa cho không ai lấy, nay là “mỏ vàng ” dân đổ xô đi bắt kiếm nửa triệu/ngày
Loại cá xưa không ai biết, giờ thành đặc sản nổi tiếng không phải cứ có tiền là mua được Loại cá xưa không ai biết, giờ thành đặc sản nổi tiếng không phải cứ có tiền là mua được
Loại cá xưa ít người biết, giờ thành đặc sản hiếm vừa thơm vừa ngon đến lạ, càng ăn càng mê Loại cá xưa ít người biết, giờ thành đặc sản hiếm vừa thơm vừa ngon đến lạ, càng ăn càng mê
"Lộc trời" thường xuất hiện khi trời tối, dân đi bắt kiếm tiền triệu mỗi đêm
Tưởng trái cây giả nhưng thực ra là một loại bánh “quý tộc” ở Huế Tưởng trái cây giả nhưng thực ra là một loại bánh “quý tộc” ở Huế
Loại cá nghe tên hết hồn, xưa không ai dám ăn vì sợ, giờ thành đặc sản đắt đỏ Loại cá nghe tên hết hồn, xưa không ai dám ăn vì sợ, giờ thành đặc sản đắt đỏ
Loại quả có tên kỳ lạ, 90% người Việt không biết đến, nay thành đặc sản giá 100.000 đồng/kg Loại quả có tên kỳ lạ, 90% người Việt không biết đến, nay thành đặc sản giá 100.000 đồng/kg
Món thời bao cấp ăn Món thời bao cấp ăn "cứu đói", nay thành đặc sản lạ được chị em thành phố ưa chuộng
Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng
Loại quả rẻ tiền xưa không ai ăn, nay thành món đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Bến Tre Loại quả rẻ tiền xưa không ai ăn, nay thành món đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Bến Tre
Loại cá có tên độc lạ trở thành đặc sản nổi tiếng, muốn mua phải đặt trước cả tháng Loại cá có tên độc lạ trở thành đặc sản nổi tiếng, muốn mua phải đặt trước cả tháng
Loại cá xưa có đầy không ngó, giờ thành đặc sản vừa ngon vừa bổ dưỡng Loại cá xưa có đầy không ngó, giờ thành đặc sản vừa ngon vừa bổ dưỡng
Loại cây xưa chỉ trồng làm hàng rào, nay là đặc sản nức tiếng có tiền cũng khó mua Loại cây xưa chỉ trồng làm hàng rào, nay là đặc sản nức tiếng có tiền cũng khó mua
Món ăn từng bị “thất truyền”,  giờ thành đặc sản được du khách lùng tìm Món ăn từng bị “thất truyền”, giờ thành đặc sản được du khách lùng tìm
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động