Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Từ những vườn cây hữu cơ ven sông Hậu đến quầy hàng siêu thị ở Mỹ, trái vú sữa Việt đã trải qua hành trình hơn mười năm gây dựng. Câu chuyện ấy không chỉ là thành quả xuất khẩu, mà còn là biểu tượng cho hướng đi xanh, sạch và bền vững của nông sản Việt.
Bắc Giang: Giá vú sữa ổn định, nông dân xã Hợp Đức thu gần 10 tỷ đồng Đếm hết 10 ngón tay chưa hết lợi ích của vú sữa Giá vú sữa tím tăng cao, bật mí cách chọn 10 quả ngon ngọt cả 10
Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt
Để vào được thị trường khó tính như Mỹ, mỗi trái vú sữa phải đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt: trọng lượng trên 250g, không tì vết, không sâu bệnh.

Từ dự án đặc sản đến thương hiệu xuất ngoại

Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Mỹ cấp phép nhập khẩu vú sữa tươi. Tháng 10/2017, Cục Kiểm dịch động thực vật Mỹ (APHIS) – thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ – chính thức đồng ý cho phép quả vú sữa Việt Nam vào thị trường này sau hơn 10 năm đàm phán. Chỉ hai tháng sau, vào tháng 12/2017, lô hàng vú sữa đầu tiên gồm hai giống vú sữa tím và vú sữa Lò Rèn được xuất sang Mỹ, mở ra bước ngoặt lớn cho trái cây Việt Nam.

Thành công ấy gắn liền với Dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh Sóc Trăng (cũ, nay thuộc Cần Thơ), triển khai giai đoạn 2018 - 2021 và định hướng đến 2025. Mục tiêu của dự án là tổ chức lại sản xuất, hình thành các vùng trồng cây ăn trái đặc sản tập trung – trong đó có vú sữa bơ hồng, vú sữa tím – hai loại quả đã được thị trường Mỹ đón nhận.

Dự án tập trung chuyển đổi, cải tạo và nâng cấp các vườn cây ăn trái, xây dựng chuỗi giá trị sản xuất, mở rộng hợp tác xã, đồng thời kêu gọi đầu tư các nhà máy chế biến để hình thành chuỗi liên kết bền vững. Đến nay, diện tích cây ăn trái của Sóc Trăng đã tăng từ 28.000ha (năm 2018) lên hơn 30.000ha, nhiều loại trái cây đã được xuất khẩu, góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho địa phương.

Tại Hợp tác xã Nông nghiệp Xóm Đồng 2 (xã Thới An Hội, huyện Kế Sách), những vườn vú sữa bơ hồng nổi tiếng với cơm dày, thơm mùi bơ sữa, vị ngọt thanh đã trở thành sản phẩm chủ lực. Nhờ áp dụng quy trình canh tác hữu cơ, mỗi ký vú sữa được doanh nghiệp thu mua với giá 50.000–55.000 đồng/kg, cao hơn 10.000–15.000 đồng so với thị trường trong nước. Bình quân lợi nhuận đạt 250–300 triệu đồng/ha.

Theo Cục Hải quan, riêng tháng 7/2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD (hơn 6.800 tỉ đồng), tăng 66% so với cùng kỳ. Trong nhóm trái cây được ưa chuộng tại Mỹ có xoài, chuối, thơm, vú sữa, nhãn, thanh long và chanh dây – minh chứng cho sức hút của nông sản Việt khi đạt chuẩn chất lượng. Để vào được thị trường khó tính như Mỹ, mỗi trái vú sữa phải đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt: trọng lượng trên 250g, không tì vết, không sâu bệnh.

Nông dân chỉ dùng phân bón hữu cơ và thuốc sinh học, từng quả được bao hai lớp, chèn xốp chống trầy xước khi vận chuyển. HTX còn lập bộ phận kiểm soát kỹ thuật, kiểm tra đất, nước, mẫu trái định kỳ. Sau thu hoạch, trái được phân loại, làm sạch, xử lý hơi nước nóng (VHT) trước khi xuất sang Mỹ. Nhờ liên kết với Công ty Vina T&T Group, trái vú sữa bơ hồng Sóc Trăng - Cần Thơ đã có mặt tại các siêu thị lớn ở Mỹ, được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ vị ngọt thanh, hương thơm đặc trưng và độ mọng sữa hấp dẫn.

Canh tác hữu cơ tạo nền xanh cho xuất khẩu bền vững

Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt
Trái vú sữa Việt không chỉ “xuất ngoại” thành công mà còn trở thành biểu tượng của hành trình xanh, nơi mỗi người nông dân là “đại sứ” góp phần gìn giữ thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

Thành công của trái vú sữa Việt còn đến từ sự thay đổi trong tư duy canh tác của nông dân địa phương. Ông Nguyễn Hữu Chính, xã Phú Hữu, huyện Long Phú (Sóc Trăng) – người có 7.000m² trồng bưởi da xanh – chia sẻ: “Trước đây tôi trồng theo cách truyền thống, dùng phân bón vô cơ và thuốc bảo vệ thực vật. Dù bón phân nhiều nhưng năng suất không tăng, đất ngày càng cứng, cây yếu dần. Từ khi được Dự án hỗ trợ phân bón hữu cơ Quế Lâm và hướng dẫn trồng theo quy trình hữu cơ, cây bưởi xanh tốt, trái ngon hơn, năng suất cao. Toàn bộ sản lượng còn được Tập đoàn Quế Lâm bao tiêu đầu ra ổn định.”

Cũng từ Dự án này, ông Trần Văn Phương – Giám đốc HTX Nông nghiệp Xóm Đồng 2 – cho biết: “Tôi rất tâm đắc với Dự án Phát triển cây ăn trái của tỉnh, bởi không chỉ nhà vườn được hỗ trợ cây giống, phân bón, kỹ thuật mà các HTX còn được kết nối doanh nghiệp, cấp mã số vùng trồng, giúp trái cây dễ dàng tiêu thụ và xuất khẩu.”

HTX do ông Phương quản lý chuyên trồng vú sữa bơ hồng và vú sữa tím, diện tích 38ha, trong đó hơn 21ha được cấp 2 mã số vùng trồng. Nhờ liên kết với doanh nghiệp, HTX ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản lượng hơn 210 tấn mỗi vụ, trong đó hơn 30 tấn vú sữa bơ hồng được xuất khẩu sang Mỹ với giá 55.000–60.000 đồng/kg. Vườn của gia đình ông còn được công nhận cây đầu dòng, phục vụ nhân giống và bảo tồn nguồn gen đặc sản. Không chỉ với vú sữa, Dự án phát triển cây ăn trái đặc sản Sóc Trăng còn hỗ trợ hàng loạt mô hình bưởi, nhãn, vú sữa tứ quý, liên kết các doanh nghiệp xuất khẩu, giúp nâng cao thu nhập và ổn định đầu ra.

Tính riêng năm 2024 – đầu 2025, dự án đã: Xây dựng 25 mã số vùng trồng (bưởi, vú sữa, nhãn, mãng cầu, sầu riêng), đạt 66,7% kế hoạch; Cải tạo 61ha cây ăn trái đặc sản, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung; Tổ chức 22 lớp tập huấn cho nông dân và hợp tác xã; Thực hiện 7 mô hình cải tạo, 7 mô hình trồng mới, 7 mô hình ứng dụng kỹ thuật và 10 mô hình trồng rải vụ để giảm chi phí, tăng năng suất; Tổ chức 1 hội nghị xúc tiến liên kết tiêu thụ với hơn 100 đại biểu tham dự, cùng đánh giá tiềm năng và thách thức trong phát triển cây ăn trái đặc sản giai đoạn tới.

Đồng chí Quách Thị Thanh Bình – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Sóc Trăng (trước sáp nhập) khẳng định: “Dự án đã xây dựng hàng loạt mô hình sản xuất đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hỗ trợ kỹ thuật, giống cây trồng, góp phần tăng năng suất và ổn định đầu ra. Đồng thời tạo việc làm, thu nhập ổn định, giúp giảm nghèo, hạn chế di cư lao động, từng bước hình thành thương hiệu cây ăn trái đặc sản Sóc Trăng.”

Ngoài ra, dự án còn chú trọng đào tạo tay nghề, kỹ thuật canh tác, chế biến và bảo quản, giúp nông dân thích ứng với yêu cầu thị trường. Việc hình thành chuỗi liên kết nông dân – doanh nghiệp – nhà khoa học tạo nền tảng phát triển bền vững, hướng đến nền nông nghiệp hữu cơ, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Mỹ và EU. Nhờ sự đồng hành ấy, trái vú sữa Việt không chỉ “xuất ngoại” thành công mà còn trở thành biểu tượng của hành trình xanh, nơi mỗi người nông dân là “đại sứ” góp phần gìn giữ thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU
Chuyển đổi số - Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia
Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Canh thụt và câu chuyện văn hóa bên bếp lửa nhà sàn

Canh thụt và câu chuyện văn hóa bên bếp lửa nhà sàn

Canh thụt là món ẩm thực độc đáo của đồng bào M'nông giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ. Món ăn này không chỉ mang hương vị mộc mạc, tinh túy và hơi thở núi rừng mà còn phản ánh rõ nét văn hóa lao động, sinh hoạt và triết lý sống hòa hợp với thiên nhiên của cư dân bản địa.
Ngỡ ngàng chè cua Cà Mau: Nghe tên đáng sợ, ăn một lần là ghiền

Ngỡ ngàng chè cua Cà Mau: Nghe tên đáng sợ, ăn một lần là ghiền

Tại Ngày hội Cua Cà Mau 2025, chè cua Cà Mau đã gây “bão” mạng xã hội, tạo nên nhiều cuộc tranh luận sôi nổi về sự sáng tạo. Tuy nhiên, nhờ sự kết hợp táo bạo giữa vị mặn và vị ngọt, món ăn độc đáo này đang dần trở thành biểu tượng ẩm thực mới của đất Mũi.
Bún cá lăng kết hợp đọt mây rau nhíp: Món ăn độc lạ khiến thực khách mê mẩn

Bún cá lăng kết hợp đọt mây rau nhíp: Món ăn độc lạ khiến thực khách mê mẩn

Gây ấn tượng tại Ngày hội Sợi gạo Việt, món bún cá lăng đọt mây rau nhíp kết hợp hài hòa hương vị núi rừng với cá lăng cao cấp. Nhờ bí quyết chế biến công phu, nước dùng ngọt thanh và vị đắng dịu của đọt mây hòa quyện hoàn hảo, khiến bất cứ thực khách khó tính nào cũng phải say mê.
Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?

Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?

Với trọng lượng 1,820 kg, con cua càng sen của ông Dư Thái Bình tạo nên kỷ lục cua lớn nhất Việt Nam, được mua với giá 7,5 triệu đồng/con. Giống cua bản địa này sở hữu chất lượng cao cấp vượt trội, khẳng định vị thế thương hiệu Cua Cà Mau lớn nhất Việt Nam.
Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền

Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền

Mùa ba khía miền Tây, từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch, mang đến một đặc sản độc đáo. Từ Rạch Gốc – Ngọc Hiển, ba khía muối được chế biến tinh tế, giữ trọn vị mặn mòi và hương thơm tự nhiên, làm say lòng thực khách khắp Nam Bộ.
Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu

Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu

Mùa thu đông, củ niễng Ninh Bình trở thành đặc sản săn lùng. Chỉ 25.000 đồng/bó, loại củ non này không chỉ giòn, ngọt mà còn chế biến được nhiều món ngon bổ dưỡng, từ xào thịt bò đến cá kho, phù hợp mọi bữa cơm gia đình.
Loại cá "vàng trắng" Việt Nam chinh phục siêu thị Mỹ, Trung

Loại cá "vàng trắng" Việt Nam chinh phục siêu thị Mỹ, Trung

Cá ba sa, hay còn gọi là “vàng trắng” của đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ quen thuộc trong bữa cơm Việt mà còn xuất hiện tại hơn 140 quốc gia. Thịt trắng, mềm, ít xương dăm và giá cả phải chăng giúp loại cá này trở thành mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực.
Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Trà hoa vàng Hakodae Orgavina không chỉ là sản phẩm dược liệu quý mà còn là biểu tượng của “vàng xanh” bền vững. Hành trình hồi sinh loài trà cổ thụ Tam Đảo mở ra cơ hội phát triển kinh tế, bảo tồn thiên nhiên và giáo dục cộng đồng.
Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Từ những vườn chanh không hạt tại Đồng Tháp và Vĩnh Long, các hợp tác xã (HTX) đã biến trái chanh tươi thành sản phẩm chế biến sâu đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị nông sản Việt và mở ra thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng.
Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Ớt gió Hà Giang là loại ớt nhỏ xíu mọc tự nhiên ngày trước, giờ trở thành mặt hàng đặc sản giá trị cao. Với hương thơm thảo mộc và vị cay dịu, ớt gió không chỉ được người tiêu dùng săn tìm mà còn trở thành niềm tự hào ẩm thực của vùng cao.
Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Hạt gạo ST25 không chỉ ba lần đoạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” mà còn mở ra khát vọng nâng tầm nông nghiệp Việt, từ chất lượng giống lúa, năng suất bền vững đến cơ hội xây dựng thương hiệu quốc tế, đưa gạo Việt ra bản đồ nông sản cao cấp toàn cầu.
Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Xuất khẩu mít Việt Nam đang mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Trung Quốc và các thị trường cao cấp. Dù còn gặp thách thức về chất lượng và quy trình sản xuất, giá trị kinh tế và tiềm năng xuất khẩu của loại trái cây này vẫn rất ấn tượng.
Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Từ những mùa giáp hạt thiếu thốn, rau má từng là cây cứu đói của người dân địa phương. Giờ đây, nhờ nỗ lực của hợp tác xã (HTX) Đồng Ngâu, rau má bản địa Thanh Hóa đã được chế biến thành sản phẩm OCOP, mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Niên vụ cam Cao Phong chính thức khởi động, những vườn cam sai trĩu quả vàng óng giữa đồi núi Tây Bắc hứa hẹn mang lại mùa “quả ngọt” bội thu, kết hợp kỹ thuật hiện đại, sản xuất an toàn và du lịch trải nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế đa dạng cho người dân.
Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Mùa vụ cà phê năm nay tại Sơn La mang đến niềm vui lớn cho người nông dân. Năng suất tăng, chất lượng cải thiện, giá bán lập kỷ lục, giúp bà con ổn định thu nhập, phát triển kinh tế bền vững và tạo đà cho những vụ mùa tiếp theo.
Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Bình Đại, Bến Tre (cũ) nằm trên cù lao An Hoá giáp với Biển Đông, hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Đất Bình Đại tuy không được thiên nhiên ưu ái, màu mỡ như các huyện lân cận, thường xuyên bị xâm nhập mặn nhưng với sự cần cù, chăm chỉ của người dân nơi đây đã gầy dựng nên những vườn dừa, vườn nhãn sai quả. Mùa hoa dừa, hoa nhãn luôn thu hút được đàn ong ruồi, ong mật bay về, mang đến cho người dân nhiều nguồn mật ngọt quý báu.
Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Wasabi – “vàng xanh” Nhật Bản, được mệnh danh là củ đắt nhất thế giới với giá 6 triệu đồng/kg. Việt Nam đã trồng thành công, mở ra cơ hội xuất khẩu và phát triển thương mại nông sản cao cấp, đồng thời khẳng định năng lực canh tác công nghệ cao của nông dân trong nước.
Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Từ loại củ dân dã chỉ bán vài nghìn đồng một ký, khoai sâm đất Sìn Hồ nay trở thành đặc sản “gây sốt” trên TikTok Shop. Hơn 300 tấn được tiêu thụ chỉ trong hai tháng, mở ra hướng đi mới giúp phụ nữ vùng cao vươn lên làm chủ kinh tế số.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi là nơi lý tưởng nhất cho việc trồng sâm Ngọc Linh ở nước ta. Mặc dù vậy, nơi đây cũng thường xuyên hứng chịu thiên tai khiến bao nỗ lực của người dân dường như “đổ sông đổ bể”. Tuy nhiên, thiên tai không làm nản lòng người, chính quyền địa phương phối hợp với người dân, quyết tâm tạo ra những sản phẩm sâm Ngọc Linh với hàm lượng hoạt chất cao, củ chắc và thơm đặc trưng, được đánh giá tiệm cận với sâm Ngọc Linh tự nhiên.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Thực hiện chuyên đề “Du lịch xanh và phát triển dược liệu dưới tán rừng – hướng đi bền vững tại vùng lõi sâm Ngọc Linh”. Sâm Ngọc Linh được ví như “quốc bảo”giữa đại ngàn, đây không chỉ là cây dược liệu quý giá mà còn đem lại giá trị kinh tế cao, tạo công ăn việc làm bền vững cho người dân xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi. Với lợi thế thiên nhiên ban tặng, người dân và chính quyền xã Măng Ri quyết tâm phát triển sâm Ngọc Linh sẽ trở thành nguồn kinh tế mũi nhọn của địa phương trong tương lai.
Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động