Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Loại quả này không chỉ là món ăn vặt của nhiều chị em mà còn được chế biến thành mứt táo, nước, ô mai… Ngoài ra, các bộ phận của cây này đều có những tác dụng phòng chữa bệnh như giảm trí nhớ, giảm đâu đầu, ngăn ngừa táo bón,…
Loại quả ở nước ngoài chẳng ai ăn về Việt Nam giá bạc triệu vẫn cháy hàng Loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản làm gia vị tốt cho sức khỏe Loại quả có tên kỳ lạ, 90% người Việt không biết đến, nay thành đặc sản giá 100.000 đồng/kg

Táo ta là quả gì?

Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Táo ta là một trong những loại cây ăn trái của vùng nhiệt đới, thuộc họ Táo (Rhamnaceae), có nguồn gốc đến từ châu Á, chủ yếu là Ấn Độ, và đôi khi có thể tìm thấy loại quả này ở cả châu Phi. Tại Việt Nam, chúng được trồng nhiều ở các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ, là loại trái cây đặc sản của một số tỉnh thành.

Táo ta thuộc thân cây gỗ, lớn nhanh, cao tới 12 mét và có tuổi thọ lên đến 25 năm. Dù phát triển trên cùng một thân cây nhưng các quả táo ta thường có độ chín không đồng đều vào những khoảng thời gian khác nhau, từ màu lục nhạt (lúc chưa chín, cùi thịt màu trắng, giòn, có vị từ chua tới ngọt) cho đến màu vàng (lúc chín, cùi thịt màu vàng nhạt, mềm, xốp và có mùi thơm).

Loại táo ta được trồng phổ biến ở Việt Nam với hai loại chính là táo chua và táo đường. Táo ngọt có hình tròn, khi chín ăn rất ngọt. Còn với loại táo chua quả hơi dài, lúc chín vàng ươm vô cùng thích mắt. Gọi là táo chua nhưng lúc quả già ăn vừa chua, vừa ngọt, rất thú vị.

Cứ đến gần 11, đầu tháng 12 dương lịch hàng đầu, khi những cơn gió lạnh đầu mùa tràn về, thì cũng là lúc những quả táo ta bắt đầu được bày bán khắp nơi, từ vỉa hè, gánh hàng rong, trong ngõ nhỏ cho đến các quầy hoa quả lớn.

Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Loại quả này trở thành loại trái cây yêu thích của nhiều người bởi sạch, ngon và giá cả hợp lý từ 30.000 – 55.000 đồng/kg tuỳ loại. Những trái táo chín, căng mọng, có loại vàng ươm, có loại trăng trắng, bóng bẩy luôn hấp dẫn bất cứ ai thưởng thức. Vì thế, táo ta luôn là thứ quà vặt được lòng chị em.

Hiện nay, ở thủ đô Hà Nội, trên các tuyến phố như Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), Kim Mã (Ba Đình)… táo ta được bày bán rất nhiều.

Táo ta không chỉ là món ăn vặt của nhiều chị em mà còn được chế biến thành mứt táo, nước, ô mai… Ngoài ra, các bộ phận của cây táo đều có những tác dụng phòng chữa bệnh như giảm trí nhớ, giảm đâu đầu, ngăn ngừa táo bón,…

Cây táo ta không khó trồng mà đặc biệt, chỉ trồng một lần nhưng duy trì khả năng thu hoạch rất lâu và tốn ít công chăm sóc. Có thể trồng được táo quanh năm nhưng nên chọn thời điểm thích hợp nhất, miền Bắc trồng vào mùa thu và mua xuân, miền Nam nên trồng vào đầu nùa nưa để đỡ tốn công tưới. Trồng đầu năm đến cuối năm đã được thu hoạch.

Ở phía Bắc, táo thường ra hoa từ tháng 6 đến tháng 9 và cho thu hoạch từ giữa tháng 11 đến hết tháng 2 năm sau. Còn ở phía Nam, táo có thể ra hoa quanh năm, cứ sau khi đốn cành 1 – 2 tháng là cho ra cành mới và ra hoa tiếp.

Táo ta có mấy loại?

Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Táo Gia Lộc (Hải Dương): có hình trái xoan, màu vàng da cam, ăn giòn và hơi chua.

Táo Thái (quả dài): có quả dài, đỉnh trái hơi nhọn, kích thước quả hơi to, ăn giòn, ngọt và mùi thơm nhẹ.

Táo Thái (quả tròn): quả tròn, ăn giòn và có vị hơi chua.

Táo ngọt H12: có hình cầu tròn, quả chín có màu vàng nhạt, ăn giòn, vị ngọt đậm và có mùi thơm như lê.

Táo Thiện Phiến ngọt: quả hình tròn hơi dẹt, khi non có vỏ quả màu xanh đậm (hoặc xanh phớt), vị chát nhưng khi chín có màu vàng trắng, vỏ quả hơi nứt thành vệt nhỏ liti, ăn giòn, vị ngọt kèm chút vị chua.

Lợi ích đem lại từ táo ta

Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Không chỉ là loại quả thơm ngon, táo ta còn có tác dụng bổ dưỡng cho sức khoẻ con người:

Đẹp cho da và kích thích mọc tóc, dưỡng tóc

Nhờ lượng vitamin C (nhiều hơn gấp 7 lần so với vitamin C trong quýt, cam), táo ta có tác dụng tốt cho sức khỏe làn da, chống oxy hóa và tăng sức đề kháng. Chiết xuất từ nước ép táo được nhiều nhà nghiên cứu chứng minh rằng có tác dụng làm giảm nếp nhăn, mức độ sưng/đỏ/khô của làn da bị cháy nắng, giúp da nhanh chóng được phục hồi và trở nên khỏe đẹp hơn.

Ngoài ra, trộn bột táo với nước, đắp lên da đầu mỗi ngày sẽ cải thiện tình trạng gàu, làm sạch da đầu cũng như hạn chế các bệnh về da đầu khác. Đồng thời, bột táo còn có khả năng kích thích mọc tóc nhanh hơn và giúp màu tóc luôn được đen bóng.

Chống trầm cảm

Có thể dùng táo ta (thay cho táo tàu) dùng như loại thuốc bổ, để hỗ trợ tốt cho não và chống chứng trầm cảm, suy nhược thần kinh, thậm chí triệu chứng đổ mồ hôi trộm ở trẻ em lẫn người lớn. Đặc biệt, dùng hạt táo để sao đen, sắc uống khoảng 2 - 3 gram/ngày để phát huy tác dụng bên cạnh việc ăn trái táo tươi.

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Ở những người thiếu máu, thường do cơ thể bị thiếu các hàm lượng vitamin gây ra tình trạng làm giảm mức hemoglobin đáng kể. Vì thế ăn táo ta giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, đồng thời còn làm tăng sức đề kháng của cơ thể.

Ngoài ra, táo ta cũng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp mãn tính và bệnh gút do hạn chế được sự hình thành của acid uric.

Cải thiện chứng suy giảm trí nhớ

Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Để cải thiện các triệu chứng suy giảm trí nhớ, bạn có thể hầm 100 gram quả táo với 500 ml nước trên lửa nhỏ, cho đến khi cạn còn khoảng 250 ml nước táo hầm. Sau đó, múc ra chén, để nguội cho thêm 1/2 muỗng canh mật ong và uống mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Giúp xương chắc khỏe

Canxi, magiê và phốt pho trong táo ta sẽ giúp cho răng và xương trở nên chắc khỏe hơn.

Bảo vệ đường hô hấp, tránh viêm họng

Ngoài việc dùng táo ăn trực tiếp, bạn dùng lá tươi (của táo ta), rửa sạch và đem nghiền để đun lấy dịch chiết ra. Sau đó, cho thêm tí muối rồi ngậm súc miệng. Cách làm này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng viêm họng cũng như làm sạch khí quản và chữa viêm nhiễm ở hầu họng.

Chữa cảm cúm

Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Không chỉ ăn táo trực tiếp, bạn có thể ép nước táo, cho thêm một ít hạt tiêu và uống 2 lần một ngày sẽ ngăn chặn được triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm.

Có lợi hệ tiêu hóa

Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Trong táo ta có chứa axit chlorogenic - là loại axit có khả năng loại bỏ axit oxalic ra khỏi cơ thể, giúp cho các bộ phận khác (như gan, ruột, dạ dày và tuyến tiêu hóa) hoạt động bình thường và tốt hơn. Do đó, ăn táo ta giúp bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn và ngăn ngừa táo bón.

Lưu ý khi dùng táo ta

Loại quả xưa đầy dành cho người nông thôn, giờ thành đặc sản được dân thành thị ưa chuộng

Nên ăn táo ta với lượng vừa phải, có thể thay đổi hoặc xen kẽ với nhiều loại trái cây khác để mang lại lợi ích cho sức khỏe tốt hơn.

Rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng để tránh thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản (nếu có).

Nên ăn luôn cả vỏ táo, hạt táo có thể tận dụng phơi khô để sắc thuốc với nhiều công dụng khác nhau.

Hạn chế ăn táo ta với bà bầu (vì có thể gây ra chứng khó tiêu) và trẻ nhỏ (vì dễ mắc nghẹ với hạt táo nhỏ bên trong quả).

Loại quả ở nước ngoài chẳng ai ăn về Việt Nam giá bạc triệu vẫn cháy hàng Loại quả ở nước ngoài chẳng ai ăn về Việt Nam giá bạc triệu vẫn cháy hàng
Loại quả xưa rụng đầy gốc không ai hái, nay Loại quả xưa rụng đầy gốc không ai hái, nay "lên đời" thành đặc sản đắt đỏ
Loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản nổi tiếng hấp dẫn chị em Loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản nổi tiếng hấp dẫn chị em
Loại quả dại xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản có giá vô cùng đắt đỏ Loại quả dại xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản có giá vô cùng đắt đỏ
Loại quả xưa ở quê đầy không ai hái, giờ thành đặc sản được dân thành phố ưa chuộng Loại quả xưa ở quê đầy không ai hái, giờ thành đặc sản được dân thành phố ưa chuộng
Loại quả xưa chín rụng đầy gốc, giờ thành đặc sản hấp dẫn chị em nội trợ Loại quả xưa chín rụng đầy gốc, giờ thành đặc sản hấp dẫn chị em nội trợ
Loại quả nhìn như trái nhót mọc thành chùm ôm lấy thân cây khiến cư dân mạng trầm trồ Loại quả nhìn như trái nhót mọc thành chùm ôm lấy thân cây khiến cư dân mạng trầm trồ
Loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản muốn mua phải xếp hàng Loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản muốn mua phải xếp hàng
Loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản làm gia vị tốt cho sức khỏe Loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản làm gia vị tốt cho sức khỏe
4 loại quả dù đắt cũng nên mua ăn vì có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe 4 loại quả dù đắt cũng nên mua ăn vì có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe
4 loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản được chị em nội trợ 4 loại quả xưa có đầy không ai hái, giờ thành đặc sản được chị em nội trợ "săn lùng"
Loại quả có tên kỳ lạ, 90% người Việt không biết đến, nay thành đặc sản giá 100.000 đồng/kg Loại quả có tên kỳ lạ, 90% người Việt không biết đến, nay thành đặc sản giá 100.000 đồng/kg
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động