Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối?

Nửa cuối năm 2023, thị trường mỹ phẩm Việt Nam chứng kiến nhiều bước chuyển mình phức tạp khi các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng từ Hoa Kỳ, Nhật Bản,...bất ngờ tuyên bố “đã có mặt tại Việt Nam" và trực tiếp bán hàng đến người tiêu dùng, mở ra một cuộc cạnh tranh vô cùng khó khăn cho các nhà phân phối.
Cocoon: Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt MQ SKIN – Tự hào thương hiệu mỹ phẩm Việt 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay

Tiềm năng thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm từ 15 - 20% (theo Mintel), thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng hàng đầu trong khu vực, thu hút sự chú ý của hàng loạt các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Euromonitor International, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng từ mức định giá 2,3 tỷ USD năm 2022 lên 3,2 tỷ USD vào năm 2027. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của phụ nữ Việt từ các sản phẩm nhập khẩu uy tín cũng ngày càng tăng.

Song song đó, cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành thương mại điện tử và xu hướng livestream bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng cũng tác động không nhỏ đến thị trường.

Nắm bắt cơ hội, nhiều thương hiệu quốc tế phá vỡ quy tắc “hãng nước ngoài - nhà phân phối Việt" để chuyển hướng vào thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của các kênh bán hàng trực tiếp từ doanh nghiệp chủ sở hữu thương hiệu giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sản phẩm nhưng cũng mở ra không ít khó khăn cho các đơn vị phân phối vốn nhập khẩu và lưu thông sản phẩm chính hãng lâu đời.

Thách thức lớn đối với nhà phân phối nhập khẩu

Cạnh tranh không chỉ từ đối thủ

Nếu trước đây nhà phân phối nhập khẩu chính hãng chỉ đối mặt với sự cạnh tranh từ nguồn sản phẩm xách tay tràn lan trên thị trường, thì trước tình hình hiện tại, khi các nhãn hàng quốc tế chuyển hướng bán trực tiếp đến người tiêu dùng, áp lực cạnh tranh đã trở nên vô cùng khốc liệt.

Nhiều nhà phân phối phải cạnh tranh với chính các kênh bán lẻ của chủ thương hiệu mà họ đang phân phối. Câu chuyện thương hiệu và nhà phân phối cùng bán hàng khiến khách hàng hoang mang khi lựa chọn. Nhiều đại lý bán hàng của nhà phân phối chỉ biết kêu trời khi số lượng mua hàng giảm chóng mặt; nhà phân phối thì gần như bế tắc trước nguy cơ không xử lý được số lượng hàng hoá khổng lồ đã nhập trước đó dẫn đến tồn kho, không có khả năng thu hồi được vốn.

Nỗi oan “không chính hãng"

Doanh thu giảm, chi phí tăng, nguy cơ hàng tồn kho không thể xử lý. Khó khăn chồng chất khó khăn. Thế nhưng, áp lực chưa dừng lại khi một lượng lớn người tiêu dùng đặt ra nghi vấn về chất lượng cũng như mác “chính hãng" của các sản phẩm từ nhà phân phối trước thông tin “chủ thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam".

Điển hình là trường hợp của công ty TNHH xuất nhập khẩu Dương Minh - nhà phân phối sản phẩm Obagi uy tín và lâu đời tại thị trường Việt Nam. Gần một thập kỷ, cái tên Dương Minh đã là bảo chứng cho người tiêu dùng về các sản phẩm Obagi chính hãng chất lượng được kinh doanh tại các spa, phòng khám, đại lý bán lẻ... Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, nhiều đại lý kinh doanh sản phẩm do công ty Dương Minh phân phối khi được khảo sát đều có chung một nỗi lo lắng vì người tiêu dùng liên tục đặt ra câu hỏi: “Các sản phẩm của nhà phân phối cũ có còn chính hãng?”

Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam, lối đi nào cho nhà phân phối?
Kem dưỡng phục hồi da Kinetin Obagi

Tìm hiểu về trường hợp của công ty Dương Minh như một ví dụ về thực trạng khó khăn của các nhà phân phối hiện tại, Tạp chí Thương Hiệu và Sản phẩm cũng đã nhận được văn bản số 9988/QLD-MP từ Cục quản lý Dược - Bộ Y Tế giải đáp: “Đối với nhãn hiệu Obagi, Cục quản lý Dược đã cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho Công ty TNHH xuất nhập khẩu Dương Minh và Công ty TNHH MTV thương mại xuất nhập khẩu Obagi Việt Nam. Trong trường hợp Phiếu công bố mỹ phẩm đã hết hạn, nhưng sản phẩm mỹ phẩm Obagi đã được nhập khẩu vào thị trường trước thời gian Phiếu công bố hết hạn thì công ty nhập khẩu vẫn được phép lưu thông trên thị trường đến hết hạn dùng của sản phẩm nếu đáp ứng yêu cầu về an toàn sản phẩm mỹ phẩm.”

Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam, lối đi nào cho nhà phân phối?

Thông tin này cũng đã phần nào giải được nỗi oan “không chính hãng" của công ty Dương Minh với các sản phẩm thương hiệu Obagi. Thế nhưng không riêng trường hợp nhà phân phối Dương Minh, hiện vẫn còn không ít nhà phân phối các thương hiệu nhập khẩu khác cũng lâm vào tình trạng khó khăn tương tự.

Lối đi nào cho nhà phân phối nhập khẩu?

“Hãng nước ngoài - nhà phân phối Việt" - mối quan hệ lâu đời tạo động lực và niềm tin cho các nhà phân phối Việt miệt mài khai phá thị trường đưa mỹ phẩm thương hiệu quốc tế vào Việt Nam liệu có đang lung lay? Sự phá vỡ quy tắc, chiếm lĩnh thị phần, bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng của một số thương hiệu mỹ phẩm quốc tế có đang mang lại hiệu quả kinh doanh?

Chia sẻ từ góc nhìn của người tiêu dùng, chị P.N.A - người tiêu dùng thương hiệu mỹ phẩm Obagi nhiều năm cho hay: “Nghe tin thương hiệu mình yêu thích về Việt Nam thì thật sự là rất vui luôn, cảm giác được gần gũi hơn. Nhưng thường thì mình vẫn sẽ chọn mua hàng của các đại lý nhà phân phối, do họ có nhiều chính sách ưu đãi giảm giá, cũng là hàng chính hãng mà giá rẻ hơn thì tiết kiệm được rất nhiều.”

Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam, lối đi nào cho nhà phân phối?
Toner BHA Obagi

Đồng quan điểm với chị A, nhiều người tiêu dùng được khảo sát đều cảm thấy hài lòng khi mua hàng tại các đơn vị phân phối vì nhận được nhiều khuyến mãi, song song vẫn có đội ngũ tư vấn hỗ trợ tận tình.

Như vậy có thể thấy, dù nhiều thương hiệu mỹ phẩm quốc tế đang chuyển hướng dần sang hình thức bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng tại Việt Nam nhưng vẫn còn một lượng lớn người tiêu dùng trung thành với các sản phẩm đến từ nhà phân phối. Tuy nhiên trước bối cảnh kinh tế ngày càng khó khăn, lạm phát, đồng USD tăng giá dẫn đến áp lực chi phí đầu vào, việc liên tục giảm giá ưu đãi để giữ chân người tiêu dùng cũng sẽ là một bài toán khó cho các doanh nghiệp, nhà phân phối sản phẩm nhập khẩu. Liệu còn có lối đi nào cho các nhà phân phối Việt?

Cocoon: Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Cocoon: Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt
MQ SKIN – Tự hào thương hiệu mỹ phẩm Việt MQ SKIN – Tự hào thương hiệu mỹ phẩm Việt
La Roche Posay Effaclar Duo+ giảm mụn, ngừa thâm cho làn da sáng bóng La Roche Posay Effaclar Duo+ giảm mụn, ngừa thâm cho làn da sáng bóng
5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay 5 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho bà bầu hiện nay
Lễ ra mắt sản phẩm L-Bacillus Lễ ra mắt sản phẩm L-Bacillus " Men vi sinh cho làn da " siêu phẩm mùa đông gửi đến 500 thành viên Lurcinn Luxury Trip
Lâm Châu Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động