Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu Nghị quyết 68 chắp cánh thương hiệu Việt
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt
TH coi thương hiệu là tài sản chiến lược gắn liền với đổi mới và bền vững.

Thương hiệu mạnh từ chất lượng, sáng tạo và khát vọng vươn xa

Theo Bộ Công Thương, các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam không chỉ cải tiến về giá trị và sức mạnh thương hiệu mà còn khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu. Nhiều tên tuổi như Viettel, Vingroup, Petrovietnam, Vinamilk, Masan… đã góp phần đưa hình ảnh doanh nghiệp Việt lan tỏa mạnh mẽ trong khu vực và thế giới.

Đặc biệt, các doanh nghiệp lớn đã làm chủ công nghệ, đi đầu trong chuyển đổi số, xanh, tạo hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời giải quyết những bài toán lớn của quốc gia. Từ Vinamilk đến THACO, từ TH đến Hòa Phát – họ đều coi thương hiệu là tài sản chiến lược gắn liền với đổi mới và bền vững.

Theo Brand Finance, giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam liên tục tăng trong 5 năm gần đây: 319 tỷ USD (2020), 388 tỷ USD (2021), 431 tỷ USD (2022), 498 tỷ USD (2023) và đạt 507 tỷ USD năm 2024 – tăng 2% so với năm trước, xếp hạng 32/193 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ góc nhìn chiến lược, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk – cho biết, doanh nghiệp này xây dựng thương hiệu gắn với tiêu chuẩn quốc tế, trách nhiệm cộng đồng và mục tiêu phát triển bền vững. Trong khi đó, ông Đoàn Đức Thuận – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh – nhận định, mỗi ngành có cách làm thương hiệu khác nhau, nhưng chất lượng sản phẩm vẫn là nền tảng cốt lõi.

Từ năm 2008, ngày 20/4 được chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước và khơi dậy khát vọng xây dựng thương hiệu mạnh.

Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

Đổi mới sáng tạo – Động lực cốt lõi nâng cao năng lực cạnh tranh

Tại tọa đàm “Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo: Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt” ngày 20/5, đại diện Bộ Công Thương khẳng định: đổi mới sáng tạo là yếu tố trung tâm, giúp doanh nghiệp thích ứng, bứt phá và cạnh tranh trong môi trường toàn cầu.

Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – nhận định ba trụ cột: chất lượng – đổi mới sáng tạo – năng lực tiên phong là nền tảng xuyên suốt của Chương trình Thương hiệu Quốc gia. Trong đó, đổi mới sáng tạo được ví như “trái tim” của thương hiệu – giúp doanh nghiệp liên tục cải tiến, thích nghi nhanh và vươn lên dẫn đầu.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện tỷ lệ đầu tư cho đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp đạt khoảng 1,96% tổng doanh thu. Đặc biệt, nhóm doanh nghiệp tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia đạt tỷ lệ 2,6%. Ngoài công nghệ, doanh nghiệp còn đổi mới mô hình kinh doanh và cách tiếp cận thị trường. Bộ Khoa học và Công nghệ thống kê: trong năm 2023, khoảng 3% doanh nghiệp cả nước đưa ra sản phẩm mới, con số này ở nhóm Thương hiệu Quốc gia lên tới 80%.

Ông Trần Chí Dũng – đại diện Hiệp hội Logistics Việt Nam – cho biết, doanh nghiệp Việt đang từng bước chuyển từ vai trò hỗ trợ sang dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý nhiều đơn vị vẫn thiếu quyết đoán trong chiến lược thương hiệu và đổi mới mô hình kinh doanh.

Ông Tạ Mạnh Cường, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương. Ảnh: Quốc Chuyển
Ông Tạ Mạnh Cường, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương. Ảnh: Quốc Chuyển

Về phía Nhà nước, mức đầu tư cho khoa học – công nghệ của Việt Nam còn khiêm tốn (0,4% GDP), thấp hơn nhiều nước trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Mỹ (từ 1,3–3,7% GDP). Do đó, theo ông Tạ Mạnh Cường – đại diện Cục Xúc tiến thương mại – cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và chính sách công để tối ưu hóa nguồn lực đổi mới sáng tạo.

Thực tế, đã có những doanh nghiệp tiêu biểu đi đầu trong lĩnh vực này. Công ty Bioway Group đầu tư công nghệ vi sinh xử lý phụ phẩm nông nghiệp, xây dựng quy trình tuần hoàn – không có chất thải, vừa giúp giảm phát thải, vừa đạt chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Úc, Hàn Quốc, Singapore.

Theo ông Cường, đổi mới sáng tạo không chỉ là tiêu chí bắt buộc để được hỗ trợ trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia, mà còn là "giấy thông hành" để tham gia xúc tiến thương mại quốc tế. Cứ mỗi hai năm, doanh nghiệp đều phải được đánh giá lại – trong đó năng lực đổi mới là yếu tố then chốt.

Các hoạt động xúc tiến của Bộ Công Thương những năm gần đây – từ hội chợ quốc tế đến chuyển đổi số cho hợp tác xã – không chỉ giúp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP mà còn nâng tầm hình ảnh hàng hóa Việt.

Dù vậy, như ông Cường cảnh báo: “Sản phẩm tốt nhưng không có thương hiệu, không được quốc tế nhận diện thì cũng không thể vươn ra thế giới. Chúng ta cần tự tin bước ra, với thương hiệu vững mạnh làm hành trang.”

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre
CEO Mai Kiều Liên nói gì sau 2 năm “chuyển mình” toàn diện của thương hiệu tỷ đô CEO Mai Kiều Liên nói gì sau 2 năm “chuyển mình” toàn diện của thương hiệu tỷ đô
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hành trình biến tỏi Lý Sơn thành thương hiệu quốc tế

Hành trình biến tỏi Lý Sơn thành thương hiệu quốc tế

Từ những ruộng cát trắng trên đảo Lý Sơn, tỏi đặc sản đã trải qua hành trình cứu cát, đổi đất và xây dựng thương hiệu bền vững, mở ra cơ hội vươn ra thị trường quốc tế, nâng tầm giá trị nông sản địa phương.
Bắc Ninh hiện thực hóa phát triển bao trùm, bền vững: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo

Bắc Ninh hiện thực hóa phát triển bao trùm, bền vững: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ I (nhiệm kỳ 2025 – 2030) đặt mục tiêu: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 – 2025. Mục tiêu ấy thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm chính trị cao của tỉnh Bắc Ninh mới sau khi hợp nhất địa giới hành chính giữa Bắc Ninh và Bắc Giang hướng tới phát triển bao trùm, công bằng và bền vững.
Trung Quốc săn lùng "siêu trái cây"  của Việt Nam

Trung Quốc săn lùng "siêu trái cây" của Việt Nam

Thanh long Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên bản đồ nông sản thế giới. Với sản lượng hơn 1 triệu tấn và kim ngạch xuất khẩu vượt 600 triệu USD, loại quả này đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc.
Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Nghề nặn tò he Phượng Dực, Hà Nội đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử và mạng xã hội. Những con tò he không chỉ là đồ chơi dân gian mà còn trở thành sản phẩm văn hóa, đồng thời mở ra cơ hội kinh tế sáng tạo trong kỷ nguyên số.
Giá dừa bấp bênh: Thách thức xây dựng thương hiệu dừa Việt trước áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu

Giá dừa bấp bênh: Thách thức xây dựng thương hiệu dừa Việt trước áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu

Ngành dừa Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xuất khẩu 1,15 tỷ USD trong năm 2025, nhưng nghịch lý là nông dân tại "thủ phủ" dừa Vĩnh Long lại đang "khóc ròng" khi giá dừa khô nguyên liệu giảm sâu, chỉ còn 1/3 so với tháng trước. Sự bấp bênh này không chỉ bộc lộ áp lực cạnh tranh trực tiếp từ dừa nhập khẩu mà còn phơi bày những "lỗ hổng" cố hữu về thương hiệu và chuỗi liên kết của ngành dừa.
Ngành Hải quan triển khai ứng dụng tra cứu trực tuyến thông tin tờ khai hải quan dành cho người dân và doanh nghiệp

Ngành Hải quan triển khai ứng dụng tra cứu trực tuyến thông tin tờ khai hải quan dành cho người dân và doanh nghiệp

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc theo dõi tiến độ xử lý tờ khai hải quan, Cục Hải quan đã phát triển ứng dụng tra cứu trực tuyến thông tin tờ khai hải quan ngay trên Cổng thông tin điện tử Cục Hải quan.
Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Bộ Chính trị yêu cầu đảm bảo tuyệt đối không để người dân vùng lũ thiếu đói, thiếu thuốc men

Đắk Lắk sớm khôi phục lại hoạt động kinh tế, ổn định đời sống người dân vùng lũ

Việt Nam – Nam Phi thúc đẩy mở cửa thị trường cho hàng hóa, sản phẩm hai nước

Sữa hạt điều "lên ngôi" tại Mỹ: Cơ hội để ngành điều Việt thoát mác xuất thô

Loại cá đứng đầu "tứ quý ngư" bổ hơn cá hồi, giá 300.000 đồng vẫn đắt khách

Sau túi 6 triệu, Apple tiếp tục tung giá đỡ iPhone gần 2 triệu đồng

Loại cá "vàng trắng" Việt Nam chinh phục siêu thị Mỹ, Trung

Điểm sáng kinh tế Sơn Động: Khi nông dân liên kết sản xuất để vươn xa

Giá heo hơi tiếp đà tăng, cao nhất ở mức 53.000 đồng/kg

Đưa nông sản lên “chợ mạng” và sàn quốc tế: Chiến lược kép giúp OCOP Lạng Sơn chinh phục thị trường

Thủ tướng chỉ đạo tập trung cao nhất cho công tác cứu dân và ổn định đời sống sau thiên tai

Hoàn thành nhập kho dự trữ quốc gia 500.000 tấn lương thực

Người bệnh hưởng lợi gì khi y tế Việt Nam hút mạnh vốn ngoại?

Phát triển Hạ tầng chất lượng quốc gia đồng bộ, hiện đại, gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động