Đưa nông sản lên “chợ mạng” và sàn quốc tế: Chiến lược kép giúp OCOP Lạng Sơn chinh phục thị trường

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Lạng Sơn ghi nhận 235 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, nâng cao giá trị nông sản, phát triển chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên thị trường trong nước và quốc tế.
Từ bếp lửa bản làng đến thương hiệu OCOP: Khi sản vật vùng cao kể chuyện Lạng Sơn nâng tầm cây bồ khai: Từ rau rừng thành sản phẩm OCOP 4 sao Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Nhàn đề nghị OCOP Lạng Sơn cần nâng tầm để theo kịp yêu cầu mới. Ảnh: Hoàng Nghĩa.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Nhàn đề nghị OCOP Lạng Sơn cần nâng tầm để theo kịp yêu cầu mới. Ảnh: Hoàng Nghĩa.

Thách thức nâng chất lượng sản phẩm OCOP

Trong hành trình 7 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Lạng Sơn, địa phương đã gặt hái nhiều kết quả ấn tượng. Toàn tỉnh hiện có 235 sản phẩm OCOP được đánh giá và cấp giấy chứng nhận từ 3 sao trở lên, trong đó 163 sản phẩm còn hạn theo quy định. Các sản phẩm này đã có chuyển biến rõ rệt về quy trình sản xuất, chế biến, mẫu mã bao bì và hệ thống nhận diện thương hiệu, từ đó nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lạng Sơn, nhấn mạnh: “Chúng tôi nhận thức rõ đây là một thách thức lớn. Việc nâng hạng sao chính là nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu. Để hỗ trợ các sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, 5 sao và tiến tới xuất khẩu, Sở đã và đang triển khai các định hướng trọng tâm.” Theo đó, các giải pháp tập trung vào huy động nguồn lực, lãnh đạo chỉ đạo, tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cao năng lực sản xuất, phát huy lợi thế tự nhiên và văn hóa.

Ngoài ra, việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và đào tạo nguồn nhân lực về Chương trình OCOP được triển khai rộng rãi, nhằm nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về lợi ích khi tham gia chương trình. Hệ thống nền tảng phục vụ sản xuất nông nghiệp thông minh, phần mềm hệ thống thông tin OCOP và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2025 được hoàn thiện, giúp các phòng, đơn vị trực thuộc triển khai, tuyên truyền và tập huấn sử dụng trên toàn tỉnh.

Công tác ưu đãi về thuế, hỗ trợ xuất khẩu cho các sản phẩm tiêu biểu và chủ lực cũng được rà soát, cung cấp thông tin về thị trường nước ngoài, nhu cầu tiêu dùng và quy định xuất khẩu để các tổ chức, cá nhân điều chỉnh sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra, Sở còn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Lạng Sơn xây dựng và bảo hộ thương hiệu sản phẩm chủ lực, như Na Chi Lăng, Hồng Bảo Lâm, Quýt Bắc Sơn, Thạch đen Tràng Định, vịt quay Lạng Sơn…

Ông Nguyễn Hữu Chiến cũng khẳng định: “Xúc tiến thương mại là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để tạo nên thành công trong thương hiệu và độ nhận diện. Chúng tôi đã triển khai các giải pháp rất cụ thể: kết nối tiêu thụ đa kênh, tổ chức hội chợ, tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn, hỗ trợ các HTX, doanh nghiệp kết nối tiêu thụ qua các sàn thương mại điện tử lớn như TikTok, Shopee.”

Các sản phẩm OCOP đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân, đồng thời thúc đẩy phát triển sản xuất theo chuỗi liên kết, mang lại lợi nhuận tăng rõ rệt. Những sản phẩm tiêu biểu như na Chi Lăng, mắc ca sấy, rau các loại, vịt quay, khau nhục, lạp sườn, mật ong, thạch đen, gà 6 ngón, trà các loại, hồng vành khuyên… đều nâng cao quy mô, mẫu mã, chất lượng và áp dụng các quy trình sản xuất tiên tiến như VietGAP, ISO, HACCP.

Giai đoạn 2021–2025, Lạng Sơn có 22 sản phẩm được tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, 9 sản phẩm được trao tặng thương hiệu vàng của Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Tổng nguồn lực thực hiện Chương trình giai đoạn này đạt trên 25,3 tỷ đồng.

Giải pháp xúc tiến thương mại va sản phẩm OCOP

Gian hàng trưng bày sản phẩn OCOP của tỉnh Lạng Sơn
Gian hàng trưng bày sản phẩn OCOP của tỉnh Lạng Sơn

Để giải quyết thách thức nâng cao chất lượng sản phẩm, tỉnh Lạng Sơn đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong giai đoạn 2026–2030 nhằm tạo bước đột phá cho Chương trình OCOP. Trước hết là tập trung nâng cao chất lượng quy mô sản xuất và nguồn lực hỗ trợ, giúp các sản phẩm OCOP từ 3 sao cải tiến, đầu tư công nghệ để đạt 4 sao và phấn đấu có sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia. Các tổ chức sản xuất được khuyến khích gắn với phát triển vùng nguyên liệu đặc trưng, kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào theo quy trình an toàn như VietGAP, hữu cơ.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu. Các sự kiện hội chợ lớn trong và ngoài nước được tổ chức thường xuyên, đồng thời xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu số để quản lý và giới thiệu sản phẩm OCOP, hỗ trợ chủ thể bán hàng trên các nền tảng số. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông, thúc đẩy thương mại điện tử qua các sàn như Shopee, TikTok, các kênh bán hàng trực tuyến giúp sản phẩm OCOP tiếp cận rộng rãi thị trường.

Đào tạo, nâng cao năng lực chủ thể và quản trị sản xuất kinh doanh cũng được chú trọng. Các lớp tập huấn chuyên sâu về kỹ năng quản lý, kỹ năng tổ chức sản xuất và sở hữu trí tuệ giúp các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác chủ động đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp cho sản phẩm. Việc bảo hộ thương hiệu OCOP, điển hình như Na Chi Lăng, Hồng Bảo Lâm, Quýt Bắc Sơn… góp phần nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh của nông sản Lạng Sơn.

Ngoài ra, việc phát triển chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – tiêu thụ cũng được đẩy mạnh, đảm bảo các sản phẩm OCOP gắn với vùng nguyên liệu đặc trưng và tiêu chuẩn chất lượng cao, nâng cao giá trị gia tăng. Các giải pháp này đồng thời tạo cơ sở để thúc đẩy xuất khẩu, cung cấp thông tin về thị trường quốc tế, nhu cầu tiêu dùng, quy định xuất khẩu cho các tổ chức, cá nhân.

Chương trình cũng hướng tới phát triển thương hiệu gắn với du lịch, với mô hình làng văn hóa du lịch cộng đồng, điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP và sự tham gia của ít nhất 140 tổ chức kinh tế. Đây là bước đi chiến lược, kết hợp giữa xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, đồng thời khai thác hiệu quả nền tảng số và thương mại điện tử, tạo ra thị trường tiêu thụ rộng lớn cho nông sản Lạng Sơn.

Ông Nguyễn Hữu Chiến chia sẻ: “Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự chủ động của các chủ thể, Chương trình OCOP Lạng Sơn trong giai đoạn tới sẽ tạo ra bước đột phá về chất lượng, đóng góp thiết thực vào mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội bền vững của tỉnh.”

Nhờ chiến lược kép “xúc tiến thương mại – chuyển đổi số”, nông sản Lạng Sơn không chỉ tăng khả năng cạnh tranh trong nước mà còn từng bước tiếp cận thị trường quốc tế, đưa thương hiệu đặc trưng như Na Chi Lăng, Quýt Bắc Sơn, Thạch đen Tràng Định, vịt quay Lạng Sơn… đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu.

Chanh Việt Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ
Lạng Sơn nâng tầm cây bồ khai: Từ rau rừng thành sản phẩm OCOP 4 sao Lạng Sơn nâng tầm cây bồ khai: Từ rau rừng thành sản phẩm OCOP 4 sao
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng
Hành trình tìm lại màu xanh cho Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng
Điểm sáng kinh tế Sơn Động: Khi nông dân liên kết sản xuất để vươn xa Điểm sáng kinh tế Sơn Động: Khi nông dân liên kết sản xuất để vươn xa
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Từ bếp lửa bản làng đến thương hiệu OCOP: Khi sản vật vùng cao kể chuyện

Từ bếp lửa bản làng đến thương hiệu OCOP: Khi sản vật vùng cao kể chuyện

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Hà Nội đang từng bước hình thành những chuỗi giá trị OCOP đặc sắc, từ miến dong, mật ong đến các sản vật bản địa. Những sản phẩm này không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa, đồng thời mở ra trải nghiệm du lịch nông thôn sống động và đậm bản sắc vùng cao.
Bí mật đưa cá U Minh từ ao làng tới OCOP: Hành trình của hương vị thượng hạng

Bí mật đưa cá U Minh từ ao làng tới OCOP: Hành trình của hương vị thượng hạng

Mắm cá lóc đồng U Minh, từ nghề truyền thống lâu đời, đã trở thành đặc sản đạt chuẩn OCOP 3 sao. Hành trình đưa sản phẩm từ ao làng ra thị trường quốc gia là minh chứng cho giá trị văn hóa, lao động và kinh tế bền vững của vùng đất Nam Bộ.
Nem chua Tuyên Minh – Tinh hoa xứ Thanh trong từng món quà đặc sản

Nem chua Tuyên Minh – Tinh hoa xứ Thanh trong từng món quà đặc sản

Giữa lòng phố xứ Thanh, tại số 115 đường Lê Lai (Thanh Hóa), cơ sở Nem – Giò – Chả Tuyên Minh hơn 20 năm qua vẫn âm thầm lưu giữ hương vị nem chua chuẩn xứ Thanh – một món quà ẩm thực đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây. Với công thức gia truyền cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, thương hiệu Nem chua Tuyên Minh không chỉ là địa chỉ quen thuộc của người dân bản địa mà còn là lựa chọn tin cậy của du khách gần xa mỗi khi tìm mua đặc sản xứ Thanh.
OCOP – “Chìa khóa” nâng tầm kinh tế nông thôn

OCOP – “Chìa khóa” nâng tầm kinh tế nông thôn

Chương trình OCOP đang mở ra cơ hội chuyển đổi kinh tế nông thôn, kết hợp giá trị văn hóa, du lịch và thương hiệu địa phương. Nhờ đó, nông sản Việt không chỉ nâng tầm trên thị trường trong nước và quốc tế mà còn giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định, bền vững.
Từ rau củ thành ống hút ECOS: Bước tiến mới của nông nghiệp xanh

Từ rau củ thành ống hút ECOS: Bước tiến mới của nông nghiệp xanh

Trong xu hướng nông nghiệp xanh và giảm rác thải nhựa, Hợp tác xã nông nghiệp Sông Hồng đã phát triển sản phẩm ống hút làm từ rau củ (ECOS), được công nhận OCOP 5 sao, góp phần nâng cao giá trị nông sản và thúc đẩy sản xuất bền vững.
Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Chương trình OCOP Việt Nam giai đoạn 2021–2025 đã ghi nhận những bước tiến vượt bậc, song hành cùng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, quản lý và thương mại. Đây chính là cơ hội để các sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế, góp phần gia tăng giá trị cho người nông dân.
Sợi miến dong "vàng ròng" và hành trình xây dựng thương hiệu OCOP 5 sao

Sợi miến dong "vàng ròng" và hành trình xây dựng thương hiệu OCOP 5 sao

Cây dong riềng ở xã Côn Minh, Thái Nguyên, từ loại cây phụ trở thành trụ cột kinh tế. Nhờ HTX Tài Hoan, người dân có thu nhập ổn định, giảm nghèo bền vững, đồng thời nâng tầm thương hiệu nông sản Việt với sản phẩm miến dong OCOP 5 sao.
OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ chiến lược để quảng bá sản phẩm OCOP. Khi công nghệ kết hợp cùng sức trẻ và sự sáng tạo nội dung, các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ tiếp cận người tiêu dùng mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng của từng vùng miền.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Tối 10/11, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Diễn ra đến hết ngày 16/11, sự kiện quy tụ 200 doanh nghiệp từ 11 tỉnh, thành. Đây được xem là "sân khấu lớn", tạo cơ hội quảng bá mạnh mẽ cho sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng Việt Nam chất lượng cao, thúc đẩy liên kết vùng và kích cầu tiêu dùng nội địa.
Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Mới đây, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2025 tổ chức họp, thống nhất lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và đề xuất sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chủ trì cuộc họp.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Trong gần một thập kỷ qua, chương trình OCOP đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị nông sản Việt. Dù đạt nhiều thành tựu, các sản phẩm vẫn gặp thách thức về chất lượng, thương hiệu và thị trường xuất khẩu, cần giải pháp đồng bộ để vươn tầm quốc tế.
Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Không còn phụ thuộc vào các kênh phân phối truyền thống, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tại Thành phố Hải Phòng đang nhanh chóng ứng dụng công nghệ số để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Nhắc đến Thọ Xuân – mảnh đất “địa linh nhân kiệt” – người ta không chỉ nhớ đến bề dày văn hóa – lịch sử mà còn nghĩ ngay đến những sản vật mang đậm hồn quê xứ Thanh. Và giữa vô vàn đặc sản ấy, bánh gai luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Với du khách từng đặt chân đến Thọ Xuân, món bánh dân dã này không chỉ là hương vị quen thuộc, mà là dấu ấn khó quên của tình người và quê hương.
Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thương mại điện tử mở ra cơ hội kết nối sản phẩm OCOP với thị trường trong nước và quốc tế, nhưng để vươn xa, cần tháo gỡ thách thức từ nhận thức, nguồn hàng đến logistics, đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp nền tảng số.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Không dùng hóa chất tẩy trắng, không pha phẩm màu, không chất bảo quản, sản phẩm miến dong Hương Ngọc sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống tại Ngọc Liên, Ngọc Lặc, Thanh Hoá nổi tiếng gần xa bởi sợi miến dẻo, dai, thơm ngon không nơi nào sánh bằng.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Giá cà phê hôm nay 21/11: Thị trường trong nước điều chỉnh sâu, sàn quốc tế lo ngại nguồn cung

Giá hồ tiêu ngày 21/11: thị trường đi ngang, chờ tín hiệu từ vùng lũ

Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Bộ Y tế cảnh báo khẩn nguy cơ tử vong do độc tố Botulinum trong sữa ByHeart

Xuất khẩu chè giảm lượng nhưng tăng giá trị nhờ chuyển dịch sang thị trường chất lượng cao

Bộ Chính trị yêu cầu đảm bảo tuyệt đối không để người dân vùng lũ thiếu đói, thiếu thuốc men

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ, RON 95 xuống dưới 20.600 đồng/lít

Việt Nam – Nam Phi thúc đẩy mở cửa thị trường cho hàng hóa, sản phẩm hai nước

Việt Nam – Algeria nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: "Cánh cửa rộng" cho nông sản, thực phẩm Halal và công nghiệp năng lượng cất cánh

Kháng kháng sinh: Từ báo động đỏ toàn cầu đến chiến lược hành động tại Việt Nam

Thủ tướng chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến từ Algeria về ứng phó mưa lũ

Người bệnh sắp không phải xét nghiệm lại khi chuyển viện

Hoàn thành nhập kho dự trữ quốc gia 500.000 tấn lương thực

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động