Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang dần chuyển hướng sang ưu tiên chất lượng và lựa chọn các thị trường khó tính để giảm thiểu rủi ro từ biến động thương mại, đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.
Gạo Việt Nam vẫn sẽ là nguồn nhập khẩu chính của Philippines Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp Gạo Việt tăng giá nhẹ giữa biến động thị trường toàn cầu

Xuất khẩu gạo đối diện nhiều thách thức từ biến động thị trường

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình
4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo của cả nước đạt gần 3,43 triệu tấn, tương đương gần 1,77 tỷ USD.

Trong bối cảnh thương mại gạo toàn cầu đang tiềm ẩn nhiều bất ổn, Việt Nam vẫn duy trì đà xuất khẩu tích cực. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 4 triệu tấn gạo. Hiện giá gạo 5% tấm của Việt Nam đạt khoảng 397 USD mỗi tấn, trong khi loại 25% tấm là 368 USD và 100% tấm là 325 USD mỗi tấn. Đây là mức giá ổn định được duy trì trong khoảng một tháng qua.

Tuy nhiên, nhìn lại 4 tháng đầu năm 2025, số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho thấy Việt Nam xuất khẩu gần 3,43 triệu tấn gạo, thu về gần 1,77 tỷ USD. Dù sản lượng tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, song giá trị kim ngạch lại giảm 13,4%, trong khi giá trung bình xuất khẩu giảm tới 19,9%. Điều này cho thấy áp lực cạnh tranh ngày càng lớn và giá trị gia tăng trên mỗi tấn gạo đang có xu hướng đi xuống.

Một tín hiệu khác gây lo ngại là việc Indonesia – thị trường lớn thứ hai của gạo Việt trong năm 2024 – tuyên bố sẽ không nhập khẩu gạo trong năm 2025. Quốc gia này hiện đang sở hữu kho dự trữ hơn 4 triệu tấn, đạt mức cao kỷ lục. Bên cạnh đó, sản lượng lúa gạo nội địa của Indonesia trong 5 tháng đầu năm nay cũng đã đạt xấp xỉ 16,55 triệu tấn, giúp họ tạm thời không phải phụ thuộc vào nguồn cung từ nước ngoài.

Dù vậy, theo ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phước Thành IV (tỉnh Vĩnh Long) – thì thông tin này không gây ra quá nhiều lo ngại đối với ngành lúa gạo Việt Nam. Ông lý giải rằng thị trường Indonesia chủ yếu tiêu thụ phân khúc gạo cấp thấp, trong khi nguồn cung mặt hàng này tại Việt Nam hiện không dư thừa nhiều. Thêm vào đó, trong phân khúc này, Việt Nam chủ yếu cạnh tranh với Ấn Độ, chứ không phải các dòng sản phẩm chất lượng cao hơn.

Thực tế, hiện nay các doanh nghiệp gạo Việt đã mở rộng thị trường đến nhiều khu vực khác như châu Phi, Trung Đông và Hoa Kỳ, nơi nhu cầu ổn định và không phụ thuộc quá nhiều vào nguồn gạo giá rẻ. Do đó, việc Indonesia ngừng nhập khẩu trong năm 2025, nếu xảy ra, cũng không ảnh hưởng lớn đến tổng thể ngành gạo như nhiều người lo ngại.

Chọn ngách thị trường khó tính để nâng tầm gạo Việt

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình
Hiệp hội Lương thực Việt Nam dự báo rằng với hơn 4 triệu tấn gạo đã xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm, ngành gạo hoàn toàn có khả năng cán mốc 7,5 triệu tấn cho cả năm 2025.

Trước những diễn biến phức tạp của thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp gạo Việt đang dần thay đổi tư duy, không còn đặt nặng về số lượng mà tập trung vào giá trị thực tế. Theo các chuyên gia, việc xuất khẩu một nghìn tấn gạo vào thị trường Nhật Bản hay EU đôi khi mang lại hiệu quả tương đương với hàng chục nghìn tấn xuất vào các thị trường dễ tính khác. Điều này lý giải vì sao nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư bài bản để chinh phục các thị trường khắt khe nhất thế giới.

Theo bà Nguyễn Thị Trà My – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn PAN – chiến lược phát triển của tập đoàn là đặt chất lượng lên hàng đầu, ưu tiên thị trường cao cấp. Đơn cử, công ty thành viên Vinaseed hiện đang xúc tiến mạnh mẽ kế hoạch xuất khẩu sang Nhật Bản. Bà Trà My nhấn mạnh việc có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng từ giống đến bàn ăn giúp gạo Việt đáp ứng được các tiêu chuẩn khó tính nhất.

Cùng chung định hướng, ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch Tập đoàn Tân Long – cho biết doanh nghiệp ông đặt mục tiêu tăng lượng gạo xuất khẩu sang Nhật Bản gấp 6 lần so với năm ngoái. Nhật Bản vốn nổi tiếng với các quy chuẩn khắt khe, từ chất lượng sản phẩm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, đến độ đồng đều của hạt gạo. Thế nhưng, một khi vượt qua các rào cản kỹ thuật này, gạo Việt không chỉ có được giá bán cao mà còn tạo nền tảng vững chắc để xây dựng thương hiệu.

Không chỉ Nhật Bản, thị trường Liên minh châu Âu (EU) cũng được nhiều doanh nghiệp Việt hướng đến như một bệ phóng chiến lược. Ông Phạm Thái Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An – chia sẻ rằng thị phần gạo xuất khẩu của công ty sang EU đang giữ tỷ lệ khá ổn định. Dù thị trường gạo thế giới có nhiều biến động, nhưng nhờ lựa chọn phân khúc chất lượng cao, giá trị và sản lượng xuất khẩu của Trung An vẫn duy trì tốt.

Trong năm 2024, Indonesia chiếm 13,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam. Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 5/2025, nước này vẫn chưa có bất kỳ đơn hàng nào từ Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng điều này sẽ tạo ra một khoảng trống đáng kể trên thị trường quốc tế. Nhưng nếu các doanh nghiệp biết cách đa dạng hóa thị trường, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và thích ứng linh hoạt, thì đây cũng có thể là cơ hội để ngành gạo Việt củng cố vị thế trên những thị trường khó tính nhưng ổn định hơn.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam dự báo rằng với hơn 4 triệu tấn gạo đã xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm, ngành gạo hoàn toàn có khả năng cán mốc 7,5 triệu tấn cho cả năm 2025. Nếu giữ được nhịp độ tăng trưởng này, Việt Nam không chỉ đạt mà còn có thể vượt mục tiêu đề ra, đồng thời nâng cao chất lượng xuất khẩu cả về giá trị kinh tế lẫn hình ảnh thương hiệu trên thị trường toàn cầu.

Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành
Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn
Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công
Giải pháp chống “được mùa mất giá” cho nông sản Giải pháp chống “được mùa mất giá” cho nông sản
Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh” Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh”
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Trước những cảnh báo về tồn dư chất cấm trong sầu riêng xuất khẩu, hội nghị ngành hàng sầu riêng đã kêu gọi siết chặt kiểm soát đầu vào và đầu tư hệ thống kiểm nghiệm tại chỗ. Việc nâng cao chất lượng và tái cấu trúc chuỗi giá trị là yêu cầu cấp thiết để giữ vững thị phần quốc tế.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”. Đây là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển ngành dược liệu bền vững, hiện đại.
Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa, với bề dày lịch sử và giá trị văn hóa đặc sắc, đang đối mặt với nhiều thách thức trong thời kỳ hội nhập. Để phát triển mạnh mẽ và giữ gìn bản sắc, ngành gốm cần đổi mới và sáng tạo. Cùng khám phá những giải pháp giúp gốm Biên Hòa vươn xa và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Qua 15 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các sản phẩm gạo của Hapro đã được vinh danh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" như gạo Hapro thượng hạng ST25, gạo Hapro Đồng vàng đặc biệt, gạo Hapro Nàng Mây.
Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance (tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh), Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Sáng 16/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".
Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tại lễ nhận Chứng nhận Trung hòa carbon ngày 4.4.2025, đại diện TH cho biết cam kết duy trì trạng thái Trung hòa carbon tại hai đơn vị thành viên là Công ty CP Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên theo tiêu chuẩn PAS 2060: 2014 đến 31/12/2028, và sau đó là trung hòa theo tiêu chuẩn ISO 14068.
Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Muốn phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững phải liên kết theo chuỗi đã được chứng minh bằng kết quả tích cực thực hiện 7 mô hình thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp, tăng trưởng xanh tại 6 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2024-2025.
Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Giá hồ tiêu xuất khẩu bình quân hai tháng đầu năm nay đạt 6.746 USD/tấn, giúp Việt Nam thu về 185 triệu USD (khoảng 4.700 tỷ đồng) hai tháng đầu năm.
Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê là 1 trong 3 mặt hàng (cùng gỗ và cao su) phải đảm bảo truy xuất nguồn gốc và chứng minh trong quá trình sản xuất không gây ra phá rừng hoặc suy thoái rừng, nếu xuất khẩu vào thị trường EU. Các chuyên gia cho rằng, quy định này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với cà phê Việt Nam.
Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Từ vị trí top đầu thế giới, kể từ đầu năm 2025, giá gạo Việt Nam đã lao dốc xuống mức thấp nhất. Các chuyên gia lúa gạo cho rằng, cần triển khai một loạt giải pháp đồng bộ và chiến lược để nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của gạo Việt Nam trên trường quốc tế.
Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Sáng 5/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Tạp chí Vật liệu xây dựng đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng Đại diện Khu vực Miền Trung- Tây Nguyên.
Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn vừa có Quyết định số 261/QĐ-UBND về phê duyệt nội dung kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 đối với người có nghĩa vụ kê khai hằng năm công tác tại 10 cơ quan, đơn vị.
Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam) vừa có báo cáo đánh giá tình hình triển khai các mô hình trồng thử nghiệm di thực sâm Ngọc Linh trên địa bàn giai đoạn 2021-2024.
Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên với sự phát triển mạnh mẽ về khoa học kĩ thuật. Những đột phá về mặt công nghệ đã và đang tạo ra những cơ hội mới cũng như những thách thức mà ngành gốm sứ, thủy tinh công nghiệp cần phải thích ứng và vượt qua.
Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Chính vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao. Trước thực tế đó, cần làm gì để bảo tồn nguồn giống, phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh?
Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Với mong muốn tôn vinh, bảo tồn, phát triển nghề muối, từ ngày 6 - 8/3/2025, tại Bạc Liêu, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”.
Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho rằng, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động