Xuất khẩu tuần 13/11-19/11: Xuất khẩu quế đứng đầu thế giới, Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD

Xuất khẩu quế của Việt Nam đứng đầu thế giới; Xuất khẩu hồ tiêu tăng về lượng và kim ngạch; Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD; Xuất khẩu rau quả năm 2023 cầm chắc kỷ lục hơn 5 tỷ USD... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 13/11-19/11.
Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD trong 10 tháng Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục tăng trưởng mạnh Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đang bắt đầu tăng tốc trở lại

Xuất khẩu quế của VIệt Nam đứng đầu thế giới

Xuất khẩu tuần 13/11-19/11: Xuất khẩu quế đứng đầu thế giới, Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD

Theo số liệu từ Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam, tính đến hết tháng 10/2023, Việt Nam đã xuất khẩu tổng cộng 74.744 tấn quế, trị giá hơn 220,3 triệu USD, tăng 19,2% về lượng song lại giảm 1,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Trong 10 tháng đầu năm 2023, mức giá xuất khẩu bình quân đối với mặt hàng này là 2.948 USD/tấn, giảm 17,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Đáng chú ý, Ấn Độ là quốc gia nhập khẩu nhiều quế Việt Nam nhất trong 10 tháng đầu năm khi chiếm đến gần 44% tổng thị phần, tiếp đến là Mỹ, Bangladesh,... Trong mảng xuất khẩu quế, những doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu tại Việt Nam phải kể đến những cái tên như: Prosi Thăng Long, Rừng Xanh T&K, Senspices Việt Nam và Gia vị Sơn Hà,...

Qua các năm, giá trị xuất khẩu quế của Việt Nam liên tục tăng cao. Riêng trong năm 2022, xuất khẩu quế đã giúp Việt Nam thu về hơn 276 triệu USD, nhiều quốc gia liên tục tăng cường nhập khẩu mặt hàng này. Đặc biệt, xuất khẩu quế sang Pakistan đã tăng hơn 200% so với năm 2021. Với diện tích khoảng 180.000 ha chủ yếu ở miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, quế Việt Nam trong năm 2022 chiếm 18,2% sản lượng và 34,4% thị phần xuất khẩu quế trên toàn cầu.

Đặc biệt, Việt Nam còn là quốc gia xuất khẩu quế hàng đầu thế giới, kim ngạch đạt hơn 292 triệu USD. Liên quan đến vấn đề này, báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho thấy, tổng sản lượng quế của Việt Nam là hơn 41.400 tấn, chiếm đến 17% tổng sản lượng trên toàn cầu. Do đó, Việt Nam đang là nước xuất khẩu quế số 1 toàn cầu.

Hàng năm, nhu cầu về mặt hàng này trên thế giới cũng liên tục tăng mạnh, trong khoảng từ 8% đến 12%. Vì thế, giá quế cũng ngày được đẩy lên cao, đặc biệt là từ năm 2016 cho đến nay.

Từ trước đến nay, Việt Nam vẫn là một quốc gia có thế mạnh về lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là gia vị. Điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của mảnh đất hình chữ S đã tạo nên hương và vị đặc biệt trong tiêu, quế, hồi, hoàn toàn khác biệt so với những thị trường khác trên thế giới.

Được biết, Mỹ là thị trường nhập khẩu quế lớn thứ hai của Việt Nam. Trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu quế của Việt Nam sang Mỹ đạt khoảng 50 triệu USD, chiếm đến 35% tổng kim ngạch nhập khẩu quế của quốc gia này. Đồng thời, tiềm năng đối với sản phẩm quế của Việt Nam được Mỹ đánh giá cao, đặc biệt khi người tiêu dùng có xu hướng quan tâm hơn đến những sản phẩm tăng cường sức đề kháng và dễ chế biến tại nhà sau đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, nhu cầu tinh dầu tại Mỹ cũng ngày càng tăng cao. Đặc biệt, quốc gia này cũng không có quy định về việc hạn chế nhập khẩu sản phẩm thô, tinh chế đối với cây dược liệu, trong đó có cả cây quế.

Xuất khẩu hồ tiêu tăng về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu tuần 13/11-19/11: Xuất khẩu quế đứng đầu thế giới, Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD

Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), tháng 10/2023 Việt Nam xuất khẩu được 19.193 tấn hồ tiêu các loại, với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 72,7 triệu USD. So với tháng 9/2023, lượng hồ tiêu xuất khẩu tăng 15,4%, kim ngạch tăng 17,3%.

Trong tháng 10/2023, thị trường Hoa Kỳ chiếm 26,9% lượng xuất khẩu của hồ tiêu Việt Nam đạt 5.169 tấn và tăng 34,5% so với tháng trước. Tiếp theo thị trường Trung Quốc đạt 1.738 tấn, giảm 21,9% so với tháng trước; thị trường Ấn Độ đạt 1.300 tấn, tăng 31% so với tháng trước…

10 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam đạt 57.723 tấn, chiếm 25,8% thị phần và tăng 265,3% so cùng kỳ, tuy nhiên lượng nhập khẩu những tháng gần đây của Trung Quốc đang có chiều hướng giảm sau khi đã mua đủ lượng hàng từ 2 quý đầu năm.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn thứ 2 của Việt Nam đạt 42.600 tấn, chiếm 19,1% thị phần và so cùng kỳ giảm 6,3%.

Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD

Xuất khẩu tuần 13/11-19/11: Xuất khẩu quế đứng đầu thế giới, Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 10/2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ghi nhận mức cao kỷ lục mới 64,32 nghìn tấn, trị giá 358,18 triệu USD, tăng 13,3% về lượng và tăng 15,5% về trị giá so với tháng 9/2023, tăng 47,7% về lượng và tăng 37,1% về trị giá so với tháng 10/2022.

Tính chung 10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt xấp xỉ 516,87 nghìn tấn, trị giá 2,95 tỷ USD, tăng 21,8% về lượng và tăng 15,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Tháng 10/2023, xuất khẩu hạt điều sang hầu hết các thị trường truyền thống và tiềm năng tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022. Xuất khẩu hạt điều sang thị trường Hà Lan, Đức, Anh, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất tăng rất mạnh. Tính chung 10 tháng năm 2023, xuất khẩu hạt điều sang các tất cả các thị trường chủ lực tăng về lượng, còn xét về trị giá xuất khẩu chỉ giảm duy nhất tới thị trường Australia.

Trong đó, xuất khẩu hạt điều sang thị trường Hoa Kỳ đạt 733 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái; sang thị trường Trung Quốc đạt 522,3 triệu USD, tăng mạnh 46,6%.

Tiếp đến, xuất khẩu sang Hà Lan đạt 295 triệu USD, tăng 19,8%; sang Đức đạt 99 triệu USD, tăng 8,4%; sang Thái Lan tăng 10,2%; sang Ả rập Xê út tăng 36,1%; xuất khẩu sang Canada, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và Anh tăng lần lượt 9,3%, 59,9% và 7,3%.

Xuất khẩu rau quả năm 2023 cầm chắc kỷ lục hơn 5 tỷ USD

Xuất khẩu tuần 13/11-19/11: Xuất khẩu quế đứng đầu thế giới, Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), 10 tháng của năm 2023, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt hơn 4,9 tỷ USD, tăng 78,4% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này vượt xa so với kế hoạch hồi đầu năm (4 tỷ USD) và là mức cao nhất từ trước đến nay.

10 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu rau quả chủ yếu sang các thị trường như Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan. Trong đó, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt trên 2,75 tỷ USD, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp đến là Hà Lan tăng 50%, Hàn Quốc tăng 21%, Nhật Bản tăng 6%. Hiện Trung Quốc là thị trường đứng đầu về thị phần xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 65%, tăng 22% so với cùng kỳ 2022.

Đáng chú ý, một số mặt hàng trái cây có sự bứt phá ngoạn mục như: sầu riêng đạt 1,8 tỷ USD, chiếm hơn 50% tổng kim ngạch xuất khẩu; mít, xoài, nhãn, bưởi, dưa hấu của Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hà Lan cũng tăng mạnh từ 45 - 150% so với cùng kỳ năm 2022.

Báo cáo đánh giá của Hiệp hội Rau quả Việt Nam dự báo, xuất khẩu sầu riêng năm 2023 chắc chắn sẽ vượt con số 2 tỷ USD. Nguyên nhân là do, sau khi ký Nghị định thư, xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng mạnh. Năm nay, Hải quan Trung Quốc cũng đã phê duyệt thêm 230 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam, nâng tổng số lên 343 cơ sở được cấp phép. Đây cũng chính là động lực lớn cho tăng trưởng xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường 1,4 tỷ dân này.

“Với việc tăng cường chất lượng, được cấp thêm nhiều mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói và mở cửa thêm nhiều thị trường thì con số xuất khẩu sầu riêng 3,5 tỷ USD trong thời gian tới là hoàn toàn có thể đạt được” - Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên nhận định.

Một loại trái cây nữa cũng được Hiệp hội Rau quả Việt Nam đánh giá tiềm nang trong thời gian tới, đó là quả dừa tươi. Hiện, Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục xuất chính ngạch dừa sang Trung Quốc. Đây là loại trái cây được kỳ vọng nhanh chóng trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD.

Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu tuần 13/11-19/11: Xuất khẩu quế đứng đầu thế giới, Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 10/2023, Việt Nam xuất khẩu 268,4 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, tương đương 136,5,5 triệu USD, tăng 2,1% về lượng và tăng 11,1% về trị giá so với tháng 9; tăng 12,6% về lượng và tăng 33% về trị trị giá so với tháng 10/2022.

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 2,4 triệu tấn, trị giá 1,03 tỷ USD, giảm 6,4% về lượng và giảm 8,8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.

Về thị trường xuất khẩu, Trung Quốc vẫn là khách hàng lớn nhất. Trong 10 tháng qua, Trung Quốc chi 929,6 triệu USD để mua gần 2,18 triệu tấn sắn và sản phẩm sắn, chiếm 90,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành hàng này của Việt Nam.

Xuất khẩu sang Nhật Bản trong tháng 10 đạt 1.102 tấn, trị giá 613,3 nghìn USD. 10 tháng đầu năm 2023, Nhật Bản chi 1,85 triệu USD để nhập 3.512 tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, tăng tới 505,5% về lượng và tăng 432,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Xuất khẩu dầu thô của Việt Nam lập kỷ lục mới trong tháng 10

Xuất khẩu tuần 13/11-19/11: Xuất khẩu quế đứng đầu thế giới, Xuất khẩu hạt điều thu về gần 3 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu dầu thô của Việt Nam trong tháng 10 lập kỷ lục với mức tăng trưởng đến 3 chữ số. Cụ thể, Việt Nam xuất khẩu 241.352 tấn dầu thô trong tháng 10 với trị giá hơn 189 triệu USD, tăng mạnh 176,9% về lượng và tăng 182,8% về trị giá so với tháng 9/2023. Tính chung trong 10 tháng đầu năm, nước ta xuất khẩu hơn 2,27 triệu tấn dầu thô với trị giá thu về hơn 1,54 tỷ USD, tăng 1% về lượng nhưng giảm 18,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Tháng 10 là tháng ghi nhận mức giá xuất khẩu cao nhất kể từ đầu năm 2023 đến nay với 783 USD/tấn, tăng 13% so với tháng 1. Tính chung trong 10 tháng đầu năm, giá xuất khẩu đạt bình quân 682 USD/tấn, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.

Xét về thị trường, Thái Lan và Úc đang là 2 quốc gia lớn nhất của dầu thô Việt Nam. Lũy kế 10 tháng đầu năm, Thái Lan đã nhập khẩu từ nước ta 911.535 tấn dầu thô với trị giá hơn 609 triệu USD, tăng 24% so với 10 tháng đầu năm 2022. Giá xuất khẩu đạt 661 USD/tấn, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.

Xếp thứ 2 là Úc với 722.684 tấn dầu thô tương đương với trị giá hơn 508 triệu USD, tăng mạnh 71% về lượng và tăng 35,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Giá xuất khẩu bình quân đạt 704 USD/tấn, giảm 18,7% so với cùng kỳ.

Nhật Bản đứng thứ 3 với 249.577 tấn dầu thô trong 10 tháng đầu năm, tương đương trị giá hơn 164 triệu USD, tăng nhẹ 2% về lượng nhưng giảm 25% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Singapore đứng thứ 4 với 76.087 tấn với trị giá hơn 60 triệu USD, giảm 26,3% về lượng và giảm 31% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục tăng trưởng mạnh Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục tăng trưởng mạnh
Việt Nam là quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu quế Việt Nam là quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu quế
10 tháng năm 2023, Việt Nam đang bán gạo cho thị trường nào nhiều nhất? 10 tháng năm 2023, Việt Nam đang bán gạo cho thị trường nào nhiều nhất?
Loại củ gia vị bán đầy chợ Việt, đem xuất khẩu thu 26 triệu USD Loại củ gia vị bán đầy chợ Việt, đem xuất khẩu thu 26 triệu USD
Việt Nam xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc Việt Nam xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc
Giá lúa vụ Thu Đông tăng cao kỷ lục Giá lúa vụ Thu Đông tăng cao kỷ lục
Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đang bắt đầu tăng tốc trở lại Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đang bắt đầu tăng tốc trở lại
Ấn Độ có thể duy trì lệnh hạn chế xuất khẩu gạo đến năm 2024, giá gạo toàn cầu sẽ ra sao? Ấn Độ có thể duy trì lệnh hạn chế xuất khẩu gạo đến năm 2024, giá gạo toàn cầu sẽ ra sao?
Việt Nam chi hơn 1 tỉ USD để nhập khẩu điện thoại trong tháng 10/2023 Việt Nam chi hơn 1 tỉ USD để nhập khẩu điện thoại trong tháng 10/2023
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu nghêu sang EU có xu hướng phục hồi

Xuất khẩu nghêu sang EU có xu hướng phục hồi

Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là nghêu luộc đông lạnh sang các nước EU, chiếm 69% tổng giá trị xuất khẩu, còn lại là thịt nghêu đông lạnh.
Gỡ “nút thắt” về nguyên liệu để ngành cá ngừ tái đạt mốc 1 tỷ USD

Gỡ “nút thắt” về nguyên liệu để ngành cá ngừ tái đạt mốc 1 tỷ USD

Vasep đánh giá, trong cơ cấu giá trị xuất khẩu cá ngừ những năm gần đây, có tới hơn 50% giá trị được tạo ra từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu do khai thác trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu cho chế biến xuất khẩu và không ổn định.
Xuất khẩu trực tuyến - cánh cửa đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế

Xuất khẩu trực tuyến - cánh cửa đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế

Thương hiệu là yếu tố then chốt cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, đa số sản phẩm Việt, nhất là nông sản, đang phải dựa vào thương hiệu của các quốc gia khác để xuất khẩu. Điều này dẫn đến việc hàng hóa Việt không ổn định về thị phần và lệ thuộc vào các đối tác quốc tế.
Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”

Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được coi là bước đà quan trọng để ngành thủy sản “cất cánh”, trong đó có cá tra. Việc thực thi các FTA luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng và đa dạng thị trường, đưa thủy sản Việt Nam, trong đó có cá tra tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Là "cường quốc" xuất khẩu gạo, vì sao Việt Nam vẫn chi hàng trăm triệu USD nhập khẩu mặt hàng này?

Là "cường quốc" xuất khẩu gạo, vì sao Việt Nam vẫn chi hàng trăm triệu USD nhập khẩu mặt hàng này?

Việt Nam là nước xuất khẩu gạo top đầu thế giới nhưng theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hàng năm nước ta vẫn chi hàng trăm triệu USD để nhập khẩu mặt hàng này từ các nước ở khu vực Châu Á.
Muốn phát triển thương mại điện tử phải bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Muốn phát triển thương mại điện tử phải bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nêu rất rõ quyền lựa chọn sản phẩm hàng hóa dịch vụ; quyền kinh doanh theo nhu cầu thực tế quyết định tham gia hay không tham gia giao dịch; quyền kiểm tra hàng hoá trước khi giao nhận theo quy định của pháp luật; lựa chọn tiêu dùng hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng…
Vì sao căn hộ 2PN+1 The Sola Park được gia đình trẻ ưu chuộng

Vì sao căn hộ 2PN+1 The Sola Park được gia đình trẻ ưu chuộng

Một ngôi nhà tối ưu và linh hoạt về không gian, nhiều ánh sáng tự nhiên, nằm trong đại đô thị thông minh với đủ đầy tiện ích đang là lựa chọn được nhiều gia đình trẻ hướng đến.
Xuất khẩu thủy sản đã thu về 4,4 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản đã thu về 4,4 tỷ USD

Xuất khẩu hầu hết các mặt hàng thủy sản chủ lực đều có tăng trưởng cao trong tháng 6 như: cá tra tăng 22%, cá ngừ tăng 40%, cua ghẹ tăng 59%, tôm tăng nhẹ 7%.
Sản xuất thức ăn côn trùng ở châu Á có nhiều tiềm năng phát triển

Sản xuất thức ăn côn trùng ở châu Á có nhiều tiềm năng phát triển

Ông Cody Lee, Tổng Thư ký của AFFIA, cho biết: “Thức ăn từ con trùng đặc biệt là ruồi lính đen mang lại những lợi ích về dinh dưỡng cho vật nuôi như tăng cường miễn dịch và hấp thu protein. Đây sẽ là nguồn protein mới tiềm năng có thể thay thế các nguồn protein truyền thống như bột cá và bột đậu nành”.
VPBank T2P – Biến điện thoại thông minh thành máy POS

VPBank T2P – Biến điện thoại thông minh thành máy POS

Nhờ công nghệ hiện đại, giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, chủ cửa hàng, hộ kinh doanh hay doanh nghiệp đã có thể cùng khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Rộng cửa cho ngành cá tra khi có FTA Việt Nam - Mercosur

Rộng cửa cho ngành cá tra khi có FTA Việt Nam - Mercosur

Việt Nam đang trong quá trình thúc đẩy đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur). Kỳ vọng rằng với những tiềm năng, Việt Nam và khối thị trường Mercosur sẽ sớm có FTA đầu tiên, mở đường cho hợp tác giao thương xuất khẩu giữa 2 bên, trong đó có xuất khẩu cá tra.
Gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU để cua ghẹ xuất khẩu bền vững

Gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU để cua ghẹ xuất khẩu bền vững

Ngành xuất khẩu cua ghẹ Việt Nam đang ghi nhận đà tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong năm 2024. Tuy nhiên, để phát triển bền vững cần đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nâng cao chất lượng sản phẩm và gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU.
Vì sao tăng trưởng GDP quý 2 gây bất ngờ?

Vì sao tăng trưởng GDP quý 2 gây bất ngờ?

Theo số liệu vừa công bố, GDP của Việt Nam trong Quý 2/2024 tăng 6,93%, tính chung 6 tháng đầu năm đã tăng 6,42%. Con số này gây bất ngờ với phần lớn các tổ chức dự báo bởi các tổ chức đều dự báo tăng trưởng kinh tế quý 2 dù phục hồi nhưng không thể trên mức 6%.
CPI quý II/2024 tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2023

CPI quý II/2024 tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2023

Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng quý II/2024 tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu do chỉ số giá nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống bình quân quý II/2024 tăng 4,48% so với cùng kỳ năm trước, tác động làm CPI chung tăng 1,5 điểm phần trăm.
GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực

GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực

GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6.93% so với cùng kỳ năm trước.
Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

“Đổi mới” và “Phát triển bền vững” là những từ khóa được đưa ra thảo luận tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London, Anh Quốc. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị về chiến lược đổi mới toàn diện và mục tiêu Net Zero 2050 đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.
Gỡ “nút thắt” nguyên liệu để xuất khẩu cá ngừ

Gỡ “nút thắt” nguyên liệu để xuất khẩu cá ngừ

Trong cơ cấu giá trị xuất khẩu cá ngừ những năm gần đây, có tới hơn 50% giá trị được tạo ra từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu do khai thác trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu cho chế biến xuất khẩu và không ổn định.
Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 775 triệu USD, tăng 1% so với tháng trước nhưng tăng tới 16,7 % so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn tăng cao

Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn tăng cao

Việt Nam tăng xuất khẩu hạt điều sang hầu hết các thị trường, ngoại trừ Ả rập Xê út. Đáng chú ý, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn ghi nhận mức tăng cao như: Nga, Trung Quốc, Đức…
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao

Kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao

Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được Tổng cục Hải quan công bố, nửa đầu tháng 6 (1-15/6), kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị

Tính đến hết ngày 15/6, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã đạt hơn 862.400 tấn, trị giá 3,04 tỷ USD, giảm hơn 8% về lượng nhưng tăng 38% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia

Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia

Thanh long ruột đỏ hiện là 1 trong 8 chuỗi liên kết sản xuất về phát triển cây ăn quả bền vững của huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La).
Kiện toàn hệ thống SPS Việt Nam, nâng cao hiệu quả các biện pháp vệ sinh dịch tễ, kiểm dịch động, thực vật

Kiện toàn hệ thống SPS Việt Nam, nâng cao hiệu quả các biện pháp vệ sinh dịch tễ, kiểm dịch động, thực vật

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 534/QĐ-TTg ngày 19/6/2024 phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả thực thi Hiệp định về áp dụng các biện pháp vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động, thực vật (SPS) của WTO và cam kết SPS trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do (Đề án)”.
Xuất khẩu 2 tấn xoài sang Australia và Hoa Kỳ - đánh dấu sự chuyển mình của ngành nông nghiệp

Xuất khẩu 2 tấn xoài sang Australia và Hoa Kỳ - đánh dấu sự chuyển mình của ngành nông nghiệp

Lô xoài tượng da xanh có tổng trọng lượng 2 tấn, xuất khẩu bằng đường hàng không do Hợp tác xã nông nghiệp Lộc Hưng là đơn vị cung cấp. Trong đó, 1 tấn hàng sẽ được xuất vào thị trường Australia và 1 tấn vào thị trường Hoa Kỳ.
Việt Nam điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Việt Nam điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Hàng hóa thuộc đối tượng điều tra được mô tả là một số sản phẩm thép carbon cán phẳng ở dạng cuộn và không phải dạng cuộn, chứa hàm lượng carbon dưới 0,60% tính theo khối lượng.
Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm tăng trưởng tích cực

5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm đạt 334,5 triệu USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Còn nhiều khó khăn cho ngành tôm

Còn nhiều khó khăn cho ngành tôm

Xuất khẩu tôm Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức như giá xuất khẩu giảm, áp lực cạnh tranh mạnh từ các nguồn cung đối thủ, chi phí vận chuyển và giá đầu vào tăng mạnh…
Hè tưng bừng, chọn SeABank - nhiều lợi ích - ít âu lo

Hè tưng bừng, chọn SeABank - nhiều lợi ích - ít âu lo

Nhân dịp hè 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng cá nhân khi vay mua nhà, vay kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm, chi tiêu thẻ không lo phí, an tâm sống khỏe.
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia lên 100%

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia lên 100%

Với rượu 20 độ trở lên, Bộ Tài chính chọn phương án áp thuế 80% vào năm 2026, tăng dần lên 100% vào 2030. Rượu dưới 20 độ chịu thuế 50% sau đó tăng lên cao nhất 70%. Bia các loại cũng tăng dần từ 80% lên 100%.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động