Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ

Giữa tháng 3/2024, giá sắn củ tươi tại các tỉnh, thành phố có xu hướng giảm nhẹ. Trong khi, giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ, do nguồn cung tinh bột sắn cung cấp cho thị trường dự kiến sẽ giảm mạnh kể từ đầu tháng 4/2024 do nguồn cung không nhiều.
Việt Nam xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 262,83 nghìn tấn Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn cán đích hàng tỷ USD sau 10 tháng Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu sắn giảm về lượng nhưng tăng về trị giá

Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ
Tháng 2/2024 có thời gian nghỉ Tết cổ truyền của cả Việt Nam và Trung Quốc, nên hoạt động xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam bị ảnh hưởng.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tháng 2/2024, Việt Nam xuất khẩu được 217,03 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, trị giá 96,27 triệu USD, giảm 48,7% về lượng và giảm 50,8% về trị giá so với tháng 1/2024; so với tháng 2/2023 giảm 53,6% về lượng và giảm 45,2% về trị giá.

Nguyên nhân giảm do tháng 2/2024 có thời gian nghỉ Tết cổ truyền của cả Việt Nam và Trung Quốc, nên hoạt động xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam bị ảnh hưởng. Tháng 2/2024, giá xuất khẩu bình quân sắn và các sản phẩm từ sắn ở mức 443,6 USD/tấn, giảm 4,1% so với tháng 01/2024, nhưng tăng 18,1% so với tháng 2/2023. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam đạt 639,06 nghìn tấn, trị giá 291,51 triệu USD, giảm 9,1% về lượng, nhưng tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Tính riêng mặt hàng sắn, tháng 2/2024, xuất khẩu sắn đạt 64,8 nghìn tấn, trị giá 16,52 triệu USD, giảm 14,9% về lượng và giảm 17,3% về trị giá so với tháng 01/2024; So với tháng 2/2023 giảm 65,6% về lượng và giảm 67,6% về trị giá. Giá xuất khẩu bình quân ở mức 254,9 USD/tấn, giảm 2,9% so với tháng 01/2024 và giảm 5,7% so với tháng 02/2023. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn đạt 140,92 nghìn tấn, trị giá 36,5 triệu USD, giảm 42,9% về lượng và giảm 44,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ

Cũng trong tháng 02/2024, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn lớn nhất của Việt Nam, chiếm 91,6% tổng lượng sắn xuất khẩu của cả nước, đạt 198,81 nghìn tấn, trị giá 86,12 triệu USD, giảm 50,5% về lượng và giảm 53,2% về trị giá so với tháng 01/2024; So với tháng 02/2023 giảm 54,5% về lượng và giảm 46,7% về trị giá.

Giá xuất khẩu bình quân sắn và các sản phẩm từ sắn sang Trung Quốc ở mức 433,2 USD/tấn, giảm 5,4% so với tháng 01/2024, nhưng tăng 17% so với tháng 02/2023. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD, giảm 9% về lượng, nhưng tăng 8,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn sang hầu hết các thị trường đều giảm, tuy nhiên xuất khẩu sang thị trường Malaysia vẫn tăng trưởng mạnh cả về lượng và trị giá, đạt 2,25 nghìn tấn, trị giá 1,2 triệu USD, tăng 99,1% về lượng và tăng 123,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Trong cơ cấu thị trường xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2024, Đài Loan (Trung Quốc) đứng vị trí thứ 2 với khối lượng xuất khẩu 8,687 nghìn tấn và 5,31 triệu USD, giảm 3,8% về lượng nhưng tăng 13,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ

Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ
Giá sắn lát có xu hướng tăng nhẹ trong bối cảnh nguồn cung không dồi dào.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Tài chính Đài Loan (Trung Quốc), trong 2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam là thị trường cung cấp tinh bột sắn lớn thứ 2 cho thị trường Đài Loan, đạt 7,97 nghìn tấn, trị giá 4,45 triệu USD, tăng 20,3% về lượng và tăng 45,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Thị phần tinh bột sắn của Việt Nam chiếm 14,23% trong tổng lượng nhập khẩu của thị trường Đài Loan, cao hơn so với mức 13,89% của 2 tháng đầu năm 2023. Trong khi đó, thị phần tinh bột sắn của Thái Lan chiếm 80,8%, cao hơn so với mức 78,43% của 2 tháng đầu năm 2023; Thị phần tinh bột sắn của Lào chiếm 2,81%, cao hơn so với mức 2,19% của 2 tháng đầu năm 2023.

Trong 10 ngày giữa tháng 3/2024, giá sắn củ tươi tại các tỉnh, thành phố trên cả nước có xu hướng giảm nhẹ so với cuối tháng trước. Một số nhà máy sắn tiếp tục điều chỉnh giảm giá thu mua nguyên liệu đầu vào để tránh rủi ro cho doanh nghiệp và tăng cường xuất khẩu theo đường biển để giảm áp lực tồn kho.

Trong khi đó, giá sắn lát có xu hướng tăng nhẹ trong bối cảnh nguồn cung không dồi dào. Thêm vào đó, các đơn vị xuất khẩu cũng giảm lượng hàng nhập kho trữ hàng, khi dự đoán thị trường sắn lát năm 2024 sẽ khó khăn khi giá ngô vẫn ở mức rất thấp. Giá tinh bột sắn xuất khẩu cũng tăng nhẹ, nguồn cung tinh bột sắn cung cấp cho thị trường dự kiến sẽ giảm mạnh kể từ đầu tháng 4/2024 do nguồn cung không nhiều.

Thông tin từ Hiệp hội sắn Việt Nam cho thấy, giá sắn tươi mua xô trên địa bàn cả nước hiện duy trì ở mức 2.700 - 3.250 đồng/kg, giảm 50 - 100 đồng/kg so với cuối tháng 2/2024. Giá tinh bột sắn xuất khẩu đang được các nhà máy Việt Nam chào bán ở mức 535-555 USD/tấn FOB thành phố Hồ Chí Minh, tăng 5 USD/tấn so với cuối tháng 2/2024; Giá tinh bột sắn giao tại Móng Cái và Lạng Sơn ở mức 4.000 - 4.180 CNY/tấn DAF, giảm 20 CNY/tấn so với cuối tháng 2/2024. Trong khi đó, giá xuất khẩu sắn lát ở mức 275 USD/tấn FOB Quy Nhơn (sang Trung Quốc) và 315 USD/tấn FOB Quy Nhơn (sang Hàn Quốc), tăng 5 USD/tấn so với cuối tháng 2/2024.

Hiện giá nguyên liệu sắn tại Tây Ninh đang cao, trong khi khách mua trả giá bột sắn thấp, đầu ra khó khăn khiến doanh nghiệp bị tồn kho lớn. Tây Ninh hiện có 68 nhà máy chế biến sắn với tổng công suất khoảng 6,4 triệu tấn củ/năm; trong đó có 6 nhà máy chế biến sâu (bột biến tính và mạch nha). Đây cũng là nguyên nhân giúp sắn có đầu ra ổn định. Vụ sắn của Campuchia còn 2 tháng nữa sẽ kết thúc, trong khi sắn ở Tây Ninh còn 3 tháng mới vào vụ thu hoạch, nên các doanh nghiệp đang mua sắn từ Campuchia để sản xuất.

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm 9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm
Hàn Quốc, Đài Loan tăng cường kiểm tra ớt Việt Nam về an toàn thực phẩm Hàn Quốc, Đài Loan tăng cường kiểm tra ớt Việt Nam về an toàn thực phẩm
Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm:  Tôm tăng trưởng cao, cá tra hồi phục chậm Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm: Tôm tăng trưởng cao, cá tra hồi phục chậm
Mỹ tăng nhẹ thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam Mỹ tăng nhẹ thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam
Khuyến cáo doanh nghiệp về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi xuất khẩu gạo sang EU Khuyến cáo doanh nghiệp về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi xuất khẩu gạo sang EU
Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ khi giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ khi giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg
An Giang xuất khẩu 18 lô xoài keo sang Hàn Quốc, tiến tới chinh phục nhiều thị trường khó tính An Giang xuất khẩu 18 lô xoài keo sang Hàn Quốc, tiến tới chinh phục nhiều thị trường khó tính
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động