Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ

Giữa tháng 3/2024, giá sắn củ tươi tại các tỉnh, thành phố có xu hướng giảm nhẹ. Trong khi, giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ, do nguồn cung tinh bột sắn cung cấp cho thị trường dự kiến sẽ giảm mạnh kể từ đầu tháng 4/2024 do nguồn cung không nhiều.
Việt Nam xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 262,83 nghìn tấn Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn cán đích hàng tỷ USD sau 10 tháng Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu sắn giảm về lượng nhưng tăng về trị giá

Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ
Tháng 2/2024 có thời gian nghỉ Tết cổ truyền của cả Việt Nam và Trung Quốc, nên hoạt động xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam bị ảnh hưởng.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tháng 2/2024, Việt Nam xuất khẩu được 217,03 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, trị giá 96,27 triệu USD, giảm 48,7% về lượng và giảm 50,8% về trị giá so với tháng 1/2024; so với tháng 2/2023 giảm 53,6% về lượng và giảm 45,2% về trị giá.

Nguyên nhân giảm do tháng 2/2024 có thời gian nghỉ Tết cổ truyền của cả Việt Nam và Trung Quốc, nên hoạt động xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam bị ảnh hưởng. Tháng 2/2024, giá xuất khẩu bình quân sắn và các sản phẩm từ sắn ở mức 443,6 USD/tấn, giảm 4,1% so với tháng 01/2024, nhưng tăng 18,1% so với tháng 2/2023. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam đạt 639,06 nghìn tấn, trị giá 291,51 triệu USD, giảm 9,1% về lượng, nhưng tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Tính riêng mặt hàng sắn, tháng 2/2024, xuất khẩu sắn đạt 64,8 nghìn tấn, trị giá 16,52 triệu USD, giảm 14,9% về lượng và giảm 17,3% về trị giá so với tháng 01/2024; So với tháng 2/2023 giảm 65,6% về lượng và giảm 67,6% về trị giá. Giá xuất khẩu bình quân ở mức 254,9 USD/tấn, giảm 2,9% so với tháng 01/2024 và giảm 5,7% so với tháng 02/2023. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn đạt 140,92 nghìn tấn, trị giá 36,5 triệu USD, giảm 42,9% về lượng và giảm 44,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ

Cũng trong tháng 02/2024, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn lớn nhất của Việt Nam, chiếm 91,6% tổng lượng sắn xuất khẩu của cả nước, đạt 198,81 nghìn tấn, trị giá 86,12 triệu USD, giảm 50,5% về lượng và giảm 53,2% về trị giá so với tháng 01/2024; So với tháng 02/2023 giảm 54,5% về lượng và giảm 46,7% về trị giá.

Giá xuất khẩu bình quân sắn và các sản phẩm từ sắn sang Trung Quốc ở mức 433,2 USD/tấn, giảm 5,4% so với tháng 01/2024, nhưng tăng 17% so với tháng 02/2023. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD, giảm 9% về lượng, nhưng tăng 8,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn sang hầu hết các thị trường đều giảm, tuy nhiên xuất khẩu sang thị trường Malaysia vẫn tăng trưởng mạnh cả về lượng và trị giá, đạt 2,25 nghìn tấn, trị giá 1,2 triệu USD, tăng 99,1% về lượng và tăng 123,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Trong cơ cấu thị trường xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2024, Đài Loan (Trung Quốc) đứng vị trí thứ 2 với khối lượng xuất khẩu 8,687 nghìn tấn và 5,31 triệu USD, giảm 3,8% về lượng nhưng tăng 13,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ

Giá tinh bột sắn xuất khẩu tăng nhẹ
Giá sắn lát có xu hướng tăng nhẹ trong bối cảnh nguồn cung không dồi dào.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Tài chính Đài Loan (Trung Quốc), trong 2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam là thị trường cung cấp tinh bột sắn lớn thứ 2 cho thị trường Đài Loan, đạt 7,97 nghìn tấn, trị giá 4,45 triệu USD, tăng 20,3% về lượng và tăng 45,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Thị phần tinh bột sắn của Việt Nam chiếm 14,23% trong tổng lượng nhập khẩu của thị trường Đài Loan, cao hơn so với mức 13,89% của 2 tháng đầu năm 2023. Trong khi đó, thị phần tinh bột sắn của Thái Lan chiếm 80,8%, cao hơn so với mức 78,43% của 2 tháng đầu năm 2023; Thị phần tinh bột sắn của Lào chiếm 2,81%, cao hơn so với mức 2,19% của 2 tháng đầu năm 2023.

Trong 10 ngày giữa tháng 3/2024, giá sắn củ tươi tại các tỉnh, thành phố trên cả nước có xu hướng giảm nhẹ so với cuối tháng trước. Một số nhà máy sắn tiếp tục điều chỉnh giảm giá thu mua nguyên liệu đầu vào để tránh rủi ro cho doanh nghiệp và tăng cường xuất khẩu theo đường biển để giảm áp lực tồn kho.

Trong khi đó, giá sắn lát có xu hướng tăng nhẹ trong bối cảnh nguồn cung không dồi dào. Thêm vào đó, các đơn vị xuất khẩu cũng giảm lượng hàng nhập kho trữ hàng, khi dự đoán thị trường sắn lát năm 2024 sẽ khó khăn khi giá ngô vẫn ở mức rất thấp. Giá tinh bột sắn xuất khẩu cũng tăng nhẹ, nguồn cung tinh bột sắn cung cấp cho thị trường dự kiến sẽ giảm mạnh kể từ đầu tháng 4/2024 do nguồn cung không nhiều.

Thông tin từ Hiệp hội sắn Việt Nam cho thấy, giá sắn tươi mua xô trên địa bàn cả nước hiện duy trì ở mức 2.700 - 3.250 đồng/kg, giảm 50 - 100 đồng/kg so với cuối tháng 2/2024. Giá tinh bột sắn xuất khẩu đang được các nhà máy Việt Nam chào bán ở mức 535-555 USD/tấn FOB thành phố Hồ Chí Minh, tăng 5 USD/tấn so với cuối tháng 2/2024; Giá tinh bột sắn giao tại Móng Cái và Lạng Sơn ở mức 4.000 - 4.180 CNY/tấn DAF, giảm 20 CNY/tấn so với cuối tháng 2/2024. Trong khi đó, giá xuất khẩu sắn lát ở mức 275 USD/tấn FOB Quy Nhơn (sang Trung Quốc) và 315 USD/tấn FOB Quy Nhơn (sang Hàn Quốc), tăng 5 USD/tấn so với cuối tháng 2/2024.

Hiện giá nguyên liệu sắn tại Tây Ninh đang cao, trong khi khách mua trả giá bột sắn thấp, đầu ra khó khăn khiến doanh nghiệp bị tồn kho lớn. Tây Ninh hiện có 68 nhà máy chế biến sắn với tổng công suất khoảng 6,4 triệu tấn củ/năm; trong đó có 6 nhà máy chế biến sâu (bột biến tính và mạch nha). Đây cũng là nguyên nhân giúp sắn có đầu ra ổn định. Vụ sắn của Campuchia còn 2 tháng nữa sẽ kết thúc, trong khi sắn ở Tây Ninh còn 3 tháng mới vào vụ thu hoạch, nên các doanh nghiệp đang mua sắn từ Campuchia để sản xuất.

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm 9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm
Hàn Quốc, Đài Loan tăng cường kiểm tra ớt Việt Nam về an toàn thực phẩm Hàn Quốc, Đài Loan tăng cường kiểm tra ớt Việt Nam về an toàn thực phẩm
Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm:  Tôm tăng trưởng cao, cá tra hồi phục chậm Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm: Tôm tăng trưởng cao, cá tra hồi phục chậm
Mỹ tăng nhẹ thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam Mỹ tăng nhẹ thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam
Khuyến cáo doanh nghiệp về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi xuất khẩu gạo sang EU Khuyến cáo doanh nghiệp về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi xuất khẩu gạo sang EU
Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ khi giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ khi giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg
An Giang xuất khẩu 18 lô xoài keo sang Hàn Quốc, tiến tới chinh phục nhiều thị trường khó tính An Giang xuất khẩu 18 lô xoài keo sang Hàn Quốc, tiến tới chinh phục nhiều thị trường khó tính
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ khó cho doanh nghiệp thủy sản về hạn ngạch xuất khẩu và chỉ tiêu kháng sinh

Gỡ khó cho doanh nghiệp thủy sản về hạn ngạch xuất khẩu và chỉ tiêu kháng sinh

Hạn ngạch xuất khẩu và chỉ tiêu kháng sinh đối với doanh nghiệp thủy sản đang là thử thách lớn. Cần nhanh chóng tìm ra giải pháp nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp trong thời gian tới, để đảm bảo mở rộng thị trường xuất khẩu và duy trì uy tín về chất lượng.
Tín chỉ carbon cần được xem như là tài nguyên quốc gia

Tín chỉ carbon cần được xem như là tài nguyên quốc gia

Theo TS Phạm Văn Đại, Giảng viên cao cấp Trường chính sách công và quản lý Fulbright, tín chỉ carbon cần được xem như là tài nguyên quốc gia, không phải tài nguyên vô tận hay tái tạo được.
Việt Nam cần làm gì để hút “đại bàng FDI về làm tổ”?

Việt Nam cần làm gì để hút “đại bàng FDI về làm tổ”?

Cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài cho rằng, môi trường đầu tư Việt Nam bên cạnh những ưu điểm như chính trị ổn định, chất lượng nguồn lao động đang dần được cải thiện, vẫn bộc lộ không ít những tồn tại cần được tiếp tục cải thiện trong thời gian tới, những tồn tại này thể hiện qua thủ tục hành chính rườm rà; chính sách thu hút đầu tư hay thay đổi và chuỗi cung ứng chưa hoàn thiện.
Quý I/2024, làm đẹp có doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử

Quý I/2024, làm đẹp có doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử

Với việc mang lại tổng cộng 11,25 nghìn tỷ đồng cho cả 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong 3 tháng đầu năm, Làm đẹp cho thấy sức ảnh hưởng của mình khi tiếp tục duy trì vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những ngành hàng có doanh thu cao nhất.
Tiềm năng thị trường cá ngừ Canada còn rất lớn

Tiềm năng thị trường cá ngừ Canada còn rất lớn

Từ sau khi Hiệp đinh CPTPP có hiệu lực, xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ đóng hộp mã HS16 của Việt Nam sang Canada tăng đáng kể. Mặc dù vậy, thị phần của Việt Nam vẫn còn nhỏ, chỉ chiếm khoảng 13% trong tổng nhập khẩu cá ngừ của Canada.
Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Việc phân bổ hạn ngạch khai thác thủy sản cho các địa phương được dựa trên cơ cấu tàu cùng khơi; điều kiện kinh tế xã hội, tập quán khai thác; điều kiện ngư trường và nguồn lợi.
Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Bộ NN&PTNT cho biết, 2 giống gạo thơm ST24 và ST25 đã được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

3 tháng đầu năm, Singapore nhập từ Việt Nam 36,15 triệu SGD, tăng 80,46% so với cùng kỳ 2023, đưa Việt Nam lần đầu thành nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường này với 32,03% thị phần.
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

“Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới … những thông tin về làm đẹp cũng rất đa dạng, cập nhật trên mọi nền tảng mạng xã hội, đó là cơ hội cho khách hàng, bệnh nhân có thể lựa chọn ra những nơi, cơ sở làm đẹp, bác sĩ làm đẹp có uy tín”, Ths.BS Bùi Tuấn Anh - Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc nhận định.
Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Tính đến hết quý I, xuất khẩu hàng rau quả thu về 1,28 tỷ USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2023. Theo dự báo của các chuyên gia, ngành hàng rau quả có nhiều dư địa để hướng tới kim ngạch xuất khẩu 7 tỷ USD.
Bất động sản Phú Quốc nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đầu năm 2024

Bất động sản Phú Quốc nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đầu năm 2024

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, Đảo Ngọc Phú Quốc không đơn thuần là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng mà còn là một nơi được các nhà đầu tư bất động sản lớn nhỏ đặc biệt quan tâm.
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

Với thị trường Hàn Quốc, VASEP cho rằng, nếu cơ chế hạn ngạch trong VKFTA không được dỡ bỏ, tôm Việt Nam cũng sẽ có nguy cơ không có ưu thế nào trước tôm Peru.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024, chiếm 53,4% trong tổng lượng và chiếm 54,3% trong tổng kim ngạch nhập khẩu ngô của cả nước, đạt 1,49 triệu tấn.
Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Nhiều hệ lụy đang dần dần bộc lộ khi tình trạng dư cung và giá tôm ở các thị trường xuống mức thấp kỷ lục. Trong đó thể hiện rõ nét nhất là động thái phản ứng của một số thị trường nhập khẩu lớn như Mỹ và Trung Quốc trong thời gian gần đây, gây quan ngại cho nhiều nước xuất khẩu tôm, trong đó có Việt Nam.
VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

Vừa qua, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản” với nhiều dấu ấn thành công. Chương trình không chỉ mang đến nhiều kiến thức bổ ích về an toàn vệ sinh lao động mà còn giới thiệu các kỹ thuật làm đẹp đặc biệt tại Nhật Bản để các học viên tham khảo mở rộng dịch vụ của salon, đồng thời xây dựng hình ảnh khác biệt và chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.
Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Hiện nhiều doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng, cần giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ, giảm thuế VAT cho doanh nghiệp ngành rượu, bia trong bối cảnh thị trường còn khó khăn.
Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng của vụ việc chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ tới ngày 28/6 và ngày 26/9/2024.
Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

"Để thúc đẩy xúc tiến thương mại và phát triển xuất - nhập khẩu thì các địa phương trong vùng cần tính toán, liên kết với nhau nhằm thống nhất phát triển các sản phẩm chủ lực; đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông - lâm - thủy sản thế mạnh của vùng", Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 3/2024.
Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú đang trải qua thời kỳ "phục hưng", đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng các chuyên gia như nhà phân tích Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma, người nuôi tôm hàng đầu Ấn Độ, lưu ý rằng các nhà sản xuất sẽ thật ngốc nghếch nếu loại bỏ tôm thẻ chân trắng.
Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Cây dừa đang tạo ra nguồn thu nhập cho khoảng 390.000 hộ nông dân Việt Nam. Bên cạnh giá trị kinh tế trực tiếp, cây dừa còn đóng góp lớn vào việc chống biến đổi khí hậu khi 1 ha dừa mỗi năm có thể lọc được 70 - 75 tấn CO2.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Trong tháng 3/2024, nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm lập kỷ lục cao nhất trong 2 năm qua, đạt 85 triệu USD, tăng 79,9% so với tháng 2/2024 và tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2023, theo các chuyên gia, ngành mây, tre đan của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.
Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu của Bộ Y tế, Tổng cục Hải quan đã có văn bản tháo gỡ vướng mắc, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế làm rõ chính sách quản lý đối với mặt hàng tinh dầu xuất khẩu có tính lưỡng dụng.
Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Nhiều lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu nhưng chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư do khoảng cách địa lý, thiếu thông tin về môi trường, chính sách khuyến khích đầu tư cũng như chưa thể hiện được tiềm năng của thị trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động