Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ khi giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg

Trong phiên giao dịch 27/3, giá cà phê nhân ở các tỉnh Tây Nguyên đồng loại tăng 1.100 đồng một kg so với phiên trước đó, lên mức 98.100 đồng - cao nhất từ trước tới nay. Giá cà phê tăng sốc khiến các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này ở nước ta phải “gồng lỗ” nặng.
Giá nông sản hôm nay 25/3/2024: Cà phê giữ ổn định, hồ tiêu đồng loạt tăng Giá nông sản hôm nay 26/3: Cà phê tăng mạnh, hồ tiêu không có thay đổi Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg.
giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg.

Giá cà phê cao nhất từ trước tới nay

Theo Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương, đầu vụ giá cà phê dao động 60.000 đồng/kg, từ đầu tháng 3/2024, giá cà phê Robusta tại thị trường trong nước bắt đầu tăng mạnh so với cuối tháng 2/2024, do tồn kho thấp và nhu cầu vẫn rất cao. Ngày 11/3/2024, giá cà phê Robusta tăng từ 7.100 – 7.400 đồng/kg so với ngày 29/2/2024, lên mức cao kỷ lục mới 89.800–90.800 đồng/kg.

Đến ngày 25/3/2024, Đắk Nông là địa phương có giá cao nhất 95.300 đồng/kg, 2 tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai có cùng mức giá 95.200 đồng/kg, riêng tỉnh Lâm Đồng giá thấp nhất 94.700 đồng/kg.

Tại phiên giao dịch 27/3, giá cà phê nhân ở các tỉnh Tây Nguyên đồng loại tăng 1.100 đồng một kg so với phiên trước đó, lên mức 98.100 đồng - cao nhất từ trước tới nay.

Trên diễn đàn kinh doanh cà phê, nhiều người trồng và thương lái khá bất ngờ khi giá mặt hàng này sắp cán đích 100.000 đồng một kg, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ 46.000 đồng.

Cung, cầu là yếu tố ảnh hưởng đẩy giá cà phê Việt Nam tiếp tục đà tăng, bởi từ cuối năm 2023 đến tháng 4/2024 cả thế giới hầu như không còn có nguồn cung nào khác ngoài Việt Nam. Tuy nhiên, không một ai nghĩ giá cà phê Robusta có thể sẽ chạm mốc 100.000 đồng/kg. Khi giá cà phê trong xu thế tăng đã xảy ra 2 vấn đề, đó là doanh nghiệp khó mua được hàng để giao cho các hợp đồng đã ký, thậm chí có doanh nghiệp do ngại giá cà phê tăng quá cao không dám ký hợp đồng mới.

Ông Đỗ Hà Nam, Phó chủ tịch Vicofa cho biết, từ cuối năm 2023 đến tháng 4/2024, cả thế giới hầu như chỉ có duy nhất Việt Nam còn nguồn cung cà phê Robusta, nên hầu như các nhà mua thế giới đều tìm đến Việt Nam để khai thác và mua hàng. Đối với cà phê Việt Nam, kể cả người bán lẫn người mua đều phải thận trọng, do niên vụ cà phê 2023-2024 của Việt Nam tiếp tục mất mùa, dẫn đến nguồn cung hạn chế nên chưa thể khẳng định được điều gì về giá. Mặt khác, khi giá cà phê có nhiều biến động sẽ có nhiều rủi ro cho nhà xuất khẩu.

Phân tích các yếu tố dẫn đến tăng giá cà phê, ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Vicofa cho rằng, có nhiều yếu tố tác động lên giá cà phê, do diện tích cây cà phê giảm nhưng quan trọng nhất vẫn do biến đổi khí hậu làm năng suất cây trồng giảm dẫn đến giảm sản lượng và tồn kho vụ trước chuyển qua thấp. Ba yếu tố trên cùng lúc tác động khiến nguồn cung bị thiếu hụt trong khi nhu cầu cà phê trong nước và trên toàn cầu không giảm thậm chí tăng. Thấy trước tình hình có thể gây rủi ro, Vicofa đã cảnh báo tới các doanh nghiệp hội viên tránh hiện tượng bán xa và mua xa.

Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ

các nhà xuất khẩu cà phê Việt Nam đang khó khăn chưa từng có
Các nhà xuất khẩu cà phê Việt Nam đang khó khăn chưa từng có. Ảnh TTXVN

Những tưởng giá tăng cao thì những nhà buôn cà phê Việt đang hưởng lợi lớn. Tuy nhiên, nhu cầu thu mua cà phê tăng cao nhưng lượng bán ra nhỏ giọt, vì giá cao nên người trồng găm hàng không bán. Hiện, các nhà xuất khẩu cà phê Việt Nam đang khó khăn chưa từng có, thậm chí thua lỗ kỷ lục.

Với giá nguyên liệu quanh 95.000 đồng một kg hiện nay, các công ty ước tính lỗ hàng chục triệu đồng mỗi tấn cà phê sau chế biến. Con số này tăng lên hàng chục tỷ đồng nếu lượng hàng cần giao khoảng 1.000 tấn.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, nhà sáng lập thương hiệu cà phê nông sản Meet More, cho biết giá cà phê tăng gấp đôi so với cùng kỳ, đẩy nhiều doanh nghiệp chế biến vào thế khó. Đầu vào lên 85.000-95.000 đồng/kg, nhưng doanh nghiệp không thể tăng giá bán do hợp đồng đã ký đều theo giá nguyên liệu quanh 50.000-60.000 đồng/kg. Năm nay, các doanh nghiệp không thể mua dự trữ do giá leo thang. Trường hợp nhập được, họ chỉ dám mua số lượng rất ít để giao nốt đơn hàng cũ...

Tình cảnh trên đang diễn ra ở hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh và xuất khẩu cà phê. Ông Nguyễn Đức Hưng, CEO Napoli Coffee (hệ thống nhượng quyền với hơn 2.000 cửa hàng trên cả nước), nói công ty đang phải "gồng lỗ" khi giá nguyên liệu leo thang.

Theo ông Hưng, hàng trong kho chỉ đáp ứng được 70% đơn hàng xuất khẩu đã ký. 30% đơn còn lại, công ty phải chịu phạt để hủy khi đối tác nhập không chịu điều chỉnh thêm 5-10%. "Nếu càng xuất khẩu, chúng tôi càng lỗ", ông Hưng nói.

Cũng đang trong tình trạng cầm cự, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Phúc Sinh Group, cho hay các đầu mối bán giá 99.000 đồng một kg cà phê nhân xô. Giá này công ty chỉ mua nhỏ giọt. "Thời gian qua, doanh nghiệp đã phải gồng lỗ, khi giá càng lên cao, lỗ càng lớn nếu mua nhiều", ông Thông nói.

Đây là tình trạng chung của các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cà phê Việt Nam thời gian gần đây. Họ đang phải mua cao, bán thấp. Hiện với giá 98.000 đồng một kg, doanh nghiệp lỗ hàng tỷ đồng.

"Hiện tại, giá cà phê Robusta của Việt Nam đang cao nhất thế giới, cao hơn cả Ấn Độ. Do vậy, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng sang mua hàng từ Ấn Độ. Bên cạnh đó, trước tình hình giá Robusta cao và khó mua hàng như hiện nay, rất nhiều nhà rang xay lớn trên thế giới đã chuyển sang mua cà phê Arabica của Brazil nhờ mức giá ổn định hơn", ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Phúc Sinh Group, cho biết.

Nhiều dự báo cho thấy, tiêu thụ hạt cà phê toàn cầu trong giai đoạn 2023-2024 sẽ tăng 20% tính từ năm 2013-2014, trong đó châu Á tăng nhiều nhất. Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) cho rằng, giá sẽ tiếp tục tăng cao. Do đó, khuyến cáo các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cà phê phải theo dõi sát diễn biến thị trường và cân đối nguồn hàng. Nếu trước đây ký hợp đồng xuất khẩu kỳ hạn thì trong bối cảnh hiện nay, để giảm bớt rủi ro thua lỗ, doanh nghiệp xuất khẩu nên mua ngay bán ngay thay vì ký bán kỳ hạn dài như trước.

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc
Giá nông sản hôm nay 22/3: Cà phê đảo chiều tăng, hồ tiêu quay đầu giảm Giá nông sản hôm nay 22/3: Cà phê đảo chiều tăng, hồ tiêu quay đầu giảm
Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Để tận dụng tối đa cơ hội tại thị trường Campuchia, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược bài bản, chú trọng vào sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đồng thời nắm bắt lợi thế từ các chính sách hỗ trợ thương mại song phương.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng nghìn cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các địa bàn còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang và Lào Cai, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành thiết thực cùng ngành giáo dục.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Tại tọa đàm do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, các chuyên gia, nhà giáo đã cùng nhau mổ xẻ những thách thức trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, sinh viên và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của thư viện và gia đình.
Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Ngày 20/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (VMAA) và IPC M&A Việt Nam tổ chức toạ đàm với chủ đề “Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường”.
Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng gần 19.000 cuốn sách cùng nhiều vật phẩm học tập, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Sơn La.
Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Ngày 29/8, tại khách sạn Mường Thanh Grand, Phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút nguồn lực đầu tư cho tỉnh Gia Lai trong giai đoạn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của mình qua việc tham gia trưng bày tại hai không gian triển lãm lớn, mang đến một bức tranh toàn cảnh về hành trình chắp cánh tri thức cho nhiều thế hệ người Việt.
NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

Tọa đàm “Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong sự nghiệp phát triển văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên” sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2025 tại Hà Nội. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, nhà văn, nhà giáo uy tín nhằm thảo luận về những thách thức và đưa ra giải pháp cấp thiết để nâng cao văn hóa đọc trong kỷ nguyên số.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Vừa qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã vinh dự nhận Bằng "Doanh nghiệp Văn hoá" do UNESCO trao tặng tại Pháp, một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng trong hành trình bảo tồn và lan tỏa tiếng Việt, văn hóa Việt Nam ra cộng đồng quốc tế.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Nhân dịp trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Huế) khánh thành thư viện thông minh hiện đại, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 1.000 bản sách giá trị, góp phần lan tỏa văn hóa đọc và trang bị thêm nguồn tri thức quan trọng cho thầy và trò nhà trường.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Ra mắt bộ sách 'Giáo dục tài chính' toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12

Ra mắt bộ sách 'Giáo dục tài chính' toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12

Lần đầu tiên, một bộ sách giáo dục tài chính toàn diện dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đã được ra mắt, hứa hẹn trở thành cầu nối đưa kiến thức tài chính gần gũi hơn với thế hệ trẻ, góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động