Chương trình OCOP tạo cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ tại các vùng nông thôn

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" – OCOP hướng tới phát triển thế mạnh địa phương dựa trên sức mạnh cộng đồng đã đề ra những tiêu chí cũng như những hoạt động hỗ trợ được đánh giá là tạo ra nhiều cơ hội cho phụ nữ khởi nghiệp. Các địa phương cũng chú trọng đào tạo nguồn nhân lực là phụ nữ khi triển khai chương trình.
Chương Mỹ (Hà Nội): Tiềm năng và thách thức trong triển khai OCOP năm 2021 Công ty TNHH gốm Quang Vinh: Phục dựng nét tinh hoa Gốm Bát Tràng Kon Tum đẩy mạnh, phát triển sản phẩm OCOP

Tỷ lệ chủ thể OCOP là nữ

Phụ nữ tại các vùng nông thôn, vùng kinh tế chưa phát triển từ trước đến nay vẫn được Nhà nước xác định là nhóm đối tượng yếu thế do đặc thù của hoàn cảnh cũng như nhận thức xã hội.

Tùy từng địa phương, việc phụ nữ được tiếp cận thông tin sản xuất cũng như cơ hội kinh doanh là không đồng nhất, nhiều nơi thậm chí thấp hơn mặt bằng chung. Do vậy, tại các vùng nông thôn – đối tượng chính của chương trình Mỗi xã một sản phẩm – phụ nữ cần được quan tâm, sát sao hỗ trợ nhiều hơn để có nhiều cơ hội tham gia hoạt động kinh tế nông thôn.

Chương trình OCOP tạo cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ tại các vùng nông thôn
Sản xuất miến dong tại HTX Tài Hoan

Trong 03 năm đầu triển khai chương trình OCOP (2018-2020) đã ghi nhận tỷ lệ chủ thể OCOP là nữ chiếm tới 39%. So sánh với tỷ lệ 26% doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên tổng số doanh nghiệp cả nước, có thể thấy sự xuất hiện của nữ giới trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm OCOP cao gấp 1,5 lần số liệu trung bình. Đặc biệt, tỷ lệ này ở khu vực như Bắc Trung Bộ lên tới 50,6%; ở Tây Nguyên là 45,2%; và ở các tỉnh miền núi phía Bắc có 43,4% chủ thể OCOP là nữ.

Không những thế, các sản phẩm OCOP đến từ các chủ thể do nữ giới làm chủ này cũng đạt được những thành tích hết sức đáng nể.

Trong giai đoạn triển khai chương trình OCOP 2018-2020, toàn quốc ghi nhận hơn 4700 sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, tuy vậy chỉ có 43 sản phẩm được đề xuất 5 sao. Trong số đó có đến 16 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm tới 37%) thuộc các chủ thể sản xuất do phụ nữ làm chủ.

Các số liệu trên đây cũng thể hiện được tinh thần sản xuất kinh doanh của phụ nữ trong phong trào Mỗi xã một sản phẩm.

Cơ hội cho phụ nữ tham gia OCOP

Đạt được kết quả trên là do đặc thù của chương trình OCOP là gắn với cộng đồng địa phương, có được nhiều điều kiện thuận lợi để phụ nữ được thể hiện cũng như phát triển.

Đặc trưng của sản xuất sản phẩm OCOP là gắn với địa phương. Cụ thể, các tiêu chí đánh giá OCOP khuyến khích các sản phẩm được chế tạo bởi nguồn nguyên liệu địa phương, bởi công thức mang tính địa phương, bởi nguồn nhân lực địa phương… Các chủ thể sản xuất OCOP chủ yếu là sản xuất nhỏ lẻ, quy mô phụ thuộc vào nguồn lực địa phương tại cộng đồng.

Việc phát triển các sản phẩm địa phương cũng tận dụng được nguồn nhân lực nhàn rỗi tại chỗ, tận dụng được trí tuệ bản địa, tạo ra nhiều cơ hội cho phụ nữ tham gia sản xuất, sáng tạo.

Những yếu tố này tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia khởi nghiệp với các sản phẩm OCOP, bởi lẽ quy mô sản xuất chỉ “nằm gọn” trong phạm vi địa phương, các chủ thể nữ hạn chế phải “bôn ba” quá nhiều để phát triển sản phẩm cũng như kiểm soát tài nguyên và nhân lực sản xuất hay điều hành công việc kinh doanh, do đó thuận lợi cho cuộc sống và công việc của họ.

Tham gia sản xuất các sản phẩm OCOP giúp phụ nữ có chuyển biến tích cực về tư duy phát triển sản xuất, giải quyết được vaasnd dề tiêu thụ nông sản tại địa phương cũng như vấn đề việc làm cho nhiều lao động tại chỗ.

Một ví dụ ấn tượng là sản phẩm Miến dong Tài Hoan của HTX miến dong Tài Hoan, Bắc Kạn. Đây là một sản phẩm đạt chuẩn 5 sao OCOP, được công nhận là sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Cơ sở sản xuất này được điều hành và làm chủ bởi chị Nguyễn Thị Hoan, Giám đốc HTX Tài Hoan. Là một tỉnh còn gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động phát triển kinh tế do đặc thù địa lý và cộng đồng, việc có một sản phẩm chất lượng cấp quốc gia, thậm chí được xuất khẩu sang nhiều nước châu Âu là một nỗ lực hết sức đáng ghi nhận của cơ sở và lãnh đạo địa phương.

Chương trình OCOP tạo cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ tại các vùng nông thôn
Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hạ Long tham gia hội chợ OCOP hè 2020

Nâng cao năng lực và cơ hội của phụ nữ vào chương trình OCOP

Nhận định được khả năng và cơ hội của phụ nữ trong phong trào sản xuất Mỗi xã một sản phẩm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND và Hội phụ nữ các địa phương cũng đã tích cực tổ chức các lớp tập huấn, các diễn đàn chia sẻ nâng cao nhận thức và cơ hội của phụ nữ khi tham gia sản xuất sản phẩm OCOP.

Các chương trình hội thảo, buổi thảo luận, chia sẻ về vai trò và cơ hội của phụ nữ trong chương trình OCOP vẫn luôn đã và đang được Hội phụ nữ và các ban ngành, đoàn thể tại các địa phương quan tâm thực hiện trong nhiều năm thực hiện chương trình.

Đơn cử, vào tháng 10/2020, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tổ chức diễn đàn Vai trò của phụ nữ với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm với sự tham dự của Thứ trưởng Trần Thanh Nam. Tại đây, Bộ NN&PTNT cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong việc hỗ trợ, nâng cao năng lực và cơ hội tham gia của phụ nữ nông thôn vào chương trình OCOP nói riêng, cũng như kinh tế nông thôn nói chung.

Mới đây, vào ngày 19/10/2021, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội và Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp tổ chức Hội thảo phụ nữ Thủ đô nâng tầm sản phẩm Chương trình OCOP và quảng bá sản phẩm sáng tạo, sản phẩm OCOP của phụ nữ Thủ đô.

Trước đó, vào sáng 6/10, Hội Liên hiệp phụ nữ Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn khởi nghiệp, hướng dẫn xây dựng sản phẩm OCOP cho chị em phụ nữ huyện Hương Sơn có thêm kiến thức trong khởi nghiệp, xây dựng sản phẩm OCOP.

Tại nhiều tỉnh, thành phố khác, việc chia sẻ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế cũng là một trong những nhiệm vụ mục tiêu của các Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, thành phố, trong đó tập huấn và nâng cao nhận thức về OCOP là nội dung được quan tâm xây dựng.

Chương trình OCOP nhằm hỗ trợ phát triển các sản phẩm mang đậm đặc trưng vùng miền đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ tại nhiều địa phương trên cả nước, thậm chí cả với những vùng nông thôn hẻo lánh, kinh tế chưa phát triển.

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau gần một thập kỷ triển khai đã tạo dấu ấn khi hơn 17.000 sản phẩm được công nhận. Không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, OCOP còn khẳng định bản sắc văn hóa làng nghề, mở ra cơ hội hội nhập cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động