OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Từ bản sắc địa phương đến nền tảng phát triển

Chủ thể OCOP chế biến sản phẩm từ nguyên liệu bản địa, góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm và phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Chủ thể OCOP chế biến sản phẩm từ nguyên liệu bản địa, góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm và phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Với hơn 16.000 sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của Việt Nam đang tạo ra động lực mới trong chuyển đổi nông nghiệp và phát triển nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Trong số đó, 72,8% sản phẩm đạt 3 sao, 26,7% đạt 4 sao và 126 sản phẩm đạt mức 5 sao – nhóm sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Chính phủ Việt Nam đang định hướng nâng cấp chất lượng các sản phẩm OCOP, tập trung tiêu chuẩn hóa để đưa nhiều sản phẩm đạt mức 5 sao, qua đó nâng tầm thương hiệu quốc gia và đóng góp cho chương trình giảm nghèo bền vững. Các sản phẩm OCOP hiện đã đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm, có bao bì mẫu mã đa dạng, thân thiện với môi trường và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Đặc biệt, hiệu quả kinh tế của OCOP được thể hiện rõ qua con số: hơn 60% chủ thể OCOP ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trung bình 18% mỗi năm. Chương trình không chỉ tạo việc làm cho hàng triệu người dân nông thôn, mà còn giúp nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng sống và thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới ở nhiều vùng.

Trong mô hình phát triển OCOP, người nông dân vẫn giữ vai trò trung tâm. Không chỉ là lực lượng sản xuất, họ còn là chủ thể sáng tạo, chủ động phát triển sản phẩm gắn với lợi thế văn hóa, sinh thái địa phương. Từ đó, nhiều vùng nông thôn đã hình thành mô hình phát triển kinh tế du lịch dựa trên nông nghiệp, góp phần đa dạng hóa sinh kế và bảo tồn di sản bản địa.

Định hình hợp tác Nam Nam từ thực tiễn OCOP

Sản phẩm OCOP được giới thiệu tại sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế, tạo cơ hội mở rộng thị trường và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Sản phẩm OCOP được giới thiệu tại sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế, tạo cơ hội mở rộng thị trường và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.

Việt Nam không chỉ thành công với chương trình OCOP trong nước, mà còn đang trở thành điểm sáng toàn cầu trong việc kết nối các quốc gia đang phát triển cùng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nông thôn. Đây là một hình thức hợp tác mang tên “Nam – Nam” – tức là các nước có điều kiện tương đồng học hỏi lẫn nhau, cùng khai thác thực tiễn, công nghệ và mô hình chính sách phù hợp.

Thông qua Sáng kiến “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên” – phiên bản quốc tế của OCOP do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) triển khai, 56 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đang được thúc đẩy phát triển. Đây là hướng đi nhằm nâng cao sinh kế cho người dân, khai thác giá trị văn hóa địa phương và tối ưu tiềm năng nông nghiệp từng quốc gia.

Chính FAO đánh giá cao sáng kiến OCOP của Việt Nam. Theo Phó Tổng Giám đốc FAO Beth Bechdol, chương trình không chỉ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế địa phương mà còn là nền tảng chiến lược cho phát triển nông nghiệp bền vững. Việc đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp, nâng cao chất lượng, tiêu chuẩn hóa và mở rộng thị trường đã góp phần định hình một mô hình phát triển toàn diện mà các quốc gia khác có thể học hỏi và áp dụng.

Đặc biệt, tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng FAO tổ chức, các bộ trưởng và quan chức cấp cao từ 17 quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng thống nhất xây dựng sáng kiến chung, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong phát triển sản phẩm nông nghiệp ưu tiên.

Tại cuộc tiếp các đoàn đại biểu tham dự diễn đàn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ nguồn lực, nhân lực và khoa học công nghệ với các quốc gia có điều kiện tương đồng về khí hậu, thổ nhưỡng nhằm phát triển chương trình OCOP và nền nông nghiệp bền vững.

Tiếp nối quan điểm này, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam đã đề xuất xây dựng một mạng lưới chia sẻ chính sách, công nghệ và thị trường giữa các quốc gia đang phát triển. Đồng thời, ông cũng khuyến nghị triển khai thí điểm mô hình hợp tác công – tư – cộng đồng để huy động nguồn lực tài chính, kỹ thuật và tri thức bản địa phục vụ phát triển nông thôn bền vững.

Với những kết quả và cam kết thực tiễn, FAO cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong việc mở rộng đối thoại, tăng cường hợp tác và từng bước đưa OCOP trở thành một sáng kiến toàn cầu – đóng góp cho một nền nông nghiệp đổi mới, nhân văn và bền vững hơn trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Từ nền tảng địa phương, chương trình OCOP của Việt Nam đang mở rộng ảnh hưởng vượt khỏi biên giới, trở thành cầu nối chiến lược trong hợp tác phát triển nông nghiệp giữa các quốc gia đang phát triển. Không chỉ tạo ra sản phẩm, OCOP đang khẳng định vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong đổi mới tư duy phát triển nông thôn, lan tỏa giá trị bản địa trong bối cảnh toàn cầu ngày càng đề cao tính bền vững và hòa nhập.

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống” Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”
Kích cầu tiêu dùng: Nông dân có thêm cơ hội bán hàng Kích cầu tiêu dùng: Nông dân có thêm cơ hội bán hàng
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau gần một thập kỷ triển khai đã tạo dấu ấn khi hơn 17.000 sản phẩm được công nhận. Không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, OCOP còn khẳng định bản sắc văn hóa làng nghề, mở ra cơ hội hội nhập cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Cột mốc mới đưa tinh hoa thủ công Việt vươn tầm thế giới

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Bộ Y tế thu hồi toàn quốc dược liệu ý dĩ không rõ nguồn gốc

Vượt dự toán, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng

Longevity Medical Center và Fujifilm: Kết nối công nghệ AI với triết lý chăm sóc sức khỏe trường thọ

Người bỏ cọc đấu giá đất sẽ bị cấm từ 6 tháng đến 5 năm

Sáng mai (20/10): Khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Tổng Bí thư Tô Lâm lên đường thăm chính thức Phần Lan

Từ sản lượng đến lợi nhuận: Bài học quản trị xuất khẩu cà phê Việt

Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

Từ xuất khẩu đến nội địa: Bước ngoặt tái định vị của thủy sản Việt

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động