Công ty TNHH gốm Quang Vinh: Phục dựng nét tinh hoa Gốm Bát Tràng

Hà Nội hiện có 4 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao, đặc biệt cả 4 sản phẩm OCOP 5 sao đó đều do Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (huyện Gia Lâm) sản xuất.
Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được chứng nhận 5 sao Sản phẩm OCOP: Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021 Chương trình OCOP – Mỗi xã một sản phẩm là gì?

Quang Vinh đưa "tinh hoa" gốm sứ Việt ra thế giới

Công ty TNHH gốm Quang Vinh: Phục dựng nét tinh hoa Gốm Bát Tràng
Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội)
Là hậu duệ đời thứ 15 trong dòng họ có truyền thống làm nghề gốm sứ ở Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội). Ngay từ nhỏ, bà Hà Thị Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh - đã đam mê những nét tinh hoa của làng gốm quê mình. Niềm đam mê ấy cứ theo năm tháng lớn lên cùng bà để rồi nung nấu trở thành quyết tâm đưa sản phẩm Bát Tràng ra thế giới.

Nghĩ là làm, ngay từ những năm 1989, bà Hà Thị Vinh đã mạnh dạn xây dựng tổ hợp tác gốm sứ xuất khẩu Mỹ Hạnh với mong muốn các sản phẩm gốm sứ của làng nghề Bát Tràng không chỉ mang đậm giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao mà còn thể hiện hồn cốt và phẩm chất của dân tộc Việt. Đến năm 1994, Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh được thành lập thay thế cho tổ hợp tác.

Từ một tổ hợp tác chỉ với 6 thành viên ban đầu, đến nay Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh đã có 2 nhà máy sản xuất sản phẩm gốm sứ với trên 300 lao động. Riêng cơ sở sản xuất tại Đông Triều đã được mở rộng trên diện tích 30.000m2. Hiện tại, công ty mẹ tại Bát Tràng đang đầu tư xây dựng Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt trên mảnh đất 3.300m2.

Để mở rộng sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường, năm 2001, Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh đã quyết định đầu tư nhà máy tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Tính đến nay, Công ty TNHH Gốm Sứ Quang Vinh tại xã Bát Tràng đã có hơn 30 năm hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực gốm sứ. Điều khác biệt làm nên thành công của Công ty TNHH Gốm Sứ Quang Vinh là 90% sản phẩm được xuất khẩu ra nước ngoài.

Các sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ của Quang Vinh đã và đang có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới với các thị trường khó tính như: Nhật, Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Hà Lan, Tây Ban Nha, Israel vv….và chiếm tới 95% sản lượng sản xuất để xuất khẩu vào các thị trường này.

Nhiều sản phẩm đat chứng nhận OCOP 5 sao, 4 sao

Bộ sản phẩm của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh đạt tiêu chuẩn 4 sao OCOP góp phần khẳng định thương hiệu của gốm sứ Bát Tràng
Bộ sản phẩm của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh đạt tiêu chuẩn 4 sao OCOP góp phần khẳng định thương hiệu của gốm sứ Bát Tràng

Năm 2019 Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh đã có 5 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP. Trong đó, có 4 sản phẩm đạt 5 sao, gồm: Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ, bộ ấm chén gốm sứ chim én hoa sen, bộ bát đĩa gốm sứ rồng phượng, bộ bát đĩa gốm sứ chim én hoa sen; có 01 sản phẩm đạt hạng 4 sao là bộ lọ hoa cội nguồn.

Quang Vinh chắt chiu tinh hoa của tổ tiên truyền lại, của làng Gốm Cổ truyền Bát Tràng với gần 1000 năm tuổi kết hợp với làng gốm truyền thống của Đông Triều để xây dựng lên nhà máy Chi Nhánh Quang Vinh tại đây.

Với tuổi trẻ gần 20 năm đầy xung lực, như một duyên trời định Quang Vinh được nằm trọn và thừa hưởng hai địa danh sản xuất gốm sứ nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Chính vì thế, tại Chi nhánh Quang Vinh cũng có sản phẩm đạt hạng 4 sao vào năm 2020 là "Bình hút lộc men hoả biến".

Sản phẩm gốm Quang Vinh mang tâm hồn, tinh hoa Việt

Công ty TNHH gốm Quang Vinh: Phục dựng nét tinh hoa Gốm Bát Tràng
Bộ sản phẩm bát đĩa rồng phượng được Hội đồng OCOP cấp quốc gia xếp hạng là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia

Các sản phẩm được sản xuất từ Quang Vinh là dòng sản phẩm cao cấp với các thiết kế đa dạng, hiện đại nhưng mang đậm tính thủ công, chất lượng đảm bảo là hàng xuất khẩu. Đặc biệt các sản phẩm của Quang Vinh luôn thân thiện với môi trường, không có chất độc hại, đảm bảo tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng.

Các sản phẩm sản xuất từ Quang Vinh mang tâm hồn, tinh hoa Việt bởi Quang Vinh thừa hưởng nghề truyền thống của tiền nhân, đồng thời Quang Vinh đã đầu tư và ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, thiết bị hiện đại cho sản xuất. Chất lượng sản phẩm của Quang Vinh được kiểm soát bởi Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015.

Quang Vinh có một đội ngũ Kỹ sư được đào tạo tại nước ngoài. Đặc biệt, Quang Vinh đã xây dựng được văn hóa Doanh nghiệp trên nền tảng ý thức nguồn nhân lực. Hàng năm, Công ty đầu tư nguồn tài chính lớn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho số cán bộ quản lý ở các vị trí quan trọng cần đào tạo lại hoặc nâng cao.

Với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm được đào tạo chính quy tại các trường đại học danh tiếng về chuyên ngành gốm sứ nên có thể thay đổi mẫu mã và kiểu dáng liên tục, phục vụ cho đối tượng khách hàng như: khách sạn hay các khu Resort, du thuyền lớn nghỉ trên biển, nhà hàng phục vụ khách du lịch;..v.v..

Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động