Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Khánh Hòa có 309 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã
Tính đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã có 309 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên còn thời hạn công nhận.

Những năm qua, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa không ngừng lớn mạnh, góp phần quan trọng giúp nâng cấp các sản phẩm của khu vực nông thôn. Mỗi sản phẩm đều mang trong mình câu chuyện của người làm ra sản phẩm muốn gửi gắm. Qua đó, người dùng sản phẩm còn có thể biết thêm một khía cạnh nào đó về văn hóa, phong cách, nét đặc sắc của con người, vùng đất nơi làm ra sản phẩm.

Tính đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã có 309 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên còn thời hạn công nhận. Trong đó, có 1 sản phẩm OCOP đạt 5 sao quốc gia, 2 sản phẩm đủ số điểm đề nghị trung ương công nhận OCOP 5 sao, 43 sản phẩm đạt 4 sao, 263 sản phẩm đạt 3 sao. Năm 2025, toàn tỉnh Khánh Hòa có 252 sản phẩm của 109 chủ thể đăng ký tham gia chương trình. Mục tiêu có thêm 180 sản phẩm đạt sao OCOP.

Trên hành trình phát triển của các sản vật OCOP Khánh Hòa, điều dễ nhận thấy là các chủ thể nâng cấp sản phẩm của mình đồng thời cũng gắn với việc thực hiện các yêu cầu về phát triển kinh tế nông nghiệp xanh, tuần hoàn, thích ứng biến đổi khí hậu mà Khánh Hòa đang theo đuổi.

Gần như tất cả các nông sản trái cây như: Sầu riêng, bưởi da xanh, xoài, ổi, mãng cầu, tỏi… đạt sao OCOP đều được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP. Đối với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn sản xuất đều phải được minh chứng một cách rõ ràng, có thể truy vấn.

Ngoài ra, ở tại địa phương có thế mạnh về du lịch nên nhiều chủ thể đã mạnh dạn đăng ký mô hình du lịch trải nghiệm, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… tham gia chương trình OCOP. Có thể kể đến như: Làng nghề xoi trầm hương ở Vạn Ninh; trải nghiệm xứ xoài Cam Lâm; trang trại nông nghiệp hữu cơ, sinh thái ở Ninh Hòa; du lịch sinh thái ở Cam Ranh…

Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã
Chương trình OCOP áp dụng hệ thống các tiêu chí, chỉ tiêu toàn diện nhằm đánh giá sản phẩm cả về chất lượng, mẫu mã và câu chuyện của sản phẩm..

Năm 2024, tỉnh Khánh Hòa dành hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ cho các chủ thể phát triển sản phẩm. Năm 2025, trong số gần 20 tỷ đồng triển khai chương trình, phần lớn được dùng để hỗ trợ trực tiếp cho các chủ thể nâng cấp sản phẩm. Ngoài ra, mỗi sản phẩm đạt sao OCOP đều được UBND tỉnh Khánh Hòa khen thưởng. Sản phẩm đạt 3 sao OCOP được ngân sách tỉnh thưởng 8 triệu đồng, 4 sao được thưởng 10 triệu đồng và 5 sao thưởng 15 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế”. Mục tiêu nhằm đảm bảo sản phẩm OCOP tuân thủ đúng các tiêu chí mà OCOP đặt ra cũng như tuân thủ các quy định hiện hành. Việc tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.

Ngoài ra, chương trình OCOP tỉnh Khách Hòa còn áp dụng hệ thống các tiêu chí, chỉ tiêu toàn diện nhằm đánh giá sản phẩm cả về chất lượng, mẫu mã và câu chuyện của sản phẩm. Đây đều là những sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, có minh chứng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, an toàn thực phẩm, có bao bì nhãn mác tiêu chuẩn, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và cùng với đó là sản phẩm có tính đặc trưng, đặc hữu, có tính vùng, miền rõ nét. Các sản phẩm OCOP nổi bật của Khánh Hòa có thể kể đến như: Trầm hương, yến sào, rong nho, đông trùng hạ thảo, xáo tam phân, xoài, sầu riêng, bưởi da xanh, hải sản các loại…

Đồng hành với các chủ thể trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, hằng năm ngân sách tỉnh Khánh Hòa đều dành kinh phí để hỗ trợ các chủ thể. Cụ thể là mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, thu hoạch, sơ chế, chế biến, đóng gói và bảo quản sản phẩm; kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, chỉ tiêu dinh dưỡng; xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; xây dựng trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm, bán hàng trực tuyến; thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm, đăng ký mã số, mã vạch, tem điện tử (truy xuất nguồn gốc), áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc; xây dựng câu chuyện sản phẩm… Ngoài ra, các sản phẩm OCOP được hỗ trợ chi phí tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh, điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới
Hà Nội vượt Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động