Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới
Xây dựng nông thôn mới và OCOP là 2 chương trình trọng điểm mà ngành Nông nghiệp đang tập trung thực hiện trong quá trình tái cơ cấu ngành.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giữa ngành Nông nghiệp, Liên minh hợp tác xã và Hội Nông dân, kinh tế hợp tác phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp.

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Tiền Giang, thực hiện chương trình ký kết liên ngành, một trong các nhiệm vụ quan trọng mà ngành Nông nghiệp tập trung triển khai thực hiện là phát triển mô hình hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Theo đó, xây dựng nông thôn mới và OCOP là 2 chương trình trọng điểm mà ngành Nông nghiệp đang tập trung thực hiện trong quá trình tái cơ cấu ngành. Trong đó, các hợp tác xã nông nghiệp đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu này. Các hợp tác xã trở thành lực lượng nòng cốt trong phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản của địa phương.

Đồng thời, tạo ra chuỗi giá trị bền vững cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, các hợp tác xã tham gia vào việc đào tạo, chuyển giao công nghệ mới cho các hộ nông dân, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình sản xuất; hỗ trợ tích cực trong việc phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP. Qua hơn 12 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, hơn 5 năm thực hiện Chương trình OCOP, tỉnh Tiền Giang đã đạt được những kết quả nhất định.

Một trong những điểm nhấn nổi bật là kinh tế tập thể đã ổn định, phát triển nhanh cả về chất lượng và số lượng. Nhiều mô hình liên kết tiêu thụ theo chuỗi giá trị được hình thành. Song song đó, nhiều sản phẩm nông nghiệp nông thôn xây dựng thương hiệu thông qua chứng nhận OCOP. Các vùng nguyên liệu nông sản chủ lực được hình thành đáp ứng yêu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Đến cuối năm 2024, toàn tỉnh Tiền Giang có 199 hợp tác xã nông nghiệp với trên 47.000 thành viên, tăng 150 hợp tác xã so với trước khi xây dựng nông thôn mới. Trong đó, các sản phẩm của hợp tác xã được chứng nhận OCOP gồm các sản phẩm tươi và chế biến gắn với nông sản chủ lực của tỉnh Tiền Giang như: Xoài cát Hòa Lộc, khóm Tân Phước, sầu riêng Cai Lậy, mứt sơ ri Gò Công, thanh long Chợ Gạo…

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng nông thôn mới đã xuất hiện nhiều mô hình hợp tác xã nổi bật, điển hình với cách làm mới, sản xuất gắn với chuỗi giá trị, phát triển sản phẩm OCOP. Điển hình như trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ lúa có mô hình liên kết giữa hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Mỹ Quới với Công ty TNHH Phước Lộc Thiên Hộ tại xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè theo Nghị quyết 07 của Hội đồng nhân dân tỉnh. Quy mô liên kết 200 - 300 ha/năm với giống lúa ST24, Nàng Hoa 9 và sản phẩm gạo đã được chứng nhận OCOP 4 sao.

Hay trong lĩnh vực sản xuất cây ăn trái, có các mô hình hợp tác xã sầu riêng Ngũ Hiệp, Cẩm Sơn, Hiệp Đức tổ chức thành viên sản xuất đạt chứng nhận VietGAP, xây dựng mã vùng trồng. Các hợp tác xã liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm thông qua dự án/kế hoạch liên kết ổn định lâu dài. Sản phẩm của các hợp tác xã đều được chứng nhận OCOP 3 sao.

Trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ rau màu, một số hợp tác xã điển hình như: Rau an toàn (RAT) Gò Công, RAT Tân Đông, RAT Thạnh Hưng, Phú Quới, Hòa Thạnh đã ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ lâu dài ổn định với Saigon CO.OP, Bách Hóa Xanh, BigC… với sản lượng khoảng 5 - 7 tấn rau/ngày/hợp tác xã. Một số sản phẩm của các hợp tác xã được chứng nhận OCOP như: Cải dún, cải ngồng, cải thìa.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm OCOP

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới
Ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục xây dựng phát triển các mô hình hợp tác xã kiểu mẫu, điển hình trong việc áp dụng công nghệ cao, sản xuất sạch, đảm bảo chất lượng sản phẩm, từ đó lan tỏa mô hình này ra cộng đồng.

Thực tế cho thấy, dù đạt được nhiều kết quả nội bật, song việc phát triển mô hình hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP cũng còn đối mặt với nhiều khó khăn. Để đạt được mục tiêu đề ra như kỳ vọng, đòi hỏi phải có sự chung tay hỗ trợ của các ngành.

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, trong quá trình xây dựng nông thôn mới để nâng cao năng lực hoạt động cho hợp tác xã nông nghiệp, ngành Nông nghiệp đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ. Trong đó, đặc biệt là 2 chính sách hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng và hỗ trợ cán bộ trẻ làm việc cho hợp tác xã .

Kết quả trong giai đoạn 2019 - 2024, ngành đã thực hiện hỗ trợ 61 hạng mục công trình cho 45 hợp tác xã nông nghiệp với kinh phí đầu tư 42,75 tỷ đồng. Từ năm 2018 đến nay, ngành Nông nghiệp cũng đã thực hiện hỗ trợ 70 lao động trẻ về làm việc ở 50 hợp tác xã với kinh phí hỗ trợ khoảng 5,5 tỷ đồng.

Trong quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, ngành Nông nghiệp cũng tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ các chủ thể tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm; hỗ trợ kinh phí xây dựng cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP (14 cửa hàng). Điều này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã , cơ sở sản xuất giới thiệu quảng bá, tìm kiếm cơ hội, kết nối cung cầu, tăng cường hợp tác, liên kết tiêu thụ sản phẩm...

Cũng theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Tiền Giang, trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP. Theo đó, một trong những giải pháp trọng tâm là tiếp tục phối hợp đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp trên cơ sở triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ hợp tác xã theo các quy định hiện hành.

Cụ thể là tăng cường công tác tư vấn, bồi dưỡng để nâng cao năng lực quản lý và sản xuất; thực hiện chính sách hỗ trợ về vốn, đất đai, cơ sở hạ tầng, khoa học công nghệ, xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tham gia vào chương trình xây dựng nông thôn mới và phát triển sản phẩm OCOP. Ngành Nông nghiệp sẽ tiếp tục xây dựng phát triển các mô hình hợp tác xã kiểu mẫu, điển hình trong việc áp dụng công nghệ cao, sản xuất sạch, đảm bảo chất lượng sản phẩm, từ đó lan tỏa mô hình này ra cộng đồng.

Đồng thời, khuyến khích liên kết, hợp tác giữa hợp tác xã với hợp tác xã, với doanh nghiệp, cơ sở chế biến thông qua chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ theo Nghị quyết 07 của Hội đồng nhân dân tỉnh. Về phía các hợp tác xã cũng cần chủ động trong việc tổ chức sản xuất, đổi mới phương thức hoạt động và sáng tạo trong việc phát triển sản phẩm OCOP. Các hợp tác xã không trông chờ, phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ cơ quan nhà nước, mà cần chủ động tìm kiếm cơ hội, thị trường.

Tỉnh Tiền Giang đã hỗ trợ xây dựng và công nhận 350 sản phẩm OCOP gồm: 1 sản phẩm 5 sao (trà trái mãng cầu Xiêm Vĩnh Phát), 17 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 82 sản phẩm 4 sao và 250 sản phẩm 3 sao với tổng số 165 chủ thể tham gia (31 hợp tác xã , 54 doanh nghiệp và 80 hộ sản xuất, kinh doanh).

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình phát triển hợp tác xã gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh cũng còn có những tồn tại, hạn chế. Trước hết là một số địa phương nóng vội, gò ép thành lập hợp tác xã để đạt tiêu chí về tổ chức sản xuất hoặc mở rộng quy mô thành viên áp đặt, không tự nguyện dẫn đến trường hợp một số hợp tác xã sau thành lập hoạt động không hiệu quả, thành viên không tham gia góp vốn, không sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Sau khi được đánh giá thẩm định xã đạt tiêu chí về tổ chức sản xuất, một số nơi không quan tâm hỗ trợ để duy trì, nâng chất tiêu chí. Về nội tại hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp, năng lực quản lý điều hành yếu dẫn đến việc vận hành không hiệu quả. Điều này gây khó khăn trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển.

Do thiếu vốn, kiến thức nên các hợp tác xã chưa mạnh dạn trong việc áp dụng khoa học công nghệ, vẫn sử dụng phương pháp sản xuất truyền thống, dẫn đến năng suất thấp và chất lượng sản phẩm chưa ổn định, khó cạnh tranh với các sản phẩm của các mô hình khác. Việc phát triển kênh phân phối, marketing và quảng bá sản phẩm, đặc biệt là đối với các sản phẩm OCOP còn hạn chế.

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Quản lý thị trường TP.HCM thu giữ lượng hàng lậu kỷ lục

CSGT Thanh Hoá ngăn chặn người đàn ông nhảy cầu tự tử

Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Nông nghiệp đô thị: "Chìa khóa" phát triển không gian xanh và tương lai đô thị bền vững

Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Xem tri thức và dữ liệu là tài sản quốc gia

Dược phẩm Meracine lan tỏa yêu thương tới đồng bào vùng bão lũ và bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn

Hợp tác Việt Nam - Kuwait: Ưu tiên dòng vốn cho kinh tế xanh, công nghệ cao và hạ tầng thông minh

Sốt xuất huyết bùng phát: Miền Nam chiếm 76% ca mắc, tăng 28,1% toàn quốc

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Định hướng 5 trụ cột phát triển ngành cua Cà Mau đạt giá trị nghìn tỷ

Từ đất lúa kém hiệu quả đến thủ phủ xoài xuất khẩu: Sức bật từ tư duy "dám nghĩ dám làm"

Bác sĩ cảnh báo về cách sơ cứu vắt chanh vào miệng người bất tỉnh

Cây trồng thông minh mở hướng phát triển bền vững cho HTX

Tái tạo năng lượng giữa không trung cùng thực đơn lành sạch từ TH true MILK

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động