Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cho 11 sản phẩm của 7 chủ thể.
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cho 11 sản phẩm của 7 chủ thể.

Mới đây, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận cho các chủ thể OCOP và hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 2025. Cụ thể, trong đợt 1/2025, thành phố Đà Nẵng đã công nhận kết quả đánh giá phân hạng đối với 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao. Kết quả đánh giá có giá trị trong 3 năm.

Các sản phẩm được trao chứng nhận OCOP gồm: Sản phẩm nước mắm Nam Ô - Hương Làng Cổ (hộ kinh doanh Hương Làng Cổ); lót giày cao cấp Hương Quế và dép Hương Quế (Công ty TNHH Sản xuất chế biến kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Quế); nước mắm Nam Ô - mắm nhĩ Bình Minh (HTX Mắm Bình Minh); chả cá thu chiên (Công ty TNHH Bắc Đẩu); chả bò Phước Hà (hộ kinh doanh sản xuất chả Phước Hà); bộ hương trầm Ngũ Hành và bộ nụ trầm Ngũ Hành (Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Dana Elite); bưởi non giòn nguyên lát, trà bưởi non, que giòn bưởi non (Hợp tác xã Nhiên Tâm chi nhánh Liên Chiểu).

Tại hội nghị, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố thực hiện theo quy trình để đánh giá, phân hạng đối với 24 sản phẩm của 11 chủ thể OCOP. Trong đó, các sản phẩm đánh giá lại gồm: sản phẩm Đông trùng hạ thảo sấy thăng hóa Dr.Trung và mật ong Đông trùng Hạ thảo Dr.Trung (Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed); cá đét khô và chả mực (Công ty TNHH Bắc Đẩu); sản phẩm rau, củ, quả (Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan); kiệu hương Hòa Nhơn dầm mắm (hộ kinh doanh Nguyễn Thị Bông); bưởi Hòa Ninh (Hợp tác xã Rau hoa củ quả Hòa Ninh); rau ăn lá và dưa lưới (Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Afarm).

Các sản phẩm đánh giá mới gồm: sản phẩm Cẩm Lệ Chi Trà (Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed); dầu tràm Tiên Ông 45ml (Công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại dịch vụ SHP); bột tía tô sấy lạnh, tinh dầu bưởi nguyên chất, tinh bột nghệ nguyên chất, dầu mè đen nguyên chất, dầu gấc nguyên chất, bột ngũ cốc dinh dưỡng (Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên Mẹ Ken); nấm bào ngư khô và nấm mộc nhĩ (Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ thương mại tổng hợp Kim Thanh); bánh dừa sầu riêng Cocool, bánh dừa Cocool, bánh dừa xoài Cocool, bánh dừa cà phê Cocool (Công ty TNHH Mỹ Phương Food); khu du lịch sinh thái kết hợp sản xuất nông nghiệp hữu cơ An Phú Bà Nà Village (Công ty TNHH MTV Nông trại An Phú).

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao
Các sản phẩm phải trải qua quy trình đánh giá từ cấp xã, phường đến cấp thành phố theo Bộ tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Kết quả, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng công nhận sản phẩm đạt OCOP 4 sao cho 9 sản phẩm tham gia đánh giá lại. Đối với sản phẩm mới, có 10 sản phẩm được đề xuất đánh giá, xếp hạng đạt OCOP 4 sao và 5 sản phẩm đề nghị UBND các quận, huyện công nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao.

Với việc công nhận thêm 11 sản phẩm OCOP 4 sao đợt này, tính đến nay thành phố Đà Nẵng có gần 150 sản phẩm OCOP. Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục đánh giá, phân hạng cho 24 sản phẩm từ 11 chủ thể, hứa hẹn mang đến thêm nhiều sản phẩm chất lượng, góp phần khẳng định thương hiệu OCOP Đà Nẵng trên bản đồ đặc sản Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Giám đốc Hợp tác xã Nhiên Tâm (quận Liên Chiểu) cho biết, đợt này có 3 sản phẩm mới của Hợp tác xã đạt được OCOP 4 sao là: Bưởi non giòn nguyên lát, Trà bưởi non, Que giòn bưởi non.

“Sản phẩm của chúng tôi đã được thị trường đón nhận từ nhiều năm nay, tuy nhiên khi được phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao của thành phố là một sự ghi nhận cho nỗ lực của đơn vị, qua đó, cũng tạo niềm tin với thị trường, đơn vị tiêu thụ và người dùng", bà Tâm cho hay.

Bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Đà Nẵng chia sẻ: "Chứng nhận OCOP 4 sao không chỉ là sự công nhận chất lượng sản phẩm, mà còn là động lực để các chủ thể tiếp tục đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến thị trường rộng lớn hơn. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu OCOP là một hành trình dài hơi, đòi hỏi sự kiên trì, sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Mỗi sản phẩm OCOP cần mang trong mình bản sắc riêng, câu chuyện riêng của địa phương, đồng thời không ngừng cải thiện chất lượng, mẫu mã và bao bì để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường", bà Vũ Thị Bích Hậu thông tin và cho biết thêm, Thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chủ thể, nghiên cứu và xây dựng những chính sách hỗ trợ thiết thực, góp phần đưa sản phẩm OCOP Đà Nẵng vươn xa hơn nữa".

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025 Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động