Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Ba Vì xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm OCOP Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Tạo đòn bẩy cho sản phẩm OCOP phát triển

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025
Tỉnh Đồng Tháp còn triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, chủ thể OCOP hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn.

Những năm gần đây, công tác tuyên truyền về chủ trương, định hướng thực hiện Chương trình OCOP tiếp tục được tỉnh Đồng Tháp đẩy mạnh thực hiện. Qua đó, tạo đòn bẩy cho sản phẩm OCOP phát triển, các đơn vị còn lồng ghép các cơ chế, chính sách để hỗ trợ phát triển có hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp .

Theo đó, Sở Công thương phối hợp triển khai thực hiện hỗ trợ cho 12 cơ sở với tổng kinh phí hỗ trợ dự kiến là 2,713 tỷ đồng để thực hiện đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến vào hoạt động sản xuất. Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ cho 108 lượt hồ sơ của các chủ thể về đầu tư vào hoạt động hoa học và công nghệ với tổng kinh phí hơn 1,144 tỷ đồng.

Đồng thời, từ chính sách đầu tư phát triển du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch hỗ trợ hơn 100 điểm tham quan du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, trong đó có 55 điểm được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch với kinh phí giải ngân hơn 19 tỷ đồng. Các hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp được tỉnh quan tâm triển khai.

Bên cạnh đó, duy trì thường xuyên hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Theo đó, 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử lớn (Tiki, Lazada, Shopee, Sendo,TikTok...); 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Tỉnh Đồng Tháp còn triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, chủ thể OCOP hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”. Đến nay phát triển được 2.451 tên miền, nâng tổng số tên miền quốc gia trên địa bàn tỉnh là 4.311 tên miền.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao. Ngành hàng lúa gạo có 66 sản phẩm gạo và chế biến từ gạo được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 - 4 sao; ngành hàng xoài có 13 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao được xuất khẩu sang cả thị trường khó tính.

Ngành hàng hoa kiểng có 7 điểm du lịch trải nghiệm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 - 4 sao; ngành hàng cá tra có 6 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Đối với ngành hàng sen có 60 sản phẩm chế biến, sản phẩm giá trị gia tăng từ sen được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 - 5 sao. Các dòng sản phẩm từ sen đang dần được đa dạng hóa và hiện có khoảng 500 sản phẩm thuộc các nhóm thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, thuốc, mỹ phẩm...

Điểm đáng chú ý là các chủ thể OCOP ngày càng hiểu rõ hơn về ý nghĩa Chương trình OCOP, quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm. Chính sách hỗ trợ trong việc chuẩn hóa, phát triển sản phẩm OCOP được triển khai kịp thời đưa sản phẩm vào kinh doanh tại các hệ thống phân phối lớn, phát triển kinh doanh qua thương mại điện tử. Mặt khác, các sản phẩm OCOP luôn được quan tâm ưu tiên quảng bá, xúc tiến thương mại tại các sự kiện thương mại trong và ngoài nước.

Nâng chất các sản phẩm đạt chứng nhận 3 - 5 sao OCOP

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025
Tỉnh Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 60 sản phẩm mới tham gia đánh giá phân hạng năm 2025.

Bên cạnh những thuận lợi vẫn còn một số hạn chế, khó khăn như: Số lượng sản phẩm OCOP 5 sao, số lượng chủ thể OCOP là hợp tác xã chưa đạt như mong đợi; nhiều sản phẩm trùng lặp trên cùng một địa phương; bao bì, nhãn hiệu chưa được chuẩn hóa hoàn thiện theo quy định của Chương trình OCOP và xu hướng thị trường toàn cầu hiện nay; tính chủ động quảng bá thương hiệu, hàng hóa một số chủ thể còn hạn chế...

Trước nhưng thuận lợi và khó khăn đó, UBND tỉnh Đồng Tháp, ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình OCOP năm 2025 với một số chỉ tiêu chủ yếu. Theo đó, duy trì, củng cố nâng chất các sản phẩm đạt chứng nhận 3 - 5 sao OCOP; phấn đấu có ít nhất 60 sản phẩm mới tham gia đánh giá phân hạng năm 2025. Trong đó, 40 sản phẩm 3 sao và 20 sản phẩm 4 sao (mỗi huyện, thành phố có ít nhất 2 sản phẩm mới tham gia đánh giá 4 sao OCOP).

Hỗ trợ ít nhất 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao OCOP hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP Quốc gia. Phấn đấu có ít nhất 50% sản phẩm OCOP công nhận năm 2022 tham gia đánh giá, phân hạng lại năm 2025. Ưu tiên phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, làng nghề có nguồn nguyên liệu cung ứng cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Tháp phấn đấu mỗi huyện, thành phố hỗ trợ ít nhất 1 chủ thể OCOP mới là hợp tác xã, 1 sản phẩm OCOP từ làng nghề, làng nghề truyền thống. Phấn đấu tham gia diễn đàn hợp tác quốc tế mỗi làng/xã một sản phẩm ít nhất 1 lần/năm nhằm nâng cao và khẳng định thương hiệu OCOP Đồng Tháp.

Đồng thời tiếp tục duy trì các nội dung tiêu chí như: phấn đấu mỗi đơn vị cấp huyện thực hiện xây dựng tối thiểu 1 chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; hỗ trợ chuẩn hóa, phát triển sản phẩm OCOP gắn kết với cơ sở cấu hình lại các ngành theo hướng giá trị, phát triển kinh tế xanh, bền vững, phù hợp với lợi thế, điều kiện của địa phương.

Tỷ lệ lao động được đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ phù hợp làm việc tại các chủ thể OCOP đạt tối thiểu 10% và có ít nhất 40% chủ thể OCOP là nữ; 100% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại và sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên môi trường có thực hiện giao dịch...

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa
Ba Vì xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm OCOP Ba Vì xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động