Ba Vì xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình OCOP đã lan tỏa trên khắp địa bàn huyện Ba Vì. Có được kết quả này là nhờ UBND huyện Ba Vì (TP. Hà Nội) đã quan tâm, khai thác các nguồn tài nguyên bản địa, hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm tiềm năng OCOP chuẩn hóa sản phẩm.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Giúp nông sản Ba Vì tiếp cận người tiêu dùng

Ba Vì xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Toàn huyện Ba Vì hiện có 186 sản phẩm của 50 đơn vị tham gia được công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.

TP. Hà Nội bắt đầu triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2019. Trong đó, một trong những mô hình được huyện Ba Vì chú trọng đó là phát triển chăn nuôi gà đồi. Toàn huyện Ba Vì có 180 trang trại chăn nuôi gia cầm với quy mô lớn, chăn nuôi gà chiếm tỷ trọng lớn với tổng đàn đạt 5,7 triệu con. Các xã như Cẩm Lĩnh, Thụy An, Ba Trại, Cam Thượng… là những địa phương điển hình với số lượng đàn gà từ 2.000 - 10.000 con/trang trại.

Hàng năm, sản lượng gà xuất chuồng đạt hàng chục nghìn tấn, cung cấp cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Gà đồi Ba Vì có quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, được tiêu thụ qua các chuỗi siêu thị lớn và cửa hàng thực phẩm an toàn.

Các hợp tác xã và Hội chăn nuôi trên địa bàn cũng đóng vai trò kết nối, giúp người dân ký kết hợp đồng tiêu thụ, với giá cả ổn định từ 80.000 - 100.000 đồng/kg. Trong đó, gà ủ muối Ba Vì đã trở thành sản phẩm OCOP nổi bật nhờ quy trình chế biến bảo đảm các tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Cùng với gà đồi, các sản phẩm về sữa cũng được địa phương chú trọng phát triển.

Ông Lê Hoàng Vinh - Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Ba Vì cho biết, Công ty đang sản xuất khoảng 20 loại sản phẩm khác nhau, thuộc 8 dòng sản phẩm chính. Các sản phẩm của Công ty được sản xuất và quản lý đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nhất. Toàn bộ hệ thống vận hành được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2005. Hiện Công ty có 11 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận sản phẩm OCOP 4 sao, tiêu thụ khắp cả nước, nhất là tại các điểm du lịch. Hiện, Công ty cổ phần Sữa Ba Vì đang hỗ trợ thu mua sữa cho 200 hộ dân, giúp nông dân nuôi bò sữa có thu nhập ổn định.

Ông Nguyễn Giáp Đông - Trưởng phòng Kinh tế huyện cho biết, đến nay toàn huyện Ba Vì có 186 sản phẩm của 50 đơn vị tham gia được công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao. Các sản phẩm được công nhận chủ yếu là sữa tươi, sản phẩm chế biến từ sữa, gà đồi, thịt, giò đà điểu, rau các loại, khoai lang, miến dong, các sản phẩm chế biến từ làng nghề thuốc nam…

Thời gian qua, để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, huyện Ba Vì tập trung xúc tiến thương mại và chuyển đổi số; tổ chức hội chợ, phiên chợ nông sản, đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử. Hoạt động livestream bán hàng qua TikTok và mạng xã hội cũng được triển khai, giúp nông sản Ba Vì tiếp cận người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Không dừng lại ở việc tăng lượng sản phẩm OCOP, huyện Ba Vì còn tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên nền tảng số để thu hút khách hàng từ mọi miền Tổ quốc.

Hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm tiềm năng OCOP

Ba Vì xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Để hỗ trợ người sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, huyện Ba Vì đã phát triển 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình OCOP đã lan tỏa trên khắp địa bàn huyện Ba Vì. Có được kết quả này là nhờ UBND huyện Ba Vì đã quan tâm, khai thác các nguồn tài nguyên bản địa, hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm tiềm năng OCOP chuẩn hóa sản phẩm. Từ sự hỗ trợ đó, các chủ thể quan tâm hơn về kiểm soát chất lượng sản phẩm, bảo hộ nhãn hiệu, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, bán hàng.

Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng cùng diện tích đất nông nghiệp lớn để phát triển các mô hình nông sản an toàn, huyện Ba Vì có điều kiện thuận lợi phát triển các sản phẩm OCOP từ chính nguồn nông sản và thế mạnh của địa phương.

Để hỗ trợ người sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, huyện Ba Vì đã phát triển 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đồng thời thường xuyên phối hợp cùng Văn phòng Nông thôn mới TP. Hà Nội tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP. Thông qua hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP các quận, huyện của thành phố và các địa phương trong cả nước.

Cùng với đó, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, để người tiêu dùng thủ đô, trong nước và huyện Ba Vì nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Bên cạnh hỗ trợ, hướng dẫn và đào tạo đối với các chủ thể OCOP, UBND huyện đã thành lập Câu lạc bộ OCOP huyện Ba Vì với 34 thành viên, là nơi kết nối thành viên, hỗ trợ giải quyết khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Trần Quang Khuyên - Phó chủ tịch UBND huyện Ba Vì, việc thành lập và ra mắt Câu lạc bộ OCOP huyện Ba Vì nhằm phát triển sản phẩm chủ lực của huyện, tạo diễn đàn cho hộ sản xuất kinh doanh giỏi, hợp tác xã, chủ doanh nghiệp, các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, thuỷ sản, chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, liên kết giúp đỡ nhau trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Tỉnh Bắc Kạn đặt mục tiêu phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.
Lâm Đồng: Trưng bày hơn 200 tư liệu quý thời kháng chiến

Lâm Đồng: Trưng bày hơn 200 tư liệu quý thời kháng chiến

Tại Nhà triển lãm Trung tâm Hòa Bình (TP. Đà Lạt), hơn 200 tư liệu quý giới thiệu những trang sử vẻ vang của quân và dân tỉnh Lâm Đồng cùng công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc được trưng bày trong một tháng.
Hà Nội "bắt tay" Thái Nguyên phát triển du lịch cộng đồng

Hà Nội "bắt tay" Thái Nguyên phát triển du lịch cộng đồng

Với vị trí địa lý nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội, việc liên kết du lịch giữa Hà Nội và Thái Nguyên rất thuận lợi, du khách chỉ cần di chuyển hơn 1 giờ đồng hồ là có thể khám phá và trải nghiệm vùng đất giàu lịch sử, đa dạng sinh thái và đậm đà bản sắc dân tộc.
TP.HCM: Du lịch khởi sắc, "chạy đà" cho đại lễ 30/4

TP.HCM: Du lịch khởi sắc, "chạy đà" cho đại lễ 30/4

Quý I/2025, du lịch TP.HCM thu hơn 56.000 tỷ đồng. Đây được xem là bước chạy đà thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành du lịch trên địa bàn tăng tốc trong năm 2025, mà trước hết là dịp lễ chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.
Trưng bày hơn 500 hiện vật chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh”

Trưng bày hơn 500 hiện vật chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh”

Ngày 25/3, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh TP. Huế Huế (41A Hùng Vương, quận Thuận Hóa, TP. Huế) Sở Văn hóa và Thể thao TP. Huế tổ chức Trưng bày chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh” và “Dấu ấn 50 năm Huế vươn mình vào kỷ nguyên phát triển mới”.
Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới

Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới

Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế để thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt.
Khách du lịch thích thú check-in chuyến tàu về quá khứ ở Hà Nội

Khách du lịch thích thú check-in chuyến tàu về quá khứ ở Hà Nội

Nằm gọn trong một địa danh nổi tiếng của Hà Nội với tên Đảo Ngọc Ngũ Xã, “Tuyến tàu điện số 6” đưa du khách tận hưởng nhiều trải nghiệm đa dạng, từ văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, mỹ thuật, tín ngưỡng, ẩm thực, đặc sản vùng miền, văn minh lúa nước, cho đến không gian - kiến trúc - nội thất của bao cấp - tem phiếu.
Tôm chua Ba Bể - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Bắc Kạn

Tôm chua Ba Bể - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Bắc Kạn

Tôm chua Bắc Kạn, đặc biệt tại hồ Ba Bể, là một đặc sản nổi tiếng với hương vị hài hòa giữa chua ngọt, cay nồng và đậm đà.
Sa Pa "đánh thức" kinh tế đêm, tham vọng đón 9 triệu khách du lịch

Sa Pa "đánh thức" kinh tế đêm, tham vọng đón 9 triệu khách du lịch

Mục tiêu chiến lược của Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đến năm 2030 là xây dựng Khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế, với các sản phẩm du lịch đặc sắc và dịch vụ chất lượng cao, đón 9 triệu lượt khách, trong đó khách nước ngoài chiếm hơn 30%.
Bánh tam giác mạch - tinh túy ẩm thực từ loài hoa biểu tượng của Hà Giang

Bánh tam giác mạch - tinh túy ẩm thực từ loài hoa biểu tượng của Hà Giang

Bánh tam giác mạch là đặc sản độc đáo của Hà Giang, được làm từ hạt hoa tam giác mạch. Đây là loài hoa đẹp, tô điểm cho cao nguyên đá vào cuối năm.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Đà Lạt nhận 2 giải thưởng lớn tại Festival châu Á 2025

Đà Lạt nhận 2 giải thưởng lớn tại Festival châu Á 2025

Tin vui lan tỏa từ xứ sở ngàn hoa, Festival hoa Đà Lạt vừa vinh dự nhận được "cú đúp" giải thưởng danh giá tại Hội nghị thượng đỉnh Festival toàn cầu năm 2025 do Hiệp hội Festival và Sự kiện quốc tế châu Á (IFEA ASIA) tổ chức tại Hàn Quốc.
Bánh cuốn Phủ Lý – đặc sản mang đậm hương vị quê hương

Bánh cuốn Phủ Lý – đặc sản mang đậm hương vị quê hương

Bánh cuốn Phủ Lý là một đặc sản nổi tiếng của Hà Nam. Món ăn này có sự kết hợp độc đáo giữa bánh cuốn trắng mịn, chả thịt nướng thơm ngon, hành thơm.
Phú Yên kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi bất ngờ

Phú Yên kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi bất ngờ

Phú Yên sẽ tập trung vào các sản phẩm du lịch hè nổi bật như nghỉ dưỡng biển, du lịch xanh, du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên, khám phá các đảo ven bờ nhằm hướng tới nhiều thị trường quốc tế tiềm năng như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Nga và các nước châu Âu...
Phát triển đường sắt và xây dựng Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch

Phát triển đường sắt và xây dựng Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan trao đổi ý kiến về việc hỗ trợ, phát triển sản phẩm đoàn tàu “Hoa Phượng đỏ” và tổ chức ”Liên hoan ẩm thực món ngon” tại Ga Hải Phòng.
Hà Nội “mộng mơ” trong sắc trắng hoa sưa

Hà Nội “mộng mơ” trong sắc trắng hoa sưa

Vào tháng Ba, Hà Nội sắc trắng của hoa sưa bung nở phủ đầy những con phố, công viên, quán cà phê tạo nên khung cảnh lãng mạn, thu hút nhiều bạn trẻ và du khách đến check-in, tận hưởng vẻ đẹp dịu dàng của mùa xuân.
Gìn giữ tinh hoa làng nghề Thủ đô

Gìn giữ tinh hoa làng nghề Thủ đô

Làng nghề Thiết Úng (xã Vân Hà, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) nổi tiếng với nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ truyền thống. Các nghệ nhân nơi đây vẫn miệt mài với những sản phẩm tinh xảo, độc đáo để tạo vị thế cho làng nghề cũng như tìm hướng phát triển trong dòng chảy cuộc sống hiện đại.
Hà Nội công nhận Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng là điểm du lịch

Hà Nội công nhận Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng là điểm du lịch

Mới đây, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 1567/QĐ-UBND về việc công nhận điểm du lịch Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Dẻo ngon bánh dày làng Gàu

Dẻo ngon bánh dày làng Gàu

Bánh dày làng Gàu là một món ăn truyền thống nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên. Bánh có màu trắng, tròn, dẻo, thơm ngạt ngào và không thể thiếu trên mâm cỗ nơi đây.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia vào năm 2013, đến năm 2025, Huế tiếp tục được chọn làm địa điểm đăng cai tổ chức sự kiện này với chủ đề “Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới”. Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2025 sẽ diễn ra tối 25/3, tại sân khấu nổi trên sông Hương, thành phố Huế với chương trình nghệ thuật hoành tráng, tôn vinh bản sắc văn hóa và du lịch.
Bắc Ninh mở thêm 2 tour du lịch miễn phí cuối tuần

Bắc Ninh mở thêm 2 tour du lịch miễn phí cuối tuần

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định tăng tour, chuyến và đổi mới phương thức vận hành tour du lịch miễn phí “Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh - Sắc màu di sản”.
Đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa ban giữa núi rừng Tây Bắc

Đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa ban giữa núi rừng Tây Bắc

Đến Điện Biên vào tháng 3, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa ban giữa núi rừng Tây Bắc. Hoa ban tượng trưng cho vẻ đẹp của người con gái Thái và là biểu tượng của du lịch Điện Biên.
Kiến nghị mở tuyến xe buýt mui trần chở khách sân bay Tân Sơn Nhất

Kiến nghị mở tuyến xe buýt mui trần chở khách sân bay Tân Sơn Nhất

Sở Giao thông công chánh TP.HCM vừa có báo cáo đề xuất UBND TP.HCM đồng ý phương án tổ chức đặt hàng các tuyến xe buýt sử dụng xe ôtô thoáng nóc và tuyến xe buýt kết nối các trung tâm du lịch với cảng hàng không, bắt đầu từ năm 2025.
Khám phá ẩm thực Hà thành tại Lễ hội Quà tặng du lịch 2025

Khám phá ẩm thực Hà thành tại Lễ hội Quà tặng du lịch 2025

Chương trình Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, quảng bá du lịch với thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu”, điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch, tôn vinh và quảng bá di sản văn hóa.
Sau trend "Bắc Bling", Bắc Ninh tăng xe miễn phí phục vụ tour cuối tuần

Sau trend "Bắc Bling", Bắc Ninh tăng xe miễn phí phục vụ tour cuối tuần

Tour du lịch miễn phí ở Bắc Ninh đang trở thành “cơn sốt” khi thu hút đông đảo du khách đến tham gia. Do lượng du khách tăng cao, tỉnh Bắc Ninh vừa thống nhất tăng chuyến xe miễn phí phục vụ tour du lịch tham quan các điểm di tích lịch sử - văn hóa.
Mùa hoa sơn tra nở trắng rừng đẹp như ở miền cổ tích

Mùa hoa sơn tra nở trắng rừng đẹp như ở miền cổ tích

Khi tháng 3 tới cũng là lúc khắp núi đồi vùng núi Tây Bắc, được bao phủ bởi sắc trắng tinh khôi của loài hoa sơn tra. Với vẻ đẹp bình dị, hoa sơn tra đã trở thành điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng khám phá.
Du lịch Yên Bái 2025: Viên ngọc quý giữa rừng Tây Bắc

Du lịch Yên Bái 2025: Viên ngọc quý giữa rừng Tây Bắc

Yên Bái là tỉnh miền núi phía Bắc, có nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú và đa dạng kết hợp với nền văn hoá đậm bản sắc của nhiều dân tộc đã tạo ra sức hút không nhỏ trong các hoạt động du lịch như: du lịch khám phá, du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng... Nơi đây, được ví như "viên ngọc quý" của núi rừng Tây Bắc là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm.
Món đặc sản Quảng Ninh khiến Sơn Tùng M-TP thích mê có gì đặc biệt?

Món đặc sản Quảng Ninh khiến Sơn Tùng M-TP thích mê có gì đặc biệt?

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP khi đến Quảng Ninh đã thưởng thức món ăn ngon này và còn hài hước cho biết mình ngủ mơ và ăn tận 6 chiếc. Món ăn ngon ở Quảng Ninh này có gì đặc biệt mà khiến nam ca sĩ thích mê đến vậy?.
Nem nướng Nha Trang - tinh hoa ẩm thực phố biển

Nem nướng Nha Trang - tinh hoa ẩm thực phố biển

Nem nướng Nha Trang là một trong những món ăn đặc sắc nhất của thành phố biển, chinh phục thực khách bởi hương vị độc đáo, lại có mức giá vô cùng phải chăng.
Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt

Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt

Chính sách thị thực linh hoạt, thông thoáng chính là một trong những yếu tố giúp du lịch Việt Nam bứt tốc mạnh mẽ trong thời gian vừa qua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động