Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Phủ sóng các sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương
Tỉnh Bắc Kạn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, cùng đồng hành với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn trong việc xây dựng kênh phân phối, mở rộng mạng lưới bán hàng.

Đến hết năm 2024, toàn tỉnh Bắc Kạn có 221 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia. Các sản phẩm OCOP như: Miến dong Tài Hoan, miến dong Nhất Thiện, sản phẩm Curcumin nghệ, trà thảo dược giảo cổ lam núi đá, trà hoa vàng, trà shan tuyết, trà bí xanh thơm Ba Bể…, đã tìm được thị trường bền vững trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Trong những năm qua, Sở Công Thương đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương có nhiều hoạt động tích cực, hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn, giúp cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh khẳng định được thương hiệu, tìm được chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tỉnh Bắc Kạn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, cùng đồng hành với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn trong việc xây dựng kênh phân phối, mở rộng mạng lưới bán hàng, từng bước tham gia thị trường bán lẻ hiện đại, hướng tới xuất khẩu những mặt hàng có lợi thế của tỉnh.

Tiêu biểu như Hội thảo giao thương hợp tác đầu tư - thương mại Việt Nam - Hàn Quốc. Hội thảo thu hút khoảng 40 lượt giao dịch trực tiếp giữa các địa phương, khu công nghiệp và doanh nghiệp của hai nước. Sau các phiên trao đổi, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành thảo luận sâu hơn, mở đường cho những bước hợp tác tiếp theo và tiến tới ký kết hợp đồng.

Tại Hội nghị Kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024, tỉnh Bắc Kạn tham gia hoạt động kết nối trực tiếp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh; tạo cơ hội nghiên cứu, tìm hiểu sản phẩm hàng hóa tỉnh Bắc Kạn thông qua 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 04 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước như: SAIGON CO.OP, AEON VIETNAM, Lotte Mart, Lazada, Alibaba. Tham gia không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, OCOP, với mẫu mã bao bì đẹp, thu hút du khách và các nhà phân phối, bán lẻ quan tâm, đặt hàng, kết nối.

Điển hình như giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu gồm: Miến dong Tài Hoan, Nhất Thiện; các sản phẩm từ nghệ (Nano Cucurmin nghệ, tinh bột nghệ, viên nghệ mật ong...); trà hoa vàng, trà Shan tuyết, trà bí thơm Ba Bể, trà giảo cổ lam, các sản phẩm dược liệu, sản phẩm nấm, thịt trâu khô, thịt bò khô, thịt lợn treo gác bếp, bánh quẩy Na Rì, trang phục dân tộc... và nhiều loại sản phẩm dịch vụ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khác…

Để giúp tiêu thụ sản phẩm nông sản, OCOP hiệu quả, trong năm 2024, tỉnh Bắc Kạn tổ chức cho các chủ thể tham gia 11 hội chợ, triển lãm thương mại, hội nghị kết nối giao thương có quy mô cấp vùng, cấp khu vực, hội chợ quốc tế trong vùng Đông Bắc, Tây Bắc và thị trường Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh như: Hội thảo giao thương hợp tác Đầu tư - Thương mại Việt Nam – Hàn Quốc; Tuần lễ quảng bá văn hóa, bán hàng đặc sản tại NovaWorld Phan Thiết; Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc – Điện Biên; Hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố; Hội chợ thương mại quốc tế Cao Bằng (Việt Nam)- Bách Sắc (Trung Quốc); Ngày hội nông sản OCOP và Văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc; phối hợp với Vincom Plaza Bắc Kạn tổ chức Chương trình “Phiên Chợ Ngày Xuân”…

Đa dạng kênh xúc tiến thương mại

Bắc Kạn hỗ trợ để sản phẩm OCOP vươn xa
Các sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao của các doanh nghiệp, hợp tác xã tại thành phố Bắc Kạn.

Để thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại”, tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ nâng cao năng lực cho các thương nhân sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước như: https://www.shopee.vn/, https://backanmarket.vn/.

Ngoài ra các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn cũng đã chủ động tham gia và phát huy hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số thông qua việc duy trì website để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm đến thị trường trong và ngoài nước; tích hợp tính năng đặt hàng trực tuyến, tương tác trực tuyến như: Zalo, Facebook…

Một số doanh nghiệp đã có cán bộ phụ trách về thương mại điện tử, tiếp cận và sử dụng tốt các công cụ về marketing online, đặt hàng, thanh toán và tham gia các sàn giao dịch trực tuyến: www.shoppe.com; www.lazada.vn; www.tiki.vn...

Hiện nay, chất lượng các sản phẩm OCOP của tỉnh được nâng cao và cải thiện, từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã. Công tác xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, để các sản phẩm nông sản OCOP của tỉnh vươn xa, tạo trục sản xuất nông sản để xuất khẩu, cạnh tranh với các tỉnh và nước ngoài, thì phải nâng cao giá trị gia tăng và hỗ trợ hiệu quả cho các chủ thể tham gia OCOP.

Ông Hà Sỹ Thắng - Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Để nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, Sở tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn nâng cao sức cạnh tranh, nâng cao lợi thế thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm truyền thống và các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh.

Mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu. Tiếp tục hướng tới thương mại điện tử, bán hàng qua mạng, công nghệ số trong xúc tiến thương mại; thực hiện tốt các giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh đưa các sản phẩm nông nghiệp, OCOP lên sàn thương mại điện tử".

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Người dân Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã phát triển nhiều sản phẩm sơn mài đa dạng và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động