Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc tuần hàng.

Sáng 22/5, tại Công viên Văn hóa Đống Đa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025. Sự kiện kéo dài từ ngày 21 đến 25/5, quy tụ 50 gian hàng với hơn 500 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Riêng Hà Nội tham gia 20 gian hàng, trưng bày hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu, thể hiện thế mạnh sản xuất nông nghiệp và sự đa dạng của các làng nghề truyền thống Thủ đô. Không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, tuần hàng còn là dịp tôn vinh giá trị văn hóa nông nghiệp và làng nghề Hà Nội, thiết thực chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025) và các ngày lễ lớn trong năm.

Nơi hội tụ tinh hoa vùng miền và người tiêu dùng Thủ đô

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt
Sản phẩm mây tre đan Phúc Quang, Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội.

Tuần hàng năm nay được tổ chức tại không gian mở, thoáng đãng của Công viên Văn hóa Đống Đa – điểm đến quen thuộc của người dân và du khách đến vui chơi, rèn luyện sức khỏe. Đây là điều kiện lý tưởng để kết nối các chủ thể OCOP, làng nghề với người tiêu dùng, góp phần lan tỏa giá trị của sản phẩm Việt chất lượng cao và an toàn.

Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội, ông Ngọ Văn Ngôn cho biết, Hà Nội hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về quy mô sản xuất nông nghiệp và số lượng sản phẩm OCOP. Thành phố có trên 197.000 ha đất nông nghiệp, 1.336 hợp tác xã, 1.574 trang trại, 172 chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ, hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao và 14.000 sản phẩm nông – lâm – thủy sản đã được cấp mã QR truy xuất nguồn gốc.

Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng 3.317 sản phẩm OCOP, chiếm 21,3% tổng số sản phẩm cả nước. Trong đó có 6 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao. Không chỉ có thế mạnh về nông nghiệp, Hà Nội còn là cái nôi của hơn 1.350 làng nghề truyền thống – chiếm khoảng 40% tổng số làng nghề cả nước.

Năm 2025, hai làng nghề tiêu biểu của Thủ đô – Lụa Vạn Phúc (Hà Đông) và Gốm sứ Bát Tràng – đã chính thức được Hội đồng Thủ công thế giới công nhận là thành viên của Mạng lưới thành phố sáng tạo thủ công thế giới. Đây là lần đầu tiên các làng nghề Việt Nam được vinh danh ở tầm quốc tế. Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát, hoàn thiện hồ sơ đề xuất thêm 2–3 làng nghề tiêu biểu gia nhập mạng lưới sáng tạo này.

Doanh nghiệp và người dân chung tay lan tỏa giá trị OCOP

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt
Đông đảo người dân và du khách tham quan, mua sắm sản phẩm.

Tại sự kiện, các chủ thể OCOP và làng nghề không chỉ trưng bày sản phẩm đặc sắc mà còn chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất gắn với thực tiễn địa phương. Bà Phạm Thị Đông – Giám đốc Công ty TNHH Tinh hoa làng hương Việt – chia sẻ: “Chúng tôi mang đến hội chợ các dòng hương truyền thống, mong muốn lan tỏa hồn cốt quê hương đến khách hàng gần xa. Hiện cơ sở có khoảng 20 lao động là bà con nông dân tranh thủ lúc nông nhàn để sản xuất, tăng thêm thu nhập. Nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng về thiết kế mẫu mã và quảng bá, sản phẩm của chúng tôi từng bước được nâng tầm”.

Bà Đông cho biết thêm, để sản phẩm OCOP chinh phục thị trường trong nước và quốc tế, mỗi chủ thể cần chú trọng đổi mới mẫu mã, áp dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất nhằm giảm chi phí, nâng cao chất lượng và mở rộng đầu ra.

Không chỉ doanh nghiệp hào hứng, người tiêu dùng cũng đón nhận tích cực. Chị Hoàng Thị Vân – một khách hàng tham quan tuần hàng – bày tỏ sự hài lòng khi được tiếp cận các sản phẩm rõ ràng nguồn gốc, được kiểm định chất lượng: “Những sự kiện như thế này rất thiết thực, nên được tổ chức thường xuyên để người dân có cơ hội tiếp cận hàng Việt chất lượng cao, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng”.

Tuần hàng OCOP Đống Đa 2025 không chỉ dừng lại ở vai trò là một sự kiện xúc tiến thương mại đơn thuần, mà còn trở thành nhịp cầu gắn kết giữa người tiêu dùng Thủ đô với những sản phẩm Việt mang đậm bản sắc vùng miền. Đây là nơi hội tụ tinh hoa của nông sản, làng nghề, của bàn tay khéo léo và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của người nông dân, nghệ nhân trên khắp mọi miền đất nước.

Thông qua chuỗi hoạt động kết nối giao thương, quảng bá và giới thiệu sản phẩm, sự kiện góp phần khơi dậy niềm tự hào hàng Việt, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm an toàn, chất lượng cao. Từ đó, Tuần hàng OCOP không chỉ thúc đẩy tiêu thụ trong nước mà còn mở rộng cơ hội vươn ra thị trường quốc tế, góp phần quảng bá giá trị văn hóa – kinh tế của nông sản và làng nghề Việt Nam trong dòng chảy hội nhập, hướng tới phát triển bền vững.

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP
Chợ quê khoác áo mới, hàng Việt bứt tốc nhờ điểm bán hiện đại Chợ quê khoác áo mới, hàng Việt bứt tốc nhờ điểm bán hiện đại
Thanh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động