Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường Ve sầu – đặc sản lạ gây tranh cãi vì lý do ít ai ngờ Củ hũ dừa – Đặc sản trắng nõn từ đọt non xứ dừa

Chủ động mở đường cho đặc sản Hải Phòng vươn xa

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi
Trong thời gian qua, Sở Công Thương thành phố Hải Phòng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, nhằm đưa sản phẩm chủ lực vươn xa.

Hải Phòng vốn nổi tiếng với thế mạnh chế biến thủy sản, sở hữu nhiều món đặc sản mang đậm hương vị biển như nước mắm Cát Hải, ruốc tôm, ruốc bề bề… Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở sản xuất còn nhỏ lẻ, chưa mạnh về quảng bá thương hiệu và còn gặp khó khăn trong việc tham gia vào các hệ thống phân phối hiện đại hay xuất khẩu.

Trước thực tế đó, Sở Công Thương Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến thương mại đồng bộ, nhằm hỗ trợ đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương tiếp cận sâu rộng hơn với thị trường trong và ngoài nước. Nổi bật trong số đó là các chuyến công tác đến Cần Thơ – trung tâm tiêu thụ nông thủy sản lớn phía Nam – để tìm hiểu, mở rộng thị trường; đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại nhiều tỉnh, thành như Khánh Hòa, Bình Phước, Đắk Lắk, Kiên Giang.

Song song, nhiều doanh nghiệp Hải Phòng được khuyến khích tham gia các hội chợ, triển lãm tại Tây Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Tuyên Quang. Việc đưa sản phẩm ra khỏi “ao làng”, tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng khắp cả nước cũng như các nhà phân phối lớn đã giúp diện mạo thương hiệu đặc sản Hải Phòng có những bước chuyển tích cực.

Một ví dụ tiêu biểu là Công ty TNHH Quang Hải – chuyên sản xuất nước mắm, ruốc tôm, ruốc bề bề. Anh Phạm Công Hùng, đại diện văn phòng công ty tại Hà Nội, chia sẻ: Trước đây, sản phẩm của công ty chủ yếu tiêu thụ tại các chợ truyền thống ở Hải Phòng và vùng lân cận. Doanh thu ổn định nhưng thị trường chưa có nhiều bước đột phá. Tuy nhiên, kể từ khi tham gia chuỗi hội chợ do Sở Công Thương tổ chức, nước mắm Quang Hải đã từng bước thâm nhập vào các hệ thống siêu thị hiện đại.

“Chúng tôi vẫn luôn giữ gìn chất lượng và cách làm truyền thống, nhưng để thương hiệu lan tỏa rộng rãi, sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ các cơ quan chức năng là rất quan trọng. Nhờ các hoạt động xúc tiến bài bản, thương hiệu Quang Hải ngày càng gần gũi hơn với người tiêu dùng, không chỉ vì chất lượng mà còn bởi niềm tin vào câu chuyện và sự minh bạch đằng sau mỗi sản phẩm,” anh Hùng bộc bạch.

Hướng đi bền vững cho đặc sản Hải Phòng

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi
Gian hàng của Công ty TNHH Quang Hải thuộc Liên minh HTX thành phố Hải Phòng nhận được sự quan tâm của người dân Thủ đô.

Không chỉ dừng lại ở việc đưa sản phẩm ra hội chợ, Hải Phòng đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến theo hướng chuyên sâu, với mục tiêu chuyên nghiệp hóa sản phẩm truyền thống. Các doanh nghiệp được hỗ trợ toàn diện: từ tư vấn thiết kế mẫu mã, hoàn thiện nhãn mác, dán tem truy xuất nguồn gốc, đến kết nối với các sàn thương mại điện tử và đơn vị logistics, giúp tăng sức cạnh tranh trên thị trường hiện đại.

Công ty Quang Hải là một minh chứng rõ nét cho sự chuyển mình này. Tất cả sản phẩm của công ty hiện đều có tem QR truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đồng thời được cấp hồ sơ OCOP cấp thành phố. Khi bao bì và thông tin sản phẩm được chuẩn hóa, các hệ thống phân phối hiện đại cũng chủ động liên hệ hợp tác. Tại Hội chợ xúc tiến thương mại dành cho các hợp tác xã khu vực phía Bắc gần đây, gian hàng Quang Hải thu hút nhiều khách tham quan nhờ sự chỉn chu trong cách trưng bày và hương vị đậm đà mang đậm bản sắc biển cả.

“Những sự kiện như thế không chỉ là dịp để bán hàng mà còn là cơ hội để chúng tôi lắng nghe trực tiếp phản hồi từ người tiêu dùng, từ đó hoàn thiện sản phẩm sát với nhu cầu thị trường hơn. Đặc biệt, việc nhiều nhà phân phối chủ động liên hệ hợp tác sau hội chợ chứng tỏ hoạt động xúc tiến nếu được tổ chức bài bản sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp,” anh Hùng chia sẻ thêm.

Bên cạnh xúc tiến, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cũng được thành phố hết sức quan tâm. Trong khuôn khổ “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2025, Sở Công Thương hướng dẫn nhiều cơ sở chế biến áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong quá trình sản xuất và lưu thông.

Đáng chú ý, Hải Phòng đang thúc đẩy đề xuất xây dựng hai trung tâm logistics tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn – được kỳ vọng trở thành mắt xích quan trọng kết nối hàng hóa xuất khẩu toàn vùng duyên hải Bắc Bộ. Khi các trung tâm này đi vào hoạt động, doanh nghiệp chế biến thủy sản sẽ thuận lợi hơn trong vận chuyển, bảo quản và mở rộng thị trường quốc tế với chi phí tối ưu.

Từ một vùng đất có nhiều đặc sản nhưng chủ yếu tiêu thụ nội địa, Hải Phòng đang từng bước định hình cách tiếp cận bài bản, hiện đại và bền vững trong công tác xúc tiến thương mại. Thành phố không chạy theo số lượng hay hình thức mà tập trung chiều sâu, hỗ trợ đúng nhu cầu doanh nghiệp từ cải tiến sản phẩm đến mở rộng kênh phân phối và chuỗi logistics. Sự chuyển mình của các đơn vị như Công ty TNHH Quang Hải là minh chứng rõ nét: khi được đồng hành và tiếp sức đúng hướng, các sản phẩm truyền thống hoàn toàn có thể vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và tiến gần hơn đến giấc mơ xuất khẩu bền vững.

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ
Ve sầu – đặc sản lạ gây tranh cãi vì lý do ít ai ngờ Ve sầu – đặc sản lạ gây tranh cãi vì lý do ít ai ngờ
Du lịch nâng bước, nông sản vươn xa: Cơ hội từ một hành trình chung Du lịch nâng bước, nông sản vươn xa: Cơ hội từ một hành trình chung
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề
Củ hũ dừa – Đặc sản trắng nõn từ đọt non xứ dừa Củ hũ dừa – Đặc sản trắng nõn từ đọt non xứ dừa
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động