OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Đậm đà bản sắc địa phương

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, Thủ đô hiện có khoảng 1.350 làng nghề, chiếm 40% tổng số làng nghề cả nước - đây là “cái nôi” giàu tiềm năng để phát triển sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Trong đó, lĩnh vực ẩm thực cũng là thế mạnh nổi bật của Hà Nội, khi người dân nơi đây sở hữu nhiều bí quyết chế biến tinh tế, tạo nên các đặc sản không chỉ có giá trị kinh tế cao mà còn mang đậm bản sắc văn hóa địa phương.

Có thể nói, mỗi sản phẩm OCOP chính là “sứ giả” văn hóa của địa phương, góp phần lan tỏa truyền thống, tinh hoa và bản sắc vùng miền. Các sản phẩm này không chú trọng sản xuất hàng loạt theo kiểu công nghiệp mà tập trung vào nét độc đáo, riêng biệt xuất phát từ điều kiện thổ nhưỡng, yếu tố văn hóa và kỹ thuật thủ công tinh xảo.

Điển hình như làng nghề sản xuất tăm hương Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) hay nghề ướp trà sen Tây Hồ (quận Tây Hồ), tuy không sản xuất theo quy mô lớn, nhưng lại nổi bật nhờ “câu chuyện sản phẩm” gắn liền với tập tục, phong cách sống của người Hà Nội. Tương tự, sản phẩm lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) với kỹ thuật dệt cổ truyền hàng trăm năm, mềm nhẹ và óng mượt, từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân Thủ đô. Làng nghề mây tre đan Phú Vinh (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ) cũng cho ra đời những sản phẩm thủ công tinh tế, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và tính ứng dụng hiện đại.

Trong lĩnh vực ẩm thực, nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội đã khẳng định được thương hiệu nhờ giữ trọn hương vị truyền thống như: chả cá Lã Vọng, giò chả Ước Lễ, tương Cự Đà, hay cốm Mễ Trì - những món ăn gắn liền với ký ức Hà Nội và trở thành biểu tượng văn hóa ẩm thực của vùng đất ngàn năm văn hiến.

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) vốn được biết đến là làng nghề có truyền thống hơn 100 năm

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, từ năm 2019 đến nay, thành phố Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về triển khai “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước); trong đó, có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao. Đáng chú ý, khoảng 25% số sản phẩm này đến từ các làng nghề, làng nghề truyền thống. Nhờ quy trình đánh giá nghiêm ngặt về chất lượng, bao bì, câu chuyện sản phẩm... các sản phẩm OCOP đã tăng giá trị thương mại, mở rộng thị trường và cải thiện thu nhập cho người sản xuất.

Mỗi sản phẩm OCOP đều mang trong mình câu chuyện riêng về lịch sử, truyền thống, văn hóa, là thông điệp chạm đến cảm xúc người tiêu dùng. Chính những giá trị vô hình đó giúp tạo dựng thương hiệu và trở thành niềm tự hào của các vùng quê, góp phần lan tỏa bản sắc địa phương đến cộng đồng.

Cần phát huy tiềm năng, lan tỏa thương hiệu

Theo đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, để quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, mỗi năm, thành phố tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ chuyên đề, hội thảo kết nối cung cầu, Tuần hàng OCOP – nông sản – làng nghề tại các điểm du lịch, trung tâm thương mại lớn. Đến nay, Hà Nội đã xây dựng được 16 trung tâm sáng tạo, thiết kế và giới thiệu sản phẩm OCOP, phát triển 110 điểm bán hàng OCOP tại các quận, huyện, thị xã, giúp người tiêu dùng Thủ đô dễ dàng nhận diện và tiếp cận sản phẩm địa phương.

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Đông đảo người dân đón nhận các sản phẩm OCOP tại các tuần hàng

Trong năm 2025, thành phố tiếp tục đẩy mạnh chuỗi chương trình “Tuần hàng nông sản, sản phẩm OCOP và làng nghề Hà Nội”, kết nối trực tiếp sản phẩm với người tiêu dùng và du khách. Đây không chỉ là cơ hội giới thiệu hàng hóa, mà còn là dịp để các chủ thể OCOP học hỏi kinh nghiệm, mở rộng thị trường và cải thiện năng lực sản xuất.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, sản phẩm OCOP từ làng nghề vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Dù số lượng sản phẩm được công nhận tăng nhanh, nhưng chất lượng và tính khác biệt chưa đồng đều; nhiều sản phẩm còn thiếu yếu tố thương hiệu và chưa được đầu tư chuyên nghiệp về thiết kế, bao bì hay câu chuyện sản phẩm. Một nguyên nhân quan trọng là thiếu nguồn nhân lực chuyên sâu về quản trị, marketing, thiết kế sản phẩm đặc biệt trong các hộ sản xuất, doanh nghiệp nhỏ lẻ ở làng nghề, vốn vẫn vận hành theo phương thức truyền thống, manh mún và thiếu liên kết thị trường.

Ngoài ra, ở một số địa phương, việc triển khai Chương trình OCOP vẫn gặp trở ngại do các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất chưa thực sự mặn mà tham gia; cơ chế hỗ trợ còn hạn chế; kênh tiêu thụ sản phẩm chưa thực sự được mở rộng và khai thác hiệu quả.

Trước thực trạng đó, nhiều chuyên gia cho rằng Hà Nội cần có chiến lược bài bản hơn trong khai thác thế mạnh làng nghề. Cụ thể, cần đẩy mạnh rà soát, bảo tồn và phát huy giá trị các nghề truyền thống vốn là “nguyên liệu văn hóa” đặc sắc cho chương trình OCOP.

Song song, cần tăng cường đào tạo nhân lực cho các chủ thể OCOP về kỹ năng xây dựng thương hiệu, thiết kế bao bì, kể chuyện sản phẩm và ứng dụng công nghệ số vào thương mại điện tử. Việc hình thành các mô hình liên kết vùng, chuỗi cung ứng giữa làng nghề, hợp tác xã và doanh nghiệp lớn cũng là hướng đi khả thi để nâng cao giá trị cạnh tranh cho sản phẩm.

Phát triển OCOP không chỉ dừng lại ở việc đạt sao chứng nhận, mà cần hướng tới việc kiến tạo một hệ sinh thái OCOP từ thiết kế, không gian trưng bày, truyền thông đến phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Chính quyền thành phố cần đóng vai trò kiến tạo, thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ tìm kiếm thị trường cả trong và ngoài nước đồng thời khuyến khích người dân chủ động tham gia chương trình.

Mỗi sản phẩm OCOP làng nghề, nếu được đầu tư bài bản, không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn là cầu nối văn hóa góp phần đưa tinh hoa đất Thăng Long lan tỏa rộng khắp, từ phố phường Hà Nội đến thị trường quốc tế.

Hà Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau gần một thập kỷ triển khai đã tạo dấu ấn khi hơn 17.000 sản phẩm được công nhận. Không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, OCOP còn khẳng định bản sắc văn hóa làng nghề, mở ra cơ hội hội nhập cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống – kiến tạo động lực phát triển bền vững

Chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành và cộng đồng cùng lan tỏa tinh thần sống khỏe, khuyến khích hàng nghìn người dân thay đổi các thói quen tích cực

IPO VPBankS: Tiếp nối thành công từ chuỗi thương vụ tỷ USD của VPBank

Tổng Bí thư Tô Lâm gửi Thư thăm hỏi, động viên đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đang ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Giá cà phê hôm nay 30/10: Đồng loạt tăng, Robusta thế giới tăng vọt do tồn kho chạm đáy

Hải quan Việt Nam và Hải quan Campuchia tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống buôn lậu

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín lần thứ năm liên tiếp

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Giữa đại ngàn và vị trà xanh mát lạnh, Gen Z tìm thấy cuộc sống được giải nhiệt trong từng hơi thở

Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Anh lên đối tác chiến lược toàn diện

Giá xăng dầu quay đầu tăng, RON 95 lên gần 20.500 đồng/lít

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Tam Đảo – Thiên đường giữa lưng chừng mây

Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động