Sự phục hồi kinh tế của Việt Nam đang đúng hướng

"Sự phục hồi kinh tế của Việt Nam đang đúng hướng. Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này, cần tập trung đổi mới, xây dựng quan hệ thương mại mạnh mẽ hơn với các thị trường xuất khẩu trọng điểm và nâng cao giá trị xuất khẩu thông qua chế biến", đó là nhận định của Ông Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam).
2 kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 6 điểm sáng trên bức tranh kinh tế Việt Nam tháng 1 năm 2024 Những mảng màu tươi sáng của kinh việt Nam đầu năm mới
Đơn hàng tăng vọt, các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất để kịp tiến độ.
Đơn hàng tăng vọt, các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất để kịp tiến độ.

Tới tấp đơn hàng

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp đã trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh và bắt đầu tăng tốc với nhiều đơn hàng ngay từ đầu năm.

Tại Công ty TNHH bao bì Phúc Thịnh (Bình Chánh, TPHCM), ngay trong ngày đầu tiên khai xuân, 100% công nhân đã có mặt để gặp mặt đầu năm và bắt tay vào sản xuất. Ông Nguyễn Trọng Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH bao bì Phúc Thịnh cho biết, do nhu cầu thực tế của khách hàng là hàng tiêu dùng thiết yếu nên ngày đầu tiên hoạt động trở lại, công ty bắt đầu hoạt động hai ca 16/24 tiếng. Đơn hàng đầu năm tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Nguyễn Trọng Hoàng, năm 2024 tiếp tục là một năm sẽ rất khó khăn với các doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng với những tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng, từ sự trở lại và tăng trưởng của nền kinh tế và các biện pháp hỗ trợ từ cơ quan nhà nước, Phúc Thịnh tự tin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2024. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư về nhà máy, máy móc nguyên liệu, đưa ra nhiều mẫu sản phẩm mới lạ và chất lượng cao để chinh phục các khách hàng trong nước cũng như các thị trường khó tính như Nhật Bản, Australia, Canada…

Tự tin kỳ vọng một năm khởi sắc hơn, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch công đoàn Công ty Đại Dũng cho biết, đơn hàng của nhà máy rất dồi dào nên cần khẩn trương sản xuất ngay từ đầu năm. Tổng giá trị các hợp đồng ngay từ đầu năm 2024 của Công ty Đại Dũng khoảng 1.500 tỷ đồng, đạt 10% mục tiêu doanh số. Hiện khoảng 90% người lao động (hơn 2.800 lao động) của Công ty đã có mặt để bắt đầu làm việc. Một số lao động ở tỉnh xa, công ty tổ chức xe đưa đón để ngày 19/2 (mùng 10 Tết), 100% nhân sự có mặt.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng giám đốc Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, đầu năm mới một số siêu thị và hệ thống cửa hàng bán lẻ đã đặt đơn hàng mới và doanh nghiệp vẫn kỳ vọng sức mua của thị trường sẽ tốt hơn năm 2023. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng lường trước những thách thức phải đối mặt, do đó Xuân Nguyên không đặt nặng chỉ tiêu lợi nhuận mà chủ yếu chia sẻ lợi ích cho các khâu trong chuỗi giá trị, trong đó ưu tiên cho các hộ nông dân cung ứng nguyên liệu và công nhân viên.

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, 150 công nhân tại nhà máy công ty TNHH Forimex Thịnh Hoàng (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã hối hả sản xuất nhằm đáp ứng đơn hàng xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Nhật Bản, Canada, Mỹ. Hiện tại, công ty đã có đơn hàng đến hết quý II/2024. Đồng thời, nhận gia công thêm hàng nội thất cho thị trường nội địa. Ông Võ Ngọc Tường Linh – Giám đốc Công ty TNHH Forimex Thịnh Hoàng cho biết, đơn hàng hiện đã có nhiều. Để kịp tiến độ giao hàng, công nhân đã tăng ca ngay từ đầu năm.

Sự phục hồi của hoạt động xuất khẩu

Việt Nam cần tập trung đổi mới, xây dựng quan hệ thương mại mạnh mẽ hơn với các thị trường xuất khẩu trọng điểm .
Việt Nam cần tập trung đổi mới, xây dựng quan hệ thương mại mạnh mẽ hơn với các thị trường xuất khẩu trọng điểm .

Theo nhận định của ông Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam), sự phục hồi kinh tế của Việt Nam đang đúng hướng. Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này, cần tập trung đổi mới, xây dựng quan hệ thương mại mạnh mẽ hơn với các thị trường xuất khẩu trọng điểm và nâng cao giá trị xuất khẩu thông qua chế biến.

Điểm tựa cho tăng trưởng xuất khẩu năm 2024 còn là 17 FTA đã ký kết và đang thực thi, giúp các doanh nghiệp có ít nhiều lợi thế trong việc đàm phán các đơn hàng, khai mở thị trường.

Ông Huỳnh Quang Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Hiệp Long (Bình Dương) cho biết, tín hiệu tích cực với xuất khẩu gỗ năm 2023 là quý 4 năm 2023 đã tăng nhiều hơn. Do đó, trong năm 2024, xuất khẩu gỗ của Việt Nam sẽ phục hồi cùng với đà phục hồi của kinh tế thế giới và có thể đạt được tăng trưởng khá hơn năm 2023. Tuy vậy, quá trình xuất khẩu của doanh nghiệp hiện còn nhiều khó khăn. Thị trường xuất khẩu đang chững lại và có nhiều dấu hiệu bất ổn do ảnh hưởng từ nền kinh tế thế giới chưa phục hồi hoàn toàn. Thêm vào đó, việc xuất khẩu ngày càng khó hơn do quy chuẩn sản xuất hàng hóa của các nước ngày càng khắt khe, đòi hỏi doanh nghiệp phải thích ứng.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng giám đốc Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, trong năm 2024, doanh nghiệp tập trung việc giữ các khách hàng truyền thống song song với xúc tiến mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường châu Á. Bên cạnh việc duy trì chất lượng cho các sản phẩm đã có thương hiệu như mật ong, tinh bột nghệ, Xuân Nguyên cũng đang có kế hoạch tuyển dụng thêm hơn 100 lao động để phát triển nhóm sản phẩm mới là trái cây sấy và nước ép trái cây; mở rộng liên kết với các hệ thống phân phối sản phẩm chăm sóc sức khoẻ…

Trong năm 2024, VinaCapital kỳ vọng hàng xuất khẩu Việt Nam sang Mỹ sẽ hồi phục nhẹ một phần bởi dư nợ tín dụng ở Mỹ đã tăng gần 40% trong hai năm qua, hạn chế người tiêu dùng ở Mỹ tiếp tục mua sắm các sản phẩm Made in Vietnam, Điều này thể hiện qua doanh số không như mong đợi trong dịp Black Friday vừa qua ở Mỹ.

Xuất khẩu linh kiện máy tính và hàng điện tử đã tăng trở lại nhưng xuất khẩu điện thoại thông minh và hàng may mặc vẫn đang suy giảm. Doanh số sản phẩm máy tính và các sản phẩm dành cho xu hướng work from home đã giảm sau Covid nhưng người tiêu dùng đang có nhu cầu nâng cấp máy tính để sử dụng các chương trình về trí tuệ nhân tạo, lý giải vì sao công ty nghiên cứu Canalys dự báo doanh số máy tính toàn cầu sẽ hồi phục từ mức giảm 12% năm 2023 lên mức tăng 10% năm 2024.

Dự báo về tình hình xuất nhập khẩu trong năm 2024, Cục Xuất nhập khẩu thông tin, năm 2024, bối cảnh thế giới được dự báo tiếp tục có những chuyển biến lớn và khó lường với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Cụ thể xu hướng phi toàn cầu hoá đang trỗi dậy mạnh mẽ, chính sách bảo hộ xuất hiện trở lại ở nhiều nước dưới các hình thức khác nhau. Các nước phát triển càng ngày càng quan tâm nhiều đến các vấn đề an toàn cho người tiêu dùng, phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu, từ đó dựng lên những tiêu chuẩn và quy định mới với các sản phẩm nhập khẩu.

Mặc dù vậy, xuất khẩu có nhiều cơ hội để phục hồi và tăng trưởng trong năm 2024 khi vấn đề hàng tồn kho cao tại nhiều quốc gia đang dần được khắc phục. Cục Xuất nhập khẩu dự kiến chỉ tiêu phấn đấu về xuất nhập khẩu năm 2024 là tổng kim ngạch xuất khẩu tăng trên 6% so với năm 2023. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu.

Những điểm sáng của kinh tế Việt Nam năm 2023 Những điểm sáng của kinh tế Việt Nam năm 2023
Lạm phát năm 2024 được dự báo sẽ “hạ nhiệt” Lạm phát năm 2024 được dự báo sẽ “hạ nhiệt”
Năm 2023, xuất khẩu gạo cả nước đạt kỷ lục 8,13 triệu tấn Năm 2023, xuất khẩu gạo cả nước đạt kỷ lục 8,13 triệu tấn
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

8 tháng đầu năm 2025, ngành cà phê Việt Nam đạt kỷ lục xuất khẩu 6,42 tỷ USD, tăng gần 60% so với cùng kỳ. EU vẫn là thị trường lớn nhất, trong khi các thị trường châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng ghi nhận tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội gia tăng giá trị và thương hiệu cho cà phê Việt.
Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm 2025, kinh tế Việt Nam phải đối diện áp lực tín dụng tăng nhanh, rủi ro lạm phát và sự phụ thuộc lớn vào khu vực FDI. Bài toán đặt ra là nâng chất xuất khẩu, gia tăng giá trị nội địa và củng cố năng lực cạnh tranh.
Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra thị trường trị giá hàng trăm tỷ USD, đặt logistics vào trung tâm cạnh tranh toàn cầu. Trong bối cảnh chuỗi cung ứng tái cấu trúc và chuyển đổi số, Việt Nam có cơ hội bứt phá nếu tận dụng tiềm năng hiệu quả.
Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Nửa thế kỷ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (23/9/1975 – 23/9/2025), hợp tác Việt Nam – Đức đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Trong đó, kinh tế - thương mại nổi lên là trụ cột quan trọng, phản ánh sự bổ sung lẫn nhau của hai nền kinh tế, đồng thời mở ra nhiều triển vọng từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA.
Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Sau giai đoạn tăng nóng khiến doanh nghiệp nhập khẩu lo ngại, tỷ giá VND/USD đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chuyên gia cho rằng sự điều chỉnh chính sách từ Fed cùng với biện pháp quản lý trong nước đã giúp thị trường ngoại hối bớt áp lực.
Nghịch lý nông sản Việt: Chinh phục thế giới, bỏ ngỏ "sân nhà"

Nghịch lý nông sản Việt: Chinh phục thế giới, bỏ ngỏ "sân nhà"

Dù khẳng định vị thế trên trường quốc tế, chất lượng nông sản tại thị trường nội địa vẫn là một dấu hỏi lớn. Thực tế chưa đến 1% rau đạt chuẩn VietGAP.
Sức mạnh cộng hưởng đưa ngành rau quả Việt Nam vươn ra biển lớn

Sức mạnh cộng hưởng đưa ngành rau quả Việt Nam vươn ra biển lớn

Bằng sự năng động của Chính phủ, cùng tinh thần cầu thị, không ngừng đổi mới của cộng đồng doanh nghiệp và người nông dân, ngành rau quả Việt Nam đã vượt qua một năm 2025 đầy thách thức để tạo nên cú bứt phá ngoạn mục. Mục tiêu 8 tỷ USD cho cả năm đang trong tầm tay, mở ra triển vọng chinh phục cột mốc 10 tỷ USD sớm hơn dự kiến.
Bộ Công Thương ban hành công điện mới nhằm ổn định và phát triển thị trường lúa gạo

Bộ Công Thương ban hành công điện mới nhằm ổn định và phát triển thị trường lúa gạo

Trước những biến động của thị trường toàn cầu và yêu cầu phát triển bền vững ngành hàng lúa gạo, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7142. Văn bản này đưa ra một loạt giải pháp toàn diện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, từ việc đàm phán mở rộng thị trường quốc tế, củng cố thị trường nội địa đến nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, hướng tới một ngành lúa gạo minh bạch, hiệu quả và linh hoạt.
Bộ Tài chính đề xuất quy định chi tiết về hoàn và khấu trừ thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đề xuất quy định chi tiết về hoàn và khấu trừ thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Dự thảo đề xuất làm rõ các trường hợp được hoàn thuế, đồng thời hướng dẫn cụ thể về việc khấu trừ thuế đối với nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là xăng sinh học.
Xuất khẩu bứt phá, giá hồ tiêu hướng tới đỉnh lịch sử?

Xuất khẩu bứt phá, giá hồ tiêu hướng tới đỉnh lịch sử?

Hồ tiêu Việt Nam đã vượt mốc 1 tỷ USD xuất khẩu chỉ sau 8 tháng năm 2025, dù sản lượng giảm. Giá tiêu nội địa và quốc tế tăng cao, mở ra kỳ vọng thiết lập đỉnh giá mới giai đoạn 2025 – 2030, nhưng đi cùng là nhiều thách thức lớn.
Xuất khẩu hạt điều bứt phá, cán mốc 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều bứt phá, cán mốc 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều Việt Nam đang bứt phá khi 8 tháng đầu năm 2025 đạt 3,24 tỷ USD, tăng 16,4% dù sản lượng giảm nhẹ. Nhờ giá xuất khẩu cao nhất nhiều năm, nhu cầu toàn cầu tăng mạnh và thị trường trọng điểm tăng trưởng tốt, mục tiêu 4,5 tỷ USD năm nay được đánh giá khả thi.
Hiệp định thương mại tự do mở rộng cửa cho hàng Việt vào EU

Hiệp định thương mại tự do mở rộng cửa cho hàng Việt vào EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt thâm nhập thị trường EU. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp phải tuân thủ chặt chẽ quy định về xuất xứ và môi trường nhằm đảm bảo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Ngành dừa Việt Nam bứt phá, mang về hàng tỉ USD mỗi năm

Ngành dừa Việt Nam bứt phá, mang về hàng tỉ USD mỗi năm

Trái dừa, một biểu tượng quen thuộc của đồng bằng sông Cửu Long, đang tạo ra cơn sốt về giá và xuất khẩu. Từ cây trồng phụ, ngành dừa Việt Nam đã chuyển mình thành chuỗi giá trị chiến lược, mang về hàng tỉ USD và mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Rau quả Việt “tăng tốc”, xuất khẩu chạm mốc gần 1,3 tỉ USD

Rau quả Việt “tăng tốc”, xuất khẩu chạm mốc gần 1,3 tỉ USD

Xuất khẩu rau quả tháng 9 đạt 1,29 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, mở ra triển vọng kim ngạch cả năm vượt kỷ lục 7,1 tỷ USD. Động lực chính đến từ thị trường Trung Quốc cùng các mặt hàng chủ lực như sầu riêng, xoài, chuối, bưởi, mít, chanh leo…
Xuất khẩu dệt may, giày dép sang Mỹ đạt hơn 18 tỉ USD

Xuất khẩu dệt may, giày dép sang Mỹ đạt hơn 18 tỉ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của hàng dệt may và giày dép Việt Nam với giá trị nhập khẩu 18,14 tỉ USD. Bức tranh thương mại ghi nhận nhiều gam màu khi xuất khẩu tăng mạnh, song nhập khẩu cũng tăng tốc, kéo theo mứcDệt may Việt thặng dư thương mại suy giảm so với cùng kỳ.
Ngành thủy sản Việt Nam bứt phá, chinh phục mốc xuất khẩu 10 tỷ USD

Ngành thủy sản Việt Nam bứt phá, chinh phục mốc xuất khẩu 10 tỷ USD

Ngành thủy sản Việt Nam đang tiến gần mốc 10 tỷ USD xuất khẩu trong năm 2025, nhờ sự bứt phá mạnh mẽ của tôm, cá tra và nhóm nhuyễn thể. Tuy nhiên, phía trước còn nhiều thách thức từ thuế quan, rào cản kỹ thuật và quy định quốc tế, đòi hỏi giải pháp ứng phó kịp thời.
Xuất khẩu rau quả tháng 8 đạt kỷ lục 951 triệu USD

Xuất khẩu rau quả tháng 8 đạt kỷ lục 951 triệu USD

Tháng 8 ghi dấu mốc lịch sử khi xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 951 triệu USD, không chỉ thiết lập kỷ lục mới mà còn giúp ngành thoát khỏi tăng trưởng âm sau nhiều tháng khó khăn, mở ra triển vọng đưa kim ngạch cả năm cán mốc 8 tỷ USD.
Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất giai đoạn 2025-2027.
Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó cho xuất khẩu cá ngừ

Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó cho xuất khẩu cá ngừ

Ngành cá ngừ Việt Nam đang đối mặt với khó khăn xuất khẩu khi kim ngạch sụt giảm, tác động đến mục tiêu cả năm 2025. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương tháo gỡ “nút thắt” để bảo vệ vị thế ngành hàng tỷ đô la, đồng thời duy trì sự ổn định và phát triển bền vững.
Thuế TNCN: Kiến nghị nâng giảm trừ gia cảnh lên 18-20 triệu, áp dụng sớm từ 2025

Thuế TNCN: Kiến nghị nâng giảm trừ gia cảnh lên 18-20 triệu, áp dụng sớm từ 2025

Đề xuất nâng giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân (TNCN) lên 15,5 triệu đồng/tháng đang gây chú ý, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng mức này đã lạc hậu và áp dụng từ 2026 là quá muộn, thiệt thòi cho người nộp thuế.
Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Hội nghị toàn quốc (trực tiếp kết hợp trực tuyến) quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức sẽ diễn ra vào sáng 16/9. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính Phòng họp Diên Hồng - Nhà Quốc hội tới các điểm cầu của các ban, bộ, ngành, địa phương, đơn vị trên toàn quốc.
Ngành thủy sản tái cơ cấu theo hướng xanh và bền vững

Ngành thủy sản tái cơ cấu theo hướng xanh và bền vững

Trước sức ép hội nhập cùng rào cản kỹ thuật ngày càng khắt khe từ các thị trường lớn, thủy sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn cơ cấu lại toàn diện. Hướng đi xanh, minh bạch và bền vững được xem là con đường tất yếu để nâng cao vị thế và duy trì thị phần xuất khẩu.
Siết quy định về tạm nhập, tái xuất để ngăn chặn gian lận thương mại

Siết quy định về tạm nhập, tái xuất để ngăn chặn gian lận thương mại

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định mới siết chặt quản lý hoạt động tạm nhập, tái xuất. Theo đó, thời gian lưu hàng tại Việt Nam sẽ bị giới hạn nghiêm ngặt và chỉ được gia hạn hai lần, thay vì vô thời hạn như trước, nhằm ngăn chặn tình trạng lợi dụng chính sách để buôn lậu, trốn thuế.
Hiệu quả kép từ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Hiệu quả kép từ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Thành công từ ba mô hình thí điểm vụ Hè-Thu 2025 tại An Giang, Cà Mau và Đồng Tháp tiếp tục chứng minh hiệu quả của Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh. Kết quả này mở ra cơ hội nhân rộng mô hình, hướng tới nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, thân thiện môi trường và bền vững.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc, thủy sản đối diện thách thức

Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc, thủy sản đối diện thách thức

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng đầu năm 2025, nhiều ngành hàng như cà phê, gỗ, hạt điều bứt phá mạnh mẽ. Tuy nhiên, thủy sản – một trong những nhóm hàng chủ lực – lại gặp phải những rào cản mới từ thị trường Mỹ.
Ứng dụng công nghệ - Chìa khóa giữ vững ngôi top 10 xuất khẩu nông sản

Ứng dụng công nghệ - Chìa khóa giữ vững ngôi top 10 xuất khẩu nông sản

Hội nghị toàn quốc về khoa học công nghệ nông nghiệp chỉ ra rằng đổi mới công nghệ và liên kết “bốn nhà” là giải pháp trọng tâm để nông sản Việt bứt phá và phát triển bền vững.
Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Việc một số thị trường trọng điểm như Philippines và Indonesia tạm dừng nhập khẩu đã tạo ra áp lực nhất định lên ngành lúa gạo. Tuy nhiên, tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo do Bộ Công Thương tổ chức, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã cho thấy sự chủ động trong việc đưa ra các giải pháp ứng phó kịp thời và vạch ra chiến lược dài hạn nhằm đa dạng hóa thị trường, nâng cao giá trị hạt gạo Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động