Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

CEO Nguyễn Ngọc Luận, người sáng lập thương hiệu cà phê Meet More đang tiên phong trên con đường sản xuất cà phê trái cây, cà phê nông sản với ước muốn đưa nông sản vào từng sản phẩm cà phê góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt.
Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn Nữ Giám đốc khát khao nâng tầm nông sản Việt từ than gáo dừa Nông sản vươn xa nhờ chủ động xây dựng thương hiệu

Cơ duyên đến với Meet more

Trên thế giới, các sản phẩm đồ uống được “mix” với cà phê đã có từ rất lâu, và được nhiều quốc gia đón nhận. Tuy nhiên, tại Việt Nam, một trong những đất nước trồng và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, câu chuyện về sản phẩm “mix” giữa cà phê và các sản phẩm nông sản khác dường như chỉ mới bắt đầu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Luận - Nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu, việc kết hợp cà phê với nông sản với ông cơ duyên bắt nguồn từ gần mười năm trước, khi con là Chủ tịch của CLB Doanh nghiệp Sài Gòn ASEAN.

“Khi đó tôi có cơ hội dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đi khảo sát mô hình để đầu tư và hỗ trợ. Khi thấy nhiều loại nông sản không có đầu ra, bạn bè nước ngoài của tôi nói rằng, nông sản Việt quá phong phú, nhưng lại để lãng phí nhiều. Từ đó, tôi bắt đầu chiến dịch giải cứu nông sản cho nông dân. Sau nhiều lần giải cứu và những câu chuyện được mùa mất giá, được giá khi mất mùa tiếp diễn khiến tôi trăn trở, tôi quyết tâm tìm ra hướng đi mới cho các loại hoa quả và nông sản nước nhà”, ông Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
Ông Nguyễn Ngọc Luận - Nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu

Ông Luận cho rằng, các sản phẩm sấy hoặc nước ép ra thì bị cạnh tranh nhiều nên không phát triển kịp với các hãng lớn trên thế giới được. Ngoài ra, nhận thấy cà phê cũng là một loại nông sản nhưng chúng ta chưa tạo ra giá trị tương xứng với nó mà chỉ là xuất thô, nên phải làm gì đó để nâng tầm cho giá trị của nông sản Việt nói chung và cà phê nói riêng. Từ đó, thương hiệu cà phê trái cây, cà phê nông sản ra đời, sự kết hợp này tạo nên thứ đồ uống không chỉ để thưởng thức, mà còn có giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Nhưng khi bắt đầu ra sản phẩm, Meet More lại ít được người tiêu dùng trong nước đón nhận, do thói quen của người Việt Nam sử dụng đồ uống không chuộng dòng cà phê “lạ”.

Ngay từ ban đầu mình đã không có ý định đánh vào thị trường Việt Nam mà muốn hướng đến việc xuất khẩu. Bởi, vì mình biết là thị trường trong nước thay đổi thói quen rất là khó. Người tiêu dùng trong nước thích đi theo truyền thống, họ sẽ uống một thứ gì đó phải có thương hiệu. Nếu như thế, đối với thị trường trong nước, sản phẩm này sẽ không được đón nhận nhiều, vì thị trường trong nước đa phần thói quen của người Việt uống là cà phê phải đắng, phải đậm đặc, trái cây là trái cây mà cà phê là cà phê, họ không thích pha trộn.

Nhưng ở nước ngoài lại khác, từ xưa đến nay nhiều nước trên thế giới đã biết đến dòng cà phê hỗn hợp này, dòng cà phê có vị nhạt nên nó hợp với họ hơn. Thêm vào đó, sản phẩm cà phê nông sản của mình đang đánh vào đúng những thứ người tiêu dùng nước ngoài họ đang cần, đang thiếu như: dừa, khoai môn, đậu xanh,… mà những nông sản này lại đang là thế mạnh của chúng ta”, ông Nguyễn Ngọc Luận cho biết.

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc là thị trường quốc tế đầu tiên mà Meet More đặt chân đến và đã được người tiêu dùng đón nhận. Tiếp đến là các thị trường Châu Âu, Mỹ, Nga, Úc, Ấn Độ.

Kết nối sản phẩm với chương trình OCOP

Theo chia sẻ của ông chủ Meet More, vừa qua, cả 5 sản phẩm của đơn vị này tham gia chương trình OCOP và đang được xét duyệt sản phẩm 4 sao, gồm: cà phê dừa; cà phê khoai môn; cà phê đậu xanh; cà phê bạc hà; cà phê trái nhàu.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
Sản phẩm cà phê "mix" mang thương hiệu Meet More.

“Đối với OCOP, đúng nghĩa nó rất quan trọng, đó là tôn vinh sản phẩm, tôn vinh công sức của doanh nghiệp. Để khuyến khích cho các doanh nghiệp khác hướng theo làm những sản phẩm đạt chất lượng và sự khác biệt. Nếu chúng ta làm đúng thì nó cực kỳ ý nghĩa, sẽ thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển mạnh hơn nữa”, ông Nguyễn Ngọc Luận nói về tầm quan trọng của OCOP.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Luận, để cho OCOP thực sự là một chương trình ý nghĩa, các cơ quan chức năng cần có hỗ trợ cụ thể đối với những sản phẩm đạt OCOP bằng cách đưa những sản phẩm này trưng bày trên hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại để người tiêu dùng biết đến.

Đồng thời, địa phương cũng cần hỗ trợ tuyên truyền, hỗ trợ phát triển đầu ra cho doanh nghiệp không những trong nước mở mà cả quốc tế.

“Trong trường hợp có nhiều doanh nghiệp đã đạt OCOP nhưng họ không tìm được đầu ra, dần dần để duy trì họ sẽ không còn đủ khả năng để làm hàng chất lượng nữa, tự nhiên sản phẩm OCOP của chúng ta dần mất thương hiệu. Vì khách hàng đi mua sản phẩm OCOP mà thấy sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thì nó không thể tồn tại được”, ông Luận nhấn mạnh.

Ước muốn nâng tầm nông sản Việt

Cũng theo ông chủ Meet More, hiện ông và đội ngũ của mình vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển thên để kết hợp cà phê với những loại nông sản khác tạo nên sản phẩm có chất lượng và dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
CEO Nguyễn Ngọc Luận tại mội hội chợ Quốc tế

“Vì sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt, đưa nông sản Việt ra thế giới, không chỉ dừng lại ở cà phê mix, chúng tôi còn mở rộng thêm nhiều dòng sản phẩm khác như nước trái cây tươi, trà thảo mộc ba miền,… Đây là những thức uống được nghiên cứu dựa theo sở thích, nhu cầu của chính người tiêu dùng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, mỗi sản phẩm đều có tác dụng riêng cho cơ thể”, ông Nguyễn Ngọc Luận khẳng định.

Bên cạnh đó, ông luôn có mong muốn thay đổi cách nhìn của người Việt về những sản phẩm do chính người Việt tạo ra,“người Việt dùng hàng Việt”.

Cùng với đó, ông Luận cũng mong muốn đưa sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới, để cho những kiều bào và người dân của nước ngoài biết, và sử dụng sản phẩm từ nông sản Việt nhiều hơn.

Còn nhiều dư địa cho nông sản, thực phẩm Việt tại Pháp Còn nhiều dư địa cho nông sản, thực phẩm Việt tại Pháp
Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan
Nhiều nông sản Việt Nam đã đi vào được những thị trường khó tính Nhiều nông sản Việt Nam đã đi vào được những thị trường khó tính
Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU
Hoài Phương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Trong gần một thập kỷ qua, chương trình OCOP đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị nông sản Việt. Dù đạt nhiều thành tựu, các sản phẩm vẫn gặp thách thức về chất lượng, thương hiệu và thị trường xuất khẩu, cần giải pháp đồng bộ để vươn tầm quốc tế.
Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Không còn phụ thuộc vào các kênh phân phối truyền thống, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tại Thành phố Hải Phòng đang nhanh chóng ứng dụng công nghệ số để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Nhắc đến Thọ Xuân – mảnh đất “địa linh nhân kiệt” – người ta không chỉ nhớ đến bề dày văn hóa – lịch sử mà còn nghĩ ngay đến những sản vật mang đậm hồn quê xứ Thanh. Và giữa vô vàn đặc sản ấy, bánh gai luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Với du khách từng đặt chân đến Thọ Xuân, món bánh dân dã này không chỉ là hương vị quen thuộc, mà là dấu ấn khó quên của tình người và quê hương.
Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thương mại điện tử mở ra cơ hội kết nối sản phẩm OCOP với thị trường trong nước và quốc tế, nhưng để vươn xa, cần tháo gỡ thách thức từ nhận thức, nguồn hàng đến logistics, đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp nền tảng số.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Không dùng hóa chất tẩy trắng, không pha phẩm màu, không chất bảo quản, sản phẩm miến dong Hương Ngọc sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống tại Ngọc Liên, Ngọc Lặc, Thanh Hoá nổi tiếng gần xa bởi sợi miến dẻo, dai, thơm ngon không nơi nào sánh bằng.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động