Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

CEO Nguyễn Ngọc Luận, người sáng lập thương hiệu cà phê Meet More đang tiên phong trên con đường sản xuất cà phê trái cây, cà phê nông sản với ước muốn đưa nông sản vào từng sản phẩm cà phê góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt.
Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn Nữ Giám đốc khát khao nâng tầm nông sản Việt từ than gáo dừa Nông sản vươn xa nhờ chủ động xây dựng thương hiệu

Cơ duyên đến với Meet more

Trên thế giới, các sản phẩm đồ uống được “mix” với cà phê đã có từ rất lâu, và được nhiều quốc gia đón nhận. Tuy nhiên, tại Việt Nam, một trong những đất nước trồng và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, câu chuyện về sản phẩm “mix” giữa cà phê và các sản phẩm nông sản khác dường như chỉ mới bắt đầu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Luận - Nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu, việc kết hợp cà phê với nông sản với ông cơ duyên bắt nguồn từ gần mười năm trước, khi con là Chủ tịch của CLB Doanh nghiệp Sài Gòn ASEAN.

“Khi đó tôi có cơ hội dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đi khảo sát mô hình để đầu tư và hỗ trợ. Khi thấy nhiều loại nông sản không có đầu ra, bạn bè nước ngoài của tôi nói rằng, nông sản Việt quá phong phú, nhưng lại để lãng phí nhiều. Từ đó, tôi bắt đầu chiến dịch giải cứu nông sản cho nông dân. Sau nhiều lần giải cứu và những câu chuyện được mùa mất giá, được giá khi mất mùa tiếp diễn khiến tôi trăn trở, tôi quyết tâm tìm ra hướng đi mới cho các loại hoa quả và nông sản nước nhà”, ông Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
Ông Nguyễn Ngọc Luận - Nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu

Ông Luận cho rằng, các sản phẩm sấy hoặc nước ép ra thì bị cạnh tranh nhiều nên không phát triển kịp với các hãng lớn trên thế giới được. Ngoài ra, nhận thấy cà phê cũng là một loại nông sản nhưng chúng ta chưa tạo ra giá trị tương xứng với nó mà chỉ là xuất thô, nên phải làm gì đó để nâng tầm cho giá trị của nông sản Việt nói chung và cà phê nói riêng. Từ đó, thương hiệu cà phê trái cây, cà phê nông sản ra đời, sự kết hợp này tạo nên thứ đồ uống không chỉ để thưởng thức, mà còn có giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Nhưng khi bắt đầu ra sản phẩm, Meet More lại ít được người tiêu dùng trong nước đón nhận, do thói quen của người Việt Nam sử dụng đồ uống không chuộng dòng cà phê “lạ”.

Ngay từ ban đầu mình đã không có ý định đánh vào thị trường Việt Nam mà muốn hướng đến việc xuất khẩu. Bởi, vì mình biết là thị trường trong nước thay đổi thói quen rất là khó. Người tiêu dùng trong nước thích đi theo truyền thống, họ sẽ uống một thứ gì đó phải có thương hiệu. Nếu như thế, đối với thị trường trong nước, sản phẩm này sẽ không được đón nhận nhiều, vì thị trường trong nước đa phần thói quen của người Việt uống là cà phê phải đắng, phải đậm đặc, trái cây là trái cây mà cà phê là cà phê, họ không thích pha trộn.

Nhưng ở nước ngoài lại khác, từ xưa đến nay nhiều nước trên thế giới đã biết đến dòng cà phê hỗn hợp này, dòng cà phê có vị nhạt nên nó hợp với họ hơn. Thêm vào đó, sản phẩm cà phê nông sản của mình đang đánh vào đúng những thứ người tiêu dùng nước ngoài họ đang cần, đang thiếu như: dừa, khoai môn, đậu xanh,… mà những nông sản này lại đang là thế mạnh của chúng ta”, ông Nguyễn Ngọc Luận cho biết.

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc là thị trường quốc tế đầu tiên mà Meet More đặt chân đến và đã được người tiêu dùng đón nhận. Tiếp đến là các thị trường Châu Âu, Mỹ, Nga, Úc, Ấn Độ.

Kết nối sản phẩm với chương trình OCOP

Theo chia sẻ của ông chủ Meet More, vừa qua, cả 5 sản phẩm của đơn vị này tham gia chương trình OCOP và đang được xét duyệt sản phẩm 4 sao, gồm: cà phê dừa; cà phê khoai môn; cà phê đậu xanh; cà phê bạc hà; cà phê trái nhàu.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
Sản phẩm cà phê "mix" mang thương hiệu Meet More.

“Đối với OCOP, đúng nghĩa nó rất quan trọng, đó là tôn vinh sản phẩm, tôn vinh công sức của doanh nghiệp. Để khuyến khích cho các doanh nghiệp khác hướng theo làm những sản phẩm đạt chất lượng và sự khác biệt. Nếu chúng ta làm đúng thì nó cực kỳ ý nghĩa, sẽ thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển mạnh hơn nữa”, ông Nguyễn Ngọc Luận nói về tầm quan trọng của OCOP.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Luận, để cho OCOP thực sự là một chương trình ý nghĩa, các cơ quan chức năng cần có hỗ trợ cụ thể đối với những sản phẩm đạt OCOP bằng cách đưa những sản phẩm này trưng bày trên hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại để người tiêu dùng biết đến.

Đồng thời, địa phương cũng cần hỗ trợ tuyên truyền, hỗ trợ phát triển đầu ra cho doanh nghiệp không những trong nước mở mà cả quốc tế.

“Trong trường hợp có nhiều doanh nghiệp đã đạt OCOP nhưng họ không tìm được đầu ra, dần dần để duy trì họ sẽ không còn đủ khả năng để làm hàng chất lượng nữa, tự nhiên sản phẩm OCOP của chúng ta dần mất thương hiệu. Vì khách hàng đi mua sản phẩm OCOP mà thấy sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thì nó không thể tồn tại được”, ông Luận nhấn mạnh.

Ước muốn nâng tầm nông sản Việt

Cũng theo ông chủ Meet More, hiện ông và đội ngũ của mình vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển thên để kết hợp cà phê với những loại nông sản khác tạo nên sản phẩm có chất lượng và dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
CEO Nguyễn Ngọc Luận tại mội hội chợ Quốc tế

“Vì sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt, đưa nông sản Việt ra thế giới, không chỉ dừng lại ở cà phê mix, chúng tôi còn mở rộng thêm nhiều dòng sản phẩm khác như nước trái cây tươi, trà thảo mộc ba miền,… Đây là những thức uống được nghiên cứu dựa theo sở thích, nhu cầu của chính người tiêu dùng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, mỗi sản phẩm đều có tác dụng riêng cho cơ thể”, ông Nguyễn Ngọc Luận khẳng định.

Bên cạnh đó, ông luôn có mong muốn thay đổi cách nhìn của người Việt về những sản phẩm do chính người Việt tạo ra,“người Việt dùng hàng Việt”.

Cùng với đó, ông Luận cũng mong muốn đưa sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới, để cho những kiều bào và người dân của nước ngoài biết, và sử dụng sản phẩm từ nông sản Việt nhiều hơn.

Còn nhiều dư địa cho nông sản, thực phẩm Việt tại Pháp Còn nhiều dư địa cho nông sản, thực phẩm Việt tại Pháp
Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan
Nhiều nông sản Việt Nam đã đi vào được những thị trường khó tính Nhiều nông sản Việt Nam đã đi vào được những thị trường khó tính
Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU
Hoài Phương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay (17/9): Tăng mạnh trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Công bố quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác nhân sự tại Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026

Thủ tướng phát biểu tại phiên Đối thoại cấp cao của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu cá ngừ

Quy định mới khi đi máy bay từ 1/12: Hành khách cần lưu ý để tránh bỏ lỡ chuyến

Bảo vệ đôi mắt trước hội chứng thị giác màn hình

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Apple ngừng hỗ trợ iCloud trên iPhone 5, 5c và iPad 4: Người dùng cần sao lưu dữ liệu ngay

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Hợp tác Việt Nam – Malaysia: Khơi dòng cơ hội thương mại

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Bác sĩ, dược sĩ được xếp lương bậc 2 ngay khi tuyển dụng

Cảnh báo khẩn cấp của Bộ Y tế về 3 loại thuốc nghi ngờ giả

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động