Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

CEO Nguyễn Ngọc Luận, người sáng lập thương hiệu cà phê Meet More đang tiên phong trên con đường sản xuất cà phê trái cây, cà phê nông sản với ước muốn đưa nông sản vào từng sản phẩm cà phê góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt.
Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn Nữ Giám đốc khát khao nâng tầm nông sản Việt từ than gáo dừa Nông sản vươn xa nhờ chủ động xây dựng thương hiệu

Cơ duyên đến với Meet more

Trên thế giới, các sản phẩm đồ uống được “mix” với cà phê đã có từ rất lâu, và được nhiều quốc gia đón nhận. Tuy nhiên, tại Việt Nam, một trong những đất nước trồng và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, câu chuyện về sản phẩm “mix” giữa cà phê và các sản phẩm nông sản khác dường như chỉ mới bắt đầu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Luận - Nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu, việc kết hợp cà phê với nông sản với ông cơ duyên bắt nguồn từ gần mười năm trước, khi con là Chủ tịch của CLB Doanh nghiệp Sài Gòn ASEAN.

“Khi đó tôi có cơ hội dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đi khảo sát mô hình để đầu tư và hỗ trợ. Khi thấy nhiều loại nông sản không có đầu ra, bạn bè nước ngoài của tôi nói rằng, nông sản Việt quá phong phú, nhưng lại để lãng phí nhiều. Từ đó, tôi bắt đầu chiến dịch giải cứu nông sản cho nông dân. Sau nhiều lần giải cứu và những câu chuyện được mùa mất giá, được giá khi mất mùa tiếp diễn khiến tôi trăn trở, tôi quyết tâm tìm ra hướng đi mới cho các loại hoa quả và nông sản nước nhà”, ông Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
Ông Nguyễn Ngọc Luận - Nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu

Ông Luận cho rằng, các sản phẩm sấy hoặc nước ép ra thì bị cạnh tranh nhiều nên không phát triển kịp với các hãng lớn trên thế giới được. Ngoài ra, nhận thấy cà phê cũng là một loại nông sản nhưng chúng ta chưa tạo ra giá trị tương xứng với nó mà chỉ là xuất thô, nên phải làm gì đó để nâng tầm cho giá trị của nông sản Việt nói chung và cà phê nói riêng. Từ đó, thương hiệu cà phê trái cây, cà phê nông sản ra đời, sự kết hợp này tạo nên thứ đồ uống không chỉ để thưởng thức, mà còn có giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Nhưng khi bắt đầu ra sản phẩm, Meet More lại ít được người tiêu dùng trong nước đón nhận, do thói quen của người Việt Nam sử dụng đồ uống không chuộng dòng cà phê “lạ”.

Ngay từ ban đầu mình đã không có ý định đánh vào thị trường Việt Nam mà muốn hướng đến việc xuất khẩu. Bởi, vì mình biết là thị trường trong nước thay đổi thói quen rất là khó. Người tiêu dùng trong nước thích đi theo truyền thống, họ sẽ uống một thứ gì đó phải có thương hiệu. Nếu như thế, đối với thị trường trong nước, sản phẩm này sẽ không được đón nhận nhiều, vì thị trường trong nước đa phần thói quen của người Việt uống là cà phê phải đắng, phải đậm đặc, trái cây là trái cây mà cà phê là cà phê, họ không thích pha trộn.

Nhưng ở nước ngoài lại khác, từ xưa đến nay nhiều nước trên thế giới đã biết đến dòng cà phê hỗn hợp này, dòng cà phê có vị nhạt nên nó hợp với họ hơn. Thêm vào đó, sản phẩm cà phê nông sản của mình đang đánh vào đúng những thứ người tiêu dùng nước ngoài họ đang cần, đang thiếu như: dừa, khoai môn, đậu xanh,… mà những nông sản này lại đang là thế mạnh của chúng ta”, ông Nguyễn Ngọc Luận cho biết.

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc là thị trường quốc tế đầu tiên mà Meet More đặt chân đến và đã được người tiêu dùng đón nhận. Tiếp đến là các thị trường Châu Âu, Mỹ, Nga, Úc, Ấn Độ.

Kết nối sản phẩm với chương trình OCOP

Theo chia sẻ của ông chủ Meet More, vừa qua, cả 5 sản phẩm của đơn vị này tham gia chương trình OCOP và đang được xét duyệt sản phẩm 4 sao, gồm: cà phê dừa; cà phê khoai môn; cà phê đậu xanh; cà phê bạc hà; cà phê trái nhàu.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
Sản phẩm cà phê "mix" mang thương hiệu Meet More.

“Đối với OCOP, đúng nghĩa nó rất quan trọng, đó là tôn vinh sản phẩm, tôn vinh công sức của doanh nghiệp. Để khuyến khích cho các doanh nghiệp khác hướng theo làm những sản phẩm đạt chất lượng và sự khác biệt. Nếu chúng ta làm đúng thì nó cực kỳ ý nghĩa, sẽ thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển mạnh hơn nữa”, ông Nguyễn Ngọc Luận nói về tầm quan trọng của OCOP.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Luận, để cho OCOP thực sự là một chương trình ý nghĩa, các cơ quan chức năng cần có hỗ trợ cụ thể đối với những sản phẩm đạt OCOP bằng cách đưa những sản phẩm này trưng bày trên hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại để người tiêu dùng biết đến.

Đồng thời, địa phương cũng cần hỗ trợ tuyên truyền, hỗ trợ phát triển đầu ra cho doanh nghiệp không những trong nước mở mà cả quốc tế.

“Trong trường hợp có nhiều doanh nghiệp đã đạt OCOP nhưng họ không tìm được đầu ra, dần dần để duy trì họ sẽ không còn đủ khả năng để làm hàng chất lượng nữa, tự nhiên sản phẩm OCOP của chúng ta dần mất thương hiệu. Vì khách hàng đi mua sản phẩm OCOP mà thấy sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thì nó không thể tồn tại được”, ông Luận nhấn mạnh.

Ước muốn nâng tầm nông sản Việt

Cũng theo ông chủ Meet More, hiện ông và đội ngũ của mình vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển thên để kết hợp cà phê với những loại nông sản khác tạo nên sản phẩm có chất lượng và dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
CEO Nguyễn Ngọc Luận tại mội hội chợ Quốc tế

“Vì sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt, đưa nông sản Việt ra thế giới, không chỉ dừng lại ở cà phê mix, chúng tôi còn mở rộng thêm nhiều dòng sản phẩm khác như nước trái cây tươi, trà thảo mộc ba miền,… Đây là những thức uống được nghiên cứu dựa theo sở thích, nhu cầu của chính người tiêu dùng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, mỗi sản phẩm đều có tác dụng riêng cho cơ thể”, ông Nguyễn Ngọc Luận khẳng định.

Bên cạnh đó, ông luôn có mong muốn thay đổi cách nhìn của người Việt về những sản phẩm do chính người Việt tạo ra,“người Việt dùng hàng Việt”.

Cùng với đó, ông Luận cũng mong muốn đưa sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới, để cho những kiều bào và người dân của nước ngoài biết, và sử dụng sản phẩm từ nông sản Việt nhiều hơn.

Còn nhiều dư địa cho nông sản, thực phẩm Việt tại Pháp Còn nhiều dư địa cho nông sản, thực phẩm Việt tại Pháp
Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan
Nhiều nông sản Việt Nam đã đi vào được những thị trường khó tính Nhiều nông sản Việt Nam đã đi vào được những thị trường khó tính
Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU
Hoài Phương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kẹo lạc Hà Ly

Kẹo lạc Hà Ly

Kẹo lạc Hà Ly là một thương hiệu kẹo lạc uy tín tại Thanh Hóa, được làm từ những nguyên liệu đơn giản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chợ phiên OCOP thu hút 1,4 tỷ lượt xem, doanh số đạt hơn 100 tỷ đồng

Chợ phiên OCOP thu hút 1,4 tỷ lượt xem, doanh số đạt hơn 100 tỷ đồng

Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok đã đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream và đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.
Xúc xích Diệu Anh

Xúc xích Diệu Anh

Xúc xích Diệu Anh với quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt quy định, đảm bảo an toàn từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến thành phẩm.
Dưa lưới Nam Giao

Dưa lưới Nam Giao

Dưa lưới Nam Giao là sản phẩm OCOP 4 sao của Thanh Hóa, nổi bật với hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao và quy trình sản xuất sạch.
Bánh gạo thơm

Bánh gạo thơm

Sản phẩm bánh gạo thơm Chiến Thắng có vị ngọt thanh, bánh giòn ta, thơm bùi của gạo. Bánh ăn nhiều không bị ngấy, thích hợp cho các bữa ăn nhẹ, điểm tâm. Bánh cũng có thể ăn kèm khi thưởng thức cùng các loại trà.
Nem chua Thanh Lan

Nem chua Thanh Lan

Nem chua Thanh Lan là nét đẹp văn hóa ẩm thực của người dân Nga Sơn, Thanh Hóa. Món ngon không thể bỏ qua khi đến du lịch xứ Thanh.
Nón lá Ngọc Thơm

Nón lá Ngọc Thơm

Nón lá Ngọc Thơm là sản phẩm mang nét đẹp truyền thống có giá trị văn hóa cao và là món quà lưu niệm ý nghĩa từ xứ Thanh.
Chả cá Anh Thủy

Chả cá Anh Thủy

Thưởng thức hương vị độc đáo của chả cá Anh Thủy, sản phẩm được chế biến từ cá tươi, đạt chứng nhận OCOP 3 sao Thanh Hóa.
Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Cần Thơ phối hợp Ban quản lý Vincom Plaza Xuân Khánh (Quận Ninh Kiều) vừa tổ chức Hội chợ Tôn vinh sản phẩm Việt năm 2024 với chủ đề "Nâng cao giá trị và giới thiệu sản phẩm OCOP trong đoàn viên, thanh niên".
Moi sấy Long Dương

Moi sấy Long Dương

Moi sấy Long Dương được chế biến từ những con moi, có hương vị thơm ngon, tự nhiên, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.
Hà thủ ô đỏ chế Kochi - dạng bột

Hà thủ ô đỏ chế Kochi - dạng bột

Bột Hà thủ ô đỏ chế Kochi được sản xuất rất công phu, cẩn thận vì vậy có chất lượng khác biệt và mang lại giá trị hiệu quả. Bởi vậy, bột Hà thủ ô đỏ chế Kochi đã đạt được nhiều chứng nhận uy tín như: Hàng Việt Nam chất lượng cao; OCOP 4 sao,...
Thịt lợn muối An Tâm

Thịt lợn muối An Tâm

Thịt lợn muối An Tâm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm, được chọn lựa kỹ càng, sơ chế sạch sẽ, ướp tẩm gia vị tự nhiên và hấp chín.
Nấm đùi gà KMS

Nấm đùi gà KMS

Nấm đùi gà KMS (L.shimeji) có nguồn gốc từ Hàn Quốc mới được nhập giống và nuôi trồng thành công ở nước ta trong vài năm gần đây. Đây là loại nấm dược liệu ăn ngon, chất lượng cao, hàm lượng protein cao từ 3-6 lần so với các loại rau thông thường
Khoai tây Phượng Lịch

Khoai tây Phượng Lịch

Khoai tây Phượng Lịch được công nhận đạt chất lượng sản phẩm OCOP 3 sao năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa, khẳng định vị thế sản phẩm an toàn, chất lượng cao.
Nấm linh chi An Sinh

Nấm linh chi An Sinh

Nấm linh chi An Sinh được trồng theo quy trình VietGAP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng tốt, dược tính cao.
Phở khô VAFOOD

Phở khô VAFOOD

Phở khô VAFOOD có vị nguyên bản, độ giòn dai như phở tươi nhờ công nghệ sấy lạnh từ Nhật Bản. Chỉ cần 2-3 phút chần phở với nước sôi, sau đó thêm nước dùng là cả gia đình bạn đã có một bữa phở thật ấm cúng, quây quần bên nhau.
Bánh lá Hà Lai

Bánh lá Hà Lai

Bánh lá Hà Lai là một món ăn đặc sản của xứ Thanh, mang hương vị thơm ngon, đậm đà, và là một món quà ý nghĩa của quê hương.
Khô cá bông lau một nắng Gecosex Chung

Khô cá bông lau một nắng Gecosex Chung

Khô cá bông lau có thịt rất thơm, mềm rất béo ngậy, khi chế biến nướng, chiên hay nấu canh chua đều dậy mùi thơm mặn mòi, đậm đà và có màu vàng đặc trưng như màu của nắng.
Giò lụa Chinh Hằng

Giò lụa Chinh Hằng

Giò lụa Chinh Hằng được làm từ thịt lợn của chính HTX Chăn nuôi Hoằng Thái, sản xuất khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chả cốm Đình Dũng

Chả cốm Đình Dũng

Món chả cốm Đình Dũng là một trong những món ăn được nhiều thực khách yêu mến và đặt hàng thường xuyên, thời gian cung ứng sản phẩm ra thị trường trong năm phụ thuộc vào mùa cốm.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường

Đông trùng hạ thảo Minh Trường

Đông trùng hạ thảo Minh Trường được nuôi trồng trong môi trường khoa học, đảm bảo chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Kẹo sữa dừa nguyên chất Yến Hoàng

Kẹo sữa dừa nguyên chất Yến Hoàng

Nếu như đa số các sản phẩm kẹo dừa của Bến Tre đều có một nhược điểm là dính răng thì kẹo sữa dừa nguyên chất Yến Hoàng khắc phục hoàn toàn nhược điểm này.
Bưởi Luận Văn

Bưởi Luận Văn

Bưởi Luận Văn là một trong những sản phẩm đặc hữu của tỉnh Thanh Hóa, có nguồn gốc tại làng Luận Văn, xã Thọ Xương (Thọ Xuân). Giống bưởi này nổi tiếng vì là sản vật tiến vua, đặc biệt là thời hậu Lê.
Trứng gà cà gai leo Sadu

Trứng gà cà gai leo Sadu

Trứng gà cà gai leo Sadu là một trong những đặc sản của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Kiên Cà. Đây là món ăn độc lạ, ngoài hương vị thơm ngon, không có vị tanh, sản phẩm còn chứa hàm lượng cholesterol thấp, bảo đảm an toàn sức khỏe người sử dụng.
Bánh gai Huy Thu

Bánh gai Huy Thu

Bánh gai Huy Thu có vị ngọt nhẹ, dẻo mềm, phảng phất hương thơm của lá gai và dầu chuối, tạo nên hương vị độc đáo khó quên.
Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê được trồng trên đất đai phù hợp, với khí hậu trong lành, mang đến hương vị ngọt thanh, mát dịu, đặc trưng của dưa hấu quê.
Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia được làm từ những con tôm biển tươi ngon nhất trộn lẫn với muối hạt tinh khiết, ủ lên men tự nhiên trong thùng gỗ theo phương pháp nén gài truyền thống trong 12 tháng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động