Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

CEO Nguyễn Ngọc Luận, người sáng lập thương hiệu cà phê Meet More đang tiên phong trên con đường sản xuất cà phê trái cây, cà phê nông sản với ước muốn đưa nông sản vào từng sản phẩm cà phê góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt.
Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn Nữ Giám đốc khát khao nâng tầm nông sản Việt từ than gáo dừa Nông sản vươn xa nhờ chủ động xây dựng thương hiệu

Cơ duyên đến với Meet more

Trên thế giới, các sản phẩm đồ uống được “mix” với cà phê đã có từ rất lâu, và được nhiều quốc gia đón nhận. Tuy nhiên, tại Việt Nam, một trong những đất nước trồng và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, câu chuyện về sản phẩm “mix” giữa cà phê và các sản phẩm nông sản khác dường như chỉ mới bắt đầu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Luận - Nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu, việc kết hợp cà phê với nông sản với ông cơ duyên bắt nguồn từ gần mười năm trước, khi con là Chủ tịch của CLB Doanh nghiệp Sài Gòn ASEAN.

“Khi đó tôi có cơ hội dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đi khảo sát mô hình để đầu tư và hỗ trợ. Khi thấy nhiều loại nông sản không có đầu ra, bạn bè nước ngoài của tôi nói rằng, nông sản Việt quá phong phú, nhưng lại để lãng phí nhiều. Từ đó, tôi bắt đầu chiến dịch giải cứu nông sản cho nông dân. Sau nhiều lần giải cứu và những câu chuyện được mùa mất giá, được giá khi mất mùa tiếp diễn khiến tôi trăn trở, tôi quyết tâm tìm ra hướng đi mới cho các loại hoa quả và nông sản nước nhà”, ông Nguyễn Ngọc Luận chia sẻ.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
Ông Nguyễn Ngọc Luận - Nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu

Ông Luận cho rằng, các sản phẩm sấy hoặc nước ép ra thì bị cạnh tranh nhiều nên không phát triển kịp với các hãng lớn trên thế giới được. Ngoài ra, nhận thấy cà phê cũng là một loại nông sản nhưng chúng ta chưa tạo ra giá trị tương xứng với nó mà chỉ là xuất thô, nên phải làm gì đó để nâng tầm cho giá trị của nông sản Việt nói chung và cà phê nói riêng. Từ đó, thương hiệu cà phê trái cây, cà phê nông sản ra đời, sự kết hợp này tạo nên thứ đồ uống không chỉ để thưởng thức, mà còn có giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Nhưng khi bắt đầu ra sản phẩm, Meet More lại ít được người tiêu dùng trong nước đón nhận, do thói quen của người Việt Nam sử dụng đồ uống không chuộng dòng cà phê “lạ”.

Ngay từ ban đầu mình đã không có ý định đánh vào thị trường Việt Nam mà muốn hướng đến việc xuất khẩu. Bởi, vì mình biết là thị trường trong nước thay đổi thói quen rất là khó. Người tiêu dùng trong nước thích đi theo truyền thống, họ sẽ uống một thứ gì đó phải có thương hiệu. Nếu như thế, đối với thị trường trong nước, sản phẩm này sẽ không được đón nhận nhiều, vì thị trường trong nước đa phần thói quen của người Việt uống là cà phê phải đắng, phải đậm đặc, trái cây là trái cây mà cà phê là cà phê, họ không thích pha trộn.

Nhưng ở nước ngoài lại khác, từ xưa đến nay nhiều nước trên thế giới đã biết đến dòng cà phê hỗn hợp này, dòng cà phê có vị nhạt nên nó hợp với họ hơn. Thêm vào đó, sản phẩm cà phê nông sản của mình đang đánh vào đúng những thứ người tiêu dùng nước ngoài họ đang cần, đang thiếu như: dừa, khoai môn, đậu xanh,… mà những nông sản này lại đang là thế mạnh của chúng ta”, ông Nguyễn Ngọc Luận cho biết.

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc là thị trường quốc tế đầu tiên mà Meet More đặt chân đến và đã được người tiêu dùng đón nhận. Tiếp đến là các thị trường Châu Âu, Mỹ, Nga, Úc, Ấn Độ.

Kết nối sản phẩm với chương trình OCOP

Theo chia sẻ của ông chủ Meet More, vừa qua, cả 5 sản phẩm của đơn vị này tham gia chương trình OCOP và đang được xét duyệt sản phẩm 4 sao, gồm: cà phê dừa; cà phê khoai môn; cà phê đậu xanh; cà phê bạc hà; cà phê trái nhàu.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
Sản phẩm cà phê "mix" mang thương hiệu Meet More.

“Đối với OCOP, đúng nghĩa nó rất quan trọng, đó là tôn vinh sản phẩm, tôn vinh công sức của doanh nghiệp. Để khuyến khích cho các doanh nghiệp khác hướng theo làm những sản phẩm đạt chất lượng và sự khác biệt. Nếu chúng ta làm đúng thì nó cực kỳ ý nghĩa, sẽ thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển mạnh hơn nữa”, ông Nguyễn Ngọc Luận nói về tầm quan trọng của OCOP.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Luận, để cho OCOP thực sự là một chương trình ý nghĩa, các cơ quan chức năng cần có hỗ trợ cụ thể đối với những sản phẩm đạt OCOP bằng cách đưa những sản phẩm này trưng bày trên hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại để người tiêu dùng biết đến.

Đồng thời, địa phương cũng cần hỗ trợ tuyên truyền, hỗ trợ phát triển đầu ra cho doanh nghiệp không những trong nước mở mà cả quốc tế.

“Trong trường hợp có nhiều doanh nghiệp đã đạt OCOP nhưng họ không tìm được đầu ra, dần dần để duy trì họ sẽ không còn đủ khả năng để làm hàng chất lượng nữa, tự nhiên sản phẩm OCOP của chúng ta dần mất thương hiệu. Vì khách hàng đi mua sản phẩm OCOP mà thấy sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thì nó không thể tồn tại được”, ông Luận nhấn mạnh.

Ước muốn nâng tầm nông sản Việt

Cũng theo ông chủ Meet More, hiện ông và đội ngũ của mình vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển thên để kết hợp cà phê với những loại nông sản khác tạo nên sản phẩm có chất lượng và dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng.

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt
CEO Nguyễn Ngọc Luận tại mội hội chợ Quốc tế

“Vì sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt, đưa nông sản Việt ra thế giới, không chỉ dừng lại ở cà phê mix, chúng tôi còn mở rộng thêm nhiều dòng sản phẩm khác như nước trái cây tươi, trà thảo mộc ba miền,… Đây là những thức uống được nghiên cứu dựa theo sở thích, nhu cầu của chính người tiêu dùng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, mỗi sản phẩm đều có tác dụng riêng cho cơ thể”, ông Nguyễn Ngọc Luận khẳng định.

Bên cạnh đó, ông luôn có mong muốn thay đổi cách nhìn của người Việt về những sản phẩm do chính người Việt tạo ra,“người Việt dùng hàng Việt”.

Cùng với đó, ông Luận cũng mong muốn đưa sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới, để cho những kiều bào và người dân của nước ngoài biết, và sử dụng sản phẩm từ nông sản Việt nhiều hơn.

Còn nhiều dư địa cho nông sản, thực phẩm Việt tại Pháp Còn nhiều dư địa cho nông sản, thực phẩm Việt tại Pháp
Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan
Nhiều nông sản Việt Nam đã đi vào được những thị trường khó tính Nhiều nông sản Việt Nam đã đi vào được những thị trường khó tính
Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU
Hoài Phương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động