Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay

Thời tiết không thuận lợi, triều cường dâng cao đã ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư và giá vật tư nông nghiệp tăng cao, trong khi đầu ra lại khó khăn... đang làm cho nhiều nhà vườn lo lắng.
Ba tháng chăm hoa vụ Tết, người dân bỗng trắng tay sau trận lũ Sau mưa lũ người trồng rau, hoa ở Đà Nẵng trắng tay vụ Tết “Ăn, ngủ cùng hoa”, người trồng kỳ vọng gì vào vụ hoa Tết?

Nhiều nỗi lo của người nông dân

Được biết, nhiều nhà vườn ở miền Tây sông nước đang tất bật cho vụ hoa kiểng, trái cây phục vụ thị trường Tết Quý Mão năm 2023. Tuy nhiên, họ cũng lo lắng tình trạng mưa lớn kéo dài cộng với triều cường dâng cao nhiều ngày qua đang ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất.

Tại Cần Thơ, hoa kiểng được trồng tại hầu khắp các quận, huyện. Trong đó, tập trung nhiều tại Làng nghề hoa kiểng Phó Thọ - Bà Bộ thuộc các phường Long Tuyền và Long Hòa, quận Bình Thủy.

Nhà vườn Trần Văn Sê (ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy) có thâm niên trên 20 năm làm nghề trồng hoa kiểng cho biết, năm nay ông cho xuống giống 3.000 giỏ hoa với hơn 10 loại hoa, trong đó chủ yếu là cúc Đài Loan, cúc mâm xôi và cát tường.

“Thế nhưng do mưa trái mùa dẫn đến đợt xuống giống không đạt chất lượng. Hơn thế nữa, đợt triều cường tháng 9 vừa rồi làm cho tôi và nhiều hộ gia đình trở tay không kịp, khiến 500 giỏ hoa bị ngập trong nước. Bên cạnh đó, chi phí phân bón và vật tư nông nghiệp tăng cao quá, làm lợi nhuận bị giảm mạnh nên cũng lo lắng về đầu ra”, ông Sê cho biết.

Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay
Một làng hoa tại “thủ phủ” hoa tết miền Tây tại thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp).

Theo ông Đoàn Hữu Bốn, Giám đốc HTX Hoa kiểng Bình An (quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ), các xã viên trồng khoảng 20 chủng loại, trong đó nhiều nhất là cúc mâm xôi, cúc Đài Loan và cát tường để phục vụ thị trường Tết Quý Mão năm 2023. Tuy nhiên, mấy tuần nay, mưa rất lớn kết hợp với triều cường nên nhiều hộ dân phải tốn chi phí nâng giàn để trồng hoa trong chậu. Ngoài ra, giá vật tư nông nghiệp tăng cũng làm đội chi phí cho nhà vườn.

Tại “thủ phủ” hoa tết miền Tây tại thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp), nơi cung cấp cho các tỉnh ĐBSCL, TP.Hồ Chí Minh và cả nước, dự kiến diện tích hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán năm nay khoảng 100ha, bao gồm các loại như: cúc các loại, hồng các loại, mai, cát tường, vạn thọ, hạnh, lan... Tuy nhiên nhiều nhà vườn đang giảm diện tích trồng vì lo ngại sức mua sụt giảm. Bên cạnh đó, nguyên liệu đầu vào tăng cao như: phân rơm, phân vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc đã ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của ngành hàng hoa kiểng vụ Tết Nguyên đán 2023.

Do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, làm giảm lợi nhuận nên một số chủ vườn tại Sa Đéc giảm diện tích canh tác các loại hoa hồng, cúc Đài Loan, cúc tiger, vạn thọ, thược dược... Cũng vì sợ “bí” đầu ra nên nhiều nhà vườn đã chuyển sang trồng các loại cây kiểng công trình phục việc trang trí các tiểu cảnh.

Nhà vườn Nguyễn Thị Năm, đã có thâm niên hơn 40 năm trồng hoa Tết đang lo thị trường hoa Tết năm nãy sẽ trầm lắng, sức mua sẽ giảm mạnh. “Giá phân bón, thuốc trừ sâu tăng cao nên trồng hoa Tết khó có lãi nhiều trong khi dự báo đầu ra sẽ khó khăn hơn. Tôi đã chủ động giảm số lượng hoa còn khoảng 70% so với năm ngoái”, chủ vườn này tính toán.

Thông tin từ Phòng Kinh tế thành phố Sa Đéc, hiện tại, chỉ có cúc mâm xôi là thế mạnh của nông dân ở đây nên số lượng xuống giống tăng gấp đôi so với vụ hoa Tết Nhâm Dần 2022, tập trung nhiều tại xã Tân Khánh Đông.

Còn ở làng hoa Chợ Lách (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) là một trong những vùng trồng hoa Tết nhiều nhất đồng bằng sông Cửu Long, những ngày này, nhà vườn đang tất bật cho vụ hoa Tết.

Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay
làng hoa Chợ Lách là một trong những vùng trồng hoa Tết nhiều nhất đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Bùi Thanh Liêm, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách, vụ Tết sắp tới, địa phương cung cấp 9-10 triệu sản phẩm các loại ra thị trường gồm: mai, tắc, hoa giấy, các loại cúc, lá màu... Vụ hoa Tết năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các hộ dân không trồng nhiều. Vì vậy năm nay, các nhà vườn tập trung vốn liếng để sản xuất với hy vọng thắng lớn.

Cũng theo ông Liêm, triều cường dâng cao trong những ngày qua gây ngập một số nơi nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc trồng hoa kiểng. Ngành nông nghiệp huyện khuyến cáo người dân theo dõi chặt hệ thống đê bao, làm giàn kê cao hoa kiểng, chú ý phòng ngừa sâu bệnh.

Nhà vườn Nguyễn Văn Đấu, (xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách) hồi hộp cho biết “Tôi trồng 500 chậu mai, dự kiến giá bán từ 500.000 đồng đến 20 triệu đồng/chậu. Đối với mai, thời tiết hiện nay vẫn chưa ảnh hưởng nhiều nhưng bị sâu bệnh, tôi phải tốn nhiều tiền mua thuốc trị. Hy vọng loại cây cảnh này sẽ hút hàng vào vụ Tết năm nay”

Khó khăn không dừng lại ở hoa, kiểng

Ngoài hoa, kiểng, trái cây cũng là thành phần quan trọng không thể thiếu trong dịp tết. Ngoài những loại đặc trưng, hiện nay những loại trái cây tạo hình “độc và lạ” như dừa in chữ Tài - Lộc, bưởi thỏi vàng, dưa hấu thỏi vàng, đào tiên hồ lô,… cũng là mặt hàng quen thuộc trong thị trường Tết những năm gần đây.

Lão nông Võ Hồng Quốc (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho biết, gia đình ông đang chuẩn bị khuôn để tạo hình trên trái đào tiên. Vườn có khoảng 100 gốc cây đào tiên, tuy nhiên, năm nay mưa quá, không thuận lợi cho cây ra trái nên dự kiến, chỉ cung cấp cho thị trường Tết khoảng 200 trái đào tiên hồ lô 2 bên có chữ tài - lộc. “Một số thương lái đã gọi hỏi mua nhưng tôi chưa vội bán vì không biết tỉ lệ thành công bao nhiêu, điều này phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết từ đây đến cuối năm”, ông Quốc cho hay.

Quay lại sản xuất tạo hình cho một số sản phẩm: Dừa in chữ Tài - Lộc, dưa hấu thỏi vàng, bưởi thỏi vàng, ông Huỳnh Thanh Tâm (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) dự kiến cung cấp khoảng vài trăm trái bưởi và dưa hấu, tương đương năm rồi. "Năm nay, tôi đầu tư để hoàn thiện khuôn, đi tỉnh khác hợp tác với Hợp tác xã khác để tạo hình nên chi phí tăng. Giá bán dự kiến sẽ tăng nhẹ", ông Tâm cho hay.

Tuy nhiên, ông Tâm cho biết, đến thời điểm này, ông vẫn chưa dám hợp tác với các thương lái vì các loại trái chỉ đang vào khuôn, vẫn chưa đánh giá được chất lượng của trái có đạt hay không.

Không chỉ riêng những loại trái cây “lạ”, mà những loại trái bình thường như xoài, quýt cũng đang rơi vào nhiều tình thế khó khăn.

Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay
Mùa thu hoạch tại vườn quýt hồng Lai Vung (xã Tân Thành, H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) những năm trước.

Như giống quýt hồng Lai Vung (xã Tân Thành, H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) là trái cây đặc sản của tỉnh Đồng Tháp. Giống quýt này có nhược điểm là dễ chết cây nếu bị úng nước. Hiện nay, lũ từ thượng nguồn đổ về, cộng với mưa nhiều nên nước dâng cao, nông dân phải dồn sức bơm, tát ra ngoài để bảo vệ vườn quýt.

Theo cán bộ phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lai Vung, toàn huyện canh tác hơn 200ha quýt hồng để bán vào dịp Tết 2023, sản lượng dự kiến khoảng 2.500 tấn trái. Tuy nhiên, một số vườn quýt bị ngập nước do đê bao thấp, lũ về mạnh và mưa liên tục đúng giai đoạn mùa quýt hồng đang mang trái, nên trái bị dư nước và nứt hoặc rụng khá nhiều, làm giảm sản lượng.

Bên cạnh đó, nhiều vườn xoài ở Đồng Tháp, Tiền Giang, Hậu Giang,… cũng phải chịu ảnh hưởng nặng nề do thời tiết gây ra. Mưa nhiều làm xoài không đậu trái, làm giảm chất lượng của trái, tốn nhiều công sức để xử ly các loại bệnh,… .

Theo thông tin từ Chủ nhiệm của một hội quán ở Đồng Tháp, do vị trí ở gần sông Tiền nên khi lũ đầu nguồn về mạnh, nước tràn vào sát các đê bao, cộng thêm mưa nhiều liên tục nên mực nước trong các vườn xoài tăng lên. Hiện hội quán của ông trồng hơn 30 ha xoài, các hộ dân trong hội quán đang khẩn trương bơm, tát nước từ vườn xoài ra; mưa quá nhiều làm cho trái bị nám, thối và rụng nhiều nên người trồng phải tốn nhiều công sức và chi phí xử lý các loại bệnh nếu không sẽ không có gì để thu hoạch sẽ ảnh hưởng nặng nề tới thu nhập của nông dân.

Nhiều hãng hàng không nhận vận chuyển cây mai đào tươi dịp Tết 2021 Nhiều hãng hàng không nhận vận chuyển cây mai đào tươi dịp Tết 2021
Chủ vựa hoa Tết Chủ vựa hoa Tết "mếu mặt" vì dịch Covid-19
‘Vương quốc ‘Vương quốc' hoa kiểng khẩn trương vào vụ hoa Tết
Ngọc Trà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Thời gian gần đây, giá sầu riêng liên tục giảm sâu khiến người trồng lo lắng, nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu nhất là vụ thu hoạch đang đến gần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động