Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay

Thời tiết không thuận lợi, triều cường dâng cao đã ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư và giá vật tư nông nghiệp tăng cao, trong khi đầu ra lại khó khăn... đang làm cho nhiều nhà vườn lo lắng.
Ba tháng chăm hoa vụ Tết, người dân bỗng trắng tay sau trận lũ Sau mưa lũ người trồng rau, hoa ở Đà Nẵng trắng tay vụ Tết “Ăn, ngủ cùng hoa”, người trồng kỳ vọng gì vào vụ hoa Tết?

Nhiều nỗi lo của người nông dân

Được biết, nhiều nhà vườn ở miền Tây sông nước đang tất bật cho vụ hoa kiểng, trái cây phục vụ thị trường Tết Quý Mão năm 2023. Tuy nhiên, họ cũng lo lắng tình trạng mưa lớn kéo dài cộng với triều cường dâng cao nhiều ngày qua đang ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất.

Tại Cần Thơ, hoa kiểng được trồng tại hầu khắp các quận, huyện. Trong đó, tập trung nhiều tại Làng nghề hoa kiểng Phó Thọ - Bà Bộ thuộc các phường Long Tuyền và Long Hòa, quận Bình Thủy.

Nhà vườn Trần Văn Sê (ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy) có thâm niên trên 20 năm làm nghề trồng hoa kiểng cho biết, năm nay ông cho xuống giống 3.000 giỏ hoa với hơn 10 loại hoa, trong đó chủ yếu là cúc Đài Loan, cúc mâm xôi và cát tường.

“Thế nhưng do mưa trái mùa dẫn đến đợt xuống giống không đạt chất lượng. Hơn thế nữa, đợt triều cường tháng 9 vừa rồi làm cho tôi và nhiều hộ gia đình trở tay không kịp, khiến 500 giỏ hoa bị ngập trong nước. Bên cạnh đó, chi phí phân bón và vật tư nông nghiệp tăng cao quá, làm lợi nhuận bị giảm mạnh nên cũng lo lắng về đầu ra”, ông Sê cho biết.

Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay
Một làng hoa tại “thủ phủ” hoa tết miền Tây tại thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp).

Theo ông Đoàn Hữu Bốn, Giám đốc HTX Hoa kiểng Bình An (quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ), các xã viên trồng khoảng 20 chủng loại, trong đó nhiều nhất là cúc mâm xôi, cúc Đài Loan và cát tường để phục vụ thị trường Tết Quý Mão năm 2023. Tuy nhiên, mấy tuần nay, mưa rất lớn kết hợp với triều cường nên nhiều hộ dân phải tốn chi phí nâng giàn để trồng hoa trong chậu. Ngoài ra, giá vật tư nông nghiệp tăng cũng làm đội chi phí cho nhà vườn.

Tại “thủ phủ” hoa tết miền Tây tại thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp), nơi cung cấp cho các tỉnh ĐBSCL, TP.Hồ Chí Minh và cả nước, dự kiến diện tích hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán năm nay khoảng 100ha, bao gồm các loại như: cúc các loại, hồng các loại, mai, cát tường, vạn thọ, hạnh, lan... Tuy nhiên nhiều nhà vườn đang giảm diện tích trồng vì lo ngại sức mua sụt giảm. Bên cạnh đó, nguyên liệu đầu vào tăng cao như: phân rơm, phân vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc đã ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của ngành hàng hoa kiểng vụ Tết Nguyên đán 2023.

Do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, làm giảm lợi nhuận nên một số chủ vườn tại Sa Đéc giảm diện tích canh tác các loại hoa hồng, cúc Đài Loan, cúc tiger, vạn thọ, thược dược... Cũng vì sợ “bí” đầu ra nên nhiều nhà vườn đã chuyển sang trồng các loại cây kiểng công trình phục việc trang trí các tiểu cảnh.

Nhà vườn Nguyễn Thị Năm, đã có thâm niên hơn 40 năm trồng hoa Tết đang lo thị trường hoa Tết năm nãy sẽ trầm lắng, sức mua sẽ giảm mạnh. “Giá phân bón, thuốc trừ sâu tăng cao nên trồng hoa Tết khó có lãi nhiều trong khi dự báo đầu ra sẽ khó khăn hơn. Tôi đã chủ động giảm số lượng hoa còn khoảng 70% so với năm ngoái”, chủ vườn này tính toán.

Thông tin từ Phòng Kinh tế thành phố Sa Đéc, hiện tại, chỉ có cúc mâm xôi là thế mạnh của nông dân ở đây nên số lượng xuống giống tăng gấp đôi so với vụ hoa Tết Nhâm Dần 2022, tập trung nhiều tại xã Tân Khánh Đông.

Còn ở làng hoa Chợ Lách (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) là một trong những vùng trồng hoa Tết nhiều nhất đồng bằng sông Cửu Long, những ngày này, nhà vườn đang tất bật cho vụ hoa Tết.

Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay
làng hoa Chợ Lách là một trong những vùng trồng hoa Tết nhiều nhất đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Bùi Thanh Liêm, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách, vụ Tết sắp tới, địa phương cung cấp 9-10 triệu sản phẩm các loại ra thị trường gồm: mai, tắc, hoa giấy, các loại cúc, lá màu... Vụ hoa Tết năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các hộ dân không trồng nhiều. Vì vậy năm nay, các nhà vườn tập trung vốn liếng để sản xuất với hy vọng thắng lớn.

Cũng theo ông Liêm, triều cường dâng cao trong những ngày qua gây ngập một số nơi nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc trồng hoa kiểng. Ngành nông nghiệp huyện khuyến cáo người dân theo dõi chặt hệ thống đê bao, làm giàn kê cao hoa kiểng, chú ý phòng ngừa sâu bệnh.

Nhà vườn Nguyễn Văn Đấu, (xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách) hồi hộp cho biết “Tôi trồng 500 chậu mai, dự kiến giá bán từ 500.000 đồng đến 20 triệu đồng/chậu. Đối với mai, thời tiết hiện nay vẫn chưa ảnh hưởng nhiều nhưng bị sâu bệnh, tôi phải tốn nhiều tiền mua thuốc trị. Hy vọng loại cây cảnh này sẽ hút hàng vào vụ Tết năm nay”

Khó khăn không dừng lại ở hoa, kiểng

Ngoài hoa, kiểng, trái cây cũng là thành phần quan trọng không thể thiếu trong dịp tết. Ngoài những loại đặc trưng, hiện nay những loại trái cây tạo hình “độc và lạ” như dừa in chữ Tài - Lộc, bưởi thỏi vàng, dưa hấu thỏi vàng, đào tiên hồ lô,… cũng là mặt hàng quen thuộc trong thị trường Tết những năm gần đây.

Lão nông Võ Hồng Quốc (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho biết, gia đình ông đang chuẩn bị khuôn để tạo hình trên trái đào tiên. Vườn có khoảng 100 gốc cây đào tiên, tuy nhiên, năm nay mưa quá, không thuận lợi cho cây ra trái nên dự kiến, chỉ cung cấp cho thị trường Tết khoảng 200 trái đào tiên hồ lô 2 bên có chữ tài - lộc. “Một số thương lái đã gọi hỏi mua nhưng tôi chưa vội bán vì không biết tỉ lệ thành công bao nhiêu, điều này phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết từ đây đến cuối năm”, ông Quốc cho hay.

Quay lại sản xuất tạo hình cho một số sản phẩm: Dừa in chữ Tài - Lộc, dưa hấu thỏi vàng, bưởi thỏi vàng, ông Huỳnh Thanh Tâm (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) dự kiến cung cấp khoảng vài trăm trái bưởi và dưa hấu, tương đương năm rồi. "Năm nay, tôi đầu tư để hoàn thiện khuôn, đi tỉnh khác hợp tác với Hợp tác xã khác để tạo hình nên chi phí tăng. Giá bán dự kiến sẽ tăng nhẹ", ông Tâm cho hay.

Tuy nhiên, ông Tâm cho biết, đến thời điểm này, ông vẫn chưa dám hợp tác với các thương lái vì các loại trái chỉ đang vào khuôn, vẫn chưa đánh giá được chất lượng của trái có đạt hay không.

Không chỉ riêng những loại trái cây “lạ”, mà những loại trái bình thường như xoài, quýt cũng đang rơi vào nhiều tình thế khó khăn.

Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay
Mùa thu hoạch tại vườn quýt hồng Lai Vung (xã Tân Thành, H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) những năm trước.

Như giống quýt hồng Lai Vung (xã Tân Thành, H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) là trái cây đặc sản của tỉnh Đồng Tháp. Giống quýt này có nhược điểm là dễ chết cây nếu bị úng nước. Hiện nay, lũ từ thượng nguồn đổ về, cộng với mưa nhiều nên nước dâng cao, nông dân phải dồn sức bơm, tát ra ngoài để bảo vệ vườn quýt.

Theo cán bộ phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lai Vung, toàn huyện canh tác hơn 200ha quýt hồng để bán vào dịp Tết 2023, sản lượng dự kiến khoảng 2.500 tấn trái. Tuy nhiên, một số vườn quýt bị ngập nước do đê bao thấp, lũ về mạnh và mưa liên tục đúng giai đoạn mùa quýt hồng đang mang trái, nên trái bị dư nước và nứt hoặc rụng khá nhiều, làm giảm sản lượng.

Bên cạnh đó, nhiều vườn xoài ở Đồng Tháp, Tiền Giang, Hậu Giang,… cũng phải chịu ảnh hưởng nặng nề do thời tiết gây ra. Mưa nhiều làm xoài không đậu trái, làm giảm chất lượng của trái, tốn nhiều công sức để xử ly các loại bệnh,… .

Theo thông tin từ Chủ nhiệm của một hội quán ở Đồng Tháp, do vị trí ở gần sông Tiền nên khi lũ đầu nguồn về mạnh, nước tràn vào sát các đê bao, cộng thêm mưa nhiều liên tục nên mực nước trong các vườn xoài tăng lên. Hiện hội quán của ông trồng hơn 30 ha xoài, các hộ dân trong hội quán đang khẩn trương bơm, tát nước từ vườn xoài ra; mưa quá nhiều làm cho trái bị nám, thối và rụng nhiều nên người trồng phải tốn nhiều công sức và chi phí xử lý các loại bệnh nếu không sẽ không có gì để thu hoạch sẽ ảnh hưởng nặng nề tới thu nhập của nông dân.

Nhiều hãng hàng không nhận vận chuyển cây mai đào tươi dịp Tết 2021 Nhiều hãng hàng không nhận vận chuyển cây mai đào tươi dịp Tết 2021
Chủ vựa hoa Tết Chủ vựa hoa Tết "mếu mặt" vì dịch Covid-19
‘Vương quốc ‘Vương quốc' hoa kiểng khẩn trương vào vụ hoa Tết
Ngọc Trà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Rau quả Việt Nam tăng trưởng mạnh, với kim ngạch 10 tháng đầu năm đạt 7,09 tỷ USD. Các doanh nghiệp và hợp tác xã đang chủ động thích ứng với thị trường khó tính, nâng cao chất lượng, chế biến sâu và mở rộng giá trị, hướng tới kỷ lục xuất khẩu 10 tỷ USD.
Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Ngành thủy sản Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng mạnh mẽ trong 9–10 tháng đầu năm 2025, với tổng sản lượng xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn. Đây là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá, gia tăng giá trị sản phẩm và củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Trong 10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì sản lượng ổn định nhưng giá trị xuất khẩu giảm mạnh, gây áp lực lên nông dân và hợp tác xã (HTX). Thực trạng này đặt ra câu hỏi về khả năng cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững của ngành lúa gạo quốc gia.
Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định, nông nghiệp không chỉ bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao vị thế quốc gia mà còn là trụ đỡ quan trọng, tạo động lực lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế, hướng tới phát triển xanh, bền vững và hiện đại.
Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Lô cá rô phi đầu tiên của Việt Nam, với khối lượng 700 tấn, đã chính thức được xuất khẩu sang Brazil. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội mới cho ngành nông-thủy sản Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia.
Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Ngày 30/12, EU áp dụng Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng (EUDR). Việt Nam với 03 ngành hàng chủ lực đã chủ động phối hợp cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, chuẩn bị dữ liệu, hồ sơ và biện pháp bảo vệ rừng, duy trì xuất khẩu bền vững.
Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Ngành thủy sản Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ giữa áp lực thuế quan và chi phí tăng cao. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn ghi nhận lợi nhuận ấn tượng, hé lộ chiến lược quản trị tinh gọn và khai thác giá trị gia tăng hiệu quả.
Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, tình hình kinh tế-xã hội (KTXH) nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Nhiều tổ chức quốc tế đã tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2025 thêm từ 1-1,5%.
Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường quốc tế, khi sản lượng nội địa và toàn cầu chịu áp lực từ thời tiết cực đoan, chính sách thuế, cùng nhu cầu gia tăng tại các thị trường tiềm năng như Mexico.
Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Trong 10 tháng đầu năm 2025, cả vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đều đạt mức cao nhất trong 5 năm gần đây, cho thấy niềm tin mạnh mẽ và động lực phát triển tích cực từ cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.
Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 0,20% so với tháng trước. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do giá thực phẩm tăng cao tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ, chi phí ăn uống ngoài gia đình tăng theo giá nguyên liệu và việc điều chỉnh học phí của khối giáo dục tư thục.
Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Ngành thủy sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi các nỗ lực gỡ “thẻ vàng” IUU được thúc đẩy quyết liệt. Đây là cơ hội để nâng cao giá trị xuất khẩu, cải thiện uy tín thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2025 tiếp tục duy trì xung lực tăng trưởng, với sản xuất công nghiệp phục hồi, thương mại xuất siêu và du lịch tăng trưởng, tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu tăng trưởng cả năm và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.
Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Sau 5 năm thực thi, EVFTA đã đưa Việt Nam vào nhóm 10 đối tác xuất khẩu hàng đầu của EU. Tuy nhiên, lợi thế thuế quan 0% chưa được khai thác triệt để, đặt ra yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh xanh và bền vững cho doanh nghiệp Việt.
Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tuy có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn giữ vị thế cao nhất thế giới. Trong bối cảnh biến động thị trường toàn cầu, ngành lúa gạo Việt đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị theo hướng bền vững, chất lượng và thương hiệu xanh.
Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục bứt phá, đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025, tăng gần 13% so với cùng kỳ. Đà tăng đến từ nhóm hàng chủ lực như cà phê, rau quả, gỗ và thủy sản, khẳng định vị thế nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Ngành chả cá và surimi Việt Nam đang bùng nổ trên thị trường quốc tế, ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. Hàn Quốc, Thái Lan và nhiều quốc gia khác săn lùng sản phẩm “ngon – bổ – rẻ” từ Việt Nam, mở ra cơ hội xuất khẩu đầy hứa hẹn.
Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Dự thảo Luật Thuế TNCN (sửa đổi) đang gây chú ý với đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng. Dù nhằm kiểm soát đầu cơ và tăng minh bạch, đề xuất này vấp phải lo ngại có thể gây bất cập cho người dân tiết kiệm vàng. Ngoài ra, dự thảo cũng sửa đổi lớn về mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế lũy tiến.
Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mở ra bước ngoặt mới cho xuất khẩu, khi mức thuế 20% không còn là rào cản mà trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng chất lượng, gia tăng giá trị nội địa và định vị lại chuỗi cung ứng.
Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Mới đây, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã đưa ra một đề xuất gây xôn xao dư luận: áp thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% đối với vàng miếng và vàng trang sức. Mục tiêu được đưa ra là nhằm hạn chế đầu cơ, ổn định thị trường và tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, ý tưởng này ngay lập tức vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và doanh nghiệp, đặt ra câu hỏi lớn về tính khả thi và những tác động tiềm tàng đối với thị trường.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Niên vụ 2024-2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt kỷ lục 8,4 tỷ USD với hơn 1,5 triệu tấn, mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ấn tượng này cũng đặt ra những thách thức về giá cả, nguồn cung và chất lượng sản phẩm.
Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal đang trở thành tấm hộ chiếu quan trọng giúp sản phẩm Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế. Khi tiêu chuẩn này được đáp ứng, doanh nghiệp Việt không chỉ mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng, uy tín và năng lực hội nhập toàn cầu.
Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi), trong đó đề xuất nhiều quy định mới nhằm siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đáng chú ý, dự luật yêu cầu người livestream bán hàng phải được xác thực danh tính và các nền tảng phải có cơ chế kiểm duyệt thông tin tự động để bảo vệ người tiêu dùng.
Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Ngân hàng Nhà nước dự kiến trình dự thảo Nghị quyết thí điểm sàn giao dịch vàng trong tháng 10, một bước đi được kỳ vọng sẽ minh bạch hóa thị trường. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, đây sẽ là kênh phân phối vàng nguyên liệu dành riêng cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, người dân chưa thể trực tiếp tham gia giao dịch.
Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang mở rộng mạnh mẽ sang EU nhờ nắm vững tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Doanh nghiệp áp dụng quy trình chặt chẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường châu Âu đầy tiềm năng.
Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Xuất khẩu gạo Việt Nam đang đối mặt với áp lực từ thị trường toàn cầu trầm lắng. Doanh nghiệp chủ động mở rộng thị trường, đồng thời hợp tác thương mại song phương với Campuchia tạo cơ hội ổn định và phát triển nguồn nguyên liệu.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Ngành gạo Việt Nam chịu áp lực kép khi thị trường Philippines tạm ngừng nhập khẩu, Indonesia hướng tới tự chủ lương thực. Doanh nghiệp phải xoay chuyển chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia, châu Phi và Singapore, tìm đầu ra ổn định và bảo vệ lợi ích nông dân.
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Hoạt động nhập khẩu từ Mỹ tiếp tục bứt phá trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt gần 13,7 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ. Máy móc, điện tử, nông sản và bông Mỹ trở thành nguồn cung chiến lược, đáp ứng nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng và xuất khẩu Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động