“Ăn, ngủ cùng hoa”, người trồng kỳ vọng gì vào vụ hoa Tết?

Vụ sản xuất năm nay có nhiều biến động từ chi phí vật tư đầu vào đến nguồn giống nhưng người trồng hoa vẫn kỳ vọng vụ hoa Tết được mùa.
Thị trường hoa Tết 2021: Thấp thỏm vì dịch bệnh Thị trường hoa Tết 2021: Đào, quất hạ giá vẫn không hút khách Ba tháng chăm hoa vụ Tết, người dân bỗng trắng tay sau trận lũ
Người dân đang tất bật xuống giống
Người dân đang tất bật xuống giống

Chong đèn nuôi hoa

Buổi tối một ngày tháng 10, tại thủ phủ hoa cúc phường Ninh Giang (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Các ngả đường đều rực sáng làm cho những vườn hoa cúc nổi bật trong đêm. Giữa cơn mưa lất phất, ông Hồ Văn Tấn (Tổ dân phố Phong Phú 2) vừa dùng xong bữa cơm tối đã vội ra chong đèn “nuôi” 1.000 chậu hoa cúc. Ông Tấn cho biết, gia đình ông trồng hoa cúc Tết đến nay đã gần 30 năm. Trước đây, giống hoa cúc thường được mua về từ TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nhưng nay ở phường Ninh Giang đã có tổ liên kết trồng hoa, tự cung, tự cấp giống cho các địa phương trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Ngay từ thời điểm tháng 3 (âm lịch), người trồng hoa cúc phường Ninh Giang đã bắt đầu ươm giống, tháng 7 cho giống hoa vào chậu lớn, tháng 8 cho giống hoa vào chậu nhỏ. Sau 20 ngày vào chậu, khi cây hoa lên được 1-2 cặp lá, hoa cúc sẽ được chong đèn suốt đêm liên lục trong 3 tháng.

Lý giải việc chong đèn trong thời gian dài như vậy, ông Tấn cho biết, hoa cúc là giống hoa chịu nhiệt, với thời gian nắng 8 giờ/ngày như hiện nay không đủ cho cây sinh trưởng, phát triển tối đa; do đó, việc chong đèn xuyên đêm để cây được cung cấp ánh sáng 16 giờ/ngày. Có như vậy, cây hoa cúc mới phát triển, vươn cao. Cây hoa ban đầu vào chậu cao khoảng 20cm, đến khi bán phải cao khoảng 1,1m mới xem là đạt chuẩn.

Người trồng hoa cúc ở phường Ninh Giang chong đèn dưỡng hoa Tết
Người trồng hoa cúc ở phường Ninh Giang chong đèn dưỡng hoa Tết

“Nếu không chong đèn thì cây hoa sẽ không phát triển chiều cao như mong muốn và có thể sẽ ra bông sớm. Do đó, để canh cho hoa cúc nở vào đúng dịp Tết, người trồng phải tính toán thời điểm chong đèn liên tục đến trước Tết khoảng 30 ngày thì tắt đèn cho hoa nở; đến lúc đó mà còn có đèn là hoa cũng sẽ không nở. Vậy mới có chuyện những hộ trồng hoa ở gần các trục đường có đèn đường còn phải che ánh sáng từ đèn đường để hoa nở”, ông Tấn giải thích.

Với thâm niên hơn 15 năm trồng hoa cúc Tết ở phường Ninh Giang, ông Hoàng Văn Nam chia sẻ, 30 ngày trước khi đem hoa cúc đi bán là thời điểm người trồng vất vả nhất. Do các cánh đồng trồng hoa ở xa nhà, người trồng hoa phải dựng lều, mang đồ ăn đến để “ăn, ngủ cùng hoa”. Họ phải chăm sóc để đảm bảo cây hoa phát triển tốt nhất, từ việc tưới nước liên tục, tạo dáng, nhặt nụ hoa nở sớm, quay hướng hoặc che bớt nắng cho hoa… “Bên cạnh việc chăm sóc, thời gian vào giống và canh cho hoa cúc nở đúng thời điểm đòi hỏi kinh nghiệm của người trồng. Sở dĩ phải canh như vậy là do nhu cầu mua hoa cúc Tết của người dân các vùng miền khác nhau”, ông Nam cho biết.

Ông Nguyễn Thành Nhi, Chủ tịch UBND phường Ninh Giang, cho biết, dù những năm qua, người trồng hoa cúc gặp nhiều khó khăn nhưng các hộ trồng hoa cúc Tết đều có lãi. Năm nay, phường có khoảng 200 hộ trồng hoa cúc.

Kỳ vọng hoa Tết được mùa

Ấp Phúc Nhạc (xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất, Đồng Nai) được xem là vùng trồng hoa truyền thống lâu đời của H.Thống Nhất với hơn 50 năm. Những ngày cuối tháng 9, người dân ở đây đang tất bật xuống giống, chăm sóc hoa Tết.

Ông Nguyễn Văn Phước, người có thâm niên hơn 20 năm trồng hoa Tết tại ấp Phúc Nhạc cho biết, sau khi thu hoạch xong vụ rau, gia đình ông đã mua chậu, lắp đặt hệ thống tưới nước tiết kiệm, mua giống hoa từ Đà Lạt về gieo trồng để phục vụ nhu cầu chơi hoa Tết của người dân.

Theo ông Phước, những năm trước trồng hoa có lời nhưng năm nay ông không tăng số lượng, thay vào đó ông chuyển sang trồng chậu hoa lớn vì thị hiếu của khách hàng hiện nay thích mặt hàng này. Năm nay, gia đình ông trồng khoảng 2 ngàn chậu, bằng số lượng năm ngoái nhưng đều là chậu xi măng cỡ lớn chứ không trồng chậu nhựa nhỏ.

Ấp Nam Sơn (xã Quang Trung) cũng là một trong những vùng trồng hoa có diện tích lớn của H.Thống Nhất. Hiện nông dân ở đây cũng tất bật trồng và chăm sóc hoa Tết.

Ông Công Đoàn chia sẻ: “Cả năm trồng rau các loại nhưng đến tháng 9, chúng tôi bắt đầu làm đất, dọn cỏ trồng hoa. Vụ hoa Tết năm nay, gia đình tôi trồng gần 10 ngàn chậu hoa các loại”.

người trồng hoa ở H.Thống Nhất cầu mong mưa thuận gió hòa để cây hoa phát triển tốt
Người trồng hoa ở H.Thống Nhất cầu mong mưa thuận gió hòa để cây hoa phát triển tốt

Theo các hộ trồng hoa Tết ở H.Thống Nhất, năm nay vật tư đầu vào như: chậu, cây giống… đều tăng từ 10% trở lên, đặc biệt giá phân bón tăng đến 40% so với mùa hoa trước. Ngoài ra, công lao động năm ngoái chỉ 250 ngàn đồng/ngày thì nay tăng lên 300 ngàn đồng/ngày.

Do tất cả chi phí đầu vào đều tăng nên người trồng hoa ở H.Thống Nhất cầu mong mưa thuận gió hòa để cây hoa phát triển tốt, cuối vụ bán được giá cao, tăng thu nhập cho người dân vào dịp Tết.

Ông Mai Hoàng Minh (Tổ dân phố Bãi Giếng, thị trấn Cam Đức, Khánh Hoà) cho biết, năm nay, gia đình ông chỉ trồng 600 chậu hoa, giảm 400 chậu so với năm ngoái. “Không chỉ riêng tôi mà các hộ xung quanh đều giảm diện tích trồng hoa cúc Tết vì việc chăm sóc mất nhiều thời gian, chi phí đầu tư ngày càng lớn. Năm nay, vừa vực dậy sau 2 năm dịch Covid-19, nhưng giá phân bón, thuốc trừ sâu, cây cắm hoa, phí thuê nhân công… đều tăng cao. Trong khi đó, nhu cầu hoa cúc dự báo không tăng nên nếu trồng nhiều sẽ gặp rủi ro cao. Với tình hình thời tiết thất thường như hiện nay, nếu những ngày Tết nắng nóng thì hoa cúc sẽ bung nụ sớm, trời mưa lạnh hoa cúc nở không đẹp, bán không được giá. Do đó, người trồng hoa chỉ mong sao những tháng cuối năm mưa thuận, gió hòa để hoa cúc nở đúng dịp Tết đến, Xuân về”, ông Minh chia sẻ.

Ông Nguyễn Thành Luân, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Cam Đức, Khánh Hoà cho biết, trước thời điểm dịch Covid-19, diện tích trồng hoa cúc Tết trên địa bàn thị trấn là 15ha. Đến vụ hoa Tết năm ngoái, diện tích trồng hoa còn khoảng 4ha và năm nay lên 10ha. Nguyên nhân khiến diện tích trồng hoa cúc Tết biến động ngoài việc chi phí đầu tư tăng còn do thị trường hoa trưng Tết ngày càng đa dạng.

Nhìn những vạt hoa cúc Tết đang phát triển tốt, mong rằng thời tiết sẽ thuận lợi để hoa nở thật đẹp cho một mùa Xuân tươi mới và cũng mang đến niềm vui cho người trồng.

Thị trường hoa Tết 2021: Thấp thỏm vì dịch bệnh Thị trường hoa Tết 2021: Thấp thỏm vì dịch bệnh
Thị trường hoa Tết 2021: Đào, quất hạ giá vẫn không hút khách Thị trường hoa Tết 2021: Đào, quất hạ giá vẫn không hút khách
Ba tháng chăm hoa vụ Tết, người dân bỗng trắng tay sau trận lũ Ba tháng chăm hoa vụ Tết, người dân bỗng trắng tay sau trận lũ
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Năm 2024, Hải Dương dự kiến xây dựng thêm hơn 250 ha sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nâng tổng số diện tích được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha.
Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 là cơ hội vàng để các doanh nghiệp ngành nhựa và cao su tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị tiềm năng để cải thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

“Tôi cũng hay nhận được quà từ bạn bè Việt Nam - Đó đều là các sản phẩm nông nghiệp được chế biến từ các loại hạt, như hạt điều, lạc…, tất cả đều là những món ăn mà tôi ưa thích. Nông sản và thực phẩm Việt Nam hiện được rất nhiều người Nhật Bản ưa chuộng, vì vậy chắc chắn có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản”, anh Satake Yoichiro, khách hàng người Nhật Bản chia sẻ.
HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

Ngày 6/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất Hawa Expo 2024. Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Sáng ngày 2/3, "Triển lãm sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn năm 2024” đã được khai mạc tại Khu trung tâm sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Viet Nam International Sourcing 2024: Kết nối doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Viet Nam International Sourcing 2024: Kết nối doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế" sẽ diễn ra từ ngày 6-8/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động