Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Giá tiêu vững chắc mốc 140.000 đồng/kg nhờ lực đẩy từ thị trường xuất khẩu Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam xuất siêu hơn 10 tỷ USD sau 7 tháng EVFTA thúc đẩy xuất khẩu dệt may sang Pháp: “Rào cản nguyên liệu” vẫn là điểm nghẽn

Trung Quốc dẫn đầu về nhập khẩu thủy sản nửa đầu 2025

Theo số liệu từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt khoảng 4,4 tỷ USD, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2024. Dù có dấu hiệu khởi sắc, mức tăng này vẫn chưa quay lại đỉnh cao năm 2022, phản ánh những biến động khó lường của thị trường toàn cầu.

Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường quan trọng với kim ngạch nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam đạt 905 triệu USD, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 17% thị phần xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Riêng trong tháng 5, xuất khẩu sang Mỹ đạt gần 195 triệu USD, mức cao nhất kể từ đầu năm, tăng 61% so với tháng 4. Tuy nhiên, ngay sau đó, thị trường này “hạ nhiệt” đáng kể trong tháng 6 với mức giảm gần 18%, trong đó tôm giảm hơn 36% và cá ngừ giảm hơn 40%.

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt khoảng 4,4 tỷ USD (Ảnh minh họa)

Trong khi xuất khẩu sang Mỹ giảm tốc, Trung Quốc nổi lên như một điểm sáng bất ngờ, giúp cân bằng cán cân thương mại thủy sản của Việt Nam trong nửa đầu năm.

Sáu tháng đầu năm 2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc đạt hơn 1,1 tỷ USD, tăng gần 45% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ, trở thành thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam.

Chỉ tiêu

Giá trị (USD)

Tăng/giảm so với cùng kỳ 2024

Thị phần (ước tính)

Tổng xuất khẩu

4,4 tỷ

+7%

100%

Xuất khẩu sang Mỹ

905 triệu

+18%

17%

Xuất khẩu sang Trung Quốc

1,1 tỷ

+45%

25%

Bảng số liệu: Kim ngạch xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm 2025 (Nguồn số liệu: VASEP)

Sự dịch chuyển này phản ánh xu hướng thay đổi trong cấu trúc thị trường xuất khẩu thủy sản. Trong khi thị trường Mỹ đối diện nhiều bất ổn từ chính sách thuế đối ứng, Trung Quốc duy trì thương mại ổn định hơn, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng hoạt động và ký kết hợp đồng dài hạn. VASEP đánh giá, việc Trung Quốc siết chặt tiêu chuẩn chất lượng không làm giảm sức hút mà ngược lại, tạo động lực cho doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, từ đó củng cố vị thế trên thị trường này.

Một số doanh nghiệp lớn cũng ghi nhận kết quả tích cực từ thị trường Trung Quốc. Đơn cử, Công ty Cổ phần Nam Việt (ANV) – một đơn vị xuất khẩu cá tra lớn – ghi nhận doanh thu hơn 73 tỷ đồng trong 6 tháng, tăng 96% so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong một thập kỷ. Lãi ròng đạt hơn 12 tỷ đồng, tăng 9%, cũng là mức bán niên cao nhất từ trước đến nay. Đại diện ANV cho biết, năm nay, thị trường châu Á và châu Mỹ tăng trưởng tốt, đặc biệt Trung Quốc là điểm sáng, giúp công ty hoàn thành hơn 92% kế hoạch doanh thu và 71% mục tiêu lợi nhuận cả năm chỉ sau nửa đầu năm.

Tăng trưởng bền vững, doanh nghiệp cần làm gì?

Theo VASEP, có ba yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu sang Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm:

Thứ nhất, là chính sách thương mại ổn định của Trung Quốc. Khác với Mỹ, Trung Quốc chưa áp dụng các biện pháp thuế bổ sung, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động xuất khẩu. Việc duy trì chính sách ổn định giúp doanh nghiệp Việt dễ dàng lên kế hoạch sản xuất và đàm phán hợp đồng dài hạn.

Thứ hai, là nhu cầu nhập khẩu tăng mạnh, khi Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu các sản phẩm chủ lực như tôm và mực. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt tận dụng năng lực cung ứng dồi dào và giá cả cạnh tranh.

Thứ ba, là sự linh hoạt trong dịch chuyển thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam. Trước rủi ro từ những bất ổn tại thị trường Mỹ, doanh nghiệp Việt đã nhanh chóng chuyển hướng sang Trung Quốc và các thị trường châu Á khác. Điều này giúp giảm phụ thuộc vào một thị trường duy nhất và tận dụng ưu đãi thuế quan từ các hiệp định như RCEP và CPTPP.

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam
Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu mặt hàng tôm và mực, tạo dư địa cho doanh nghiệp Việt tăng tốc (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tăng trưởng sang Trung Quốc cũng đi kèm với các thách thức, như tiêu chuẩn chất lượng ngày càng khắt khe khi Trung Quốc tăng cường kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải đầu tư nhiều hơn vào quy trình sản xuất và quản lý. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với nguy cơ cạnh tranh nội khối khi các nước xuất khẩu thủy sản khác trong khu vực châu Á cũng đang đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc, tạo áp lực về giá và chất lượng. Mặt khác, biến động toàn cầu trong thương mại quốc tế do các tác động từ bất ổn địa chính trị và đứt gãy chuỗi cung ứng buộc doanh nghiệp phải nâng cao khả năng thích ứng.

Trước một trật tự thương mại mới với nhiều thay đổi, VASEP và các chuyên gia trong ngành đã có những kiến nghị tới các doanh nghiệp, nhằm hướng tới sự bền vững trong hoạt động thương mại như:

Đa dạng hóa thị trường: Doanh nghiệp cần mở rộng sang các khu vực tiềm năng như ASEAN, Nhật Bản, EU và các nước thành viên CPTPP, đồng thời củng cố thị phần tại Trung Quốc.

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và logistics: Đầu tư vào chuỗi lạnh, quản lý tồn kho và nâng cao hiệu quả vận chuyển để giảm chi phí và thời gian giao hàng.

Đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn kỹ thuật: Chú trọng minh bạch xuất xứ và áp dụng công nghệ trong quản lý chuỗi sản xuất để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt từ thị trường nhập khẩu.

Gia tăng hàm lượng chế biến sâu: Phát triển các sản phẩm chế biến sẵn, giá trị gia tăng cao để nâng sức cạnh tranh và giảm phụ thuộc vào sản phẩm thô.

Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ: Tăng cường ứng dụng công nghệ số trong quản trị, phân tích thị trường và thương mại điện tử để nâng cao khả năng phản ứng trước biến động chính sách.

Giảm chi phí logistics – chìa khóa giữ lợi thế cho nông sản Việt Giảm chi phí logistics – chìa khóa giữ lợi thế cho nông sản Việt
Sầu riêng Việt Nam trước bước ngoặt lớn: Chuẩn hóa chất lượng để vươn xa Sầu riêng Việt Nam trước bước ngoặt lớn: Chuẩn hóa chất lượng để vươn xa
Mỹ áp thuế nhập khẩu phân tầng: Thị trường xuất khẩu đối mặt nhiều rủi ro Mỹ áp thuế nhập khẩu phân tầng: Thị trường xuất khẩu đối mặt nhiều rủi ro
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần
Ngành sữa Việt trước cơ hội tái định vị thị trường: Tăng chất lượng, mở rộng xuất khẩu Ngành sữa Việt trước cơ hội tái định vị thị trường: Tăng chất lượng, mở rộng xuất khẩu
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 22/9: Lao dốc không phanh, thị trường Tây Nguyên chìm trong sắc đỏ

Giá cà phê hôm nay 23/9: Tăng nhẹ trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Giá hồ tiêu hôm nay 23/9: Thị trường đi ngang, kỳ vọng bứt phá từ xuất khẩu

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Giá hồ tiêu hôm nay 22/9/2025: Thị trường đi ngang chờ cú hích mới, xuất khẩu là điểm sáng

Bão Ragasa mạnh giật trên cấp 17 sắp vào Biển Đông, có thể là cơn bão mạnh nhất năm 2025

Bộ Công Thương ban hành công điện hỏa tốc ứng phó siêu bão RAGASA

Costco nhập khẩu hàng Việt: Cơ hội hợp tác chiến lược trị giá 1 tỷ USD

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Thủ tướng ra công điện khẩn: Dừng họp không cần thiết, huy động tổng lực ứng phó siêu bão Ragasa

Chủ tịch nước Lương Cường chứng kiến lễ bàn giao tàu bay lịch sử của Vietjet và Boeing

Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Siết chặt quản lý livestream, người bán hàng phải định danh qua VNeID

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Xuất khẩu bứt phá, giá hồ tiêu hướng tới đỉnh lịch sử?

Tổng Bí thư Tô Lâm trao 8 chữ vàng, định hướng Petrovietnam vươn tầm toàn cầu

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động