Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá Đồng Văn

Mật ong bạc hà là mật của ong hút phấn hoa bạc hà dại mọc trong tự nhiên thường có màu xanh ô liu, vàng chanh. Mùi thơm đặc trưng và có vị ngọt thanh mát. Mật ong bạc hà là tặng phẩm của thiên nhiên dành cho sức khỏe và sắc đẹp của con người.
Loại mật ong đắt nhất thế giới hơn trăm triệu đồng/lít có công dụng gì?Bật mí về loại mật ong đắt đỏ bậc nhất thế giới, phải dùng trực thăng để lấyCấp giấy chứng nhận đăng ký cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey”
Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Mật ong bạc hà là loại mật ong được người Mông ở cao nguyên khai thác từ mật của những cây hoa bạc hà.

Tìm hiểu chi tiết về mật ong bạc hà Hà Giang

Mật ong bạc hà là loại mật ong được người Mông ở cao nguyên khai thác từ mật của những cây hoa bạc hà – loại thảo mộc mọc hoang dại ở vùng núi cao thuộc các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang là có hoa bạc hà mọc để làm nguồn mật cho ong..

Nghề nuôi mật ong bạc hà Hà Giang trước đây chưa xuất hiện tại cao nguyên đá. Sau này, khi các đồng bào người H’mông, Dao, Tày… nhận thấy mật ong từ hoa bạc hà nở rất thơm ngon thì họ bắt đầu tìm cách khai thác những tổ ong tự nhiên. Từ đó, nghề nuôi mật ong bạc hà Hà Giang ra đời. Khi hoa bạc hà bắt đầu nở rộ, người dân di dời đàn ong đến vựa hoa toạ lạc trên lưng chừng núi để chúng hút phấn hoa và cho ra mật ong bạc hà.

Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Mùa hoa bạc hà à Giang thường nở rộ từ cuối tháng 9 đến hết tháng 12 âm lịch hằng năm

Mùa hoa bạc hà Hà Giang nở rộ đẹp nhất thường vào khoảng tháng 9 đến tháng 12 âm lịch hằng năm. Lúc này khắp cao nguyên sẽ được bao phủ bởi những thảm hoa màu tím đẹp mộng mơ, khoe sắc đẹp không thua kém gì mùa hoa đào đỏ Hà Giang.

Bên cạnh màu sắc đẹp mắt, khi hoa nở sẽ thu hút những chú ong lấy mật và tạo nên mật ong hoa bạc hà có mùi thơm đặc trưng. Đây chính là một trong những nguồn thức ăn quý báu cho loài ong. Vào lúc mùa hoa nở rộ cũng là thời điểm thích hợp nhất để thu hoạch mật ong bạc hà nguyên chất.

Mật ong Bạc Hà nổi tiếng Hà Giang không nơi nào có được. Vì điều kiện địa lý nằm trên núi cao, núi đá lô nhô, đặc biệt là thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên khi cây bạc hà mọc lên và nở hoa là một điều kỳ diệu. Khi ong ta được nuôi và hút mật hoa bạc hà thì mật ong bạc hà có mùi vị rất đặc trưng không nơi nào có được. Vì loại cây bạc hà mọc hoang dại,nên lượng mật ong bạc hà thu về không nhiều. Nên mật ong bạc hà có giá thành cao hơn với các loại mật ong khác. Mật ong bạc hà thường được thu hoạch vào mùa đông.

Quá trình thu hoạch mật ong hoa bạc hà nguyên chất

Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Máy tạo khói, mũ lưới, găng tay là những dụng cụ không thể thiếu khi khai thác mật ong.

Thời tiết giá lạnh trên cao nguyên đá Đồng Văn tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho sự sinh sôi, phát triển của loài ong. Khi mùa hoa bạc hà Hà Giang vào lúc thu hoạch cũng là thời điểm tuyệt vời để loài ong lấy phấn. Vì thế nếu du lịch đến Hà Giang vào thời gian này, bạn sẽ có cơ hội xem được quá trình thu hoạch mật ong hoa bạc hà một cách chân thật, sống động nhất.

Tháng 6, tháng 7 hàng năm là thời điểm cao nguyên đá không có hoa, khi đó người dân phải cho ong ăn đường để giữ chân ong ở lại tổ. Mỗi vụ hoa kéo dài khoảng gần 3 tháng, một thùng ong cho 5 lít mật/vụ. Mật ong bạc hà đã trở thành đặc sản của vùng núi cao, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.

Bởi quá trình thu hoạch mật ong cũng khá nguy hiểm nên du khách chỉ có thể đứng xa quan sát chứ không được trực tiếp trải nghiệm. Nếu muốn thưởng thức được loại mật ong tuyệt hảo này, du khách có thể tìm mua ngay tại nơi sản xuất và thu hoạch mật ong. Ngoài ra du khách cũng có thể mua tại các phiên chợ hay siêu thị. Mật ong ở những nơi này được đóng gói, bảo quản kỹ lưỡng và có niêm yết giá rõ ràng.

Cách nhận biết mật ong bạc hà Hà Giang

Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Mật ong bạc hà Hà giang là loại đặc sản mà hầu hết khách du lịch đã đến Hà Giang đều chọn mua về làm quà.

Mật ong bạc hà Hà giang là loại đặc sản mà hầu hết khách du lịch đã đến Hà Giang đều chọn mua về làm quà tặng những người thân thiết của mình, không những mang giá trị vật chất và còn là giá trị tinh thần, văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao nguyên núi đá Hà Giang.

Mật ong bạc hà Hà Giang được khai thác từ mật cây hoa bạc hà là loài cây dại mọc nhiều tại Hà Giang mà sản lượng mật thu hàng năm không quá nhiều. Bù lại, loại hoa bạc hà này lại thích ứng tốt với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt tại đây, mang đến hương vị rất riêng cho mật ong bạc hà Hà Giang: Sánh đặc và cực kỳ ngọt mát. Không quá khó hiểu khi mật ong bạc hà Hà Giang lại có giá bán cao ngất ngưỡng hơn hẳn các loại mật ong khác (tầm 450.000 VNĐ / chai 500 ml).

Khi tìm hiểu về mật ong bạc hà Hà Giang thì trước hết du khách nên tìm hiểu về cách phân biệt và nhận biết mật ong bạc hà Hà Giang nguyên chất và chất lượng là như thế nào. Hãy chú ý một vài đặc điểm sau nếu du khách có ý định tìm mua loại mật ong này.

Ong nuôi để lấy mật nhất định phải là ong ta (còn gọi là ong ruồi). Loại ong này kiếm mật rất chăm chỉ, có chu kỳ sống khoảng 45 ngày. Chỉ sau 15 ngày từ lúc ra đời, ong đã bắt đầu đi kiếm mật thành thạo. Hiện nay, vào mùa hoa bạc hà nở rộ trên địa bàn các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, đã có nhiều chú ong tỉnh khác di cư đến địa phương để làm mật ong bạc hà. Các chú ong vãng lai này là loại ong nhập, nguồn gốc từ Nam Mỹ, Italya… Chúng ăn tạp, thậm chí ăn cả côn trùng hoặc ong địa phương để tồn tại. Tuy nhiên các loại ong này lại cho chất lượng mật không tốt, không thơm ngon bằng mật từ ong ta.

Để biết mật ong bạc hà đang dùng liệu có phải loại mật ong chuẩn xịn hay không. Bởi có giá trị kinh tế cao nên con buôn qua Trung Quốc mua loại mật ong giả. Mật giả có mùi bạc hà sặc sụa, sở hữu cả màu xanh bắt mắt, chất đặc quánh, vị ngọt khét họng, giá chỉ vài chục nghìn. Phương pháp thử mật ong với trứng gà cũng khá hữu hiệu khi sử dụng để thử mật ong xịn.

Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Khi tìm hiểu về mật ong bạc hà Hà Giang thì trước hết du khách nên tìm hiểu về cách phân biệt và nhận biết mật ong bạc hà.

Nếu đã yên tâm với mật ong xịn “đét” thì bước tiếp theo sẽ kiểm tra đó có phải mật ong bạc hà hay không. Du khách hoàn toàn có thể căn cứ vào nhãn quan để nhận biết mật ong bạc hà nguyên chất như màu vàng chanh hay màu xanh olive. Mật ong sẽ tạo bọt trắng xóa khi rót ra ngoài. Để mật ong trong chai, bạn sẽ thấy có các bọt khí sủi tăm nữa đấy. Mật ong mà có màu xanh rõ rệt, chất đặc quánh chắc chắn không phải mật ong bạc hà xịn.

Mật ong bạc hà Hà Giang có mùi thơm đặc trưng, không nhất thiết phải có mùi cây bạc hà. Mùi thơm của mật ong bạc hà rất đặc trưng và cực kỳ thoang thoảng, không gắt đâu bạn nhé.

Thường thì mọi người cứ nghĩ, mật ong bạc hà là do ong hút mật cây hoa bạc hà nên hẳn nhiên có vị ngọt khé, the the, nhưng thực tế lại khác rất nhiều. Mật ong bạc hà Hà Giang ngược lại sở hữu vị ngọt thanh. Khi đưa vào miệng bạn sẽ có cảm giác thanh mát từ khoang miệng đến cổ họng. Thú vị hơn, mật ong bạc hà không gây tê lưỡi hay khoang miệng như khi ăn bạc hà.

Độ đặc hay loãng của mật phụ thuộc chủ yếu vào thời điểm quay mật và mật độ hoa nở thời điểm ong hút mật. Khối lượng trung bình của thành phẩm là 1.33 kg / lít. Tiết trời càng lạnh thì mật ong bạc hà Hà Giang sẽ càng đặc.

Mật ong bạc hà nếu bản chất là mật ong xịn sò thì sẽ kết tinh khi gặp tiết trời quá lạnh. Kết tinh này sẽ quánh lại như mỡ, thậm chí có thể kết tinh cả chai. Khi thời tiết nóng hơn vào mùa hè thì nó tan ra một phần. Những tảng tinh thể lúc này sẽ hoặc lơ lửng, hay nổi, hoặc chìm dưới đáy chai một phần. Vì vậy, đừng vội kết luận mật ong “rởm” khi thấy hiện tượng đặc biệt.

Làm nên đẳng cấp chè Khe Cốc từ bí quyết bón mật ong, trứng gà cho ra sản phẩm chè nghìn USD Làm nên đẳng cấp chè Khe Cốc từ bí quyết bón mật ong, trứng gà cho ra sản phẩm chè nghìn USD
Mật ong trắng như sữa, ai cũng nghĩ là hàng giả, hoá ra là đặc sản mỗi năm chỉ có một mùa Mật ong trắng như sữa, ai cũng nghĩ là hàng giả, hoá ra là đặc sản mỗi năm chỉ có một mùa
Độc lạ loại mật ong màu trắng, có giá lên đến 500.000 đồng/lít Độc lạ loại mật ong màu trắng, có giá lên đến 500.000 đồng/lít
Cách làm đùi gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu Cách làm đùi gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu
Những thực phẩm ăn vào mùa lạnh giúp giữ ấm cơ thể và tăng đề kháng Những thực phẩm ăn vào mùa lạnh giúp giữ ấm cơ thể và tăng đề kháng
Bật mí về loại mật ong đắt đỏ bậc nhất thế giới, phải dùng trực thăng để lấy Bật mí về loại mật ong đắt đỏ bậc nhất thế giới, phải dùng trực thăng để lấy
Cấp giấy chứng nhận đăng ký cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey” Cấp giấy chứng nhận đăng ký cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey”
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động