Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá Đồng Văn

Mật ong bạc hà là mật của ong hút phấn hoa bạc hà dại mọc trong tự nhiên thường có màu xanh ô liu, vàng chanh. Mùi thơm đặc trưng và có vị ngọt thanh mát. Mật ong bạc hà là tặng phẩm của thiên nhiên dành cho sức khỏe và sắc đẹp của con người.
Loại mật ong đắt nhất thế giới hơn trăm triệu đồng/lít có công dụng gì?Bật mí về loại mật ong đắt đỏ bậc nhất thế giới, phải dùng trực thăng để lấyCấp giấy chứng nhận đăng ký cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey”
Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Mật ong bạc hà là loại mật ong được người Mông ở cao nguyên khai thác từ mật của những cây hoa bạc hà.

Tìm hiểu chi tiết về mật ong bạc hà Hà Giang

Mật ong bạc hà là loại mật ong được người Mông ở cao nguyên khai thác từ mật của những cây hoa bạc hà – loại thảo mộc mọc hoang dại ở vùng núi cao thuộc các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang là có hoa bạc hà mọc để làm nguồn mật cho ong..

Nghề nuôi mật ong bạc hà Hà Giang trước đây chưa xuất hiện tại cao nguyên đá. Sau này, khi các đồng bào người H’mông, Dao, Tày… nhận thấy mật ong từ hoa bạc hà nở rất thơm ngon thì họ bắt đầu tìm cách khai thác những tổ ong tự nhiên. Từ đó, nghề nuôi mật ong bạc hà Hà Giang ra đời. Khi hoa bạc hà bắt đầu nở rộ, người dân di dời đàn ong đến vựa hoa toạ lạc trên lưng chừng núi để chúng hút phấn hoa và cho ra mật ong bạc hà.

Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Mùa hoa bạc hà à Giang thường nở rộ từ cuối tháng 9 đến hết tháng 12 âm lịch hằng năm

Mùa hoa bạc hà Hà Giang nở rộ đẹp nhất thường vào khoảng tháng 9 đến tháng 12 âm lịch hằng năm. Lúc này khắp cao nguyên sẽ được bao phủ bởi những thảm hoa màu tím đẹp mộng mơ, khoe sắc đẹp không thua kém gì mùa hoa đào đỏ Hà Giang.

Bên cạnh màu sắc đẹp mắt, khi hoa nở sẽ thu hút những chú ong lấy mật và tạo nên mật ong hoa bạc hà có mùi thơm đặc trưng. Đây chính là một trong những nguồn thức ăn quý báu cho loài ong. Vào lúc mùa hoa nở rộ cũng là thời điểm thích hợp nhất để thu hoạch mật ong bạc hà nguyên chất.

Mật ong Bạc Hà nổi tiếng Hà Giang không nơi nào có được. Vì điều kiện địa lý nằm trên núi cao, núi đá lô nhô, đặc biệt là thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên khi cây bạc hà mọc lên và nở hoa là một điều kỳ diệu. Khi ong ta được nuôi và hút mật hoa bạc hà thì mật ong bạc hà có mùi vị rất đặc trưng không nơi nào có được. Vì loại cây bạc hà mọc hoang dại,nên lượng mật ong bạc hà thu về không nhiều. Nên mật ong bạc hà có giá thành cao hơn với các loại mật ong khác. Mật ong bạc hà thường được thu hoạch vào mùa đông.

Quá trình thu hoạch mật ong hoa bạc hà nguyên chất

Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Máy tạo khói, mũ lưới, găng tay là những dụng cụ không thể thiếu khi khai thác mật ong.

Thời tiết giá lạnh trên cao nguyên đá Đồng Văn tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho sự sinh sôi, phát triển của loài ong. Khi mùa hoa bạc hà Hà Giang vào lúc thu hoạch cũng là thời điểm tuyệt vời để loài ong lấy phấn. Vì thế nếu du lịch đến Hà Giang vào thời gian này, bạn sẽ có cơ hội xem được quá trình thu hoạch mật ong hoa bạc hà một cách chân thật, sống động nhất.

Tháng 6, tháng 7 hàng năm là thời điểm cao nguyên đá không có hoa, khi đó người dân phải cho ong ăn đường để giữ chân ong ở lại tổ. Mỗi vụ hoa kéo dài khoảng gần 3 tháng, một thùng ong cho 5 lít mật/vụ. Mật ong bạc hà đã trở thành đặc sản của vùng núi cao, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.

Bởi quá trình thu hoạch mật ong cũng khá nguy hiểm nên du khách chỉ có thể đứng xa quan sát chứ không được trực tiếp trải nghiệm. Nếu muốn thưởng thức được loại mật ong tuyệt hảo này, du khách có thể tìm mua ngay tại nơi sản xuất và thu hoạch mật ong. Ngoài ra du khách cũng có thể mua tại các phiên chợ hay siêu thị. Mật ong ở những nơi này được đóng gói, bảo quản kỹ lưỡng và có niêm yết giá rõ ràng.

Cách nhận biết mật ong bạc hà Hà Giang

Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Mật ong bạc hà Hà giang là loại đặc sản mà hầu hết khách du lịch đã đến Hà Giang đều chọn mua về làm quà.

Mật ong bạc hà Hà giang là loại đặc sản mà hầu hết khách du lịch đã đến Hà Giang đều chọn mua về làm quà tặng những người thân thiết của mình, không những mang giá trị vật chất và còn là giá trị tinh thần, văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao nguyên núi đá Hà Giang.

Mật ong bạc hà Hà Giang được khai thác từ mật cây hoa bạc hà là loài cây dại mọc nhiều tại Hà Giang mà sản lượng mật thu hàng năm không quá nhiều. Bù lại, loại hoa bạc hà này lại thích ứng tốt với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt tại đây, mang đến hương vị rất riêng cho mật ong bạc hà Hà Giang: Sánh đặc và cực kỳ ngọt mát. Không quá khó hiểu khi mật ong bạc hà Hà Giang lại có giá bán cao ngất ngưỡng hơn hẳn các loại mật ong khác (tầm 450.000 VNĐ / chai 500 ml).

Khi tìm hiểu về mật ong bạc hà Hà Giang thì trước hết du khách nên tìm hiểu về cách phân biệt và nhận biết mật ong bạc hà Hà Giang nguyên chất và chất lượng là như thế nào. Hãy chú ý một vài đặc điểm sau nếu du khách có ý định tìm mua loại mật ong này.

Ong nuôi để lấy mật nhất định phải là ong ta (còn gọi là ong ruồi). Loại ong này kiếm mật rất chăm chỉ, có chu kỳ sống khoảng 45 ngày. Chỉ sau 15 ngày từ lúc ra đời, ong đã bắt đầu đi kiếm mật thành thạo. Hiện nay, vào mùa hoa bạc hà nở rộ trên địa bàn các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, đã có nhiều chú ong tỉnh khác di cư đến địa phương để làm mật ong bạc hà. Các chú ong vãng lai này là loại ong nhập, nguồn gốc từ Nam Mỹ, Italya… Chúng ăn tạp, thậm chí ăn cả côn trùng hoặc ong địa phương để tồn tại. Tuy nhiên các loại ong này lại cho chất lượng mật không tốt, không thơm ngon bằng mật từ ong ta.

Để biết mật ong bạc hà đang dùng liệu có phải loại mật ong chuẩn xịn hay không. Bởi có giá trị kinh tế cao nên con buôn qua Trung Quốc mua loại mật ong giả. Mật giả có mùi bạc hà sặc sụa, sở hữu cả màu xanh bắt mắt, chất đặc quánh, vị ngọt khét họng, giá chỉ vài chục nghìn. Phương pháp thử mật ong với trứng gà cũng khá hữu hiệu khi sử dụng để thử mật ong xịn.

Mật ong bạc hà Hà Giang - Thực phẩm vàng nơi cao nguyên đá
Khi tìm hiểu về mật ong bạc hà Hà Giang thì trước hết du khách nên tìm hiểu về cách phân biệt và nhận biết mật ong bạc hà.

Nếu đã yên tâm với mật ong xịn “đét” thì bước tiếp theo sẽ kiểm tra đó có phải mật ong bạc hà hay không. Du khách hoàn toàn có thể căn cứ vào nhãn quan để nhận biết mật ong bạc hà nguyên chất như màu vàng chanh hay màu xanh olive. Mật ong sẽ tạo bọt trắng xóa khi rót ra ngoài. Để mật ong trong chai, bạn sẽ thấy có các bọt khí sủi tăm nữa đấy. Mật ong mà có màu xanh rõ rệt, chất đặc quánh chắc chắn không phải mật ong bạc hà xịn.

Mật ong bạc hà Hà Giang có mùi thơm đặc trưng, không nhất thiết phải có mùi cây bạc hà. Mùi thơm của mật ong bạc hà rất đặc trưng và cực kỳ thoang thoảng, không gắt đâu bạn nhé.

Thường thì mọi người cứ nghĩ, mật ong bạc hà là do ong hút mật cây hoa bạc hà nên hẳn nhiên có vị ngọt khé, the the, nhưng thực tế lại khác rất nhiều. Mật ong bạc hà Hà Giang ngược lại sở hữu vị ngọt thanh. Khi đưa vào miệng bạn sẽ có cảm giác thanh mát từ khoang miệng đến cổ họng. Thú vị hơn, mật ong bạc hà không gây tê lưỡi hay khoang miệng như khi ăn bạc hà.

Độ đặc hay loãng của mật phụ thuộc chủ yếu vào thời điểm quay mật và mật độ hoa nở thời điểm ong hút mật. Khối lượng trung bình của thành phẩm là 1.33 kg / lít. Tiết trời càng lạnh thì mật ong bạc hà Hà Giang sẽ càng đặc.

Mật ong bạc hà nếu bản chất là mật ong xịn sò thì sẽ kết tinh khi gặp tiết trời quá lạnh. Kết tinh này sẽ quánh lại như mỡ, thậm chí có thể kết tinh cả chai. Khi thời tiết nóng hơn vào mùa hè thì nó tan ra một phần. Những tảng tinh thể lúc này sẽ hoặc lơ lửng, hay nổi, hoặc chìm dưới đáy chai một phần. Vì vậy, đừng vội kết luận mật ong “rởm” khi thấy hiện tượng đặc biệt.

Làm nên đẳng cấp chè Khe Cốc từ bí quyết bón mật ong, trứng gà cho ra sản phẩm chè nghìn USD Làm nên đẳng cấp chè Khe Cốc từ bí quyết bón mật ong, trứng gà cho ra sản phẩm chè nghìn USD
Mật ong trắng như sữa, ai cũng nghĩ là hàng giả, hoá ra là đặc sản mỗi năm chỉ có một mùa Mật ong trắng như sữa, ai cũng nghĩ là hàng giả, hoá ra là đặc sản mỗi năm chỉ có một mùa
Độc lạ loại mật ong màu trắng, có giá lên đến 500.000 đồng/lít Độc lạ loại mật ong màu trắng, có giá lên đến 500.000 đồng/lít
Cách làm đùi gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu Cách làm đùi gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu
Những thực phẩm ăn vào mùa lạnh giúp giữ ấm cơ thể và tăng đề kháng Những thực phẩm ăn vào mùa lạnh giúp giữ ấm cơ thể và tăng đề kháng
Bật mí về loại mật ong đắt đỏ bậc nhất thế giới, phải dùng trực thăng để lấy Bật mí về loại mật ong đắt đỏ bậc nhất thế giới, phải dùng trực thăng để lấy
Cấp giấy chứng nhận đăng ký cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey” Cấp giấy chứng nhận đăng ký cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey”
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động