Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt NamTrung Quốc tăng mua hạt tiêu Việt Nam, giá tiêu được dự báo tăng nóngThị trường hồ tiêu toàn cầu được dự báo sẽ diễn ra sôi động
Thừa ủy quyền, Cục trưởng Huỳnh Tấn Đạt trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.
Thừa ủy quyền, Cục trưởng Huỳnh Tấn Đạt trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam

Hội nghị quốc tế ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam (VIPO 2024) là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành, nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại do Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan tổ chức với mục tiêu tạo diễn đàn thảo luận, chia sẻ thông tin thị trường xuất khẩu, xác định những cơ hội và thách thức, đánh giá năng lực sản xuất, chế biến và thương mại ngành hồ tiêu nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu, thúc đấy các mối quan tâm đối với việc phát triển bền vững ngành hồ tiêu và gia vị thế giới.

Theo bà Hoàng Thị Liên - Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), đây là lần thứ 4 Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam tổ chức Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài, đặc biệt tại các thị trường tiềm năng như: Châu Âu, Hoa Kỳ, khu vực Trung Đông, các nước châu Á là Trung Quốc, Ấn Độ.

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế
Bà Hoàng Thị Liên - Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam.

Bà Liên chia sẻ: "Hy vọng, chúng ta sẽ được lắng nghe nhiều giải pháp phát triển bền vững qua hội nghị hôm nay, nhằm giảm tác động tới tự nhiên, và đáp ứng các yếu tố cân bằng khác về môi trường, xã hội. Ngoài việc kết nối, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, chúng tôi muốn giới thiệu đến cho doanh nghiệp, cho cộng đồng hồ tiêu nói riêng và cây gia vị Việt Nam nói chung hiểu được các yêu cầu của thị trường, định hướng của thị trường, từ đó có kế hoạch tổ chức sản xuất, rồi đến định hình thị trường xuất khẩu trong tương lai".

Trong lộ trình thúc đẩy nền kinh tế xanh mà Việt Nam theo đuổi, Chủ tịch VPSA kêu gọi doanh nghiệp cần nâng cao hơn nữa nhận thức trong vai trò đảm bảo sinh kế cho người dân, bởi đây là động cơ chính để nền kinh tế phát triển bền vững. VPSA đã và đang cố gắng lồng ghép những yếu tố bền vững trong tất cả các chuỗi cung ứng, đồng thời thu hút, tạo điều kiện và cung cấp các kỹ năng cần thiết để người nông dân vừa đáp ứng yêu cầu thị trường, vừa nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra.

"Phát triển bền vững cần thời gian lâu dài. Vì thế, doanh nghiệp cần lắng nghe nhiều hơn từ người dân, đồng thời chú trọng tới yếu tố cộng đồng, giúp người nông dân có thêm cơ hội trau dồi, trao đổi kinh nghiệm", người đứng đầu VPSA kết luận.

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế
Ông Huỳnh Tấn Đạt - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Tấn Đạt - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ NN&PTNT cho biết, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tính đa dạng với nhiều loại cây trồng có giá trị, trong đó hồ tiêu và cây gia vị đã góp phần không nhỏ vào GDP quốc gia, cải thiện sinh kế nông hộ và định vị thương hiệu Việt Nam trên thị trường thế giới.

Cụ thể, Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu trong hơn 20 năm qua. Xuất khẩu quế Việt Nam cũng đứng đầu thế giới kể từ năm 2022 và đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu hoa hồi. Tính đến nay, hồ tiêu và gia vị của Việt Nam xuất khẩu đi hơn 125 quốc gia, đứng thứ 3 về xuất khẩu gia vị toàn cầu và chiếm lĩnh nhiều thị trường quan trọng.

Những điều này được Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Huỳnh Tấn Đạt tái khẳng định trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị Quốc tế ngành Hồ tiêu và gia vị Việt Nam (VIPO 2024) sáng 8/3. Ông cũng lưu ý, rằng xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam năm 2023 tăng 16,6% về khối lượng, nhưng giảm 6% về giá trị.

Thẳng thắn thừa nhận nền nông nghiệp nước ta Việt Nam chưa phát triển hết tiềm năng hiện có, lãnh đạo Cục BVTV bày tỏ: "Sự phát triển nhỏ lẻ, manh mún đã hạn chế khả năng tiếp cận và áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời, chi phí đầu tư khá lớn khiến các doanh nghiệp phải cân nhắc, trong khi đa số các doanh nghiệp Việt Nam thuộc diện vừa và nhỏ. Do đó, làm thế nào để thu hút nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao như nhiều doanh nghiệp lớn đã làm trong thời gian gần đây luôn là thách thức không nhỏ".

Xây dựng được chuỗi cung ứng lành mạnh và bền vững

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế
Giá trị xuất khẩu hồ tiêu trong 5 năm gần nhất.

Dự báo xuất khẩu hồ tiêu năm 2024 sẽ thuận lợi, giá sẽ tăng do sản lượng giảm, tồn kho hiện ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Do đó, Cục trưởng Huỳnh Tấn Đạt đặt ra vấn đề, làm thế nào để thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao nói chung và hồ tiêu nói riêng.

Đồng thời, cơ quan quản lý, doanh nghiệp và chính quyền địa phương cần sớm có hướng giải quyết những nút thắt liên quan tới tích tụ, tập trung ruộng đất, thực hiện cánh đồng mẫu lớn… Bởi đó là những vấn đề đặt ra trong quá trình đưa ngành nông nghiệp Việt Nam tiến vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 một cách hiệu quả, bền vững.

“Trong Tầm nhìn nông nghiệp của Việt Nam đến năm 2050, Chính phủ Việt Nam đã đặt nông nghiệp làm trọng tâm cho phát triển kinh tế bền vững, sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn thịnh vượng, sạch đẹp là ưu tiên chiến lược. Khoa học công nghệ và đầu tư sẽ là hai nhân tố giúp hiện thực hóa mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững của Việt Nam”- ông Huỳnh Tấn Đạt nhấn mạnh.

"Toàn ngành nông nghiệp phải toàn lực cố gắng, đồng thời phải gắn kết cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước kết hợp cùng công nghiệp và dịch vụ, trở thành những mũi nhọn dẫn dắt toàn nền kinh tế phát triển bền vững", Cục trưởng Cục BVTV nhấn mạnh.

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế
Hồ tiêu và gia vị của Việt Nam hiện đã xuất khẩu đi hơn 125 quốc gia
Hồ tiêu và gia vị của Việt Nam hiện đã xuất khẩu đi hơn 125 quốc gia.

Theo ông Huỳnh Tấn Đạt, việc tổ chức Hội nghị VIPO 2024 giúp cụ thể hóa nhiệm vụ này. Đây là cầu nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, chia sẻ thông tin thị trường, cập nhật quy định mới của quốc gia nhập khẩu mà thông qua đó, VIPO 2024 còn nhằm kêu gọi tất cả các tác nhân trong trong ngành hồ tiêu và gia vị bao gồm các nhà xuất nhập khẩu, thương nhân, nông dân, các cơ quan chính phủ, các công ty tài chính, các tổ chức phi chính phủ … tăng cường hợp tác và phát triển; xây dựng được chuỗi cung ứng lành mạnh và bền vững, qua đó hỗ trợ hoạt động của Chính phủ trong vai trò kiến tạo và hiện thực hoá mục tiêu phát triển ngành gia vị Việt Nam bền vững, toàn diện trong thời gian tới.

Trong số các loại gia vị thì hồ tiêu Việt Nam đã rất nổi tiếng trên thị trường thế giới và chiếm tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu cao. Việt Nam hiện là nước sản xuất hồ tiêu lớn nhất thế giới với 40% sản lượng và 60% thị phần, nhiều sản phẩm phong phú như tiêu đen, tiêu xanh, tiêu trắng, tiêu bột,… xuất khẩu sang hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương.

Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đánh giá, dù duy trì vị thế là quốc gia xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới cũng như sở hữu những như lợi thế nhất định, nhưng trong bối cảnh thị trường thế giới hiện nay, ngành hàng gia vị nói chung và hồ tiêu Việt Nam nói riêng cũng đang gặp phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức đến từ biến động khó dự báo của thị trường cũng như những tác động không thuận lợi của tình hình thế giới; bất ổn chính trị, chiến tranh thương mại kéo theo hệ lụy về đứt gãy chuỗi cung ứng, lạm phát gia tăng, sức mua giảm…

Bên cạnh đó, theo ông Lê Hoàng Tài, các thị trường nhập khẩu và tiêu thụ hồ tiêu hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, EU, Trung Đông… ngày càng gia tăng yêu cầu về tính bền vững đối với sản phẩm bao gồm các khía cạnh xã hội, môi trường và kinh tế trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Đây rõ ràng là thách thức nhưng cũng nên nhìn nhận như cơ hội cho các nước sản xuất, xuất khẩu hồ tiêu và gia vị của Việt Nam để thay đổi và phát triển.

Ông Lê Hoàng Tài thông tin thêm, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương trên cả nước triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ ngành hồ tiêu và gia vị sản đẩy mạnh công tác phát triển thị trường, xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm lớn cả trong và ngoài nước.

“Năm 2024, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường ở trong và ngoài nước. Đặc biệt là phối hợp với Chương trình Xúc tiến nhập khẩu Thụy Sĩ - Sippo triển khai xây dựng chiến lược phát triển thị trường bền vững và chiến lược truyền thông, phát triển thương hiệu cho ngành hàng hồ tiêu và gia vị đến năm 2030”- ông Tài cho hay.

Bộ NN&PTNT thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, giá xuất khẩu bình quân hồ tiêu của Việt Nam ước đạt mức 4.041 USD/tấn, tăng 28,7% so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, xuất khẩu hồ tiêu đạt 35.000 tấn, với giá trị 143 triệu USD, giảm 12,3% về khối lượng nhưng tăng 12,9% về giá trị. Thị trường tiêu thụ hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam tiếp tục là Hoa Kỳ, với tỷ trọng 29%.

Một số chuyên gia nhận định, hồ tiêu đang bắt đầu vào chu kỳ tăng giá trong nhiều năm (thường kéo dài 10 năm). Bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giá hồ tiêu trong nước liên tục tăng. Ngoài yếu tố nội tại, nguyên nhân khiến giá hồ tiêu Việt Nam tăng cao là Brazil đã qua mùa thu hoạch, trong khi chính vụ của Indonesia hay Malaysia phải chờ tới tháng 7.

Những yếu tố giúp xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần chục tỷ đô chỉ trong 2 tháng Những yếu tố giúp xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần chục tỷ đô chỉ trong 2 tháng
Ngành dệt may có những dấu hiệu xuất khẩu tích cực Ngành dệt may có những dấu hiệu xuất khẩu tích cực
Giá một loại hạt của Việt Nam lập kỷ lục lịch sử, 2 tháng thu về 1,38 tỷ USD Giá một loại hạt của Việt Nam lập kỷ lục lịch sử, 2 tháng thu về 1,38 tỷ USD
Tìm giải pháp phát triển thị trường gạo trong năm 2024 Tìm giải pháp phát triển thị trường gạo trong năm 2024
Cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu thịt gia cầm sang thị trường Trung Quốc Cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu thịt gia cầm sang thị trường Trung Quốc
Vượt lực cản, xuất khẩu cá ngừ sang EU tiếp tục bứt phá Vượt lực cản, xuất khẩu cá ngừ sang EU tiếp tục bứt phá
Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động