Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Phát triển số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng
Mục tiêu đặt ra trong năm 2025, toàn tỉnh Đồng Nai có thêm 45 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Năm 2025, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là tập trung phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng gắn với xây dựng vùng nguyên liệu nông sản thế mạnh của địa phương theo hướng an toàn, truy xuất được nguồn gốc. Mục tiêu đặt ra trong năm 2025, toàn tỉnh Đồng Nai có thêm 45 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Các địa phương trong tỉnh Đồng Nai chú trọng công tác tuyên truyền, xúc tiến thương mại gắn với công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm OCOP. Qua đó, khẳng định sản phẩm OCOP là hàng hóa có thương hiệu uy tín, chất lượng, có sức cạnh tranh cao khi tham gia thị trường trong nước và xuất khẩu. Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.

Định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn mới phải gắn với quy mô hàng hóa lớn, thu hút đầu tư chế biến để có đầu ra bền vững. Theo đó, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tập trung quy hoạch, hình thành nhiều vùng chuyên canh cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao như: sầu riêng, xoài, thanh long ruột đỏ, hồ tiêu, ca cao…

Trong đó, không thiếu những vùng chuyên canh đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản xuất theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, được cấp mã số vùng trồng đạt chuẩn xuất khẩu. Gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, các địa phương đã huy động, tập trung nguồn lực đầu tư về cơ sở hạ tầng như: đường giao thông, điện, nước phục vụ sản xuất.

Qua đó, hình thành được những vùng trồng nông sản thế mạnh của địa phương theo quy mô hàng hóa lớn. Cụ thể, đến nay tỉnh đã xác định không gian, định hướng phát triển các vùng sản xuất trong Quy hoạch tỉnh, làm cơ sở bố trí nguồn vốn đầu tư công, kêu gọi, thu hút đầu tư vào nông nghiệp gắn với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp bền vững với 321 vùng sản xuất tập trung, quy mô gần 95,7 ngàn hécta. Trong đó có 10 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với quy mô gần 11,9 ngàn hécta và 8 vùng đủ điều kiện sản xuất nông nghiệp hữu cơ với quy mô 4,4 ngàn hécta.

Năm 2024 đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của Chương trình OCOP cả về số lượng và chất lượng. Kết quả này đã đưa Đồng Nai vươn lên đứng đầu về số sản phẩm OCOP trong khu vực Đông Nam Bộ. Đặc biệt, trong năm 2024, tất cả 11/11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đều tập trung phát triển cả về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.

Kết quả, toàn tỉnh Đồng Nai có thêm 109 sản phẩm OCOP của 64 chủ thể, vượt 253% so với kế hoạch đề ra là có 43 sản phẩm. Năm nay, toàn tỉnh có 7 chủ thể với 17 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP của 165 chủ thể được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó có 228 sản phẩm đạt OCOP 3 sao; 54 sản phẩm đạt 4 sao, hoàn thành vượt 45% chỉ tiêu kế hoạch đến năm 2025.

Đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng
Các sản phẩm OCOP chế biến từ nguyên liệu chuối không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn thị trường nội địa, mà còn hướng đến mục tiêu tìm chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Với diện tích gần 14,6 ngàn hécta, Đồng Nai có diện tích trồng chuối xuất khẩu thuộc tốp đầu cả nước. Các địa phương có diện tích trồng chuối lớn của tỉnh đều hình thành được những vùng chuyên canh tập trung quy mô lớn, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ.

Trong đó, các sản phẩm OCOP chế biến từ nguyên liệu chuối không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn thị trường nội địa, mà còn hướng đến mục tiêu tìm chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Tiêu biểu có Hợp tác xã Thanh Bình tại xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom) với diện tích khoảng 120 hécta chuối đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường lớn Trung Quốc, Hàn Quốc...

Ông Lý Minh Hùng - Giám đốc Hợp tác xã Thanh Bình chia sẻ, bên cạnh việc đầu tư xây dựng vùng trồng chuối quy mô lớn theo quy trình khép kín với các chất phế, phụ phẩm trong sản xuất được tận dụng làm phân bón cho vườn chuối, hợp tác xã còn là đơn vị tiên phong nghiên cứu sử dụng những phụ phẩm vốn bỏ đi như: bẹ chuối, xơ, sợi chuối sấy khô làm nguyên liệu cho các sản phẩm tiêu dùng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ thân thiện với môi trường.

Ngoài xuất khẩu trái chuối tươi, hợp tác xã đầu tư nhà sơ chế, chế biến cùng hệ thống dây chuyền thu hoạch chuối, máy chế biến nông sản khô, máy chế biến dẻo các loại nông sản, hệ thống kho lạnh để làm sản phẩm chế biến từ chuối. Hợp tác xã làm chứng nhận OCOP cho một số sản phẩm chế biến với mục tiêu xây dựng thương hiệu nông sản không chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa, mà còn đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngoài ra, các nông sản chủ lực của tỉnh Đồng Nai như: sầu riêng, hồ tiêu, ca cao, bưởi… đều được quy hoạch nhiều vùng chuyên canh quy mô lớn gắn với chế biến. Trong đó, các hợp tác xã, doanh nghiệp chế biến làm chứng nhận OCOP cho các sản phẩm trên, xây dựng thương hiệu nông sản tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo ông Trần Lâm Sinh - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và môi trường , các địa phương ưu tiên đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cho các vùng chuyên canh quy mô lớn. Theo đó, các vùng chuyên canh có điều kiện ứng dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất. Các sản phẩm nông nghiệp từng bước được hoàn thiện cả về tiêu chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn hàng hóa, áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt.

Trong đó, OCOP là chương trình hiệu quả thu hút đầu tư chế biến các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương gắn với xây dựng nhãn hiệu hàng hóa với sự đa đạng về số lượng, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau gần một thập kỷ triển khai đã tạo dấu ấn khi hơn 17.000 sản phẩm được công nhận. Không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, OCOP còn khẳng định bản sắc văn hóa làng nghề, mở ra cơ hội hội nhập cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động