Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực

Sơn La phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Các thành viên Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP Nam Sơn (xã Kỳ Trung, Kỳ Anh) ngày càng chú trọng sản xuất chè theo hướng hữu cơ, chủ động đầu tư thâm canh chè có chất lượng, năng suất cao.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế của huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) là phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù, sản phẩm có lợi thế. Do đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Sơn đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/HU ngày 19/02/2021 về phát triển sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết sản xuất giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, thay đổi tư duy sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Ngay sau khi Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được ban hành, UBND huyện Tân Sơn đã xây dựng Đề án phát triển các sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết giai đoạn 2021-2025; xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng năm và theo giai đoạn; đồng thời giao chỉ tiêu đến cơ sở, phân công nhiệm vụ các phòng, đơn vị chuyên môn triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết.

Theo đó, huyện Tân Sơn lựa chọn 3 nhóm sản phẩm để tập trung chỉ đạo, phát triển theo chuỗi liên kết gồm: Chè xanh, gỗ và gà nhiều cựa Tân Sơn. Đối với cấp xã, căn cứ vào tình hình cụ thể, huyện Tân Sơn yêu cầu lựa chọn sản phẩm chủ lực, đặc thù, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế phù hợp để tập trung chỉ đạo phát triển theo chuỗi; xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù và có kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện.

Đề Nghị quyết đi vào cuộc sống, huyện Tân Sơn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các nội dung của Nghị quyết nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của sản xuất nông, lâm nghiệp, ý nghĩa của việc phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi; cũng như thu hút doanh nghiệp, hợp tác xã HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân tham gia.

Quá trình tổ chức thực hiện đã có một số doanh nghiệp, HTX được thành lập, củng cố, từng bước phát triển như: Công ty TNHH Nắng Trung du tham gia liên kết chăn nuôi gà nhiều cựa; HTX sản xuất chè an toàn Long Cốc, HTX Dịch vụ Nông lâm nghiệp Xuân Đài tham gia đầu tư nâng cấp máy móc, trang thiết bị phục vụ chế biến chè xanh; HTX Cây ăn quả và dược liệu Mường Kịt; HTX sản xuất, chế biến và tiêu thụ Gà ủ muối Tân Sơn...

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất kinh tế nông nghiệp, huyện Tân Sơn đã vận dụng các nội dung phù hợp theo Nghị quyết số 22/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ, cơ chế hỗ trợ đặc thù theo Nghị quyết 06/2022 của Hội đồng nhân dân huyện; bên cạnh đó là một số chương trình, mô hình khuyến nông, các nguồn vốn vay ưu đãi để hỗ trợ phát triển sản xuất. Tổng kinh phí thực hiện đến hết năm 2024 đạt 128 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ từ ngân sách tỉnh gần 24 tỷ đồng, ngân sách huyện 2,2 tỷ đồng, vốn đầu tư từ doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất 102 tỷ đồng.

Đồng thời, huyện Tân Sơn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, đăng ký bảo hộ sản phẩm, bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù như: Chứng nhận VietGAP cho vùng trồng chè, cam, quýt; chứng nhận ISO 9001 cho cơ sở chế biến chè; chứng chỉ FSC cho rừng sản xuất; chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm chè Long Cốc và Quýt Mường Kịt. Hiện huyện Tân Sơn đang xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm gà nhiều cựa.

Mở rộng mô hình, xây dựng thương hiệu các sản phẩm

Sơn La phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Sản phẩm gà ủ muối của HTX chăn nuôi, sản xuất và chế biến gà ủ muối Tân Sơn (xã Văn Luông) đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao, mỗi tháng cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 con gà ủ muối.
Khi triển khai thực hiện Nghị quyết, huyện Tân Sơn đã xác định trọng tâm trong phát triển kinh tế nông nghiệp là tập trung sản xuất, mở rộng mô hình, xây dựng thương hiệu các sản phẩm thế mạnh hiện có... Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, huyện Tân Sơn phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, giá cả vật tư, thị trường tiêu thụ; do hạn chế năng lực của các chủ thể trong thực hiện quy trình, thủ tục, kỹ năng quản lý dự án; một số chính sách hỗ trợ chưa phù hợp với nhu cầu thực tế...

Khó khăn là thế, song khi ý Đảng đã hợp lòng dân, thì mọi trở ngại đều có thể vượt qua, Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Sơn đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả rõ rệt. Trên địa huyện Tân Sơn đã hình thành mô hình chuỗi liên kết sản phẩm gà nhiều cựa, chủ trì liên kết là Công ty TNHH Nắng Trung Du (thị trấn Tân Phú). Chủ trì liên kết đã mở rộng quy mô liên kết lên 30 hộ. Hiện có 3 cơ sở vừa duy trì sản xuất giống, vừa chăn nuôi thương phẩm ổn định là Công ty TNHH Nắng Trung du, hộ bà Bùi Quỳnh Nga (xã Văn Luông), hộ ông Hà Văn Tâm (xã Xuân Đài).

Ông Nguyễn Văn Đức - đại diện Công ty TNHH Nắng Trung du cho biết: Hiện mô hình có số gà giống bố mẹ đạt tiêu chuẩn 550 con, số gà xuất bán trong chuỗi liên kết đạt khoảng 20.000 con/năm. Ngoài ra, đàn gà nhiều cựa nuôi xen ghép trong dân thời gian qua có xu hướng tăng lên, ước đạt 15.000 con/năm. Giá bán gà nhiều cựa ổn định, hiệu quả kinh tế tăng khoảng 30% so với chăn nuôi gia cầm thông thường.

Đối với chè xanh, huyện Tân Sơn đã xây dựng được 5 chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đó là: Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè xanh do HTX chế biến chè an toàn Long Cốc chủ trì được thực hiện thông qua dự án “Nâng cao chất lượng chè xanh gắn với xây dựng thương hiệu chè Phú Thọ”, đã quy hoạch vùng sản xuất an toàn 15ha và được cấp chứng nhận VietGAP. Hiện HTX có 4 sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP, sản lượng hàng năm từ 8 - 12 tấn.

Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè xanh do HTX dịch vụ Nông lâm nghiệp Xuân Đài chủ trì được thực hiện thông qua dự án “Nâng cao chất lượng chè xanh gắn với xây dựng thương hiệu chè khu vực VQG Xuân Sơn”, đã quy hoạch vùng sản xuất 16ha, được cấp chứng nhận VietGAP và đã có 2 sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP, sản lượng 4 - 6 tấn/năm. Và 3 mô hình liên kết còn lại được thực hiện theo Chương trình OCOP, bao gồm: HTX sản xuất chè Hoàng Văn, quy mô 15ha; HTX Nông nghiệp và dịch vụ Mường Cúc 5ha; Cơ sở chế biến chè Quý Lê 5ha; sản lượng các mô hình ước đạt 5-6 tấn/năm.

Chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gỗ cũng được triển khai tích cực. Huyện Tân Sơn đã tiến hành chuyển hóa gần 440ha rừng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn; thực hiện trồng rừng gỗ lớn được 3.126ha. Toàn huyện Tân Sơn hiện có trên 13.000ha rừng được cấp Chứng chỉ rừng bền vững. Trong đó, diện tích của Công ty lâm nghiệp Xuân Đài và Công ty Lâm nghiệp Tam Sơn 4.546ha; diện tích do Công ty CP Gemmy Tân Sơn chủ trì liên kết với 1.870 hộ dân tại các xã Đồng Sơn, Kiệt Sơn, Kim Thượng, Lai Đồng, Minh Đài, Tam Thanh, Vinh Tiền, Xuân Đài là 4.558ha; diện tích do Công ty CP Rừng Ông Bụt Tân Sơn liên kết với 1.349 hộ dân tại các xã Mỹ Thuận, Thạch Kiệt, Thu Cúc, Thu Ngạc, Văn Luông là 3.978ha.

Ngoài ra, cấp xã cũng đã phát triển một số sản phẩm đặc thù như: Trồng mới quế tập trung đạt 380ha tại Thu Cúc, Thạch Kiệt, Kiệt Sơn; trồng mới, ghép cải tạo cam, quýt tập trung 47,5ha tại Thu Cúc, Kiệt Sơn; phát triển các sản phẩm đặc trưng của các xã theo Chương trình OCOP được 26 sản phẩm của 10/17 xã tham gia...

Đồng chí Nguyễn Xuân Việt - Trường Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Tân Sơn thông tin: Năm 2025 là năm cuối thực hiện Nghị quyết số 05, trên cơ sở kết quả đã đạt được và rà soát các chỉ tiêu của Nghị quyết, Tân Sơn tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Tăng cường củng cố các chuỗi liên kết đảm bảo tính chặt chẽ, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.

Huyện Tân Sơn tiếp tục tập trung huy động các nguồn lực, dự kiến khoảng 44 tỷ đồng để đầu tư nâng tầm sản phẩm, phát triển chuỗi. Đồng thời tiếp tục rà soát, quy hoạch vùng sản xuất, tạo lập dữ liệu về đất đai phục vụ thu hút đầu tư sản xuất tập trung, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp, HTX tham gia phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù của địa phương theo chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững.

Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản
Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch
Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025 Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch
Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động