Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực

Sơn La phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Các thành viên Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP Nam Sơn (xã Kỳ Trung, Kỳ Anh) ngày càng chú trọng sản xuất chè theo hướng hữu cơ, chủ động đầu tư thâm canh chè có chất lượng, năng suất cao.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế của huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) là phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù, sản phẩm có lợi thế. Do đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Sơn đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/HU ngày 19/02/2021 về phát triển sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết sản xuất giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, thay đổi tư duy sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Ngay sau khi Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được ban hành, UBND huyện Tân Sơn đã xây dựng Đề án phát triển các sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết giai đoạn 2021-2025; xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng năm và theo giai đoạn; đồng thời giao chỉ tiêu đến cơ sở, phân công nhiệm vụ các phòng, đơn vị chuyên môn triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết.

Theo đó, huyện Tân Sơn lựa chọn 3 nhóm sản phẩm để tập trung chỉ đạo, phát triển theo chuỗi liên kết gồm: Chè xanh, gỗ và gà nhiều cựa Tân Sơn. Đối với cấp xã, căn cứ vào tình hình cụ thể, huyện Tân Sơn yêu cầu lựa chọn sản phẩm chủ lực, đặc thù, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế phù hợp để tập trung chỉ đạo phát triển theo chuỗi; xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù và có kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện.

Đề Nghị quyết đi vào cuộc sống, huyện Tân Sơn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các nội dung của Nghị quyết nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của sản xuất nông, lâm nghiệp, ý nghĩa của việc phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi; cũng như thu hút doanh nghiệp, hợp tác xã HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân tham gia.

Quá trình tổ chức thực hiện đã có một số doanh nghiệp, HTX được thành lập, củng cố, từng bước phát triển như: Công ty TNHH Nắng Trung du tham gia liên kết chăn nuôi gà nhiều cựa; HTX sản xuất chè an toàn Long Cốc, HTX Dịch vụ Nông lâm nghiệp Xuân Đài tham gia đầu tư nâng cấp máy móc, trang thiết bị phục vụ chế biến chè xanh; HTX Cây ăn quả và dược liệu Mường Kịt; HTX sản xuất, chế biến và tiêu thụ Gà ủ muối Tân Sơn...

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất kinh tế nông nghiệp, huyện Tân Sơn đã vận dụng các nội dung phù hợp theo Nghị quyết số 22/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ, cơ chế hỗ trợ đặc thù theo Nghị quyết 06/2022 của Hội đồng nhân dân huyện; bên cạnh đó là một số chương trình, mô hình khuyến nông, các nguồn vốn vay ưu đãi để hỗ trợ phát triển sản xuất. Tổng kinh phí thực hiện đến hết năm 2024 đạt 128 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ từ ngân sách tỉnh gần 24 tỷ đồng, ngân sách huyện 2,2 tỷ đồng, vốn đầu tư từ doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất 102 tỷ đồng.

Đồng thời, huyện Tân Sơn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, đăng ký bảo hộ sản phẩm, bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù như: Chứng nhận VietGAP cho vùng trồng chè, cam, quýt; chứng nhận ISO 9001 cho cơ sở chế biến chè; chứng chỉ FSC cho rừng sản xuất; chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm chè Long Cốc và Quýt Mường Kịt. Hiện huyện Tân Sơn đang xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm gà nhiều cựa.

Mở rộng mô hình, xây dựng thương hiệu các sản phẩm

Sơn La phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Sản phẩm gà ủ muối của HTX chăn nuôi, sản xuất và chế biến gà ủ muối Tân Sơn (xã Văn Luông) đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao, mỗi tháng cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 con gà ủ muối.
Khi triển khai thực hiện Nghị quyết, huyện Tân Sơn đã xác định trọng tâm trong phát triển kinh tế nông nghiệp là tập trung sản xuất, mở rộng mô hình, xây dựng thương hiệu các sản phẩm thế mạnh hiện có... Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, huyện Tân Sơn phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, giá cả vật tư, thị trường tiêu thụ; do hạn chế năng lực của các chủ thể trong thực hiện quy trình, thủ tục, kỹ năng quản lý dự án; một số chính sách hỗ trợ chưa phù hợp với nhu cầu thực tế...

Khó khăn là thế, song khi ý Đảng đã hợp lòng dân, thì mọi trở ngại đều có thể vượt qua, Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Sơn đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả rõ rệt. Trên địa huyện Tân Sơn đã hình thành mô hình chuỗi liên kết sản phẩm gà nhiều cựa, chủ trì liên kết là Công ty TNHH Nắng Trung Du (thị trấn Tân Phú). Chủ trì liên kết đã mở rộng quy mô liên kết lên 30 hộ. Hiện có 3 cơ sở vừa duy trì sản xuất giống, vừa chăn nuôi thương phẩm ổn định là Công ty TNHH Nắng Trung du, hộ bà Bùi Quỳnh Nga (xã Văn Luông), hộ ông Hà Văn Tâm (xã Xuân Đài).

Ông Nguyễn Văn Đức - đại diện Công ty TNHH Nắng Trung du cho biết: Hiện mô hình có số gà giống bố mẹ đạt tiêu chuẩn 550 con, số gà xuất bán trong chuỗi liên kết đạt khoảng 20.000 con/năm. Ngoài ra, đàn gà nhiều cựa nuôi xen ghép trong dân thời gian qua có xu hướng tăng lên, ước đạt 15.000 con/năm. Giá bán gà nhiều cựa ổn định, hiệu quả kinh tế tăng khoảng 30% so với chăn nuôi gia cầm thông thường.

Đối với chè xanh, huyện Tân Sơn đã xây dựng được 5 chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đó là: Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè xanh do HTX chế biến chè an toàn Long Cốc chủ trì được thực hiện thông qua dự án “Nâng cao chất lượng chè xanh gắn với xây dựng thương hiệu chè Phú Thọ”, đã quy hoạch vùng sản xuất an toàn 15ha và được cấp chứng nhận VietGAP. Hiện HTX có 4 sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP, sản lượng hàng năm từ 8 - 12 tấn.

Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè xanh do HTX dịch vụ Nông lâm nghiệp Xuân Đài chủ trì được thực hiện thông qua dự án “Nâng cao chất lượng chè xanh gắn với xây dựng thương hiệu chè khu vực VQG Xuân Sơn”, đã quy hoạch vùng sản xuất 16ha, được cấp chứng nhận VietGAP và đã có 2 sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP, sản lượng 4 - 6 tấn/năm. Và 3 mô hình liên kết còn lại được thực hiện theo Chương trình OCOP, bao gồm: HTX sản xuất chè Hoàng Văn, quy mô 15ha; HTX Nông nghiệp và dịch vụ Mường Cúc 5ha; Cơ sở chế biến chè Quý Lê 5ha; sản lượng các mô hình ước đạt 5-6 tấn/năm.

Chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gỗ cũng được triển khai tích cực. Huyện Tân Sơn đã tiến hành chuyển hóa gần 440ha rừng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn; thực hiện trồng rừng gỗ lớn được 3.126ha. Toàn huyện Tân Sơn hiện có trên 13.000ha rừng được cấp Chứng chỉ rừng bền vững. Trong đó, diện tích của Công ty lâm nghiệp Xuân Đài và Công ty Lâm nghiệp Tam Sơn 4.546ha; diện tích do Công ty CP Gemmy Tân Sơn chủ trì liên kết với 1.870 hộ dân tại các xã Đồng Sơn, Kiệt Sơn, Kim Thượng, Lai Đồng, Minh Đài, Tam Thanh, Vinh Tiền, Xuân Đài là 4.558ha; diện tích do Công ty CP Rừng Ông Bụt Tân Sơn liên kết với 1.349 hộ dân tại các xã Mỹ Thuận, Thạch Kiệt, Thu Cúc, Thu Ngạc, Văn Luông là 3.978ha.

Ngoài ra, cấp xã cũng đã phát triển một số sản phẩm đặc thù như: Trồng mới quế tập trung đạt 380ha tại Thu Cúc, Thạch Kiệt, Kiệt Sơn; trồng mới, ghép cải tạo cam, quýt tập trung 47,5ha tại Thu Cúc, Kiệt Sơn; phát triển các sản phẩm đặc trưng của các xã theo Chương trình OCOP được 26 sản phẩm của 10/17 xã tham gia...

Đồng chí Nguyễn Xuân Việt - Trường Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Tân Sơn thông tin: Năm 2025 là năm cuối thực hiện Nghị quyết số 05, trên cơ sở kết quả đã đạt được và rà soát các chỉ tiêu của Nghị quyết, Tân Sơn tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Tăng cường củng cố các chuỗi liên kết đảm bảo tính chặt chẽ, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.

Huyện Tân Sơn tiếp tục tập trung huy động các nguồn lực, dự kiến khoảng 44 tỷ đồng để đầu tư nâng tầm sản phẩm, phát triển chuỗi. Đồng thời tiếp tục rà soát, quy hoạch vùng sản xuất, tạo lập dữ liệu về đất đai phục vụ thu hút đầu tư sản xuất tập trung, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp, HTX tham gia phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù của địa phương theo chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững.

Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản
Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch
Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025 Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch
Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau gần một thập kỷ triển khai đã tạo dấu ấn khi hơn 17.000 sản phẩm được công nhận. Không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, OCOP còn khẳng định bản sắc văn hóa làng nghề, mở ra cơ hội hội nhập cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động