Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực

Sơn La phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Các thành viên Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP Nam Sơn (xã Kỳ Trung, Kỳ Anh) ngày càng chú trọng sản xuất chè theo hướng hữu cơ, chủ động đầu tư thâm canh chè có chất lượng, năng suất cao.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế của huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) là phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù, sản phẩm có lợi thế. Do đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Sơn đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/HU ngày 19/02/2021 về phát triển sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết sản xuất giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, thay đổi tư duy sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Ngay sau khi Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được ban hành, UBND huyện Tân Sơn đã xây dựng Đề án phát triển các sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết giai đoạn 2021-2025; xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng năm và theo giai đoạn; đồng thời giao chỉ tiêu đến cơ sở, phân công nhiệm vụ các phòng, đơn vị chuyên môn triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết.

Theo đó, huyện Tân Sơn lựa chọn 3 nhóm sản phẩm để tập trung chỉ đạo, phát triển theo chuỗi liên kết gồm: Chè xanh, gỗ và gà nhiều cựa Tân Sơn. Đối với cấp xã, căn cứ vào tình hình cụ thể, huyện Tân Sơn yêu cầu lựa chọn sản phẩm chủ lực, đặc thù, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế phù hợp để tập trung chỉ đạo phát triển theo chuỗi; xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù và có kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện.

Đề Nghị quyết đi vào cuộc sống, huyện Tân Sơn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các nội dung của Nghị quyết nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của sản xuất nông, lâm nghiệp, ý nghĩa của việc phát triển sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi; cũng như thu hút doanh nghiệp, hợp tác xã HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân tham gia.

Quá trình tổ chức thực hiện đã có một số doanh nghiệp, HTX được thành lập, củng cố, từng bước phát triển như: Công ty TNHH Nắng Trung du tham gia liên kết chăn nuôi gà nhiều cựa; HTX sản xuất chè an toàn Long Cốc, HTX Dịch vụ Nông lâm nghiệp Xuân Đài tham gia đầu tư nâng cấp máy móc, trang thiết bị phục vụ chế biến chè xanh; HTX Cây ăn quả và dược liệu Mường Kịt; HTX sản xuất, chế biến và tiêu thụ Gà ủ muối Tân Sơn...

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất kinh tế nông nghiệp, huyện Tân Sơn đã vận dụng các nội dung phù hợp theo Nghị quyết số 22/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ, cơ chế hỗ trợ đặc thù theo Nghị quyết 06/2022 của Hội đồng nhân dân huyện; bên cạnh đó là một số chương trình, mô hình khuyến nông, các nguồn vốn vay ưu đãi để hỗ trợ phát triển sản xuất. Tổng kinh phí thực hiện đến hết năm 2024 đạt 128 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ từ ngân sách tỉnh gần 24 tỷ đồng, ngân sách huyện 2,2 tỷ đồng, vốn đầu tư từ doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất 102 tỷ đồng.

Đồng thời, huyện Tân Sơn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, đăng ký bảo hộ sản phẩm, bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực, đặc thù như: Chứng nhận VietGAP cho vùng trồng chè, cam, quýt; chứng nhận ISO 9001 cho cơ sở chế biến chè; chứng chỉ FSC cho rừng sản xuất; chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm chè Long Cốc và Quýt Mường Kịt. Hiện huyện Tân Sơn đang xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm gà nhiều cựa.

Mở rộng mô hình, xây dựng thương hiệu các sản phẩm

Sơn La phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Sản phẩm gà ủ muối của HTX chăn nuôi, sản xuất và chế biến gà ủ muối Tân Sơn (xã Văn Luông) đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao, mỗi tháng cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 con gà ủ muối.
Khi triển khai thực hiện Nghị quyết, huyện Tân Sơn đã xác định trọng tâm trong phát triển kinh tế nông nghiệp là tập trung sản xuất, mở rộng mô hình, xây dựng thương hiệu các sản phẩm thế mạnh hiện có... Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, huyện Tân Sơn phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, giá cả vật tư, thị trường tiêu thụ; do hạn chế năng lực của các chủ thể trong thực hiện quy trình, thủ tục, kỹ năng quản lý dự án; một số chính sách hỗ trợ chưa phù hợp với nhu cầu thực tế...

Khó khăn là thế, song khi ý Đảng đã hợp lòng dân, thì mọi trở ngại đều có thể vượt qua, Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Sơn đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả rõ rệt. Trên địa huyện Tân Sơn đã hình thành mô hình chuỗi liên kết sản phẩm gà nhiều cựa, chủ trì liên kết là Công ty TNHH Nắng Trung Du (thị trấn Tân Phú). Chủ trì liên kết đã mở rộng quy mô liên kết lên 30 hộ. Hiện có 3 cơ sở vừa duy trì sản xuất giống, vừa chăn nuôi thương phẩm ổn định là Công ty TNHH Nắng Trung du, hộ bà Bùi Quỳnh Nga (xã Văn Luông), hộ ông Hà Văn Tâm (xã Xuân Đài).

Ông Nguyễn Văn Đức - đại diện Công ty TNHH Nắng Trung du cho biết: Hiện mô hình có số gà giống bố mẹ đạt tiêu chuẩn 550 con, số gà xuất bán trong chuỗi liên kết đạt khoảng 20.000 con/năm. Ngoài ra, đàn gà nhiều cựa nuôi xen ghép trong dân thời gian qua có xu hướng tăng lên, ước đạt 15.000 con/năm. Giá bán gà nhiều cựa ổn định, hiệu quả kinh tế tăng khoảng 30% so với chăn nuôi gia cầm thông thường.

Đối với chè xanh, huyện Tân Sơn đã xây dựng được 5 chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đó là: Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè xanh do HTX chế biến chè an toàn Long Cốc chủ trì được thực hiện thông qua dự án “Nâng cao chất lượng chè xanh gắn với xây dựng thương hiệu chè Phú Thọ”, đã quy hoạch vùng sản xuất an toàn 15ha và được cấp chứng nhận VietGAP. Hiện HTX có 4 sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP, sản lượng hàng năm từ 8 - 12 tấn.

Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè xanh do HTX dịch vụ Nông lâm nghiệp Xuân Đài chủ trì được thực hiện thông qua dự án “Nâng cao chất lượng chè xanh gắn với xây dựng thương hiệu chè khu vực VQG Xuân Sơn”, đã quy hoạch vùng sản xuất 16ha, được cấp chứng nhận VietGAP và đã có 2 sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP, sản lượng 4 - 6 tấn/năm. Và 3 mô hình liên kết còn lại được thực hiện theo Chương trình OCOP, bao gồm: HTX sản xuất chè Hoàng Văn, quy mô 15ha; HTX Nông nghiệp và dịch vụ Mường Cúc 5ha; Cơ sở chế biến chè Quý Lê 5ha; sản lượng các mô hình ước đạt 5-6 tấn/năm.

Chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gỗ cũng được triển khai tích cực. Huyện Tân Sơn đã tiến hành chuyển hóa gần 440ha rừng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn; thực hiện trồng rừng gỗ lớn được 3.126ha. Toàn huyện Tân Sơn hiện có trên 13.000ha rừng được cấp Chứng chỉ rừng bền vững. Trong đó, diện tích của Công ty lâm nghiệp Xuân Đài và Công ty Lâm nghiệp Tam Sơn 4.546ha; diện tích do Công ty CP Gemmy Tân Sơn chủ trì liên kết với 1.870 hộ dân tại các xã Đồng Sơn, Kiệt Sơn, Kim Thượng, Lai Đồng, Minh Đài, Tam Thanh, Vinh Tiền, Xuân Đài là 4.558ha; diện tích do Công ty CP Rừng Ông Bụt Tân Sơn liên kết với 1.349 hộ dân tại các xã Mỹ Thuận, Thạch Kiệt, Thu Cúc, Thu Ngạc, Văn Luông là 3.978ha.

Ngoài ra, cấp xã cũng đã phát triển một số sản phẩm đặc thù như: Trồng mới quế tập trung đạt 380ha tại Thu Cúc, Thạch Kiệt, Kiệt Sơn; trồng mới, ghép cải tạo cam, quýt tập trung 47,5ha tại Thu Cúc, Kiệt Sơn; phát triển các sản phẩm đặc trưng của các xã theo Chương trình OCOP được 26 sản phẩm của 10/17 xã tham gia...

Đồng chí Nguyễn Xuân Việt - Trường Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Tân Sơn thông tin: Năm 2025 là năm cuối thực hiện Nghị quyết số 05, trên cơ sở kết quả đã đạt được và rà soát các chỉ tiêu của Nghị quyết, Tân Sơn tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Tăng cường củng cố các chuỗi liên kết đảm bảo tính chặt chẽ, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.

Huyện Tân Sơn tiếp tục tập trung huy động các nguồn lực, dự kiến khoảng 44 tỷ đồng để đầu tư nâng tầm sản phẩm, phát triển chuỗi. Đồng thời tiếp tục rà soát, quy hoạch vùng sản xuất, tạo lập dữ liệu về đất đai phục vụ thu hút đầu tư sản xuất tập trung, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp, HTX tham gia phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù của địa phương theo chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững.

Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản
Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch
Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025 Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch
Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Quản lý thị trường TP.HCM thu giữ lượng hàng lậu kỷ lục

CSGT Thanh Hoá ngăn chặn người đàn ông nhảy cầu tự tử

Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Nông nghiệp đô thị: "Chìa khóa" phát triển không gian xanh và tương lai đô thị bền vững

Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Xem tri thức và dữ liệu là tài sản quốc gia

Dược phẩm Meracine lan tỏa yêu thương tới đồng bào vùng bão lũ và bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn

Hợp tác Việt Nam - Kuwait: Ưu tiên dòng vốn cho kinh tế xanh, công nghệ cao và hạ tầng thông minh

Từ đất lúa kém hiệu quả đến thủ phủ xoài xuất khẩu: Sức bật từ tư duy "dám nghĩ dám làm"

Bác sĩ cảnh báo về cách sơ cứu vắt chanh vào miệng người bất tỉnh

Cây trồng thông minh mở hướng phát triển bền vững cho HTX

Sốt xuất huyết bùng phát: Miền Nam chiếm 76% ca mắc, tăng 28,1% toàn quốc

Định hướng 5 trụ cột phát triển ngành cua Cà Mau đạt giá trị nghìn tỷ

Giá cà phê hôm nay 18/11: Thế giới tăng "sốc" 6%, trong nước "lệch nhịp" chờ tăng giá

Giá hồ tiêu hôm nay 18/11: Tăng nhẹ, xuất khẩu hưởng lợi lớn từ chính sách thuế Mỹ

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động