Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Hoạt động quảng bá, phát triển tiềm năng du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Vào tháng 12/2024, Giải chạy đường mòn Cat Tien Jungle Paths 2024 đã diễn ra tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Thời gian qua, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, đa dạng những hình thức giới thiệu về hình ảnh quê hương đất nước, con người, bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần phát triển các sản phẩm du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm các điểm đến du lịch, thưởng thức những đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương.

Những năm gần đây, nhiều hoạt động quảng bá, phát triển tiềm năng du lịch đã được triển khai với quy mô ngày càng lớn, thu hút khá đông du khách, vận động viên trong và ngoài nước tham gia. Vào tháng 12/2024, Giải chạy đường mòn Cat Tien Jungle Paths 2024 đã diễn ra tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Giải do UBND huyện Tân Phú phối hợp với Ban Quản lý Vườn quốc gia Cát Tiên và Công ty CP Đường Đua Mới cùng các sở, ngành liên quan tổ chức.

Ông Phạm Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết, định hướng của địa phương là sẽ tổ chức Giải chạy đường mòn Cat Tien Jungle Paths thành giải chạy thường niên để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch trên địa bàn. Năm 2025, giải chạy này sẽ được tổ chức sớm hơn so với những năm trước, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 4/2025.

Đây là một trong những hoạt động của địa phương nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng thời, giải chạy vào dịp này cũng góp phần quảng bá, giới thiệu đến du khách mùa hoa muồng đào thường nở rộ cuối tháng 4, đầu tháng 5 hàng năm tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Theo Ban tổ chức, giải năm nay quy tụ trên 1,3 ngàn vận động viên trong nước và quốc tế tham gia, tăng hơn 1,5 lần so với giải năm ngoái. Giải gồm 5 cự ly: 70km, 42km, 21km, 10km và 5km với khung giờ khác nhau.

Theo ông Hải, đây là lần thứ 2 tổ chức Giải chạy Cat Tien Jungle Paths với mong muốn giới thiệu và thúc đẩy các hoạt động du lịch, quảng bá các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Tân Phú nói riêng. Đồng thời, góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Đồng Nai và các địa phương trên cả nước…

Anh Dương Thiện, du khách tham gia giải đến từ thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi thường xuyên tham gia các giải chạy ở các thành phố lớn. Đây là lần đầu tiên tiên tham gia giải chạy xuyên rừng tại Giải chạy Cat Tien Jungle Paths 2024. Điều này mang lại cho tôi một trải nghiệm thú vị, được hòa mình cùng với thiên nhiên, được tận mắt thấy thảm thực vật nguyên sinh đa dạng của rừng già. Tôi hy vọng địa phương sẽ tiếp tục tổ chức giải chạy này mang tính thường niên, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, phát triển du lịch để phát huy tiềm năng của các sản phẩm du lịch sinh thái. Qua đó, thu hút thêm nhiều runner (người chạy), du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm du lịch ở Cát Tiên”.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch

Người tiêu dùng tham khảo các sản phẩm mật ong Lá Ủ - một trong những sản phẩmOCOP của huyện Tân Phú.
Người tiêu dùng tham khảo các sản phẩm mật ong Lá Ủ - một trong những sản phẩmOCOP của huyện Tân Phú.

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn. Trên địa bàn huyện Tân Phú có nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản nổi bật như: bưởi da xanh Tà Lài, nấm hương Núi Tượng, nấm sò Đak Lua, nấm rơm Tà Lài, sầu riêng tươi của xã Phú An, hạt điều rang muối ở xã Thanh Sơn, trứng vịt Oanh Tới của xã Phú Điền, rượu nếp Kabin ở xã Phú Xuân, tinh dầu trầm hương ở xã Phú Sơn, mật ong Lá Ủ…

Tại chuyến khảo sát việc thực hiện Chương trình OCOP tại huyện Tân Phú vào cuối năm 2024, ông Vũ Đình Trung - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, huyện Tân Phú cần tiếp tục chú trọng công tác duy trì, phát triển các sản phẩm OCOP bền vững, mở rộng thêm các sản phẩm lợi thế của địa phương. Trong đó, huyện Tân Phú cần phát huy các kênh kết nối giao thương, thương mại điện tử, gắn việc phát triển sản phẩm OCOP với các hoạt động, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương. Qua đó, nâng cao các giá trị cạnh tranh, đa dạng hóa các kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương.

Ông Hải chia sẻ thêm, trong thời gian tới, huyện Tân Phú sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch trên địa bàn thông qua các chương trình văn hóa, thể thao. Trong đó, huyện Tân Phú sẽ đẩy mạnh các kênh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó, các lễ hội đặc sắc của đồng bào dân tộc trên địa bàn, các dịch vụ du lịch tại địa phương gắn với các danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Công viên sinh thái Suối Mơ, Làng dệt thổ cẩm Tà Lài… Đặc biệt, huyện Tân Phú sẽ chú trọng gắn việc phát triển sản phẩm OCOP với các loại hình, sản phẩm du lịch cộng đồng, góp phần gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Cùng với đó, để quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch cũng như công nghiệp văn hóa, trong năm 2025, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc, quy mô. Nổi bật là Festival Khinh khí cầu tỉnh Đồng Nai năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27-30/4 tại Khu du lịch Sơn Tiên (phường An Hòa, thành phố Biên Hòa). Festival diễn ra với đa dạng các hoạt động như: trình diễn 50 khinh khí cầu tượng trưng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; lễ chào cờ Tổ quốc; bay khinh khí cầu tự do và bay khinh khí cầu treo trải nghiệm; tham quan lòng khinh khí cầu; biểu diễn dù lượn, công diễn kèn đồng, thả diều nghệ thuật...

Cùng thời gian diễn ra Festival Khinh khí cầu tỉnh Đồng Nai năm 2025, tại Trung tâm Sự kiện và Đối ngoại sẽ khai mạc Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai. Trong Festival Gốm sẽ có biểu diễn khinh khí cầu; tổ chức gian hàng thương mại, ẩm thực; xây dựng con đường gốm tại Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh, biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh nghề gốm Biên Hòa với lịch sử hàng trăm năm, tạo cơ hội giao lưu giữa nghệ nhân và du khách, đồng thời thúc đẩy thị trường sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Háo hức chuẩn bị tham gia Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai, ông Nguyễn Mộng Điệp - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di vật, cổ vật Biên Hòa cho hay, ngay từ đầu năm 2025, câu lạc bộ đã xây dựng các chương trình hoạt động, trong đó chú trọng đưa di vật, cổ vật, nhất là cổ vật liên quan đến gốm Biên Hòa, đến các không gian văn hóa phục vụ cộng đồng. Đặc biệt, câu lạc bộ đã và đang chuẩn bị hàng chục sản phẩm gốm độc đáo để tham gia Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai. Qua đó bảo tồn, phát huy giá trị di sản, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang đậm bản sắc Đồng Nai.

L L'Oréal thu hồi kem trị mụn La Roche-Posay do nghi chứa chất gây ung thư
Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP
Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động