Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Hoạt động quảng bá, phát triển tiềm năng du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Vào tháng 12/2024, Giải chạy đường mòn Cat Tien Jungle Paths 2024 đã diễn ra tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Thời gian qua, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, đa dạng những hình thức giới thiệu về hình ảnh quê hương đất nước, con người, bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần phát triển các sản phẩm du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm các điểm đến du lịch, thưởng thức những đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương.

Những năm gần đây, nhiều hoạt động quảng bá, phát triển tiềm năng du lịch đã được triển khai với quy mô ngày càng lớn, thu hút khá đông du khách, vận động viên trong và ngoài nước tham gia. Vào tháng 12/2024, Giải chạy đường mòn Cat Tien Jungle Paths 2024 đã diễn ra tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Giải do UBND huyện Tân Phú phối hợp với Ban Quản lý Vườn quốc gia Cát Tiên và Công ty CP Đường Đua Mới cùng các sở, ngành liên quan tổ chức.

Ông Phạm Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết, định hướng của địa phương là sẽ tổ chức Giải chạy đường mòn Cat Tien Jungle Paths thành giải chạy thường niên để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch trên địa bàn. Năm 2025, giải chạy này sẽ được tổ chức sớm hơn so với những năm trước, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 4/2025.

Đây là một trong những hoạt động của địa phương nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng thời, giải chạy vào dịp này cũng góp phần quảng bá, giới thiệu đến du khách mùa hoa muồng đào thường nở rộ cuối tháng 4, đầu tháng 5 hàng năm tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Theo Ban tổ chức, giải năm nay quy tụ trên 1,3 ngàn vận động viên trong nước và quốc tế tham gia, tăng hơn 1,5 lần so với giải năm ngoái. Giải gồm 5 cự ly: 70km, 42km, 21km, 10km và 5km với khung giờ khác nhau.

Theo ông Hải, đây là lần thứ 2 tổ chức Giải chạy Cat Tien Jungle Paths với mong muốn giới thiệu và thúc đẩy các hoạt động du lịch, quảng bá các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Tân Phú nói riêng. Đồng thời, góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Đồng Nai và các địa phương trên cả nước…

Anh Dương Thiện, du khách tham gia giải đến từ thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi thường xuyên tham gia các giải chạy ở các thành phố lớn. Đây là lần đầu tiên tiên tham gia giải chạy xuyên rừng tại Giải chạy Cat Tien Jungle Paths 2024. Điều này mang lại cho tôi một trải nghiệm thú vị, được hòa mình cùng với thiên nhiên, được tận mắt thấy thảm thực vật nguyên sinh đa dạng của rừng già. Tôi hy vọng địa phương sẽ tiếp tục tổ chức giải chạy này mang tính thường niên, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, phát triển du lịch để phát huy tiềm năng của các sản phẩm du lịch sinh thái. Qua đó, thu hút thêm nhiều runner (người chạy), du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm du lịch ở Cát Tiên”.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch

Người tiêu dùng tham khảo các sản phẩm mật ong Lá Ủ - một trong những sản phẩmOCOP của huyện Tân Phú.
Người tiêu dùng tham khảo các sản phẩm mật ong Lá Ủ - một trong những sản phẩmOCOP của huyện Tân Phú.

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn. Trên địa bàn huyện Tân Phú có nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản nổi bật như: bưởi da xanh Tà Lài, nấm hương Núi Tượng, nấm sò Đak Lua, nấm rơm Tà Lài, sầu riêng tươi của xã Phú An, hạt điều rang muối ở xã Thanh Sơn, trứng vịt Oanh Tới của xã Phú Điền, rượu nếp Kabin ở xã Phú Xuân, tinh dầu trầm hương ở xã Phú Sơn, mật ong Lá Ủ…

Tại chuyến khảo sát việc thực hiện Chương trình OCOP tại huyện Tân Phú vào cuối năm 2024, ông Vũ Đình Trung - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, huyện Tân Phú cần tiếp tục chú trọng công tác duy trì, phát triển các sản phẩm OCOP bền vững, mở rộng thêm các sản phẩm lợi thế của địa phương. Trong đó, huyện Tân Phú cần phát huy các kênh kết nối giao thương, thương mại điện tử, gắn việc phát triển sản phẩm OCOP với các hoạt động, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương. Qua đó, nâng cao các giá trị cạnh tranh, đa dạng hóa các kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương.

Ông Hải chia sẻ thêm, trong thời gian tới, huyện Tân Phú sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch trên địa bàn thông qua các chương trình văn hóa, thể thao. Trong đó, huyện Tân Phú sẽ đẩy mạnh các kênh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó, các lễ hội đặc sắc của đồng bào dân tộc trên địa bàn, các dịch vụ du lịch tại địa phương gắn với các danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Công viên sinh thái Suối Mơ, Làng dệt thổ cẩm Tà Lài… Đặc biệt, huyện Tân Phú sẽ chú trọng gắn việc phát triển sản phẩm OCOP với các loại hình, sản phẩm du lịch cộng đồng, góp phần gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Cùng với đó, để quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch cũng như công nghiệp văn hóa, trong năm 2025, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc, quy mô. Nổi bật là Festival Khinh khí cầu tỉnh Đồng Nai năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27-30/4 tại Khu du lịch Sơn Tiên (phường An Hòa, thành phố Biên Hòa). Festival diễn ra với đa dạng các hoạt động như: trình diễn 50 khinh khí cầu tượng trưng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; lễ chào cờ Tổ quốc; bay khinh khí cầu tự do và bay khinh khí cầu treo trải nghiệm; tham quan lòng khinh khí cầu; biểu diễn dù lượn, công diễn kèn đồng, thả diều nghệ thuật...

Cùng thời gian diễn ra Festival Khinh khí cầu tỉnh Đồng Nai năm 2025, tại Trung tâm Sự kiện và Đối ngoại sẽ khai mạc Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai. Trong Festival Gốm sẽ có biểu diễn khinh khí cầu; tổ chức gian hàng thương mại, ẩm thực; xây dựng con đường gốm tại Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh, biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh nghề gốm Biên Hòa với lịch sử hàng trăm năm, tạo cơ hội giao lưu giữa nghệ nhân và du khách, đồng thời thúc đẩy thị trường sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Háo hức chuẩn bị tham gia Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai, ông Nguyễn Mộng Điệp - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di vật, cổ vật Biên Hòa cho hay, ngay từ đầu năm 2025, câu lạc bộ đã xây dựng các chương trình hoạt động, trong đó chú trọng đưa di vật, cổ vật, nhất là cổ vật liên quan đến gốm Biên Hòa, đến các không gian văn hóa phục vụ cộng đồng. Đặc biệt, câu lạc bộ đã và đang chuẩn bị hàng chục sản phẩm gốm độc đáo để tham gia Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai. Qua đó bảo tồn, phát huy giá trị di sản, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang đậm bản sắc Đồng Nai.

L L'Oréal thu hồi kem trị mụn La Roche-Posay do nghi chứa chất gây ung thư
Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP
Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động