Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Hoạt động quảng bá, phát triển tiềm năng du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Vào tháng 12/2024, Giải chạy đường mòn Cat Tien Jungle Paths 2024 đã diễn ra tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Thời gian qua, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, đa dạng những hình thức giới thiệu về hình ảnh quê hương đất nước, con người, bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần phát triển các sản phẩm du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm các điểm đến du lịch, thưởng thức những đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương.

Những năm gần đây, nhiều hoạt động quảng bá, phát triển tiềm năng du lịch đã được triển khai với quy mô ngày càng lớn, thu hút khá đông du khách, vận động viên trong và ngoài nước tham gia. Vào tháng 12/2024, Giải chạy đường mòn Cat Tien Jungle Paths 2024 đã diễn ra tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Giải do UBND huyện Tân Phú phối hợp với Ban Quản lý Vườn quốc gia Cát Tiên và Công ty CP Đường Đua Mới cùng các sở, ngành liên quan tổ chức.

Ông Phạm Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết, định hướng của địa phương là sẽ tổ chức Giải chạy đường mòn Cat Tien Jungle Paths thành giải chạy thường niên để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch trên địa bàn. Năm 2025, giải chạy này sẽ được tổ chức sớm hơn so với những năm trước, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 4/2025.

Đây là một trong những hoạt động của địa phương nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng thời, giải chạy vào dịp này cũng góp phần quảng bá, giới thiệu đến du khách mùa hoa muồng đào thường nở rộ cuối tháng 4, đầu tháng 5 hàng năm tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Theo Ban tổ chức, giải năm nay quy tụ trên 1,3 ngàn vận động viên trong nước và quốc tế tham gia, tăng hơn 1,5 lần so với giải năm ngoái. Giải gồm 5 cự ly: 70km, 42km, 21km, 10km và 5km với khung giờ khác nhau.

Theo ông Hải, đây là lần thứ 2 tổ chức Giải chạy Cat Tien Jungle Paths với mong muốn giới thiệu và thúc đẩy các hoạt động du lịch, quảng bá các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Tân Phú nói riêng. Đồng thời, góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Đồng Nai và các địa phương trên cả nước…

Anh Dương Thiện, du khách tham gia giải đến từ thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi thường xuyên tham gia các giải chạy ở các thành phố lớn. Đây là lần đầu tiên tiên tham gia giải chạy xuyên rừng tại Giải chạy Cat Tien Jungle Paths 2024. Điều này mang lại cho tôi một trải nghiệm thú vị, được hòa mình cùng với thiên nhiên, được tận mắt thấy thảm thực vật nguyên sinh đa dạng của rừng già. Tôi hy vọng địa phương sẽ tiếp tục tổ chức giải chạy này mang tính thường niên, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, phát triển du lịch để phát huy tiềm năng của các sản phẩm du lịch sinh thái. Qua đó, thu hút thêm nhiều runner (người chạy), du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm du lịch ở Cát Tiên”.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch

Người tiêu dùng tham khảo các sản phẩm mật ong Lá Ủ - một trong những sản phẩmOCOP của huyện Tân Phú.
Người tiêu dùng tham khảo các sản phẩm mật ong Lá Ủ - một trong những sản phẩmOCOP của huyện Tân Phú.

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn. Trên địa bàn huyện Tân Phú có nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản nổi bật như: bưởi da xanh Tà Lài, nấm hương Núi Tượng, nấm sò Đak Lua, nấm rơm Tà Lài, sầu riêng tươi của xã Phú An, hạt điều rang muối ở xã Thanh Sơn, trứng vịt Oanh Tới của xã Phú Điền, rượu nếp Kabin ở xã Phú Xuân, tinh dầu trầm hương ở xã Phú Sơn, mật ong Lá Ủ…

Tại chuyến khảo sát việc thực hiện Chương trình OCOP tại huyện Tân Phú vào cuối năm 2024, ông Vũ Đình Trung - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, huyện Tân Phú cần tiếp tục chú trọng công tác duy trì, phát triển các sản phẩm OCOP bền vững, mở rộng thêm các sản phẩm lợi thế của địa phương. Trong đó, huyện Tân Phú cần phát huy các kênh kết nối giao thương, thương mại điện tử, gắn việc phát triển sản phẩm OCOP với các hoạt động, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương. Qua đó, nâng cao các giá trị cạnh tranh, đa dạng hóa các kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương.

Ông Hải chia sẻ thêm, trong thời gian tới, huyện Tân Phú sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch trên địa bàn thông qua các chương trình văn hóa, thể thao. Trong đó, huyện Tân Phú sẽ đẩy mạnh các kênh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó, các lễ hội đặc sắc của đồng bào dân tộc trên địa bàn, các dịch vụ du lịch tại địa phương gắn với các danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Công viên sinh thái Suối Mơ, Làng dệt thổ cẩm Tà Lài… Đặc biệt, huyện Tân Phú sẽ chú trọng gắn việc phát triển sản phẩm OCOP với các loại hình, sản phẩm du lịch cộng đồng, góp phần gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Cùng với đó, để quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch cũng như công nghiệp văn hóa, trong năm 2025, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc, quy mô. Nổi bật là Festival Khinh khí cầu tỉnh Đồng Nai năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27-30/4 tại Khu du lịch Sơn Tiên (phường An Hòa, thành phố Biên Hòa). Festival diễn ra với đa dạng các hoạt động như: trình diễn 50 khinh khí cầu tượng trưng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; lễ chào cờ Tổ quốc; bay khinh khí cầu tự do và bay khinh khí cầu treo trải nghiệm; tham quan lòng khinh khí cầu; biểu diễn dù lượn, công diễn kèn đồng, thả diều nghệ thuật...

Cùng thời gian diễn ra Festival Khinh khí cầu tỉnh Đồng Nai năm 2025, tại Trung tâm Sự kiện và Đối ngoại sẽ khai mạc Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai. Trong Festival Gốm sẽ có biểu diễn khinh khí cầu; tổ chức gian hàng thương mại, ẩm thực; xây dựng con đường gốm tại Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh, biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh nghề gốm Biên Hòa với lịch sử hàng trăm năm, tạo cơ hội giao lưu giữa nghệ nhân và du khách, đồng thời thúc đẩy thị trường sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Háo hức chuẩn bị tham gia Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai, ông Nguyễn Mộng Điệp - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di vật, cổ vật Biên Hòa cho hay, ngay từ đầu năm 2025, câu lạc bộ đã xây dựng các chương trình hoạt động, trong đó chú trọng đưa di vật, cổ vật, nhất là cổ vật liên quan đến gốm Biên Hòa, đến các không gian văn hóa phục vụ cộng đồng. Đặc biệt, câu lạc bộ đã và đang chuẩn bị hàng chục sản phẩm gốm độc đáo để tham gia Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai. Qua đó bảo tồn, phát huy giá trị di sản, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang đậm bản sắc Đồng Nai.

L L'Oréal thu hồi kem trị mụn La Roche-Posay do nghi chứa chất gây ung thư
Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP
Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Trồng cam hữu cơ, hướng phát triển bền vững của nông dân Hà Tĩnh

Trồng cam hữu cơ, hướng phát triển bền vững của nông dân Hà Tĩnh

Trước yêu cầu khắt khe của thị trường về nông sản sạch, nông dân Hà Tĩnh đã mạnh dạn chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang mô hình cam hữu cơ. Hướng đi này không chỉ giúp phục hồi đất đai, bảo vệ môi trường mà còn nâng cao thu nhập và khẳng định vị thế thương hiệu địa phương.
Từ "món ăn nhà nghèo" đến OCOP 3 sao: Bí quyết giúp đặc sản Nghệ An ra mẻ nào hết mẻ đó

Từ "món ăn nhà nghèo" đến OCOP 3 sao: Bí quyết giúp đặc sản Nghệ An ra mẻ nào hết mẻ đó

Từng là món ăn “nhà nghèo” bị lãng quên, chả dam làng Tân Nhượng (Nghệ An) được chị Trần Thị Hậu hồi sinh, nâng tầm bằng bí quyết thay bột khoai bằng bột gạo. Sản phẩm đạt OCOP 3 sao, trở thành đặc sản quen thuộc của nhiều thực khách.
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Xuất phát từ trải nghiệm cá nhân về công dụng của quả nhàu, chị Hán Thị Luyến ở thôn Thanh Lâm, xã Trung Kênh, tỉnh Bắc Ninh (trước đây là xã An Thịnh, huyện Lương Tài cũ) đã thành lập HTX Hán Thị theo mô hình sản xuất sạch, hướng tới chuỗi giá trị dược liệu bền vững. Hiện, các sản phẩm của HTX đang hoàn thiện hồ sơ tham gia OCOP 2025, mở ra cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường.
Sản phẩm OCOP và hành trình kết nối văn hóa nông thôn

Sản phẩm OCOP và hành trình kết nối văn hóa nông thôn

Với triết lý “tự nhiên – bản địa – bền vững”, Không gian quảng bá OCOP Việt Nam đã thành công trong việc kết nối sản phẩm với du lịch nông thôn. Các mặt hàng tiêu biểu trở thành “điểm chạm văn hóa”, truyền tải câu chuyện làng nghề, tạo ra chuỗi giá trị và sinh kế mới cho nông dân.
Đưa nông sản lên “chợ mạng” và sàn quốc tế: Chiến lược kép giúp OCOP Lạng Sơn chinh phục thị trường

Đưa nông sản lên “chợ mạng” và sàn quốc tế: Chiến lược kép giúp OCOP Lạng Sơn chinh phục thị trường

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Lạng Sơn ghi nhận 235 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, nâng cao giá trị nông sản, phát triển chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên thị trường trong nước và quốc tế.
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Trong dòng chảy hiện đại, những người con của ngôi làng gốm Phù Lãng (xã Phù Lãng, tỉnh Bắc Ninh) gần 800 tuổi đang cùng chung tay thắp lửa truyền thống và thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm thủ công, giữ trọn hồn riêng của xứ sở Kinh Bắc xưa kia.
Lạng Sơn nâng tầm cây bồ khai: Từ rau rừng thành sản phẩm OCOP 4 sao

Lạng Sơn nâng tầm cây bồ khai: Từ rau rừng thành sản phẩm OCOP 4 sao

Cây bồ khai Lạng Sơn, vốn là rau rừng hoang dã, nay đã được trồng bài bản và chế biến thành trà OCOP 4 sao. Mô hình này vừa bảo tồn giá trị dược liệu truyền thống, vừa nâng tầm kinh tế cho nông dân, mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp đặc sản Việt Nam.
Từ bếp lửa bản làng đến thương hiệu OCOP: Khi sản vật vùng cao kể chuyện

Từ bếp lửa bản làng đến thương hiệu OCOP: Khi sản vật vùng cao kể chuyện

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Hà Nội đang từng bước hình thành những chuỗi giá trị OCOP đặc sắc, từ miến dong, mật ong đến các sản vật bản địa. Những sản phẩm này không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa, đồng thời mở ra trải nghiệm du lịch nông thôn sống động và đậm bản sắc vùng cao.
Bí mật đưa cá U Minh từ ao làng tới OCOP: Hành trình của hương vị thượng hạng

Bí mật đưa cá U Minh từ ao làng tới OCOP: Hành trình của hương vị thượng hạng

Mắm cá lóc đồng U Minh, từ nghề truyền thống lâu đời, đã trở thành đặc sản đạt chuẩn OCOP 3 sao. Hành trình đưa sản phẩm từ ao làng ra thị trường quốc gia là minh chứng cho giá trị văn hóa, lao động và kinh tế bền vững của vùng đất Nam Bộ.
Nem chua Tuyên Minh – Tinh hoa xứ Thanh trong từng món quà đặc sản

Nem chua Tuyên Minh – Tinh hoa xứ Thanh trong từng món quà đặc sản

Giữa lòng phố xứ Thanh, tại số 115 đường Lê Lai (Thanh Hóa), cơ sở Nem – Giò – Chả Tuyên Minh hơn 20 năm qua vẫn âm thầm lưu giữ hương vị nem chua chuẩn xứ Thanh – một món quà ẩm thực đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây. Với công thức gia truyền cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, thương hiệu Nem chua Tuyên Minh không chỉ là địa chỉ quen thuộc của người dân bản địa mà còn là lựa chọn tin cậy của du khách gần xa mỗi khi tìm mua đặc sản xứ Thanh.
OCOP – “Chìa khóa” nâng tầm kinh tế nông thôn

OCOP – “Chìa khóa” nâng tầm kinh tế nông thôn

Chương trình OCOP đang mở ra cơ hội chuyển đổi kinh tế nông thôn, kết hợp giá trị văn hóa, du lịch và thương hiệu địa phương. Nhờ đó, nông sản Việt không chỉ nâng tầm trên thị trường trong nước và quốc tế mà còn giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định, bền vững.
Từ rau củ thành ống hút ECOS: Bước tiến mới của nông nghiệp xanh

Từ rau củ thành ống hút ECOS: Bước tiến mới của nông nghiệp xanh

Trong xu hướng nông nghiệp xanh và giảm rác thải nhựa, Hợp tác xã nông nghiệp Sông Hồng đã phát triển sản phẩm ống hút làm từ rau củ (ECOS), được công nhận OCOP 5 sao, góp phần nâng cao giá trị nông sản và thúc đẩy sản xuất bền vững.
Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Chương trình OCOP Việt Nam giai đoạn 2021–2025 đã ghi nhận những bước tiến vượt bậc, song hành cùng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, quản lý và thương mại. Đây chính là cơ hội để các sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế, góp phần gia tăng giá trị cho người nông dân.
Sợi miến dong "vàng ròng" và hành trình xây dựng thương hiệu OCOP 5 sao

Sợi miến dong "vàng ròng" và hành trình xây dựng thương hiệu OCOP 5 sao

Cây dong riềng ở xã Côn Minh, Thái Nguyên, từ loại cây phụ trở thành trụ cột kinh tế. Nhờ HTX Tài Hoan, người dân có thu nhập ổn định, giảm nghèo bền vững, đồng thời nâng tầm thương hiệu nông sản Việt với sản phẩm miến dong OCOP 5 sao.
OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ chiến lược để quảng bá sản phẩm OCOP. Khi công nghệ kết hợp cùng sức trẻ và sự sáng tạo nội dung, các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ tiếp cận người tiêu dùng mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng của từng vùng miền.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Tối 10/11, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Diễn ra đến hết ngày 16/11, sự kiện quy tụ 200 doanh nghiệp từ 11 tỉnh, thành. Đây được xem là "sân khấu lớn", tạo cơ hội quảng bá mạnh mẽ cho sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng Việt Nam chất lượng cao, thúc đẩy liên kết vùng và kích cầu tiêu dùng nội địa.
Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Mới đây, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2025 tổ chức họp, thống nhất lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và đề xuất sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chủ trì cuộc họp.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Trong gần một thập kỷ qua, chương trình OCOP đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị nông sản Việt. Dù đạt nhiều thành tựu, các sản phẩm vẫn gặp thách thức về chất lượng, thương hiệu và thị trường xuất khẩu, cần giải pháp đồng bộ để vươn tầm quốc tế.
Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Không còn phụ thuộc vào các kênh phân phối truyền thống, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tại Thành phố Hải Phòng đang nhanh chóng ứng dụng công nghệ số để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Nhắc đến Thọ Xuân – mảnh đất “địa linh nhân kiệt” – người ta không chỉ nhớ đến bề dày văn hóa – lịch sử mà còn nghĩ ngay đến những sản vật mang đậm hồn quê xứ Thanh. Và giữa vô vàn đặc sản ấy, bánh gai luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Với du khách từng đặt chân đến Thọ Xuân, món bánh dân dã này không chỉ là hương vị quen thuộc, mà là dấu ấn khó quên của tình người và quê hương.
Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thương mại điện tử mở ra cơ hội kết nối sản phẩm OCOP với thị trường trong nước và quốc tế, nhưng để vươn xa, cần tháo gỡ thách thức từ nhận thức, nguồn hàng đến logistics, đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp nền tảng số.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Không dùng hóa chất tẩy trắng, không pha phẩm màu, không chất bảo quản, sản phẩm miến dong Hương Ngọc sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống tại Ngọc Liên, Ngọc Lặc, Thanh Hoá nổi tiếng gần xa bởi sợi miến dẻo, dai, thơm ngon không nơi nào sánh bằng.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động