Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025

Lễ hội Hoa ban với chủ đề "Điện Biên - Sắc ban bừng sáng" được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, góp phần tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc và quảng bá tiềm năng du lịch Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung.
Mùa hoa ban Điện Biên - Vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Dấu mốc về bước tiến mới của cà phê Việt Nam

Lễ hội hoa ban - Sản phẩm du lịch đặc sắc

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2025.

Lễ hội Hoa Ban năm nay tại Điện Biên được tổ chức cùng với Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VIII diễn ra từ ngày 13-16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc tỉnh Điện Biên, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung tới đông đảo nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Đây cũng là dịp để Điện Biên tiếp tục quảng bá các lợi thế về mảnh đất, con người, điều kiện tự nhiên để thu hút khách du lịch, tăng cường công tác quảng bá tiềm năng thế mạnh về du lịch; thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác liên kết du lịch giữa tỉnh Điện Biên và các địa phương trong cả nước.

Với chủ đề "Điện Biên - Sắc ban bừng sáng", chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2025 được chia thành ba chương: "Chạm miền ký ức", "Cảm thức sắc hương" và "Mở bừng tinh hoa - Vươn mình rực rỡ". Qua từng tiết mục, hình ảnh hoa ban được khắc họa như một biểu tượng của sự sống, của văn hóa và tinh thần bất khuất của con người Điện Biên.

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Phó Thủ tướng Lê Thành Long phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2025.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc tối ngày 14/3, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh, nằm ở vùng biên giới phía Tây Bắc của đất nước, tỉnh Điện Biên là phên giậu vững chắc của Tổ quốc, địa bàn trọng yếu về quốc phòng-an ninh trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc; đồng thời là đầu mối giao thông quan trọng trong khu vực Tây Bắc với các nước bạn.

Nhắc đến tỉnh Điện Biên là nhắc đến vùng đất anh hùng gắn với những trang sử vàng chói lọi, hào hùng của dân tộc, đặc biệt là Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", Phó Thủ tướng bày tỏ.

Đến với tỉnh Điện Biên là đến với địa danh mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của những dãy núi trùng điệp, những thung lũng ngập tràn sắc hoa; đặc biệt là đậm nét văn hóa phong phú, đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc với những bản làng, nếp nhà sàn mộc mạc, yên bình; những con người cần cù, đôn hậu, mến khách, đoàn kết, gắn bó, luôn khát vọng xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Theo Phó Thủ tướng, tại tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung, cứ mỗi độ tháng 3 về, Hoa Ban lại nở rộ trên những vạt núi, sườn đồi, tô điểm thêm cho cảnh đẹp núi rừng. Hoa Ban đã đi sâu vào tiềm thức, trở thành một nét đẹp tự thân trong đời sống văn hóa tinh thần của các dân tộc vùng Tây Bắc, là một biểu trưng cho giá trị trường tồn và niềm tự hào về quê hương, đất nước; cho vẻ đẹp tinh khôi, sức sống và khát vọng mãnh liệt vươn lên từ thử thách, nhọc nhằn. Hoa Ban thực sự đã trở thành bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Nét đẹp và giá trị của Hoa Ban đã được nhân dân các dân tộc gìn giữ, bảo tồn, phát huy thông qua nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có Lễ hội Hoa Ban hằng năm. Lễ hội đã trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc, góp phần tích cực tôn vinh, phát triển các loại hình văn hóa dân tộc của Tây Bắc.

Từ nhiều năm qua, Lễ hội Hoa Ban cùng với Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên đã trở thành những sự kiện quan trọng, ý nghĩa nhằm củng cố tinh thần đoàn kết, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng núi phía bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc anh em; quảng bá, giới thiệu về văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Phát triển du lịch Điện Biên thành ngành kinh tế mũi nhọn

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Phó Thủ tướng Lê Thành Long trải nghiệm một số hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban với bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Để khai thác hiệu quả hơn nữa các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, trong đó có Hoa Ban, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị tỉnh Điện Biên và các địa phương trong Vùng tập trung thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Thứ nhất, Phó Thủ tướng nêu rõ, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả; chuyển dần từ chiều rộng sang chiều sâu trên cơ sở tận dụng, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh đặc trưng gắn với bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, truyền thống, nét đẹp của vùng đất và con người Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung.

Thứ hai, tăng cường giao lưu văn hóa giữa cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên với các địa phương trong vùng cũng như trên cả nước. Huy động mọi nguồn lực, khuyến khích sự tham gia của doanh nghiệp, nhà đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, phát triển hạ tầng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Thứ ba, bảo vệ và phát triển hoa Ban gắn với bảo vệ rừng, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo môi trường sinh thái trong lành phục vụ phát triển du lịch bền vững; đẩy mạnh quảng bá, nâng tầm thương hiệu để Lễ hội Hoa Ban thực sự cuốn hút, trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Qua từng tiết mục, hình ảnh hoa ban được khắc họa như một biểu tượng của sự sống, văn hóa và tinh thần bất khuất của con người Điện Biên.

Thứ tư, tiếp tục tổ chức tốt Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi những giá trị, tiềm năng về văn hoá, thể thao và du lịch, phát huy giá trị di sản văn hóa tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung; đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở các địa phương.

Thứ năm, đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh trong vùng, khu vực và các nước bạn, các quốc gia, tổ chức quốc tế để thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là phát huy giá trị, hình ảnh Hoa Ban nhằm tạo động lực phát triển cho du lịch Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Lê Thành Long trân trọng đề nghị các bộ, ban, ngành Trung ương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung phát triển nhanh và bền vững; đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, đặc biệt là đầu tư phát triển ngành du lịch, dịch vụ, góp phần không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo cơ hội để nhân dân Điện Biên và nhân dân Tây Bắc làm giàu trên chính quê hương mình.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự lễ gắn biển tên đường người nước ngoài có công với cách mạng

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác đã tham dự hoạt động gắn biển tên Công viên Võ Thị Sáu và hai tuyến đường Leningrad - Saint Petersburg, Roman Lazarovic Karmen trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Ông Kalganov Vyacheslav Gennadievic, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga, cùng tham dự sự kiện.

Đường Roman Lazarovic Karmen có chiều dài 250 m, kết nối từ đường Phan Đình Giót đến đường Võ Nguyên Giáp, cạnh Quảng trường 7/5 thuộc phường Mường Thanh; đường Leningrad - Saint Petersburg có chiều dài 79 0m, kết nối từ đường Lương Thế Vinh đến đường 7/5, thuộc phường Him Lam.

Bên cạnh ý nghĩa lịch sử và đối ngoại, việc đặt tên các công viên, tuyến đường còn giúp hoàn thiện hệ thống quản lý đô thị, tạo điều kiện thuận lợi trong việc định danh các địa điểm, giao dịch kinh tế, hành chính và xã hội. Sự kiện này đánh dấu bước tiến trong việc xây dựng hình ảnh một Điện Biên Phủ vừa phát triển, hiện đại, vừa gìn giữ bản sắc dân tộc; đồng thời mở rộng hợp tác với bạn bè quốc tế, thể hiện tinh thần hòa bình và hội nhập sâu rộng.

Sau hoạt động gắn biển tên công viên và các tuyến đường, Phó Thủ tướng Lê Thành Long cùng đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và thăm Vườn hoa ban tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như trải nghiệm một số hoạt động trong Lễ hội Hoa Ban với bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Lễ hội Hoa Ban năm 2025, sản phẩm du lịch mang thương hiệu của Điện Biên, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, ghi dấu ấn với nhiều hoạt động điểm nhấn, nhiều điểm mới như: Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban; diễu hành đường phố; không gian văn hóa, ẩm thực vùng cao; thi đẩy xe đạp thồ, tải đạn; trình diễn Show thực cảnh và giới thiệu huyền tích, lịch sử và các vũ điệu, trò chơi dân gian đặc sắc, văn hóa dân gian dân tộc Thái "Huyền tích U Va"…

Lâm Đồng: Xe điện tiếp tục hoạt động trên một số tuyến đường ở Đà Lạt Lâm Đồng: Xe điện tiếp tục hoạt động trên một số tuyến đường ở Đà Lạt
Quảng Ninh: Quảng Ninh: "Mở cánh cửa" khai thác tuyến du lịch tàu biển
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản
Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Sáng ngày 7/8/2025, sự trở lại ngoạn mục của cá voi Bryde tại Vịnh Nha Trang không chỉ là một tín hiệu đáng mừng về sự hồi sinh của hệ sinh thái biển. Đối với những người làm thương hiệu và chiến lược, đây còn là một "tài sản" vô giá, một cơ hội vàng để định vị lại hình ảnh du lịch Nha Trang. Sự kiện này đến đúng thời điểm tỉnh Khánh Hòa đang quyết tâm chuyển đổi sang mô hình "du lịch xanh", mở ra con đường xây dựng một thương hiệu điểm đến bền vững, khác biệt và đầy sức hấp dẫn.
Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Việt Nam lần đầu tiên lọt top 3 quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quốc tế quay lại cao, phản ánh sức hút bền vững của các điểm đến. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch khai thác lợi thế bản địa, chuyển mình theo hướng xanh, trải nghiệm và có chiều sâu.
Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang gia tăng chưa từng có, mở ra cơ hội lớn cho các mô hình du lịch sinh thái – nông thôn. Nông dân có thể trực tiếp tham gia vào chuỗi giá trị du lịch xanh, từ đó nâng cao thu nhập, bảo tồn môi trường và lan tỏa bản sắc văn hóa làng quê.
Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

BIDV SmartBanking phiên bản X – dấu ấn tiên phong cùng loạt tính năng mới độc đáo

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Những thói quen âm thầm hủy hoại não bộ

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động