Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025

Lễ hội Hoa ban với chủ đề "Điện Biên - Sắc ban bừng sáng" được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, góp phần tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc và quảng bá tiềm năng du lịch Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung.
Mùa hoa ban Điện Biên - Vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Dấu mốc về bước tiến mới của cà phê Việt Nam

Lễ hội hoa ban - Sản phẩm du lịch đặc sắc

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2025.

Lễ hội Hoa Ban năm nay tại Điện Biên được tổ chức cùng với Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VIII diễn ra từ ngày 13-16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc tỉnh Điện Biên, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung tới đông đảo nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Đây cũng là dịp để Điện Biên tiếp tục quảng bá các lợi thế về mảnh đất, con người, điều kiện tự nhiên để thu hút khách du lịch, tăng cường công tác quảng bá tiềm năng thế mạnh về du lịch; thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác liên kết du lịch giữa tỉnh Điện Biên và các địa phương trong cả nước.

Với chủ đề "Điện Biên - Sắc ban bừng sáng", chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2025 được chia thành ba chương: "Chạm miền ký ức", "Cảm thức sắc hương" và "Mở bừng tinh hoa - Vươn mình rực rỡ". Qua từng tiết mục, hình ảnh hoa ban được khắc họa như một biểu tượng của sự sống, của văn hóa và tinh thần bất khuất của con người Điện Biên.

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Phó Thủ tướng Lê Thành Long phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2025.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc tối ngày 14/3, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh, nằm ở vùng biên giới phía Tây Bắc của đất nước, tỉnh Điện Biên là phên giậu vững chắc của Tổ quốc, địa bàn trọng yếu về quốc phòng-an ninh trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc; đồng thời là đầu mối giao thông quan trọng trong khu vực Tây Bắc với các nước bạn.

Nhắc đến tỉnh Điện Biên là nhắc đến vùng đất anh hùng gắn với những trang sử vàng chói lọi, hào hùng của dân tộc, đặc biệt là Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", Phó Thủ tướng bày tỏ.

Đến với tỉnh Điện Biên là đến với địa danh mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của những dãy núi trùng điệp, những thung lũng ngập tràn sắc hoa; đặc biệt là đậm nét văn hóa phong phú, đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc với những bản làng, nếp nhà sàn mộc mạc, yên bình; những con người cần cù, đôn hậu, mến khách, đoàn kết, gắn bó, luôn khát vọng xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Theo Phó Thủ tướng, tại tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung, cứ mỗi độ tháng 3 về, Hoa Ban lại nở rộ trên những vạt núi, sườn đồi, tô điểm thêm cho cảnh đẹp núi rừng. Hoa Ban đã đi sâu vào tiềm thức, trở thành một nét đẹp tự thân trong đời sống văn hóa tinh thần của các dân tộc vùng Tây Bắc, là một biểu trưng cho giá trị trường tồn và niềm tự hào về quê hương, đất nước; cho vẻ đẹp tinh khôi, sức sống và khát vọng mãnh liệt vươn lên từ thử thách, nhọc nhằn. Hoa Ban thực sự đã trở thành bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Nét đẹp và giá trị của Hoa Ban đã được nhân dân các dân tộc gìn giữ, bảo tồn, phát huy thông qua nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có Lễ hội Hoa Ban hằng năm. Lễ hội đã trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc, góp phần tích cực tôn vinh, phát triển các loại hình văn hóa dân tộc của Tây Bắc.

Từ nhiều năm qua, Lễ hội Hoa Ban cùng với Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên đã trở thành những sự kiện quan trọng, ý nghĩa nhằm củng cố tinh thần đoàn kết, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng núi phía bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc anh em; quảng bá, giới thiệu về văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Phát triển du lịch Điện Biên thành ngành kinh tế mũi nhọn

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Phó Thủ tướng Lê Thành Long trải nghiệm một số hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban với bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Để khai thác hiệu quả hơn nữa các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, trong đó có Hoa Ban, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị tỉnh Điện Biên và các địa phương trong Vùng tập trung thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Thứ nhất, Phó Thủ tướng nêu rõ, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả; chuyển dần từ chiều rộng sang chiều sâu trên cơ sở tận dụng, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh đặc trưng gắn với bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, truyền thống, nét đẹp của vùng đất và con người Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung.

Thứ hai, tăng cường giao lưu văn hóa giữa cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên với các địa phương trong vùng cũng như trên cả nước. Huy động mọi nguồn lực, khuyến khích sự tham gia của doanh nghiệp, nhà đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, phát triển hạ tầng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Thứ ba, bảo vệ và phát triển hoa Ban gắn với bảo vệ rừng, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo môi trường sinh thái trong lành phục vụ phát triển du lịch bền vững; đẩy mạnh quảng bá, nâng tầm thương hiệu để Lễ hội Hoa Ban thực sự cuốn hút, trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025
Qua từng tiết mục, hình ảnh hoa ban được khắc họa như một biểu tượng của sự sống, văn hóa và tinh thần bất khuất của con người Điện Biên.

Thứ tư, tiếp tục tổ chức tốt Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi những giá trị, tiềm năng về văn hoá, thể thao và du lịch, phát huy giá trị di sản văn hóa tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung; đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở các địa phương.

Thứ năm, đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh trong vùng, khu vực và các nước bạn, các quốc gia, tổ chức quốc tế để thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là phát huy giá trị, hình ảnh Hoa Ban nhằm tạo động lực phát triển cho du lịch Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Lê Thành Long trân trọng đề nghị các bộ, ban, ngành Trung ương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung phát triển nhanh và bền vững; đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, đặc biệt là đầu tư phát triển ngành du lịch, dịch vụ, góp phần không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo cơ hội để nhân dân Điện Biên và nhân dân Tây Bắc làm giàu trên chính quê hương mình.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự lễ gắn biển tên đường người nước ngoài có công với cách mạng

Lung linh đêm khai hội Hoa Ban Điện Biên 2025

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác đã tham dự hoạt động gắn biển tên Công viên Võ Thị Sáu và hai tuyến đường Leningrad - Saint Petersburg, Roman Lazarovic Karmen trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Ông Kalganov Vyacheslav Gennadievic, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga, cùng tham dự sự kiện.

Đường Roman Lazarovic Karmen có chiều dài 250 m, kết nối từ đường Phan Đình Giót đến đường Võ Nguyên Giáp, cạnh Quảng trường 7/5 thuộc phường Mường Thanh; đường Leningrad - Saint Petersburg có chiều dài 79 0m, kết nối từ đường Lương Thế Vinh đến đường 7/5, thuộc phường Him Lam.

Bên cạnh ý nghĩa lịch sử và đối ngoại, việc đặt tên các công viên, tuyến đường còn giúp hoàn thiện hệ thống quản lý đô thị, tạo điều kiện thuận lợi trong việc định danh các địa điểm, giao dịch kinh tế, hành chính và xã hội. Sự kiện này đánh dấu bước tiến trong việc xây dựng hình ảnh một Điện Biên Phủ vừa phát triển, hiện đại, vừa gìn giữ bản sắc dân tộc; đồng thời mở rộng hợp tác với bạn bè quốc tế, thể hiện tinh thần hòa bình và hội nhập sâu rộng.

Sau hoạt động gắn biển tên công viên và các tuyến đường, Phó Thủ tướng Lê Thành Long cùng đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và thăm Vườn hoa ban tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như trải nghiệm một số hoạt động trong Lễ hội Hoa Ban với bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Lễ hội Hoa Ban năm 2025, sản phẩm du lịch mang thương hiệu của Điện Biên, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, ghi dấu ấn với nhiều hoạt động điểm nhấn, nhiều điểm mới như: Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban; diễu hành đường phố; không gian văn hóa, ẩm thực vùng cao; thi đẩy xe đạp thồ, tải đạn; trình diễn Show thực cảnh và giới thiệu huyền tích, lịch sử và các vũ điệu, trò chơi dân gian đặc sắc, văn hóa dân gian dân tộc Thái "Huyền tích U Va"…

Lâm Đồng: Xe điện tiếp tục hoạt động trên một số tuyến đường ở Đà Lạt Lâm Đồng: Xe điện tiếp tục hoạt động trên một số tuyến đường ở Đà Lạt
Quảng Ninh: Quảng Ninh: "Mở cánh cửa" khai thác tuyến du lịch tàu biển
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản Vụ Bản phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản
Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động