Cà phê quê nhà và hành trình 9X khởi nghiệp bền vững

Từ nguồn vốn vay ưu đãi cùng sự đồng hành của tổ chức Đoàn, kỹ sư trẻ Trần Văn Thân tại xã Đam Rông 1 tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng thành công thương hiệu Samarita Coffee. Bằng việc ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại, anh không chỉ nâng tầm giá trị hạt cà phê địa phương mà còn tạo ra chuỗi liên kết bền vững.
Việt Nam có 3 món cà phê lọt top 10 đồ uống ngon nhất Đông Nam Á Ngành cà phê Việt Nam thiết lập đỉnh mới: Cơ hội tái định vị chuỗi giá trị nông sản Nâng cao chất lượng cà phê từ đổi mới phương thức canh tác

Khó khăn ngày đầu về quê khởi nghiệp và những trăn trở

Cà phê quê nhà và hành trình 9X khởi nghiệp bền vững
Những mẻ cà phê nguyên chất đang được sấy, rang.

Buổi sáng ở xã Đam Rông 1 thuộc tỉnh Lâm Đồng thường bắt đầu trong làn sương mỏng bảng lảng trên những triền đồi cà phê xanh ngát trải dài theo triền núi. Trong căn xưởng nhỏ nằm nép mình giữa vườn cây, mùi cà phê rang xay lan tỏa ấm nồng như báo hiệu một ngày làm việc mới của kỹ sư trẻ Trần Văn Thân sinh năm 1992. Tốt nghiệp ngành Công nghệ hóa tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và từng có một công việc ổn định nơi đô thị sầm uất, nhưng anh Thân đã quyết định trở về mảnh đất quê hương để bắt đầu hành trình gian nan với chính hạt cà phê của vùng đất mình sinh ra.

Quyết định ấy không hề dễ dàng bởi phía trước anh là sự thiếu hụt về nguồn vốn, thiếu kinh nghiệm thực chiến trên thị trường và một con đường gần như phải tự mình mở lối hoàn toàn. Tuy nhiên, với hoài bão làm cà phê sạch và nguyên chất để người tiêu dùng được thưởng thức đúng hương vị của đất trời Lâm Đồng, anh đã dấn thân không mệt mỏi. Điểm tựa ban đầu quan trọng nhất đến từ tổ chức Đoàn địa phương khi anh nhận được sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời để có thêm niềm tin phát triển mô hình. Đặc biệt, với khoản vay ưu đãi trị giá 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội cộng cùng số tiền 50 triệu đồng tích góp ít ỏi sau những năm bươn trải nơi phố thị, anh Thân đã mạnh dạn đầu tư chiếc máy rang xay đầu tiên.

Thương hiệu Samarita Coffee mang ý nghĩa là cà phê của người tốt bụng theo tiếng Do Thái đã ra đời từ mong muốn mang đến sản phẩm tử tế cho cộng đồng. Những ngày đầu khởi nghiệp đầy rẫy thử thách khi vùng đất Đam Rông 1 còn khá xa lạ với khái niệm cà phê chất lượng cao vì người nông dân chủ yếu chỉ bán cà phê thô với giá trị gia tăng thấp. Anh Thân phải miệt mài trong xưởng cả ngày và dành cả đêm để nghiên cứu tài liệu cũng như tham gia các khóa học chuyên sâu để nâng cao tay nghề rang xay. Anh nhận ra rằng nếu chỉ bán cà phê nhân thì giá trị hạt cà phê quê nhà sẽ mãi dậm chân tại chỗ và không thể có dấu ấn thương hiệu riêng.

Sự thiếu hụt về công nghệ và quy trình sơ chế bài bản đã khiến không ít mẻ cà phê đầu tiên chưa đạt yêu cầu và buộc anh phải làm lại từ đầu. Sự kiên trì và bền bỉ trong từng bước đi đã giúp người kỹ sư trẻ dần làm chủ được quy trình và khẳng định được uy tín của mình đối với những người xung quanh. Hiện nay mỗi năm xưởng của anh đã cung ứng ra thị trường khoảng 9 đến 10 tấn cà phê bột chất lượng cao và tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho bản thân đồng thời góp phần thay đổi tư duy làm nông nghiệp tại địa phương. Câu chuyện của anh không chỉ là nỗ lực cá nhân mà còn là một phần trong bức tranh lớn về phong trào thanh niên lập nghiệp tại Lâm Đồng nơi có tới 429.649 lượt thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2025.

Giải pháp công nghệ và liên kết bền vững nâng tầm OCOP

Cà phê quê nhà và hành trình 9X khởi nghiệp bền vững
Cơ sở sản xuất của anh Trần Văn Thân, xã Đam Rông 1, tỉnh Lâm Đồng cung ứng ra thị trường khoảng 9 - 10 tấn cà phê bột mỗi năm, tạo việc làm và bao tiêu sản phẩm ổn định cho nhiều hộ dân trồng cà phê trong vùng. Ảnh: Linh Thư

Để giải quyết bài toán nâng cao giá trị và khẳng định vị thế thương hiệu, anh Thân đã xác định công nghệ và sự liên kết là chìa khóa then chốt cho sự phát triển lâu dài. Anh tập trung sản xuất cà phê rang xay nguyên chất được tuyển chọn khắt khe từ những hạt chín đỏ thu hái thủ công và phơi tự nhiên trên sàn theo phương pháp honey để giữ vị ngọt cùng độ chua cân bằng. Đặc biệt năm 2024 anh đã mạnh dạn đầu tư máy sấy thăng hoa hiện đại để tạo ra dòng sản phẩm cà phê sấy thăng hoa có khả năng hòa tan nhanh mà vẫn giữ nguyên màu sắc lẫn hương vị nguyên bản.

Theo tính toán kỹ thuật của anh thì để có được 1,3kg cà phê sấy thăng hoa thành phẩm chất lượng cao phải cần tới 5kg cà phê bột nguyên chất ban đầu. Sự đột phá về công nghệ này không chỉ phục vụ nhu cầu tiện lợi của nhịp sống hiện đại mà còn giúp bảo quản nông sản lâu hơn và mở rộng sang gia công sấy cho các loại rau củ quả chủ lực tại địa phương. Song song với việc nâng cấp kỹ thuật, anh Thân chủ động xây dựng mối liên kết bền vững với 4 hộ nông dân trồng cà phê trong vùng để hình thành vùng nguyên liệu ổn định khoảng 20 tấn mỗi năm. Mối liên kết này giúp bao tiêu sản phẩm cho bà con và hướng dẫn họ sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt từ khâu chăm sóc đến sơ chế nhằm bảo đảm chất lượng đầu vào tốt nhất.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang lại quả ngọt khi hai sản phẩm chủ lực là cà phê rang xay nguyên chất và cà phê sấy thăng hoa đều đạt chứng nhận OCOP 3 sao danh giá. Theo đánh giá từ anh Phạm Văn Dương là Bí thư Đoàn xã Đam Rông 1 thì anh Thân chính là minh chứng rõ nét cho hiệu quả của việc đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp và lan tỏa tư duy sản xuất sạch cho cộng đồng. Tầm nhìn của anh không chỉ dừng lại ở kinh doanh mà còn hướng tới xây dựng một hệ sinh thái cà phê Đam Rông minh bạch và nhân văn với các khâu kết nối chặt chẽ từ nông trại đến các nhà phân phối lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành công của mô hình Samarita Coffee đã góp phần vào con số 142 dự án khởi nghiệp sáng tạo được tổ chức Đoàn hỗ trợ triển khai hiệu quả trên toàn tỉnh trong thời gian qua. Tổng nguồn vốn vay ưu đãi 320 tỷ đồng được quản lý tốt đã giúp nhiều thanh niên như anh Thân hiện thực hóa khát vọng dấn thân và làm giàu chính đáng trên chính quê hương mình. Với bao bì thân thiện môi trường và thông tin truy xuất nguồn gốc đầy đủ, sản phẩm của anh đang từng bước định vị được hương vị đặc trưng của vùng đất bazan đầy nắng gió. Tinh thần của người trẻ Đam Rông qua câu chuyện của anh Thân đã cho thấy rằng khi có sự kết hợp giữa tri thức công nghệ và tấm lòng tử tế thì hạt cà phê quê hương chắc chắn sẽ còn vươn xa hơn nữa trên bản đồ nông sản Việt Nam.

Khởi nghiệp từ lá chúc, chàng trai miền Tây thu nhập 20 triệu/tháng Khởi nghiệp từ lá chúc, chàng trai miền Tây thu nhập 20 triệu/tháng
Từ kỹ sư phố thị thành nông dân: Bí quyết 9X Từ kỹ sư phố thị thành nông dân: Bí quyết 9X "hồi sinh" giống gà 6 ngón Nà Vàng
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, chàng trai trẻ đổi đời nhờ con “mắn đẻ” Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, chàng trai trẻ đổi đời nhờ con “mắn đẻ”
Chàng kỹ sư bỏ phố về quê, xây dựng thương hiệu giấm mơ trà xanh Bách Cốc Chàng kỹ sư bỏ phố về quê, xây dựng thương hiệu giấm mơ trà xanh Bách Cốc
Nông dân 8x làm giàu từ cây na nhờ ứng dụng công nghệ cao Nông dân 8x làm giàu từ cây na nhờ ứng dụng công nghệ cao
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Nâng cao vị thế sản phẩm nhờ đòn bẩy thương mại số

Nâng cao vị thế sản phẩm nhờ đòn bẩy thương mại số

Không chỉ giúp mở rộng đầu ra, thương mại số đang buộc các doanh nghiệp Thanh Hóa phải chuẩn hóa quy trình và nâng cao chất lượng sản phẩm. Sự chuyển dịch này hứa hẹn tạo nên diện mạo mới và vị thế bền vững cho hàng hóa địa phương trên thị trường.
Nông dân 8x làm giàu từ cây na nhờ ứng dụng công nghệ cao

Nông dân 8x làm giàu từ cây na nhờ ứng dụng công nghệ cao

Từng thất bại khi mới bắt đầu khởi nghiệp, nhưng nhờ làn gió mới từ chương trình xây dựng nông thôn mới và sự mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, anh Lương Văn Lăng (xã Vạn Linh, Lạng Sơn) đã đưa cây na trở thành "cây tiền tỷ", mang lại thu nhập hơn 650 triệu đồng mỗi năm.
Chàng kỹ sư bỏ phố về quê, xây dựng thương hiệu giấm mơ trà xanh Bách Cốc

Chàng kỹ sư bỏ phố về quê, xây dựng thương hiệu giấm mơ trà xanh Bách Cốc

Từ bỏ công việc kỹ sư xây dựng ổn định tại đô thị, Vũ Minh Ngọc trở về làng cổ Bách Cốc tỉnh Ninh Bình khởi nghiệp từ giấm mơ trà xanh gia truyền. Bằng tri thức khoa học, tư duy chuẩn hóa và chuyển đổi số, anh từng bước xây dựng thương hiệu nông sản truyền thống theo hướng hiện đại, bền vững.
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, chàng trai trẻ đổi đời nhờ con “mắn đẻ”

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, chàng trai trẻ đổi đời nhờ con “mắn đẻ”

Từ bỏ công việc nhà nước ổn định để trở về quê khởi nghiệp, Nguyễn Quang Linh, chàng trai sinh năm 1994 ở Quảng Trị, đã chọn con chim cút làm hướng đi khác biệt. Bằng sự kiên trì và tư duy nông nghiệp sạch, anh từng bước xây dựng mô hình mang lại doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Biến đất ruộng bỏ không thành "vựa" rau xanh, hướng đi mới nâng cao thu nhập

Biến đất ruộng bỏ không thành "vựa" rau xanh, hướng đi mới nâng cao thu nhập

Thay vì để đất "ngủ đông" sau vụ lúa, nông dân đã chuyển đổi tư duy sang thâm canh tăng vụ. Những luống rau xanh mướt đang phủ kín đồng ruộng không chỉ tối ưu hóa quỹ đất mà còn mở ra sinh kế bền vững, cải thiện đời sống cho bà con vùng cao.
Từ kỹ sư phố thị thành nông dân: Bí quyết 9X "hồi sinh" giống gà 6 ngón Nà Vàng

Từ kỹ sư phố thị thành nông dân: Bí quyết 9X "hồi sinh" giống gà 6 ngón Nà Vàng

Hơn 10 năm trước, chàng trai Vi Văn Giới (sinh năm 1990) đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bỏ lại thủ đô về quê làm nông nghiệp. Quyết tâm thoát nghèo và bảo tồn nguồn gen quý, anh đã phục tráng thành công giống Gà 6 ngón Nà Vàng, mở ra hướng đi hàng trăm triệu đồng cho bà con vùng cao.
Mô hình nuôi cá trong ruộng giúp nông dân An Giang lãi gấp ba lần

Mô hình nuôi cá trong ruộng giúp nông dân An Giang lãi gấp ba lần

Biến ruộng lúa ngập sâu thành không gian nuôi thủy sản tự nhiên, mô hình nuôi cá đăng quầng tại xã Vĩnh Hòa Hưng, An Giang, không chỉ giải quyết bài toán sinh kế mùa lũ mà còn mang lại lợi nhuận vượt trội, gấp 2–3 lần chi phí đầu tư.
Khởi nghiệp từ lá chúc, chàng trai miền Tây thu nhập 20 triệu/tháng

Khởi nghiệp từ lá chúc, chàng trai miền Tây thu nhập 20 triệu/tháng

Từ lá chúc Bảy Núi, chàng trai 9X Trịnh Minh Khang tạo ra thương hiệu “Sệt” với nước chấm đậm hương vị miền Tây. Sau nhiều lần thử nghiệm và đầu tư máy móc, sản phẩm không chỉ mang lại thu nhập 20 triệu/tháng mà còn nâng tầm giá trị nông sản quê nhà.
Biến đất đồi thành vùng nguyên liệu tiền tỷ nhờ cây sương sâm

Biến đất đồi thành vùng nguyên liệu tiền tỷ nhờ cây sương sâm

Không cần đất tốt hay chăm sóc cầu kỳ, sương sâm – loài dây leo mọc hoang – nay trở thành "mỏ vàng xanh". Với khả năng chịu hạn cao và thị trường luôn khát hàng, mô hình này giúp nông dân Việt Nam thu nhập ổn định, chạm mốc 2 tỷ đồng mỗi năm.
Hành trình biến vùng cát trắng Quảng Trị thành vựa khoai deo tiền tỷ

Hành trình biến vùng cát trắng Quảng Trị thành vựa khoai deo tiền tỷ

Không khuất phục trước cái nghèo trên vùng cát bỏng rát xã Cam Hồng (Quảng Trị), vợ chồng cựu chiến binh Phan Xuân Lâm đã tiên phong gây dựng thương hiệu khoai deo Lâm Hường đạt chuẩn OCOP, mở hướng làm giàu bền vững cho 900 hộ nông dân.
Chỉ trồng dưa lạ, không cần chiêu trò: Chàng trai Nghệ An "chốt đơn mỏi tay" nhờ bí quyết gì?

Chỉ trồng dưa lạ, không cần chiêu trò: Chàng trai Nghệ An "chốt đơn mỏi tay" nhờ bí quyết gì?

Khởi nghiệp nông nghiệp luôn đối mặt với bài toán đầu ra, nhưng anh Chu Văn Quân tại Nghệ An đã tìm thấy lối đi riêng. Bằng việc kết hợp giống dưa hấu ruột vàng độc đáo và chiến lược chuyển đổi số thực chiến, anh không chỉ thắng lớn trên sân nhà mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông sản địa phương.
Đầu tư che chắn, gieo bầu giúp nông dân vụ đông sớm bội thu giữa mùa mưa ẩm

Đầu tư che chắn, gieo bầu giúp nông dân vụ đông sớm bội thu giữa mùa mưa ẩm

Giá rau xanh tại Ninh Bình tăng vọt 2-5 lần so với năm trước do thị trường khan hiếm. Nhờ linh hoạt áp dụng các kỹ thuật như làm bầu, che chắn nilon ngay từ đầu vụ, nhiều hộ nông dân đã bảo toàn được năng suất giữa thời tiết mưa ẩm bất thường, gặt hái lợi nhuận lớn.
Mô hình trồng sơ ri mở hướng làm giàu bền vững

Mô hình trồng sơ ri mở hướng làm giàu bền vững

Trước những thách thức của biến đổi khí hậu và hiệu quả kinh tế thấp từ cây lúa, nhiều hộ dân tại ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng (Tỉnh An Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Mô hình trồng sơ ri không chỉ thích ứng tốt với điều kiện thổ nhưỡng mà còn mang lại nguồn thu nhập cao, mở ra hướng đi đầy triển vọng cho kinh tế địa phương.
Nông dân Lâm Đồng trồng loại cà phê gì mà bán tới 300.000 đồng/kg, đạt chuẩn OCOP 3 sao?

Nông dân Lâm Đồng trồng loại cà phê gì mà bán tới 300.000 đồng/kg, đạt chuẩn OCOP 3 sao?

Thương hiệu cà phê Chư Mui của anh Liêng Jrang Ha Hoang, người K’Ho ở Lâm Đồng, đã vượt qua giai đoạn khó khăn để đạt chuẩn OCOP 3 sao và có giá bán sản phẩm chế biến sâu lên tới 300.000 đồng/kg.
Hiệu quả kép từ mô hình cộng sinh lúa và rươi ven sông Luộc

Hiệu quả kép từ mô hình cộng sinh lúa và rươi ven sông Luộc

Nhờ thổ nhưỡng ưu đãi, rươi Vĩnh Thuận to khỏe, béo ngậy, tạo nên hương vị khó quên trong các món chả, mắm truyền thống. Xã đang hướng tới chuẩn hóa quy trình VietGAP, đưa đặc sản này trở thành niềm tự hào của nông sản Việt.
Từ thứ quả bé xíu đến mô hình làm giàu bền vững miền núi

Từ thứ quả bé xíu đến mô hình làm giàu bền vững miền núi

Sương mù bao phủ, thung lũng Kho Mường (Pù Luông) rực vàng sắc quýt hoi, cam bản địa. Loại cây hơn trăm năm tuổi nay trở thành "lộc trời", mở ra cơ hội làm giàu bền vững cho hàng trăm hộ dân vùng đệm Khu Bảo tồn thiên nhiên.
Từ đam mê "cây tỷ đô" đến thu nhập hàng tỷ: Hành trình của nông dân xứ cù lao

Từ đam mê "cây tỷ đô" đến thu nhập hàng tỷ: Hành trình của nông dân xứ cù lao

Với niềm đam mê cây sầu riêng và khát vọng làm giàu trên mảnh đất cù lao Thanh Bình, anh Huỳnh Văn Hiệp đã vượt qua nhiều khó khăn, kiên trì tái thiết vườn cây và trở thành nông dân Vĩnh Long thu lợi hàng tỷ đồng mỗi năm.
"Ngược dòng" bỏ lúa trồng ổi hồng, lão nông Thành phố Cần Thơ thu 400 triệu đồng/năm

"Ngược dòng" bỏ lúa trồng ổi hồng, lão nông Thành phố Cần Thơ thu 400 triệu đồng/năm

Từng bị can ngăn khi phá bỏ lúa để trồng loại cây giá rẻ, ông Nguyễn Văn Bé đã chứng minh tư duy khác biệt mang lại thành công lớn. Với mô hình trồng ổi ruột hồng lấy nước ép, ông không chỉ thu lãi hàng trăm triệu đồng mà còn giúp nông dân địa phương làm giàu bền vững.
Điểm sáng kinh tế Sơn Động: Khi nông dân liên kết sản xuất để vươn xa

Điểm sáng kinh tế Sơn Động: Khi nông dân liên kết sản xuất để vươn xa

Không chỉ dừng lại ở việc thoát nghèo, nông dân xã Sơn Động (Bắc Ninh) đang khẳng định vị thế với những mô hình sản xuất quy mô và chuyên nghiệp. Từ nuôi thỏ xuất khẩu, chế biến gỗ đến xây dựng thương hiệu OCOP 3 sao, người dân nơi đây đang chủ động nắm bắt thị trường để phát triển kinh tế bền vững.
Thu nhập kép từ bí đỏ: Bán cả hoa, ngọn và quả, thương lái "cân tại bờ"

Thu nhập kép từ bí đỏ: Bán cả hoa, ngọn và quả, thương lái "cân tại bờ"

Cây bí đỏ đang trở thành cây trồng chủ lực tại Phú Thọ nhờ đặc tính dễ trồng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội, cao hơn hẳn so với cây lúa. Việc phát triển bí đỏ vụ Đông góp phần quan trọng vào việc nâng cao thu nhập cho người dân.
Từ đất lúa kém hiệu quả đến thủ phủ xoài xuất khẩu: Sức bật từ tư duy "dám nghĩ dám làm"

Từ đất lúa kém hiệu quả đến thủ phủ xoài xuất khẩu: Sức bật từ tư duy "dám nghĩ dám làm"

Nằm biệt lập giữa hai nhánh sông Tiền, Cù Lao Giêng (tỉnh An Giang) là một vùng đất trù phú được phù sa bồi đắp. Từ một vùng chuyên canh lúa nhưng hiệu quả kinh tế bấp bênh, người nông dân nơi đây đã mạnh dạn chuyển mình, biến những chân ruộng kém hiệu quả thành các vườn xoài bạt ngàn. Giờ đây, Cù Lao Giêng đã trở thành "thủ phủ" xoài xuất khẩu chủ lực của tỉnh, nâng cao thu nhập cho người dân và mở ra một hướng đi mới cho du lịch sinh thái miệt vườn.
Gieo sức sống mới cho kinh tế nông thôn từ những mô hình sản xuất hiệu quả

Gieo sức sống mới cho kinh tế nông thôn từ những mô hình sản xuất hiệu quả

Bằng kinh nghiệm, sự cần cù và ý chí vượt khó, nhiều người cao tuổi tại tỉnh Phú Thọ đã xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, không chỉ mang lại thu nhập ổn định mà còn khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế địa phương.
Thu Lũm chuyển mình từ đất bạc màu thành "vựa" dược liệu

Thu Lũm chuyển mình từ đất bạc màu thành "vựa" dược liệu

Tận dụng và phát huy tối đa những lợi thế đặc thù về điều kiện tự nhiên, đặc biệt là khí hậu mát mẻ quanh năm và quỹ đất rừng rộng lớn, xã Thu Lũm (tỉnh Lai Châu) đã và đang tập trung nguồn lực để phát triển mạnh mẽ mô hình trồng cây dược liệu quý dưới tán rừng. Đây được xem là một bước đi chiến lược, không chỉ mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững cho địa phương mà còn trực tiếp giúp cộng đồng người dân nơi đây nâng cao thu nhập, từng bước cải thiện và nâng tầm chất lượng cuộc sống.
Làng nghề chè đổi mới, nâng tầm thương hiệu từ sản xuất hữu cơ

Làng nghề chè đổi mới, nâng tầm thương hiệu từ sản xuất hữu cơ

Các làng nghề chè tại Thái Nguyên đang tích cực chuyển đổi, vừa giữ gìn giá trị truyền thống vừa thích ứng thị trường, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định vị thế thương hiệu.
Kỹ sư Đồng Tháp biến đất khó thành vườn OCOP 4 sao

Kỹ sư Đồng Tháp biến đất khó thành vườn OCOP 4 sao

Giữa vùng đất khô nóng Tân Hồng (Đồng Tháp), kỹ sư Trương Văn Mai đã thành công cải tạo đất, trồng nên giống vú sữa Nam Hương đặc biệt: trái to, không mủ và ăn được cả vỏ. Từ tâm huyết gần một thập kỷ, khu vườn của ông không chỉ được cấp nhãn hiệu sở hữu trí tuệ mà còn trở thành điểm du lịch sinh thái OCOP 4 sao, mang lại giá trị kinh tế cao và niềm tự hào cho địa phương.
Lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao, tuần hoàn

Lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao, tuần hoàn

Các mô hình "cánh đồng không dấu chân", chăn nuôi tuần hoàn, thâm canh VietGAP... đang được khuyến nông Lâm Đồng đẩy mạnh, thúc đẩy liên kết và nâng cao giá trị nông sản.
Biến 50ha vườn tạp thành "thủ phủ" dược liệu sạch, nông dân thu 70 triệu/năm

Biến 50ha vườn tạp thành "thủ phủ" dược liệu sạch, nông dân thu 70 triệu/năm

Từ khát vọng phát triển vùng dược liệu sạch và nâng cao thu nhập cho người dân quê hương, đầu năm 2024, y sĩ trẻ Hoàng Văn Lương đã thành lập HTX Nam dược Hoàng Lương tại xã Tiền Hải. Với mô hình liên kết chặt chẽ, bao tiêu toàn bộ sản phẩm, HTX không chỉ 'hồi sinh' những khu vườn hoang mà còn xây dựng thành công thương hiệu OCOP, giúp 45 thành viên làm giàu trên chính mảnh đất của mình.
Nâng tầm giá trị "sản phẩm" bưởi da xanh, mít Thái từ tư duy "dám nghĩ, dám làm"

Nâng tầm giá trị "sản phẩm" bưởi da xanh, mít Thái từ tư duy "dám nghĩ, dám làm"

Thay vì tư tưởng trông chờ, ỷ lại, đồng bào dân tộc thiểu số tại Khánh Vĩnh tỉnh Khánh Hòa đang chủ động thay đổi tư duy, mạnh dạn chuyển đổi sang các "sản phẩm" cây ăn quả có giá trị kinh tế cao.
Nhân rộng mô hình lúa hữu cơ: Lợi nhuận tăng 30%, hướng tới sản xuất bền vững

Nhân rộng mô hình lúa hữu cơ: Lợi nhuận tăng 30%, hướng tới sản xuất bền vững

Mô hình sản xuất lúa hữu cơ tại Gia Lai đang giúp nông dân tăng lợi nhuận 30% so với canh tác cũ, nhờ sản phẩm an toàn bán được giá cao hơn thị trường 2.000-3.000 đồng/kg.
Xây dựng các vùng nông nghiệp hiện đại từ công nghệ cao

Xây dựng các vùng nông nghiệp hiện đại từ công nghệ cao

Với 20 dự án (vốn hơn 3.550 tỷ đồng) và 27.000 ha ứng dụng CNC, nông nghiệp Quảng Ngãi đang có bước chuyển mạnh mẽ, hình thành các vùng sản xuất hiện đại gắn với chế biến sâu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động