Tăng giá trị xuất khẩu từ kinh doanh bền vững

Kinh doanh bền vững vừa là thách thức nhưng cũng chính là cơ hội giúp doanh nghiệp xây dựng lợi thế cạnh tranh. Trong đó, phát triển xuất khẩu được xem là cơ hội lớn.
Tân Hiệp Phát có Tổng Giám đốc mới Làm gì để giải tỏa căng thẳng trước trăm mối lo dịp Tết? Tân Hiệp Phát tiếp tục trao tặng 150 phần học bổng trị giá 300 triệu đồng cho học sinh khó khăn tại Hà Nam

Thách thức tạo cơ hội lớn

Các doanh nghiệp ngành hàng đồ uống được đánh giá nắm bắt tốt những cơ hội xuất khẩu từ 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã tham gia. Đặc biệt, từ các FTA thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, cánh cửa để doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam thâm nhập vào các thị trường lớn, dân số đông, nhu cầu tiêu dùng cao như EU, Bắc Mỹ, châu Úc ngày càng rộng mở. Bà Đinh Ánh Tuyết - Trưởng Văn phòng Luật sư IDVN, trọng tài viên Trung tâm Trọng tài quốc tế (VIAC) chia sẻ: với lợi thế có nguyên liệu nguồn gốc từ nông sản trong nước phong phú, giá rẻ; nguồn nhân lực dồi dào, các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam có nhiều lợi thế tận dụng các FTA, tăng cơ hội cạnh tranh về giá trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, nhờ các cam kết cắt giảm mạnh hoặc xóa bỏ thuế quan cùng một số ưu đãi, hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ khác giúp doanh nghiệp tuân thủ và hoàn thiện sản phẩm xuất khẩu, thời gian qua, xuất khẩu đồ uống Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng tốt, kể cả trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh COVID -19 hay suy thoái kinh tế. Theo đánh giá của Trung tâm WTO và hội nhập (VCCI), CPTPP đã trở thành đối tác tương đối đáng kể trong thương mại đồ uống của Việt Nam. Nước ta vẫn đang xuất siêu sang các thị trường này, trong đó Nhật Bản, Singapore và Australia là các thị trường xuất khẩu đồ uống lớn nhất của Việt Nam.

Người tiêu dùng nước ngoài ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, được sản xuất từ nguyên liệu nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam.
Người tiêu dùng nước ngoài ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, được sản xuất từ nguyên liệu nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam.

Theo thống kê, doanh thu của ngành nước giải khát tại Việt Nam trong năm 2023 ước tính đạt 8,25 tỉ USD và dự kiến sẽ vượt mốc 10 tỉ USD vào năm 2027. Trong đó, dư địa xuất khẩu mặt hàng này sang các nước CPTPP hay châu Âu là rất lớn. Theo bà Nguyễn Hoàng Thuý - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, được sản xuất từ nguyên liệu nông sản thô vốn là thế mạnh của Việt Nam. Xu hướng tiêu dùng lành mạnh này càng được thể hiện rõ hơn tại Hội chợ thường niên quốc tế về thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới vừa được tổ chức tại nước Đức. Các sản phẩm xuất khẩu ở ngành này không chỉ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng khắt khe mà còn gắn liền với xu thế phát triển chung của toàn cầu là phát triển bền vững, giảm phác thải, giảm rác thải và tái chế.

Ngay trong cơ hội xuất khẩu, không ít các doanh nghiệp Việt Nam đối diện những khó khăn, thách thức phải đối mặt. Tuy sức mua ở thị trường trên rất lớn, khả năng chi trả cao nhưng có xu hướng đưa ra tiêu chuẩn khắt khe hơn; hàng rào kỹ thuật về an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật thay đổi liên tục… Bà Nguyễn Hoàng Thuý cho biết thêm: các nội dung liên quan đến phát triển xanh, bền vững, gắn với bảo vệ môi trường đang dần được luật hóa tại EU với mong muốn góp phần hướng đến phát triển bền vững cho xã hội, tạo ra những giá trị mới cho xã hội. Các doanh nghiệp muốn phát triển bắt buộc phải quan tâm, cập nhật thông tin thường xuyên, đặc biệt là hành động, chuyển đổi từ mô hình sản xuất tuyến tính sang mô hình kinh tế tuần hoàn, gắn với bảo vệ môi trường, lao động, bình đẳng, minh bạch thông tin…

Trong khi đó, thực tế sản xuất nước giải khát là ngành có một số hạn chế khi tham gia xuất khẩu như hệ thống cung cấp nguyên liệu trong nước thủ công, nhiều khâu phân tán dẫn tới khó truy xuất nguồn gốc xuất xứ và kiểm soát chất lượng. Sản phẩm xuất khẩu chưa chú trọng tinh chế sâu; chưa đầu tư đúng mức cho xây dựng thương hiệu và nhãn hiệu để gia tăng giá trị cũng như tìm hiểu, cập nhật những tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu vệ sinh thực phẩm của nước nhập khẩu…

Lợi thế của doanh nghiệp tiên phong

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại một số quốc gia nhấn mạnh: trong thách thức luôn tạo ra những cơ hội lớn cho những doanh nghiệp nắm bắt, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng cũng như tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm, kiểm soát chất lượng của nước nhập khẩu. Vừa tham gia kết nối giao thương cùng đoàn doanh nghiệp Bắc Âu tham dự Hội chợ Quốc tế nguồn hàng (Sourcing Fair 2023) do Bộ Công Thương tổ chức, bà Nguyễn Hoàng Thúy cho biết: nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nhanh nhạy trong việc tiếp cận chính sách mới; trong đó các doanh nghiệp lớn đang đi đầu trong phát triển bền vững và lan tỏa đến các doanh nghiệp nhỏ hơn trong chuỗi cung ứng.

Theo Báo cáo ngành đồ uống Việt Nam quý 2/2023 do công ty CP Nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam (Virac) thực hiện cũng thấy, các doanh nghiệp đang có xu hướng hướng đến những giải pháp bền vững, bảo vệ môi trường, thực hiện kinh tế tuần hoàn… Người tiêu dùng cũng quan tâm nhiều hơn về sản phẩm bền vững, tái chế dẫn đến sự thay đổi trong chiến lược phát triển của nhiều nhãn hàng.

Nắm bắt cơ hội gia tăng giá trị xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam đã bắt đầu tiến nhanh và sâu hơn vào thị trường toàn cầu với mục tiêu khẳng định thương hiệu Việt ra thế giới.

 Tân Hiệp Phát tập trung nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe.
Tân Hiệp Phát tập trung nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe.

Là một trong những doanh nghiệp nước giải khát sớm khẳng định được vị thế riêng tại thị trường trong nước, Công ty Tân Hiệp Phát đã nỗ lực xây dựng thương hiệu gắn với sứ mệnh: sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng Châu Á với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời thỏa mãn nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng để trở thành đối tác được ưa chuộng hơn trong kinh doanh. Với định hướng trở thành kim chỉ nam hành động, Tân Hiệp Phát tập trung phát triển các sản phẩm mang đến lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng, đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững, giảm rác thải. Đây là điểm khác biệt tạo nên sự đặc biệt cho các sản phẩm của doanh nghiệp này trên hành trình chinh phục thị trường ngoại quốc.

Ngay từ năm 2013, Tân Hiệp Phát đã lựa chọn triển khai mô hình 3R về giảm thiểu chất thải (reducing waste), tái sử dụng (reusing) và tái chế (recycling) như một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Việc áp dụng mô hình 3R trong sản xuất kinh doanh đã mang lại hiệu quả cao trong việc tiết kiệm nguồn lực, đổi mới quy trình, phát triển sáng tạo mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp và lợi thế cạnh tranh.

Không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn cho sản phẩm, các công nghệ tiên tiến còn giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn
Không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn cho sản phẩm, các công nghệ tiên tiến còn giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn.

Đặc biệt, Công ty đã đầu tư công nghệ tiên tiến nhất thế giới với khả năng tự động hóa cao nhất để vừa đạt được các mục tiêu kinh tế tuần hoàn, bao gồm hiệu quả kinh tế và tuần hoàn tối đa vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ nhiều năm qua, Tân Hiệp Phát đã đầu tư dây chuyền sản xuất nước giải khát chiết lạnh vô trùng Aseptic giúp tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất và giữ nguyên các giá trị dinh dưỡng trong sản phẩm, đồng thời vẫn đáp ứng các yêu cầu vô trùng nghiêm ngặt. Công nghệ này còn giúp Tân Hiệp Phát giảm thiểu lượng nhựa sử dụng trong sản xuất hết mức có thể bằng cách giảm trọng lượng của chai nhựa, giảm cả điện và nước sử dụng. Một bước đi khác mà công ty đã thực hiện là đầu tư vào công nghệ Rửa - Ép đùn - Ép phun để tái chế nhựa polyetylen (PE) và polypropylen (PP) để sản xuất pallet và thùng rác, đồng thời triển khai hệ thống quản lý tự động, số hóa.

Bên cạnh các giải pháp công nghệ, Công ty cũng đã áp dụng những hệ thống quản lý chất lượng tốt nhất nhằm mang lại những sản phẩm tốt cho sức khoẻ của người tiêu dùng và góp phần bảo vệ môi trường như Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2015; Hệ thống Quản lý Vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP… Vì vậy, không chỉ tạo dựng và định vị chỗ đứng ở thị trường giải khát trong nước, thương hiệu nước giải khát của Tân Hiệp Phát đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Trong đó có các nước đặt ra tiêu chuẩn nhập khẩu khắt khe bậc nhất như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Đức…

Bảo vệ trực đêm chia sẻ cách vượt qua áp lực những ngày cuối năm Bảo vệ trực đêm chia sẻ cách vượt qua áp lực những ngày cuối năm
Theo đuổi lối sống lành mạnh đơn giản, tiện lợi theo cách của người trẻ Theo đuổi lối sống lành mạnh đơn giản, tiện lợi theo cách của người trẻ
Cách bật tung năng lượng giai đoạn đầu năm căng thẳng Cách bật tung năng lượng giai đoạn đầu năm căng thẳng
Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cá ngừ đối mặt với nhiều thách thức mới

Xuất khẩu cá ngừ đối mặt với nhiều thách thức mới

Bên cạnh việc lập đỉnh về doanh số xuất khẩu, ngành cá ngừ Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn từ các thị trường nhập khẩu chủ lực như EU và Mỹ.
Các mặt hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Các mặt hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Sản phẩm chế biến thực phẩm như cà phê hòa tan, bánh kẹo, đồ dùng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác Ấn Độ.
Hoa Kỳ kết luận sơ bộ vụ kiện vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ kết luận sơ bộ vụ kiện vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam

Theo kết luận sơ bộ vừa được Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) ban hành, mức thuế chống trợ cấp tạm thời đối với Công ty bị đơn duy nhất trong vụ việc là 2,15%.
Ngành gỗ cần giải pháp gì để hóa giải những thách thức tại thị trường Hoa Kỳ?

Ngành gỗ cần giải pháp gì để hóa giải những thách thức tại thị trường Hoa Kỳ?

Thị trường Hoa Kỳ được dự báo sẽ là điểm sáng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu đồ gỗ trong năm 2025. Tuy vậy, chính sách thuế quan của nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump sẽ tạo ra thách thức không nhỏ, để hóa giải mối lo đòi hỏi các doanh nghiệp ngành hàng này cần chuẩn bị trước các phương án có thể xảy ra.
Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc vẫn tăng mạnh

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc vẫn tăng mạnh

Trong 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tôm của Việt Nam ghi nhận những dấu hiệu tích cực với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở một số thị trường quan trọng. Trung Quốc & Hong Kong là thị trường nhập khẩu lớn nhất, trong khi Mỹ, Nhật Bản, EU và Hàn Quốc cũng duy trì sức mua ổn định.
Đề xuất lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán

Đề xuất lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam kiến nghị lùi thời điểm có hiệu lực của quy định nộp thuế hộ kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử từ 1/4/2025 đến 1/7/2025 do vẫn còn nhiều vướng mắc.
Tổng thống Trump áp thuế 25% với tất cả ô tô không sản xuất tại Mỹ

Tổng thống Trump áp thuế 25% với tất cả ô tô không sản xuất tại Mỹ

Hôm 26/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố lệnh áp thuế 25% đối với ôtô và xe tải nhẹ nhập khẩu, có hiệu lực vào ngày 3/4 tới đây.
Đề xuất giảm thuế nhập khẩu MFN với nhiều nhóm mặt hàng, trong đó có ô tô

Đề xuất giảm thuế nhập khẩu MFN với nhiều nhóm mặt hàng, trong đó có ô tô

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu MFN đối với một số nhóm hàng như ô tô, khí hóa lỏng LNG, đùi gà đông lạnh, quả táo tươi, Ethanol, nho khô...
Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về xuất khẩu gạo

Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với các doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu, các hiệp hội ngành hàng và chính quyền địa phương để đánh giá tình hình cung cầu và giá cả trên thị trường​, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại.
Ngành gạo cần làm gì trước nỗi lo “miếng bánh” thị phần đang nhỏ lại?

Ngành gạo cần làm gì trước nỗi lo “miếng bánh” thị phần đang nhỏ lại?

Từ cuối năm 2024 đến giữa tháng 2/2025, giá lúa gạo trong nước và giá gạo xuất khẩu liên tục giảm sâu. Để giữ vững đà tăng trưởng trong bối cảnh giá gạo giảm và cạnh tranh gia tăng giữa các nguồn cung, các doanh nghiệp cần có giải pháp hiệu quả nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Công bố 17 cảng cạn thuộc địa phận 12 tỉnh, thành phố

Công bố 17 cảng cạn thuộc địa phận 12 tỉnh, thành phố

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang vừa ký ban hành Quyết định về việc công bố Danh mục cảng cạn Việt Nam, với 17 cảng cạn thuộc địa phận 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết 2026, mở rộng với xăng dầu, phân bón

Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết 2026, mở rộng với xăng dầu, phân bón

Bên cạnh những mặt hàng trong danh mục giảm thuế giá trị gia tăng cũ, Bộ Tài chính đề xuất mở rộng diện giảm 2% thuế VAT với xăng dầu, máy giặt, lò vi sóng và kéo dài chính sách ưu đãi này tới hết năm 2026.
Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Giá dừa tăng mạnh tác động thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?

Giá dừa khô tăng lên 180.000-190.000 đồng mỗi chục 12 trái, mức cao kỷ lục, giá dừa tươi sỉ cũng tăng lên mức 150.000 đồng/chục, cao hơn 20.000 - 30.000 đồng/chục so với thời điểm đầu năm. Những biến động của giá dừa có ảnh hưởng thế nào đến các doanh nghiệp xuất khẩu?
Xuất khẩu rau quả giảm 3 tháng liên tiếp, cách nào gỡ khó?

Xuất khẩu rau quả giảm 3 tháng liên tiếp, cách nào gỡ khó?

Xuất khẩu rau quả ghi nhận giảm tháng thứ ba liên tiếp khiến các chuyên gia lo ngại kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể giảm so với năm 2024 và khó đạt 8 tỷ USD trong năm nay.
Thái Lan tiêu thụ cá tra lớn thứ hai của Việt Nam tại châu Á

Thái Lan tiêu thụ cá tra lớn thứ hai của Việt Nam tại châu Á

Thái Lan hiện là thị trường tiêu thụ cá tra lớn thứ hai của Việt Nam tại châu Á, đứng sau Trung Quốc, mở ra cơ hội lớn cho ngành thủy sản trong thời gian tới.
TS. Cấn Văn Lực: Hành lang pháp lý vững chắc là nền tảng thúc đẩy kinh tế số phát triển bền vững

TS. Cấn Văn Lực: Hành lang pháp lý vững chắc là nền tảng thúc đẩy kinh tế số phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để bắt kịp làn sóng tiền kỹ thuật số trên thế giới. Nếu xây dựng được một khung pháp lý phù hợp, chúng ta không chỉ kiểm soát được rủi ro mà còn tạo điều kiện để nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, bắt kịp xu hướng toàn cầu.
Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Cơ hội cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ

Theo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) phối hợp với Chính phủ Benin (Benin) tổ chức Đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế Pháp ngữ tới khu vực Tây Phi, tại Cotonou, nước Cộng hòa Benin, từ ngày 17-19/6/2025. Đây là sự kiện kinh tế thường niên không thể bỏ lỡ dành cho các doanh nghiệp từ các nước Pháp ngữ.
Doanh nghiệp Bỉ tìm nhà cung ứng cà phê hạt

Doanh nghiệp Bỉ tìm nhà cung ứng cà phê hạt

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU thông tin, một Thương nhân của Bỉ cần tìm nhà cung ứng cà phê hạt của Việt Nam để xuất khẩu đi Kazakhstan.
Yêu cầu Shopee, Tiktok shop báo cáo việc tăng phí “sốc”

Yêu cầu Shopee, Tiktok shop báo cáo việc tăng phí “sốc”

Về việc các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) khẳng định sẽ yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí, nhằm đảm bảo không có sự lạm dụng vị thế thị trường.
Xuất khẩu trứng lỏng - “lối ra” vững chắc cho ngành hàng trứng gia cầm giữa lúc giá giảm

Xuất khẩu trứng lỏng - “lối ra” vững chắc cho ngành hàng trứng gia cầm giữa lúc giá giảm

Trứng gia cầm Việt Nam đang có sản lượng lớn, cơ quan chức năng trong nước cũng tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Việt có thể xuất khẩu nhưng trứng tươi có hạn sử dụng ngắn, và chỉ bảo quản mát chứ không thể bảo quản đông dài ngày nên không dễ bước chân vào các thị trường khó tính.
Tiền Giang xuất khẩu 1 tấn xoài tượng da xanh sang Hoa Kỳ

Tiền Giang xuất khẩu 1 tấn xoài tượng da xanh sang Hoa Kỳ

Việc xuất khẩu lô xoài tượng da xanh của Tiền Giang sang thị trường Hoa Kỳ sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, giúp chúng ta tiếp cận thị trường toàn cầu, khẳng định vị thế của nông sản Tiền Giang.
An Giang: Huyện Phú Tân nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

An Giang: Huyện Phú Tân nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Năm 2025, huyện Phú Tân (An Giang) sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; nhân rộng mô hình sử dụng biến tần và hệ thống điều khiển từ xa IoT cho hệ thống bơm ở hợp tác xã nông nghiệp.
Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam

Khai mở những thị trường xuất khẩu mới cho rau quả Việt Nam

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc 2 tháng đầu năm ghi nhận mức giảm mạnh nhất từ trước đến nay. Trước những khó khăn của ngành rau quả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa giao Bộ trưởng Bộ Công thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây.
Phập phồng nỗi lo xuất khẩu sầu riêng

Phập phồng nỗi lo xuất khẩu sầu riêng

Những vườn sầu riêng chín sớm ở miền Tây đang bước vào giai đoạn đầu vụ, dự kiến đến cuối tháng 3 nguồn cung sẽ tăng mạnh hơn.. Nhiều nhà vườn ở Tiền Giang, Bến Tre vui mừng khi giá mua trái cây đã tăng mạnh so với tháng trước.
Không dễ xuất khẩu trứng gia cầm tươi, vì sao?

Không dễ xuất khẩu trứng gia cầm tươi, vì sao?

Trong khi trứng tại Mỹ khan hiếm và đắt đỏ thì nguồn cung trứng tươi ở Việt Nam khá dồi dào nhưng các doanh nghiệp lại không dễ bước chân vào thị trường khó tính này.
"Xanh hóa" ngành dệt may để gia tăng lợi thế xuất khẩu

"Xanh hóa" ngành dệt may để gia tăng lợi thế xuất khẩu

"Xanh hóa" sản xuất không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà còn giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng quốc tế.
Cá tra Việt Nam có thể được hưởng lợi từ thương chiến?

Cá tra Việt Nam có thể được hưởng lợi từ thương chiến?

Sản lượng cá tra của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng mặc dù có sự cạnh tranh với các nhà sản xuất khác. Ngành cá tra có thể được hưởng lợi từ việc áp thuế đối với cá rô phi Trung Quốc của Hoa Kỳ.
Thúc đẩy xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm qua Hội chợ Foodservice Australia 2025

Thúc đẩy xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm qua Hội chợ Foodservice Australia 2025

Foodservice là hội chợ lớn bậc nhất tại Úc về ngành thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống và các sản phẩm có liên quan.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động