Những bí quyết nuôi ốc độc lạ, mùa đông giá rét vẫn sinh sôi thu nửa tỷ mỗi năm

Nuôi ốc nhồi đặc sản được phát triển ở nhiều địa phương. Nhiều mô hình nuôi con ốc đặc sản này cho hiệu quả kinh tế rất cao nhờ những bí quyết độc đáo. Trong đó nổi bật là việc đưa con ốc nuôi trên ruộng cạn, chăm ốc vượt giá rét vẫn phát triển đều... Đây là những mô hình cho hiệu quả với lợi nhuận hàng trăm triệu đồng.
Bỏ túi trăm triệu nhờ tuyệt kỹ nuôi ốc nhồi phát triển suốt mùa Đông Liều nuôi con 'ăn sổ đỏ' 8X thu 300 triệu/năm nhờ bí quyết ấp trứng ốc nhồi Bắt vài con ốc về nuôi tìm ra bí quyết cho ốc đẻ liên tục bán trên 1 triệu đồng/kg
Những mô hình nuôi ốc nhồi đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Những mô hình nuôi ốc nhồi đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Đưa con ốc nhồi lên ruộng cạn thu trăm triệu mỗi tháng

Sinh ra ở xứ voi (xã Ea Bar, H.Buôn Đôn, Đắk Lắk) nhưng anh Huỳnh Ngọc Hội lại làm công việc "khác người" đi đào ao trên nương cằn để nuôi ốc nhồi đặc sản. Loài ốc chỉ ăn lá, ăn cỏ cứ đẻ sòn sòn, khiến anh Hội liên tục đào ao. Giờ trại nuôi ốc đã mở rộng 2.000 m2, mỗi tháng thu về hàng trăm triệu đồng.

Anh Huỳnh Ngọc Hội đã tận dụng diện tích nương rẫy của gia đình đào một loạt ao nhỏ để nuôi ốc, dưới đáy ao lót bạt chống thấm, nguồn nước lấy từ giếng trong vườn. Mỗi ao rộng khoảng 20 m2 nuôi từng lứa ốc có độ sinh trưởng khác nhau để tiện chăm sóc, theo dõi.

Đến nay, anh Hội đã mở rộng diện tích nuôi ốc nhồi lên đất rẫy, tổng cộng gần 2.000 m2.
Đến nay, anh Hội đã mở rộng diện tích nuôi ốc nhồi lên đất rẫy, tổng cộng gần 2.000 m2.

Thời gian đầu ốc chết nhiều, anh hội tiếp tục mày mò, tìm hiểu dần dần rút kinh nghiệm, nắm vững kỹ thuật nuôi, cho ốc đẻ lấy trứng, ươm trứng nở để bán giống và nhân nuôi ốc thịt. Đến nay, Hội đã mở rộng diện tích nuôi ốc lên đất rẫy, tổng cộng gần 2.000 m2, ao nuôi của anh luôn có khoảng 1 tấn ốc nhồi thương phẩm cùng 30 - 40 vạn ốc giống.

Mỗi tháng, anh Hội xuất bán được 10 vạn ốc giống với giá 300 đồng/con. 4 tháng một lần anh bán ra thị trường 1 tấn ốc thương phẩm, với giá bình quân 65.000 đồng/kg. Còn trứng ốc bán làm giống có doanh thu khoảng 30 triệu đồng/tháng, lúc nhiều thu đến 100 triệu đồng/tháng. Hội cho biết doanh thu mỗi năm từ nuôi ốc của anh hơn nửa tỉ đồng.

Bí quyết giữ ấm cho ốc trong mùa đông vẫn sinh sôi

Là hộ nuôi ốc quy mô lớn ở xã Đại Thắng (Tiên Lãng, Hải Phòng), anh Lương Hoài Giang từng đối mặt với khó khăn trong mùa đông. Thời điểm này, nhiệt độ xuống thấp kèm theo mưa, sương muối nhiều. Nếu để ốc nhồi dưới ao thì tỷ lệ rủi ro rất lớn, ốc có thể chết hàng loạt là khó tránh khỏi.

Sau nhiều năm tìm tòi kỹ thuật nuôi ốc nhồi, anh Lương Hoài đã tự đúc rút ra cho mình những kinh nghiệm để giữ ấm và bảo toàn cho ốc bươu đen vượt đông một cách dễ dàng.

Anh Lương Hoài Giang với bí quyết nuôi ốc nhồi trong mùa đông.
Anh Lương Hoài Giang với bí quyết nuôi ốc nhồi trong mùa đông.

Theo anh Giang, có hai cách để ốc bươu vượt đông an toàn đó là, khi chớm đông anh sẽ tiến hành tháo cho nước ra vào trong ao hàng ngày theo con nước. Nhưng phải tháo một cách nhẹ nhàng từ từ, kiểm soát mực nước phù hợp trong ao (mực nước tốt nhất theo anh Giang là chỉ số dao động từ 80 cm-1m). Trong ao cần trồng nhiều cây thủy sinh để cho ốc có nơi cư ngụ ấm áp.

Cách thứ 2 là anh Giang tiến hành ủ khô ao, khoảng cuối tháng 9, khi chớm đông anh Giang tiến hành tháo nước dần dần trong ao ra ngoài. Mỗi ngày rút bớt đi một chút từ khoảng 2-3cm, đến khi nào ao cạn hết trơ bùn thì thôi. Lúc đó, ốc theo bản năng sẽ bò tìm những chỗ đất mềm để trú ngụ trong đó ngủ đến hết mùa đông.

Đến lập xuân, thời tiết bắt đầu ấm lên, anh Giang tiến hành tháo nước vào ao dần dần, nhử mỗi ngày một ít với mục đích cho nước đi đến đâu ngấm, thẩm thấu làm mềm đất tới đó, từ từ đánh thức ốc bươu dậy dần ngoi lên.

Tuyệt đối không được xối nước vào ao một cách ồ ạt, ngập tăm một lúc, bởi những con ốc nhồi còn đang trú ngụ sâu dưới đất cứng, không ra được, ốc sẽ bị ngạt và chết.

Nhờ kỹ thuật nuôi ốc trong mùa đông, những năm gần đây, anh Giang giữ được hầu như toàn bộ số ốc hậu bị, năm nào cũng có nguồn ốc giống cung cấp cho người nuôi trong và ngoài thành phố.

Hiện anh Giang đang nuôi ốc nhồi trên diện tích 4.000 m2, được chia thành 6 ao nhỏ. Mỗi năm anh Giang nuôi và bán ra thị trường 80 – 100 vạn con ốc nhồi giống, trên 2 tấn ốc nhồi thương phẩm, bán với giá 70 – 80 nghìn đồng/kg. Anh còn bao tiêu sản phẩm cho hơn chục hộ nuôi ốc tại địa phương.

Biến thứ bỏ đi thành nguồn thức ăn cho ốc

Trở lại với trại nuôi ốc của anh Huỳnh Ngọc Hội, một trong những bí quyết thành công là biết tận dụng nguồn thức ăn sẵn có. Ốc bươu đen là loài không kén chọn thức ăn, chúng có thể ăn tất cả những thứ lá có sẵn trong vườn nhà như lá sắn tàu, xơ mít, bèo tấm, bèo cái, thân cây chuối, rau muống dọc khoai nước …đều có thể là nguồn thức ăn của ốc.

“Thức ăn cho ốc dễ kiếm ở vườn rẫy, gồm các loại rau, củ, quả, thậm chí bỏ đi cũng có thể tận dụng cho ốc. Ao nuôi phải được thay nước, làm sạch bèo định kỳ, dùng chế phẩm sinh học xử lý đáy ao; chú ý không để thừa thức ăn của ốc gây ô nhiễm ao”, Hội chia sẻ.

Lợi thế của nuôi ốc nhồi là tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên sẵn có.
Lợi thế của nuôi ốc nhồi là tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên sẵn có.

Theo kinh nghiệm một số người nuôi ốc nhồi, thức ăn trước khi thả xuống ao cho ốc cần phải được phơi trên bờ một ngày để cỏ và rau héo héo để ốc bươu ăn được nhiều và tránh làm thối nguồn nước trong ao nuôi.

Người nuôi cũng cần lưu ý, về mùa hè, nước ao rất nóng, ốc nhồi không bám được vào thảm thực vật và nguồn thức ăn trên mặt ao. Chúng sẽ phải chìm xuống đáy ao tìm mát, đến tận đêm khuya nước mặt ao dịu mát trở lại chúng mới bò lên ăn. Những ngày này ốc không được tiếp nhận nguồn thức ăn liên tục nên sẽ chậm lớn, giảm năng suất.

Nuôi ốc nhồi đặc sản rất phổ biến khắp cả nước. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả cao, người nuôi cần nắm vững kỹ thuật và những bí quyết chăm sóc ốc, sử dụng thức ăn cho ốc. Ở những địa bàn khô hạn hay trải quả mùa đông rét buốt ở miền Bắc... người nuôi vẫn có thể thu hiệu quả cao từ mô hình nuôi ốc nhồi, điều này thể hiện sự sáng tạo của người nông dân./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động