Gặp triệu phú ốc nhồi vùng chiêm trũng, lộ bí quyết bán ốc quanh năm

Vùng đồng chiêm trũng xã Khánh Tiên (huyện Yên Khánh, Ninh Bình) từng chật vật vì cấy lúa bấp bênh. Nhưng vài năm gần đây đã trở nên khấm khá nhờ nuôi ốc nhồi. Điển hình là lão nông Bùi Văn Thiệp năm nay 66 tuổi, được mệnh danh là triệu phú ốc nhồi. Sau nhiều năm nuôi loài ốc đặc sản ông đã tìm ra bí quyết nuôi ốc giống và ốc thương phẩm bán quanh năm, bất kể thời tiết giá rét ở miền Bắc.
Bắt vài con ốc về nuôi tìm ra bí quyết cho ốc đẻ liên tục bán trên 1 triệu đồng/kg Những bí quyết nuôi ốc độc lạ, mùa đông giá rét vẫn sinh sôi thu nửa tỷ mỗi năm Triệu phú ốc nhồi ở Thanh Hóa lộ bí quyết thả đâu trúng đó
lão nông Bùi Văn Thiệp năm nay 66 tuổi, được mệnh danh là triệu phú ốc nhồi.
Lão nông Bùi Văn Thiệp năm nay 66 tuổi, được mệnh danh là triệu phú ốc nhồi.

Nghề nuôi ốc nhồi phát triển khá mạnh ở xã Khánh Tiên khoảng 4 năm nay. Trên địa bàn xã có khoảng 20 trại nuôi ốc quy mô lớn của 20 hộ dân. Dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán giá ốc nhồi tăng cao từ 70.000 – 100.000 đồng/kg nên các hộ nuôi ốc có thu nhập cao, nhiều nhà thu về hàng trăm triệu đồng. Các hộ dân còn áp dụng thành công việc cho ốc đẻ và nhân ốc giống bán với giá 300 – 500 đồng/con. Hiện nay nhu cầu ốc thương phẩm và ốc giống tăng cao, do chuẩn bị bước vào vụ ốc mới, nên các hộ đang chủ động mở rộng diện tích để tăng thu nhập.

Để nghề nuôi ốc nhồi ở địa phương chủ động đầu ra, phát triển bền vững, từ tháng 3/2022, Chi hội nông dân nghề nghiệp nuôi ốc nhồi sinh sản và thương phẩm xã Khánh Tiên được thành lập với khoảng 17 hộ tham gia. Từ đây, các hoạt động từ kỹ thuật nuôi đến mở rộng thị trường đều được các hộ dân thảo luận, liên kết với nhau. Khi tham gia vào chi hội, các gia đình sẽ được các đơn vị chức năng chuyển giao công nghệ, có các chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật nuôi ốc và không còn phải lo đầu ra. Nhờ đó, thu nhập từ nghề nuôi ốc nhồi ngày càng tăng cao.

Khu ao nuôi cá không hiệu quả được ông Thiệp chuyển đổi sang trại nuôi ốc nhồi.
Khu ao nuôi cá không hiệu quả được ông Thiệp chuyển đổi sang trại nuôi ốc nhồi.

Điển hình trong số hộ nuôi ốc nhồi là gia đình ông Bùi Văn Thiệp, một triệu phú ốc nhồi ở vùng đồng chiêm trũng. Được biết, ông Thiệp là một trong những người đi đầu về nuôi ốc nhồi.

Đến nay, ông Thiệp đã bước sang năm thứ 4 gắn bó với con ốc đặc sản này. Ông cho biết, trước đây khu ao nuôi chỉ để thả cá, nhưng hiệu quả không cao. Do vậy, qua tìm hiểu ông nhận thấy con ốc nhồi đặc sản được nhân nuôi nhiều nơi và nhu cầu thị trường lớn nên rất hiệu quả. Do đó, ông quyết định tận dụng ao cá của gia đình để nuôi ốc.

Vụ ốc nhồi đầu tiên thất bại, ông Thiệp đã kiên trì và tìm ra bí quyết nuôi ốc phát triển quanh năm.
Vụ ốc nhồi đầu tiên thất bại, ông Thiệp đã kiên trì và tìm ra bí quyết nuôi ốc phát triển quanh năm.

Ông Thiệp cho biết, nuôi ốc nhồi không cần bỏ quá nhiều vốn, thậm chí là không mất tiền mua thức ăn mà giá trị kinh tế thu được từ ốc nhồi cao. Cứ khoảng 3 tháng là có một lứa ốc xuất thành phẩm. Riêng ốc nhồi giống, ông Thiệp tự tin đang có khoảng hơn chục vạn con.

Để nắm bắt được kỹ thuật nuôi đâu thắng đó như hiện nay, ông Thiệp cũng từng nếm trải thất bại. Ông cho biết, cũng nhiều người mới bắt tay nuôi ốc nhồi, thấy người khác làm thì làm theo mà không tìm hiểu về kỹ thuật do vậy lứa đầu nuôi không thu được đồng nào. Đó là năm 2019, khi bắt tay vào nuôi mà không áp dụng kỹ thuật nuôi, ông Thiệp đã mất trắng nhưng vẫn không bỏ cuộc.

Sau nhiều lần tìm hiểu khắp nơi về kỹ thuật, về nguồn giống mới, ông Thiệp đã bắt đầu "khởi nghiệp" lại với số lượng rất ít. Rút kinh nghiệm từ lần mắt trắng trước đó, lần thứ 2 nuôi ốc nhồi, ông Thiệp nuôi đến đâu thì nhân giống đến đó. Lứa này đẻ thì nuôi lứa mới rồi tiếp tục "kế gối" lứa sau.

Trại nuôi ốc nhồi của ông Thiệp được đầu tư khá bài bản từng khu nuôi.
Trại nuôi ốc nhồi của ông Thiệp được đầu tư khá bài bản từng khu nuôi.

Cứ như vậy, ông Thiệp đã thành công và chủ động được việc nuôi ốc nhồi bất kể trời nắng, mưa, nóng hay lạnh. Cũng vì quá hiểu đặc tính ốc, ông Thiệp cũng không ngần ngại chia sẻ bí kíp nuôi, nhân giống ốc với người xung quanh để cùng phát triển.

Ông Thiệp cho biết, ốc nhồi đẻ rất nhanh và rất nhiều. Tuy nhiên, người nuôi phải biết ốc rất sợ thời tiết quá nóng, quá lạnh. Do đó, ở thời điểm miền Bắc đang trở lạnh, người nuôi phải điều tiết nguồn nước để đảm bảo nhiệt độ trong ao.

Hoặc để đảm bảo sự sống cho ốc ở mùa Đông, người nuôi có thể thu gom ốc vào lưới cước đặt bên cạnh bờ, hoặc đưa ốc vào bể nước có mái che để đảm bảo nền nhiệt độ cơ bản cho ốc.

Khu trại nuôi ốc được trồng cây và phủ lưới che nhằm điều tiết nhiệt độ.
Khu trại nuôi ốc được trồng cây và phủ lưới che nhằm điều tiết nhiệt độ.

Cũng theo ông Thiệp, nuôi ốc nhồi không tốn kém thức ăn, thậm chí không phải bỏ ra một đồng nào mua thức ăn cho chúng, vì chúng chỉ ăn những loại rau, củ quả, lá cây luôn sẵn có trên vườn hoặc các hàng bán rau ngoài chợ lượm xong bỏ đi đều đưa về thả xuống ao.

Tuy nhiên, nguồn nước nuôi ốc phải đảm bảo sạch sẽ, thậm chí, để tránh nước chua chảy từ bờ xuống, người nuôi phải rắc vôi bột ở khu vực quanh bờ để khử chua.

"Nếu người nuôi giữ được ốc nhồi giống sống qua mùa Đông chắc chắn là thắng lợi. Bởi ốc giống rất đắt, mà nuôi được qua mùa Đông là coi như đã nắm được kỹ thuật cơ bản trong nuôi ốc" ông Thiệp cho biết thêm.

Sau khi kết thúc mùa Đông, các trại nuôi ốc bắt đầu xuống giống nhu cầu ốc giống sẽ tăng cao. Nếu giữ được ốc giống qua mùa đông sẽ thắng lớn.
Sau khi kết thúc mùa Đông, các trại nuôi ốc bắt đầu xuống giống nhu cầu ốc giống sẽ tăng cao. Nếu giữ được ốc giống qua mùa đông sẽ thắng lớn.

Những chia sẻ của ông Thiệp rất hữu ích với người nuôi ốc nhồi hiện nay. Thực tế, phong trào nuôi ốc nhồi từng phát triển rộng khắp cả nước, tuy nhiên không phải ai cũng gặt hái thành công. Con ốc nhồi nhạy cảm với thời tiết bởi vậy người nuôi cần áp dụng kỹ thuật để ổn định nhiệt độ khu nuôi giúp cho ốc phát triển quanh năm. Ốc nhồi dễ nuôi có thể tận dụng nguồn thức ăn có sẵn nên chi phí thấp. Chỉ cần ổn định thị trường, người nuôi ốc sẽ có cơ hội làm giàu từ loại vật nuôi này./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động