Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Nhiều tiềm năng, lợi thế

Khu vực nông thôn tỉnh Thanh Hóa là vùng rộng lớn với nhiều loại địa hình đan xen khác nhau, bao gồm núi, trung du, đồng bằng và ven biển. Địa hình núi và trung du phân bố ở 11 huyện miền núi phía Tây của tỉnh, là nơi có điều kiện thuận lợi phát triển các loại cây lâm sản, cây ăn trái, cây công nghiệp.

Nơi đây cũng có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều hang, động, rừng, hồ, khí hậu trong lành, mát mẻ và là nơi cư trú, sinh sống của nhiều loài động, thực vật đặc hữu, quý hiếm như: Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Pù Hu; rừng và hồ Bến En, Khu Bảo tồn thiên nhiên Cửa Đạt - Xuân Liên…

Đặc biệt, Thanh Hóa sở hữu 120 km bờ biển với những bãi tắm nổi tiếng như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hoà... nên đã trở thành điểm du lịch rất hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa
Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Thanh Hoá.

Bên cạnh lợi thế về địa lý tự nhiên, các tiềm năng khác cho phát triển du lịch nông thôn cũng rất đa dạng và phong phú. Thanh Hóa còn được biết đến như là vùng đất “địa linh nhân kiệt” với bề dày lịch sử hào hùng và truyền thống văn hóa đặc sắc. Tỉnh có trên 1.535 di tích văn hóa lịch sử, trong đó có 854 di tích được xếp hạng, với 1 di sản Văn hóa thế giới, 5 di tích Quốc gia đặc biệt, 139 di tích Quốc gia và 709 di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, có những cụm di tích lớn có giá trị cao về ý nghĩa lịch sử như: Thành Nhà Hồ, Khu di tích văn hóa lịch sử Lam Kinh, đền Bà Triệu...

Hệ thống văn hóa phi vật thể của Thanh Hóa cũng rất đa dạng và đặc sắc, từ các loại hình nghệ thuật, các điệu hò trên sông Mã đến các làn điệu dân ca, dân vũ (hò sông Mã, hát sẩm xoan, múa đèn Đông Anh, trò diễn Xuân Phả, múa sặp, múa xòe…).

Thanh Hóa cũng có nhiều lễ hội như: Lễ hội Đền Bà Triệu, Lễ hội Lam Kinh, Sòng Sơn, Hàn Sơn, Bỉm Sơn... và nhiều món ẩm thực nổi tiếng như: Chè lam Phủ Quảng, bánh gai Tứ Trụ, bưởi Luận Văn, sâm báo, nem chua, dừa, cá mè sông Mực, nước mắm Ba Làng…; có nhiều làng nghề truyền thống (Làng nghề đúc đồng Thiệu Trung, nghề đá núi Nhồi, chiếu cói Nga Sơn, thổ cẩm Bá Thước…). Đây là những điều kiện rất thuận lợi để xây dựng và cung cấp cho du khách nhiều sản phẩm, dịch vụ khi tham gia vào hoạt động du lịch nông thôn.

Với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, Thanh Hóa xác định phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Qua đó, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của khu vực nông thôn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng, điểm du lịch nông thôn, đồng thời đa dạng các ngành nghề dịch vụ nông thôn để tăng thu nhập của người nông dân, xây dựng nông thôn mới (NTM) đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Phát triển du lịch nông thôn gắn với đặc trưng vùng miền

Những năm qua, các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch nông thôn trên cơ sở khai thác triệt để thế mạnh, sự đặc sắc riêng của các vùng, miền (văn hóa bản địa, làng nghề, sản phẩm OCOP). Từ đó, tạo sức hấp dẫn thu hút du khách trong nước, quốc tế và góp phần mang lại giá trị kinh tế cho người dân địa phương.

Thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM, tỉnh Thanh Hoá đã ban hành kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 14/4/2023 về thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM.

Kế hoạch nêu rõ: “Đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị, bao trùm và phát triển bền vững”.

Ông Bùi Công Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch và giao cho đơn vị chúng tôi chủ trì, phối hợp với các sở ngành có liên quan hướng dẫn, kiểm tra và giám sát triển khai thực hiện Chương trình chuyên đề này là một vinh dự lớn, trách nhiệm cao, song cũng không tránh khỏi lo lắng, áp lực.

Theo ông Anh, công việc có vai trò lớn như vậy, nên những năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực để tham mưu và tích cực triển khai thực hiện từ tập huấn đến hỗ trợ phát triển điểm du lịch nông thôn gắn với thực hiện các tiêu chí NTM. Trong đó, ưu tiên các mô hình có sản phẩm du lịch đặc sắc cho từng vùng miền và có hiệu quả kinh tế; hướng tới việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mọi tác nhân trong chuỗi giá trị du lịch, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa và bảo vệ môi trường; sử dụng nguyên liệu và lao động tại chỗ; huy động sự tham gia của phụ nữ, người nghèo, người dân tộc thiểu số… để họ nâng cao đời sống, tăng thu nhập…

Theo hướng đó, bên cạnh kết nối khai thác, phát huy giá trị của 11 khu, 61 điểm du lịch mới được tỉnh công nhận, thì Thanh Hóa đang tập trung triển khai các mô hình điểm, như: Chuỗi giá trị sản phẩm chế biến từ cáy tại HTX dịch vụ nông nghiệp Quảng Phúc (Quảng Xương); Chuỗi du lịch nông nghiệp, nông thôn liên kết các điểm đến, hình thành tour du lịch Pù Luông và DLCĐ bản Hiêu (Bá Thước); chuỗi du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với DLCĐ bản Hang (Quan Hóa); DLCĐ bản Năng Cát (Lang Chánh)…

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa
Du khách quốc tế trải nghiệm loại hình du lịch nông thôn.

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Thực tế cho thấy, trong những năm qua, dựa vào tiềm năng, lợi thế về tự nhiên, cảnh quan, cùng với giá trị văn hóa của người dân đang còn được lưu giữ, nhiều địa phương trong tỉnh như Bá Thước, Lang Chánh, Thường Xuân, Quan Sơn, Quan Hóa đã bước đầu đưa vào khai thác phục vụ phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn.

Hiện nay, nhiều hộ dân tại bản Vịn, bản Mạ của huyện Thường Xuân đã phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng homestay, để thu hút và phục vụ du khách đến tham quan, đem lại thu nhập cao cho các hộ sinh sống tại bản. Đồng thời, huyện cũng chú trọng, khuyến khích người dân đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao tạo ra các sản phẩm đặc trưng gắn với Chương trình OCOP phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch...

Tại các địa phương trong tỉnh, nhiều nông trại du lịch theo hướng nông nghiệp cũng đã được hình thành như: Nông trại Golden Cow (Thường Xuân); Nông trại sinh thái Linh Kỳ Mộc (TP. Thanh Hóa); Nông trại Ánh Dương, làng du lịch Yên Trung (Yên Định)... Cùng với đó, còn có sản phẩm du lịch nông nghiệp kết hợp du lịch cộng đồng ở bản Hiêu, bản Đôn, bản Kho Mường (Bá Thước); bản Năng Cát (Lang Chánh).

Tại làng Du lịch Yên Trung, từ khi đi vào hoạt động đến nay, đã đẩy mạnh khai thác các giá trị văn hóa của người dân sinh sống quanh khu vực để phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, nhất là du lịch nông thôn. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của một vùng quê yên bình, tĩnh lặng với không gian thoáng đãng và ngắm nhìn những cánh đồng lúa trải dài bát ngát; được tham quan ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm mang đậm dấu ấn của vùng quê Bắc Trung bộ ngay tại làng du lịch, cùng những vật dụng gắn liền với đời sống của cư dân nông nghiệp như: Bếp củi, chạn bát, cối đá... được sắp xếp một cách khoa học bên trong các ngôi nhà.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh hiện nay có rất nhiều sản phẩm OCOP đã được công nhận và đang là điểm thăm quan, mua sắm của khách du lịch như: Nước mắm Cự Nham (Quảng Xương), miến gạo Thăng Long (Nông Cống), chiếu cói Việt Trang (Nga Sơn), bánh nhãn Mường Ca Da (Quan Hóa)...

Việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là một hướng đi rất cần được đẩy mạnh. Bởi du lịch không chỉ là một kênh quảng bá rất tiềm năng, mà còn là một kênh tiêu thụ vô cùng hiệu quả các sản phẩm OCOP của Tỉnh. Đây cũng được xem là tiền đề quan trọng để các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch nông thôn theo hướng hoàn chỉnh, từ hoạt động thăm quan, ăn uống, trải nghiệm đến mua sắm sản phẩm.

Bích Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội – Trung tâm du lịch hấp dẫn dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội – Trung tâm du lịch hấp dẫn dịp Quốc khánh 2/9

Dịp Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội trở thành tâm điểm du lịch với hàng loạt tour mới, trải nghiệm sáng tạo kết hợp di sản, ẩm thực và cảnh quan hiện đại. Thành phố hướng tới phát triển du lịch xanh, bền vững và giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong kỳ lễ kéo dài.
Hà Nội phục vụ miễn phí bánh, nước uống cho người dân dịp 2/9

Hà Nội phục vụ miễn phí bánh, nước uống cho người dân dịp 2/9

Không chỉ tổ chức lễ kỷ niệm trọng đại với quy mô quốc gia, Hà Nội còn chuẩn bị chu đáo hậu cần, từ bánh ăn liền, nước uống, lương khô đến xe buýt miễn phí, thể hiện tinh thần mến khách, văn minh và khẳng định hình ảnh Thủ đô xanh – thân thiện trong mắt nhân dân, du khách.
Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Bánh cuốn Thanh Trì, chả cá Lã Vọng và cỗ Bát Tràng vừa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, khẳng định giá trị tinh hoa ẩm thực Hà Nội. Sự kiện này mở ra cơ hội phát triển du lịch xanh bền vững và xây dựng thương hiệu ẩm thực đặc trưng.
Hà Nội 5 cửa ô: Khơi nguồn di sản trên tuyến đường sắt xanh

Hà Nội 5 cửa ô: Khơi nguồn di sản trên tuyến đường sắt xanh

Đoàn tàu “Hà Nội 5 cửa ô” ra mắt với thiết kế lấy cảm hứng từ kinh thành Thăng Long, kết hợp không gian hiện đại và trải nghiệm văn hóa truyền thống, hứa hẹn trở thành sản phẩm du lịch xanh độc đáo, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Vụ việc du khách mất tích nhiều ngày trong Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) giữa tháng 8/2025 khiến dư luận đặc biệt quan tâm, gióng lên hồi chuông cảnh báo về rủi ro khi khám phá thiên nhiên. Bài học rút ra không chỉ là kỹ năng sinh tồn, mà còn là trách nhiệm quản lý để du lịch xanh an toàn và bền vững.
Đoàn tàu “Hà Nội 5 cửa ô”: Hành trình di sản trên đường ray

Đoàn tàu “Hà Nội 5 cửa ô”: Hành trình di sản trên đường ray

Hà Nội chuẩn bị ra mắt sản phẩm du lịch độc đáo mang tên “Hà Nội 5 cửa ô” – đoàn tàu hai tầng đầu tiên của Việt Nam kết hợp vận tải với trải nghiệm văn hóa. Đây được kỳ vọng trở thành không gian xanh di động, vừa góp phần bảo tồn di sản, vừa thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.
Du lịch Việt Nam đón "cú hích kép" để hút dòng khách cao cấp

Du lịch Việt Nam đón "cú hích kép" để hút dòng khách cao cấp

Chính sách miễn thị thực mở rộng cùng tiềm năng du lịch MICE (du lịch kết hợp) đang tạo cú hích để Việt Nam phát triển phân khúc du lịch xanh, thu hút khách quốc tế chi tiêu cao, lưu trú dài ngày và yêu thích trải nghiệm văn hóa – thiên nhiên.
VITA Green - Hộ chiếu xanh cho du lịch Việt

VITA Green - Hộ chiếu xanh cho du lịch Việt

Nhãn VITA Green đang được nâng tầm quốc tế, tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp Việt với chuỗi du lịch bền vững toàn cầu. Thương hiệu giúp gia tăng uy tín, mở rộng hợp tác và khẳng định hình ảnh Việt Nam là điểm đến xanh, đáng tin cậy.
Vườn nho Sơn Trang – điểm hẹn trải nghiệm xanh giữa lòng xứ Thanh

Vườn nho Sơn Trang – điểm hẹn trải nghiệm xanh giữa lòng xứ Thanh

Giữa vùng yên bình thôn Lọc Trạch, xã Đồng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm Thanh Hóa khoảng 15 km, một vườn nho xanh mướt, chùm quả trĩu trịt đang trở thành điểm đến mới mẻ cho những ai yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm nông nghiệp. Đó là Vườn nho Sơn Trang – tâm huyết của vợ chồng kỹ sư nông nghiệp Hoàng Thanh Minh, được gieo mầm từ ước mơ làm giàu ngay trên chính quê hương.
Nâng tầm du lịch Việt Nam từ chính sách thị thực mới

Nâng tầm du lịch Việt Nam từ chính sách thị thực mới

Miễn thị thực cho 13 nước châu Âu từ 15/8/2025 mở ra cơ hội thu hút khách quốc tế, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch nâng tầm dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch xanh, tăng chi tiêu khách và đem lại nguồn thu bền vững cho cộng đồng nông thôn.
Miễn thị thực cho 12 quốc gia: Cơ hội vàng để du lịch Việt Nam bứt tốc

Miễn thị thực cho 12 quốc gia: Cơ hội vàng để du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ ngày 15/8/2025, công dân 12 quốc gia châu Âu sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 45 ngày. Động thái này, cùng với các chính sách ưu đãi mới ban hành, được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho ngành du lịch trong giai đoạn bứt phá.
Đại sứ quán Việt Nam lưu ý công dân đi du lịch Hy Lạp

Đại sứ quán Việt Nam lưu ý công dân đi du lịch Hy Lạp

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp lưu ý công dân đi du lịch Hy Lạp, tại thời điểm này có gió lớn, không nên đứng sát mép các vách núi, mạn thuyền, không ra biển khi có giông bão để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Khai trương tàu du lịch chất lượng cao Hà Nội - Đồng Hới

Khai trương tàu du lịch chất lượng cao Hà Nội - Đồng Hới

Từ ngày 10.8, ngành đường sắt đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch chất lượng cao tuyến Hà Nội – Đồng Hới (tỉnh Quảng Trị).
Du lịch xanh bền vững – Hướng tới mục tiêu 25 triệu khách quốc tế

Du lịch xanh bền vững – Hướng tới mục tiêu 25 triệu khách quốc tế

Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, với chiến lược phát triển du lịch xanh bền vững, ưu tiên sản phẩm nông thôn và trải nghiệm bản địa. Đây không chỉ là hướng đi chiến lược nhằm tăng thu nhập cho nông dân mà còn góp phần tái cấu trúc toàn ngành du lịch theo hướng hài hòa với môi trường và văn hóa.
Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Sáng ngày 7/8/2025, sự trở lại ngoạn mục của cá voi Bryde tại Vịnh Nha Trang không chỉ là một tín hiệu đáng mừng về sự hồi sinh của hệ sinh thái biển. Đối với những người làm thương hiệu và chiến lược, đây còn là một "tài sản" vô giá, một cơ hội vàng để định vị lại hình ảnh du lịch Nha Trang. Sự kiện này đến đúng thời điểm tỉnh Khánh Hòa đang quyết tâm chuyển đổi sang mô hình "du lịch xanh", mở ra con đường xây dựng một thương hiệu điểm đến bền vững, khác biệt và đầy sức hấp dẫn.
Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Việt Nam lần đầu tiên lọt top 3 quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quốc tế quay lại cao, phản ánh sức hút bền vững của các điểm đến. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch khai thác lợi thế bản địa, chuyển mình theo hướng xanh, trải nghiệm và có chiều sâu.
Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang gia tăng chưa từng có, mở ra cơ hội lớn cho các mô hình du lịch sinh thái – nông thôn. Nông dân có thể trực tiếp tham gia vào chuỗi giá trị du lịch xanh, từ đó nâng cao thu nhập, bảo tồn môi trường và lan tỏa bản sắc văn hóa làng quê.
Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động