Gạo tám xoan Hải Hậu - Hạt "ngọc trời" của mảnh đất Nam Định

Hải Hậu là miền đất nằm ở hạ lưu sông Hồng với đặc điểm thổ nhưỡng của vùng miền, những cánh đồng lúa mênh mông ở đây được hai bờ sông Ninh Cơ bồi đắp quanh năm. Nhờ đó mà đã sản sinh ra loại gạo Tám Xoan Hải Hậu đặc biệt với mùi vị không lẫn được vào đâu, là hạt ngọc trời từng được dùng để tiến vua.
Loại hải sản hiếm ở Việt Nam: Thịt đã quý, máu của chúng còn đắt đỏ hơn nhiều Bánh nhãn Hải Hậu: Tưởng là nhãn mà lại không phải nhãn Về Phủ Dầy thăm Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Một trong Tứ bất tử trong tín ngưỡng Việt Nam

Là một sản vật “tiến vua”

Người Nam Định luôn tự hào có những món quà như bánh nhãn, nem nắm, kẹo sìu châu, ,.. để làm quà tặng tặng bạn bè và du khách ghé chơi. Và không thể nào thiếu gạo tám thơm và gạo tám xoan Hải Hậu, hạt ngọc trời, dùng tiến vua và được ban cho tên khác là gạo tiến vua.

Từ thời phong kiến xưa, gạo tám xoan Hải Hậu xịn đã dùng để cung tiến trong triều đình cho vua chúa. Vì thế nhiều người hay gọi là loại “gạo tiến vua”. Ngày nay, gạo tám xoan được trồng chủ yếu tại khu vực Hải Toàn, Hải Đường và một vài hộ gia đình ở Hải Long, Hải Trung… Đây là loại gạo đặc sản quý giá và cũng là niềm tự hào của quê hương Hải Hậu, Nam Định.

Gạo tám xoan Hải Hậu - Hạt

Hạt gạo ngon kết tinh của đất, của nước miền biển Hải Hậu

Năm 1935, nhà nông người Pháp René Dumont đã nghiên cứu rất kỹ về giống lúa tám xoan tại Hải Hậu. Hạt gạo tám xoan dài và rất trong, có mùi thơm rất riêng biệt mà không loại gạo nào sánh được. Cây tám xoan có thân rất cao, bông dài và nhiều hạt hơn so với những loại tám khác. Và tám xoan phải được canh tác ở trên những vùng đất tốt, tương đối khó trồng, hạm lượng đạm trong gạo phụ thuộc phần nhiều vào khả năng điều tiết nước trong ruộng.

Hải Hậu là nơi có ruộng bùn pha cát, kề bên bờ sông Ninh Cơ, mùa mưa dầm đất không ngập úng, mùa nắng thì không bị khô hạn, luôn đầy đủ nước và dinh dưỡng cho cây lúa phát triển. Và đặc biệt nơi đây sát biển có cái nắng, có gió của biển mang đến hương vị đặc biệt, khác biệt tạo nên sự thơm ngon của tám xoan được trồng ở Hải Hậu so với các nơi khác trên toàn đất nước.

Hải Hậu là miền đất nằm ở hạ lưu sông Hồng với đặc điểm thổ nhưỡng của vùng miền thế nên những cánh đồng lúa nằm ở 2 bên bờ sông Ninh Cơ luôn được bồi đắp quanh năm. Đây là vùng đặc trưng cho kiểu vùng sinh thái ở ven biển của đồng bằng sông Hồng, với khí hậu chính là gió mùa, đây điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cây trồng trong đó có cây lúa.

Đất nông nghiệp Hải Hậu được bồi đắp và tích tụ bởi hệ thống sông Thái Bình nên theo thời gian mà phù sa bồi đắp và cung cấp cho đất nhiều dưỡng chất màu mỡ.

Gạo tám xoan Hải Hậu - Hạt
Mảnh đất Hải Hậu đậm phù sa

Gạo Tám xoan Hải Hậu được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Sản phẩm gạo Tám Xoan là một trong những đặc sản truyền thống của huyện Hải Hậu, với những đặc trưng riêng về chất lượng mà không loại gạo nào khác có được. hạt gạo tám xoan Hải Hậu chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ) cấp giấy chứng nhận thương hiệu chỉ dẫn địa lý: “Gạo tám xoan Hải Hậu” từ năm 2007, là thương hiệu cao nhất về hàng nông sản.

Theo đó, những hạt gạo tám xoan được sử dụng chỉ dẫn địa lý này phải được sản xuất và chế biến từ:

Giống lúa Tám xoan, là giống lúa cổ truyền, được chọn lọc từ người dân và đã được phục tráng theo quy trình kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn);

Được sản xuất trong phạm vi lãnh thổ tương ứng với chỉ dẫn địa lý Hải Hậu;

Được chế biến và đóng gói tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Đây là giống lúa cổ truyền, được chọn lọc từ người dân và đã được phục tráng theo quy trình kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Gạo Tám xoan Hải Hậu là loại gạo đặc sản nổi tiếng có các đặc điểm đặc thù là hạt gạo hơi dài, thon nhỏ và vẹo một đầu; hạt có màu trong xanh; mùi thơm dịu, tự nhiên và đặc trưng; không bị bạc bụng và khi nấu thành cơm sẽ có mùi hương đặc trưng, hạt cơm dẻo, dai, ăn vào không có cảm giác bị đầy bụng.

Gạo tám xoan Hải Hậu - Hạt

Chăm sóc và nuôi trồng để bảo vệ thương hiệu Gạo tám xoan Hải Hậu

Hiện nay, diện tích trồng lúa Tám xoan (lúa cao cây) chỉ còn được trồng trên một số xã thuộc huyện Hải Hậu với diện tích khoảng 50ha, gạo Tám xoan là giống đặc sản nhưng có năng suất thấp trung bình khoảng 2 tấn/ha với tổng sản lượng khoảng 200 tấn/năm và đã được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Lúa tám xoan Hải Hậu được cấy vào khoảng từ ngày 10-15 tháng 7, với tập quán bón phân hữu cơ liều lượng cao, thu hoạch khi lúa đã chín tối đa 85% vào tháng 11 dương lịch đã góp phần tạo ra hương thơm và độ dẻo của hạt gạo.

Để lúa tám xoan đạt chất lượng, trước tiên phải có giống lúa tốt, lúa phải được cấy ở nơi có đất pha cát, mưa không úng, nắng không hạn, lúa tám xoan Hải Hậu được cấy vào khoảng từ ngày 10-15 tháng 7 với tập quán bón phân hữu cơ liều lượng cao, thu hoạch khi lúa đã chín tối đa 80-85% vào tháng 11 dương lịch là tốt nhất (chính vì vậy nó có tên là tám, còn xoan là hạt có hình đẹp, sáng như khuôn mặt trái xoan).

Khâu phơi rất quan trọng, tuyệt đối không được phơi mỏng, nắng gắt, mỗi mẻ phơi 3 – 4 nắng là tốt nhất. Phơi mỏng, nắng gắt hạt gạo sẽ khô, đục và giảm đi mùi thơm, vị ngọt của hạt cơm.

Cẩn trọng từng bước từ đất, đến nước, đến kỹ thuật trồng và thu hoạch mới có thể đảm bảo hương vị đặc trưng của hạt gạo tiến vua.

Gạo tám xoan Hải Hậu - Hạt

Đặc điểm của gạo Tám Xoan Hải Hậu

Về giống lúa

Tám Xoan có thân rất cao, bông dài và nhiều hạt hơn so với những loại gạo Tám khác. Giống lúa này phải được canh tác ở trên những vùng đất tốt và tương đối khó trồng. Hàm lượng đạm có trong gạo còn phụ thuộc vào khả năng điều tiết nước trong ruộng. Nếu là gạo Tám Xoan chính hãng thì sẽ không có vào những tháng 3, 4. Vì giống gạo này 6 tháng mới thu hoạch và một năm chỉ có 1 vụ duy nhất. Gạo Tám Xoan Hải Hậu chỉ thu hoạch vào tháng 10 âm lịch (tức là vào dịp lễ cổ truyền cổ dân tộc).

Ưu điểm gạo tám Xoan

Khi ăn cơm Tám Xoan phải nhẩn nha nhai kĩ để cảm nhận rõ hương thơm, vị ngọt của hạt gạo. Gạo Tám Xoan Hải Hậu có mùi thơm tự nhiên và giàu giá trị dinh dưỡng. Trong thành phần hạt gạo có chứa vitamin, khoáng chất vi lượng, nước, protein và cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể con người.

Hạt gạo sẽ ngon và ngọt nhất lúc mới gặt, khi bóc hạt thóc ra cắn vẫn còn sữa. Đồng thời hạt gạo khi xát ra có dáng thuôn dài, trong suốt. Cơm ngày xưa được nấu bằng xoong gang, bếp củi là ngon nhất. Hạt gạo khi đã ngâm đủ nước sẽ nở căng xòe ra, trắng như bông tuyết. Nhựa từ hạt gạo tuông ra, quyện chặt vào nhau, khiến hạt cơm mềm óng ả trông rất ngon cơm, gạo vẫn còn nguyên màu xanh ngọc thì mới ngon.

Gạo tám xoan Hải Hậu - Hạt

Cách phân biệt gạo Tám Xoan Hải Hậu

Để phân biệt gạo Tám Xoan chính hiệu chúng ta có thể phân biệt qua:

Thị giác: Nhìn bề ngoài hạt gạo có màu trắng, hạt dài và nhỏ, đều hạt. Hạt gạo vẫn còn nguyên phôi và ít bị vỡ hay ít có lẫn tấm. Vì gạo là mùa 6 tháng nên hạt gạo rất chắc chắn. Khi nấu lên thành cơm thì hạt trắng hơi xanh và vẫn còn nguyên hạt khi xới cơm ra bát.

Vị giác: Có mùi thơm tự nhiên, đặc trưng. Khi nhai sống sẽ có vị ngọt dịu nhẹ.

Khứu giác: Tám Xoan khi chưa nấu có mùi thơm đặc trưng và khi nấu lên vẫn giữ nguyên mùi thơm đó.

Gạo tám xoan Hải Hậu - Hạt

Là món quà quý của mảnh đất và con người Nam Định

Gạo Tám xoan Hải Hậu là một đặc sản truyền thống nổi tiếng, được sản xuất trong một khu vực địa lý của huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Từ thời phong kiến, gạo Tám xoan Hải Hậu đã được dùng để cung tiến triều đình, nổi tiếng là gạo tiến vua. Ngày nay, gạo Tám xoan Hải Hậu vẫn duy trì được danh tiếng và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Gạo tám xoan Hải Hậu - Hạt

Đặc sản gạo tám xoan Hải Hậu từ xưa đến nay vẫn đón nhận được tình cảm yêu mến của bạn bè, du khách gần xa tới đặt mua gạo về làm quà tặng, quà biếu trong các dịp lễ tết, dịp quan trọng.

Nếu bạn muốn được thưởng thức món "gạo tiến vua" này thì có thể dành thời gian cho một chuyến du lịch Nam Định để thưởng thức món cơm ngon tám xoan làm nên thương hiệu của quê hương Hải Hậu.

Nam Định: Nhiều món đặc sản Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ" được tận dụng để phát triển du lịch
Nam Định: Đẩy mạnh phát triển kinh tế biển Nam Định: Đẩy mạnh phát triển kinh tế biển
Nam Định: Nam Định: "Đất trăm nghề" với lịch sử lâu đời
Top đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định Top đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định
Đến Nam Định du lịch, đi đâu - làm gì Đến Nam Định du lịch, đi đâu - làm gì
Đặc sản cá Bống Bớp được nhân rộng mô hình nuôi trồng Đặc sản cá Bống Bớp được nhân rộng mô hình nuôi trồng
Về thăm Đền Bảo Lộc - quê hương của Đức Thánh Trần Về thăm Đền Bảo Lộc - quê hương của Đức Thánh Trần
Kẹo lạc Sìu Châu - Đặc sản nức tiếng Thành Nam Kẹo lạc Sìu Châu - Đặc sản nức tiếng Thành Nam
Làng nghề đúc đồng lịch sử hàng trăm năm với những công trình Làng nghề đúc đồng lịch sử hàng trăm năm với những công trình "để đời"
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động