Top đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định

Nam Định là một tỉnh có bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời và đời sống nhân dân phong phú. Vì vậy tỉnh này cũng sở hữu nhiều đặc sản rất ấn tượng, "vang danh tứ xứ". Trong đó, một số đặc sản nổi bật của tỉnh Nam Định thậm chí đã được ghi nhận trong Top đặc sản Việt Nam.
Bất ngờ trước món đặc sản từ con chỉ sống vài giờ, giá nửa triệu cũng không có mà bán Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ" được tận dụng để phát triển du lịch Loại quả từ ngàn đời ở Việt Nam, Trung Quốc tăng mua chế biến kẹo đặc sản, người trồng kiếm bộn tiền
Top Đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định

Các món ăn đặc sản “Nem nắm Giao Thủy” và “Bánh cuốn làng Kênh” của tỉnh Nam Định được chọn vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2021 - 2022) và các đặc sản “Nước mắm Sa Châu” và “Gạo tám xoan Hải Hậu” của tỉnh Nam Định được chọn vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2021 - 2022) của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Những đặc sản này chứa rất nhiều đặc trưng ấn tượng khiến người dùng "nhớ thương", do đó đã được ưa chuộng rộng rãi khắp nơi.

Nem nắm Giao Thủy

Người dân huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn luôn tự hào về món nem nắm Giao Thủy - thức quà dân giã của làng quê đã trở thành thương hiệu nổi tiếng gần xa.

Món nem nắm Giao Thủy được xếp vào một trong những sản vật độc đáo của nền văn minh lúa nước, bởi nguyên liệu chính để chế biến là thịt, bì lợn trộn với thính gạo hài hòa cùng gia vị… dần phổ biến và được truyền lại trở thành thương hiệu nổi tiếng khắp các tỉnh thành.

Nem nắm Giao Thuỷ không cần phải lên men và có thể ăn ngay sau khi chế biến. Tuy nhiên nem nắm Giao Thuỷ khá cầu kỳ ở khâu chế biến, cũng chính vì thế mà người làm nem giỏi cũng thuộc vào dạng nghệ nhân được ca tụng với danh xưng “tay nem, tay chạo". Để làm được món nem ngon thì phần thịt làm nem phải là thịt mông ngon từ những con lợn khoẻ mạnh.

Top Đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định

Miếng thịt cần phải được chế biến ngay khi còn tươi chứ không nên làm nem bằng thịt đông lạnh sẽ làm mất độ dẻo ngon. Thịt sau khi được lựa chọn cần lọc phần bì và thịt nạc riêng rẽ. Thịt nạc sau khi được luộc chín sẽ được thái to bản và dọc thớ sao cho thật mỏng rồi dùng sống dao dần cho thật mềm.

Phần bì được làm sạch lông, luộc qua nước sôi rồi thả ngay vào nước lạnh sau đó lạng mỏng và thái thật nhỏ và dài và đều nhau.

Với món nem nắm Giao Thuỷ thì nguyên liệu chủ đạo để tạo lên hương vị của món ăn chính là thính. Thính làm nem phải được làm từ gạo tám thơm Hải Hậu ngâm nước qua đêm sau đó để ráo nước rồi đem rang đến khi gạo có màu vàng ngà rồi đem nghiền thành bột mịn.

Trộn đều 3 thứ thịt, bì hợn và thính cùng với nước mắm Sa Châu, tỏi giã nhuyễn, mì chính rồi bóp bóp thật kỹ sao cho các nguyên liệu quyện vào với nhau, cuối cùng rắc thêm lá chanh thái sợi rồi nắm lại thành từng nắm.

Top Đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định

Để thưởng thức món nem nắm Giao Thủy chỉ cần cuốn nem với lá sung, thêm một chút đinh lăng rồi chấm với nước mắm Sa Châu (nước mắm cũng rất nổi tiếng, được làm theo cách cổ truyền của huyện Giao Thủy), pha một chút tỏi, ớt, chanh mới hợp vị.

Bánh cuốn làng Kênh

Thời xưa, bánh cuốn làng Kênh là một đặc sản ngon nức tiếng Thành Nam, là thức quà quý để tiến vua. Trải qua những biến cố thời gian, bánh cuốn Kênh, nay là đường Bái, phường Lộc Vượng, TP. Nam Định vẫn được duy trì cho tới ngày nay.

Bánh cuốn làng Kênh không có nhân gì cả, chỉ là lớp bánh được tráng, cuốn lại và ăn với thứ nước chấm “hâm hâm sốt” và khẩu chả quế.

Bánh cuốn làng Kênh mỏng tang như lụa bạch nhưng vẫn dai, màu trắng ngà mà thanh khiết chứ không nặng đục, vị bánh thơm tho của thứ gạo Mộc Tuyền xưa. Bánh rất mướt, chỉ cần sờ vào là biết đây có phải bánh cuốn Kênh hay không.

Bánh cuốn làng Kênh được làm bằng gạo ngâm đem xay nhuyễn tráng lên. Bánh thường được tráng trực tiếp tại chỗ để ăn cho 'mới'. Tráng bánh là một công việc cầu kỳ. Bột được múc đổ lên màng hấp làm bằng vải phin, sẽ được dàn bằng một đũa dài cũng làm bằng tre, và cũng để cắt bánh. Bánh cuốn khi ăn sẽ được rắc thêm chút hành phi và ăn kèm chả quế.

Top Đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định

Bánh cuốn Kênh phải được ăn với nước chấm mắm ngon, được pha chế và phải còn ấm, vắt thêm tí chanh cốm, bỏ thêm chút ớt tươi kèm đĩa rau mùi, rau húng bạc hà nữa mới đủ bộ.

Nước mắm Sa Châu

Nước mắm Sa Châu được làm ra bởi những người dân làng Sa Châu thuộc xã Giao Châu huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định, có nghề làm nước mắm từ thời vua Minh Mạng và tồn tại cho đến tận ngày nay.

Nguồn nguyên liệu làm mắm phải là cá dòng (cá cơm), cá nục, tép moi tươi nguyên chứ không dập nát. Phải lựa thời điểm cá béo nhất mà chế biến như cá cơm vào mùa đông, cá nục vào mùa xuân. Theo kinh nghiệm của người làng nghề thì cá cuối đông đầu xuân là ngon nhất, không chọn lứa cá mới đẻ vì mắm làm sẽ đắng. Dụng cụ mà người làng dùng để gánh đội cá về gồm thúng, sọt làm bằng tre không dùng thùng tôn, nhựa… để chở cá vì làm như thế cá sẽ bị nhiễm mùi kim loại và đồ nhựa không đảm bảo vệ sinh.

Top Đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định

Công thức làm mắm nơi đây cũng công phu hơn nhiều nơi khác: loại muối để ướp cá phải để một năm trở lên trong kho cho nhả vị chát mới dùng được. Bắt đầu làm mắm thì cứ một tấn cá ướp với 15 kg muối trong sáu tháng liền cho cá nát, sau đó mới cho qua rổ tre lót vải xô vắt ra nước mắm nguyên chất. Mắm này không nấu qua lửa như nhiều nơi mà chỉ phơi nắng nóng thêm sáu tháng nữa. Mắm được đổ đều ra các ang mỏng chừng một gang tay, phơi tràn ra khắp sân, đêm đến lại được phơi trộn với sương cho thêm vị đậm ngọt.

Sau sáu tháng phơi, mắm được cho vào chum đem chôn xuống đất một năm trở lên mới được coi là ăn được. Giải thích cho cách làm này, nhiều người Sa Châu cho biết, phải làm như thế mắm mới hội đủ hương vị của đất trời.

Thực tế, mắm Sa Châu càng chôn lâu dưới đất lại càng thơm ngon. Cách làm cổ truyền này khiến mắm Sa Châu có mùi thơm, vị ngọt đậm đà sánh như mật ong, trong như hổ phách với hương thơm rất đặc trưng, chấm một giọt vào đầu lưỡi đã thấy ngọt từ trong cổ họng râm ran khắp người vì có tỷ lệ đạm lên tới 20%.

Top Đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định

Gạo tám xoan Hải Hậu

Từ thời phong kiến xưa, gạo tám xoan Hải Hậu xịn đã dùng để cung tiến trong triều đình cho vua chúa. Vì thế nhiều người hay gọi là loại “gạo tiến vua”. Ngày nay, gạo tám xoan được trồng chủ yếu tại khu vực Hải Toàn, Hải Đường và một vài hộ gia đình ở Hải Long, Hải Trung… Đây là loại gạo đặc sản quý giá và cũng là niềm tự hào của quê hương Hải Hậu, Nam Định.

Hạt gạo tám xoan dài và rất trong, có mùi thơm rất riêng biệt mà không loại gạo nào sánh được. Cây tám xoan có thân rất cao, bông dài và nhiều hạt hơn so với những loại tám khác. Và tám xoan phải được canh tác ở trên những vùng đất tốt, tương đối khó trồng, hạm lượng đạm trong gạo phụ thuộc phần nhiều vào khả năng điều tiết nước trong ruộng.

Top Đặc sản Việt Nam đến từ Nam Định

Hải Hậu là nơi có ruộng bùn pha cát, kề bên bờ sông Ninh Cơ, mùa mưa dầm đất không ngập úng, mùa nắng thì không bị khô hạn, luôn đầy đủ nước và dinh dưỡng cho cây lúa phát triển. Và đặc biệt nơi đây sát biển có cái nắng, có gió của biển mang đến hương vị đặc biệt, khác biệt tạo nên sự thơm ngon của tám xoan được trồng ở Hải Hậu so với các nơi khác trên toàn đất nước.

Năm món ăn đặc sản Sa Đéc nhất định phải thử khi về Đồng Tháp Năm món ăn đặc sản Sa Đéc nhất định phải thử khi về Đồng Tháp
Phở Việt Nam vẫn đứng vững trong Top những món ngon nổi tiếng nhất thể giới Phở Việt Nam vẫn đứng vững trong Top những món ngon nổi tiếng nhất thể giới
Top 5 món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi tới Quảng Ninh Top 5 món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi tới Quảng Ninh
Loại lá phổ biến ở Việt Nam có công dụng vô cùng đặc biệt nhưng ít người biết đến Loại lá phổ biến ở Việt Nam có công dụng vô cùng đặc biệt nhưng ít người biết đến
Những đặc sản ngon “nhức nách” nhất định phải thử khi đến Ninh Bình Những đặc sản ngon “nhức nách” nhất định phải thử khi đến Ninh Bình
Nuôi con đặc sản đen sì chạy thành đàn, bán cho nhà giàu nấu món đặc sản, người nuôi kiếm bộn tiền Nuôi con đặc sản đen sì chạy thành đàn, bán cho nhà giàu nấu món đặc sản, người nuôi kiếm bộn tiền
Việt Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao có quan niệm "Lễ Phật quanh năm không bằng rằm tháng Giêng"?

Vì sao có quan niệm "Lễ Phật quanh năm không bằng rằm tháng Giêng"?

Dân gian vẫn truyền tụng câu nói “Lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng”, ngày rằm tháng giêng (15 tháng giêng âm lịch) vì sao lại quan trọng trong tâm thức người Việt như vậy, chuẩn bị mâm cúng thế nào?
Hàng vạn người dân dự lễ khai hội chùa Tam Chúc Xuân Giáp Thìn năm 2024

Hàng vạn người dân dự lễ khai hội chùa Tam Chúc Xuân Giáp Thìn năm 2024

Ngày 21/02/2024 (tức ngày 12 tháng Giêng), Ban Quản lý chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) tổ chức Khai hội Chùa Tam Chúc Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Làng nghề xôi Phú Thượng nằm ở phía Tây của Hà Nội. Nơi đây đã nổi tiếng với nghề làm xôi truyền thống với rất nhiều chủng loại phong phú.
Lễ rước kiệu Ngọc Lộ - mở đầu cho Lễ hội Khai ấn Đền Trần xuân Giáp Thìn 2024

Lễ rước kiệu Ngọc Lộ - mở đầu cho Lễ hội Khai ấn Đền Trần xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 20/2 (ngày 11 tháng Giêng), tại Khu di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia đặc biệt đền Trần - Chùa Tháp (Nam Định) diễn ra Lễ rước kiệu Ngọc Lộ. Đây là nghi lễ mở đầu cho Lễ hội Khai ấn đền Trần 2024.
Hàng vạn người dân, phật tử dự khai hội Xuân Yên Tử năm 2024

Hàng vạn người dân, phật tử dự khai hội Xuân Yên Tử năm 2024

Sáng 19/2 (tức ngày 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Khu di tích danh thắng Yên Tử đã diễn ra lễ Khai hội Xuân Yên Tử năm 2024.
Phú Thọ: Lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ Xuân Giáp Thìn 2024

Phú Thọ: Lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ Xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 16/2 (tức mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024) Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức Tổ Mẫu Âu Cơ theo nghi thức truyền thống chính thức diễn ra tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ).
Chính thức khai hội Gióng đền Sóc năm 2024

Chính thức khai hội Gióng đền Sóc năm 2024

Sáng 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), lễ hội Gióng đền Sóc năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc (huyện Sóc Sơn).
Khai hội chùa Hương trong mưa xuân

Khai hội chùa Hương trong mưa xuân

Sáng 15/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng), Lễ hội chùa Hương chính thức khai hội tại sân Thiên Trù - chùa Hương (huyện Mỹ Đức). Lễ hội chùa Hương là một trong những lễ hội lớn của Hà Nội kéo dài 3 tháng, thu hút hàng vạn khách tham gia mỗi ngày.
Tưng bừng khai hội 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Tưng bừng khai hội 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Sáng 14/2 (tức mùng 5 tết Giáp Thìn 2024) lễ kỷ niệm 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa tổ chức tại Hà Nội, tưởng nhớ công lao to lớn của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ cùng các tướng lĩnh, nghĩa quân Tây Sơn.
5 điều nên làm và 9 điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 Tết để may mắn, bình an cả năm

5 điều nên làm và 9 điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 Tết để may mắn, bình an cả năm

Theo quan niệm người xưa, có những phong tục nên làm, những điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán để có được niềm vui, sự may mắn cả năm.
Hái lộc đầu năm sao cho đúng để mang tài lộc, may mắn về nhà?

Hái lộc đầu năm sao cho đúng để mang tài lộc, may mắn về nhà?

Vào đêm 30 Tết, người Việt Nam chúng ta thường có thói quen hái lộc đầu năm với mong muốn có một năm mới an lành, may mắn. Đây là một phong tục ý nghĩa mang lại giá trị cao cho người Việt.
Mâm cỗ cúng tất niên, bài cúng tất niên Tết Giáp Thìn 2024

Mâm cỗ cúng tất niên, bài cúng tất niên Tết Giáp Thìn 2024

Cúng tất niên là nghi lễ quan trọng trước khi đón năm mới. Mâm lễ cúng tất niên chiều 30 Tết thường gồm mâm ngũ quả, hương hoa, giấy tiền vàng mã, đèn nến, trầu cau, rượu, trà, bánh chưng (hoặc bánh tét)... Văn cúng lễ tất niên chiều 30 Tết cũng được nêu rõ theo sách "Văn khấn cổ truyền Việt Nam".
Tết Nguyên đán - Di sản văn hóa đặc biệt

Tết Nguyên đán - Di sản văn hóa đặc biệt

Cành đào đã chớm nở, nồi bánh chưng đang tỏa hương thơm báo hiệu Tết đang rất gần. Nhân dịp Tết đến xuân về, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu văn hoá dân gian Nguyễn Hùng Vĩ về nguồn gốc Tết Nguyên đán và những giá trị văn hoá bất biến của ngày Tết đặc biệt này.
Xin chữ đầu năm: Nét đẹp văn hóa cần gìn giữ, phát huy

Xin chữ đầu năm: Nét đẹp văn hóa cần gìn giữ, phát huy

Với sự phát triển của xã hội, tục xin chữ đầu năm đã ít nhiều có sự thay đổi. Nhưng dù có đổi thay thì đây vẫn là một nét đẹp văn hóa của người Việt cần được gìn giữ và phát huy.
Độc đáo bánh chưng đen của người Tày ở Yên Bái

Độc đáo bánh chưng đen của người Tày ở Yên Bái

Bánh chưng đen là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Bánh chưng được ví như linh hồn của bữa cơm ngày trọng đại, đặc biệt là ngày Tết.
Trải nghiệm Tết Việt để hiểu về nét đẹp của ngày Tết cổ truyền

Trải nghiệm Tết Việt để hiểu về nét đẹp của ngày Tết cổ truyền

Ngày 2/2, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Hà Nội, diễn ra chương trình "trải nghiệm Tết Việt" với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị về Tết cho người dân, du khách quốc tế.
Ấn tượng với nghi lễ thả cá chép ở Hoàng Thành Thăng Long

Ấn tượng với nghi lễ thả cá chép ở Hoàng Thành Thăng Long

Sáng 2/2, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức thực hành nghi lễ "Tống cựu nghinh Tân" tại Khu di sản Hoàng Thành Thắng Long dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Lễ hội Gióng đền Sóc năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều điểm mới

Lễ hội Gióng đền Sóc năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều điểm mới

Là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Hà Nội, lễ hội Gióng đền Sóc tại huyện Sóc Sơn diễn ra vào ngày mùng 6 tháng Giêng hằng năm thu hút sự tham gia của nhiều du khách thập phương. Năm nay, lễ hội được tổ chức với nhiều điểm mới.
Cúng ông Công ông Táo năm 2024: Chọn ngày giờ đẹp, sắm lễ và văn khấn để cả năm may mắn

Cúng ông Công ông Táo năm 2024: Chọn ngày giờ đẹp, sắm lễ và văn khấn để cả năm may mắn

Vào dịp cuối năm, các gia đình Việt lại tất bật sửa soạn lễ cúng để đưa tiễn ông Công ông Táo lên chầu trời. Vậy tết ông Công ông Táo 2024 là ngày bao nhiêu dương lịch? Cần phải chuẩn bị lễ cúng như thế nào?
Độc đáo Lễ hội Bà Chúa Muối

Độc đáo Lễ hội Bà Chúa Muối

Thái Bình là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, trong đó có lễ hội Bà Chúa Muối lâu đời với mong muốn về cuộc sống, sự sinh sôi nảy nở mang tính phồn thực điển hình của văn hóa dân gian Việt Nam.
Làng cổ Đường Lâm được vinh danh là Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN

Làng cổ Đường Lâm được vinh danh là Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
Dẻo thơm hương bánh khảo Tràng Định

Dẻo thơm hương bánh khảo Tràng Định

Để làm ra một mẻ bánh ngon, đạt chất lượng thì quan trọng nhất nằm ở khâu chọn gạo và công đoạn làm nhân. Loại gạo được sử dụng để làm bánh là gạo nếp cái hoa vàng trồng ở cánh đồng Thất Khê.
Chương trình Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống

Chương trình Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống

Tối 24/1, tại Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) khai mạc Chương trình “Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống”.
CEO Cỏ Mềm HomeLab: Sản phẩm phải “lành” và “thật”

CEO Cỏ Mềm HomeLab: Sản phẩm phải “lành” và “thật”

Triết lý kinh doanh của Cỏ Mềm là “lành” và “thật”, tức sản phẩm lành, chất lượng thật. Doanh nghiệp cũng công khai minh bạch trên website mọi thông tin về nguồn nguyên liệu sử dụng cho sản phẩm, đồng thời chân thật về công dụng để khách hàng yên tâm.
Đắk Nông: Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Bon Đắk Láp

Đắk Nông: Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Bon Đắk Láp

Bon Đắk Láp, xã Đắk Gằn (Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) vừa nhận bàn giao mô hình đường giao thông nông thôn sáng- xanh- sạch đẹp- an toàn có tổng mức đầu tư là hơn 1 tỷ đồng.
Văn Phú - Invest đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Văn Phú - Invest đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Trên hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, Văn Phú - Invest luôn tâm huyết đóng góp tích cực cho xã hội ở cả hoạt động kinh doanh và thực hiện trách nhiệm cộng đồng. Tiếp nối truyền thống đó, cùng sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện giúp đỡ của các cơ quan ban ngành, Công ty đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có Huân chương lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng.
Mãn nhãn màn trình diễn thời trang tơ lụa bên công trình kiến trúc độc đáo tại Đà Lạt

Mãn nhãn màn trình diễn thời trang tơ lụa bên công trình kiến trúc độc đáo tại Đà Lạt

Chiều 16/12, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp cùng Công ty Vietnam Silk House tổ chức trình diễn thời trang tơ lụa với chủ đề “Đà Lạt tình yêu của tôi”. Đây là chương trình nghệ thuật chào mừng Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển (1893 - 2023).
Ban tổ chức khẳng định gạo ST25 đoạt giải nhất cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới”

Ban tổ chức khẳng định gạo ST25 đoạt giải nhất cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới”

The Rice Trader, đơn vị tổ chức cuộc thi “Gạo gon nhất thế giới”, khẳng định gạo ST25 thuộc doanh nghiệp ông Hồ Quang Trí đạt giải nhất.
Gạo Việt Nam dồn dập đón tin vui

Gạo Việt Nam dồn dập đón tin vui

Không chỉ thu về 4,41 tỷ USD chỉ trong 11 tháng nhờ xuất khẩu, gạo Việt Nam còn đạt giải Gạo ngon nhất thế giới năm 2023 và mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký quyết định phê duyệt Đề án "Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động