Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ" được tận dụng để phát triển du lịch

Nam Định là một vùng đất nhộn nhịp, sầm uất với lịch sử lâu đời, đời sống nhân dân phong phú. Do đó người Nam Định cũng đã rất sáng tạo trong ẩm thực và đã tạo tiếng vang với nhiều đặc sản "gây thương nhớ" cho thực khách. Sự phong phú và đặc sắc trong ẩm thực được tỉnh Nam Định chú trọng khai thác để phát triển và thu hút khách du lịch.
Về Sóc Trăng thưởng thức đặc sản nước chấm chao môn trứ danh Thứ tưởng chừng vứt đi của cây dứa nhưng lại là món ăn đặc sản nổi tiếng Hậu Giang Món ăn từng bị “thất truyền”, giờ thành đặc sản được du khách lùng tìm

Những đặc sản “nức tiếng” đất Thành Nam

Phở bò Nam Định

Phở bò là một trong những món ăn “vang danh tứ xứ” của Nam Định. Nước dùng có chút béo thơm ngậy, có hương vị đậm đà, thanh thanh là một trong những yếu tố thành công để Phở bò Nam Định có chất riêng của mình. Cùng với đó là những miếng thịt bò mềm, ngọt vị, bánh phở sợi nhỏ và mềm, không bị nhão khiến du khách muốn ăn tiếp mà không muốn về.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Nem nắm Giao Thủy

Món nem nắm Giao Thủy là một món đặc sản cầu kỳ có lịch sử lâu đời của Nam Định. Món đặc sản này được làm từ bì thịt heo rắn chắc, miếng bì cũng phải được làm sạch sẽ, cạo sạch lông. Sau đó được thái thủ công trộn đều với gia vị mang đến hương vị đậm đà.

Sợi nem cuốn trong lá sung thêm một chút rau thơm và rau Đinh Lăng sau đó chấm với chén nước mắm ngon, đậm đà. Vị thơm ngậy mùi của nem thính được làm từ gạo tám Nam Định hòa quyện với mùi thơm chát bùi của lá sung sẽ làm du khách nhớ mãi không quên.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Xôi xíu Nam Định

Xôi xíu khi được nhắc đến là cái tên rất lạ với du khách khi đặt chân đến Nam Định. Đây cũng là món ăn nổi tiếng cũng không kém gì bánh Gai Nam Định.

Xôi xíu gồm xôi trắng ăn kèm với thịt xá xíu mềm ngon, nóng hổi và lạp xưởng hòa quyện với thứ nước sốt sột sệt thơm ngon mà không thể lẫn với bất cứ món xôi nào khác. Du khách chỉ cần trộn đều bát xôi sẽ không thôi suýt xoa hương vị ngon tuyệt. Dẻo thơm của gạo nếp, vị bùi bùi ngọt của lạp xưởng và thịt xá xíu cộng thêm vị cay cay, đậm đà của nước sốt.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Bánh Gai Nam Định

Bánh gai là một trong những đặc sản nổi bật của vùng đất Thành Nam, Nam Định. Bánh gai đặc trưng bởi sự hòa hợp của đỗ xanh, lạc, sen, dừa và thịt mỡ . Những nguyên liệu này đã tạo nên một mùi vị khác biệt biệt từ mùi thơm của gạo, ngọt của sen và dừa.

Để món bánh gai thơm ngon lâu hơn thì lá gai và gạo nếp chính là yếu tố để có được món bánh gai cổ truyên Nam Định mà du khách nào tới đây cũng muốn thử.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Bánh Xíu Páo

Bánh Xíu Páo cũng là một trong những đặc sản ngon dân dã của người dân Nam Định. Du khách chỉ cần nhìn thấy bánh xíu páo thôi sẽ thấy bánh xiu páo rất giống bánh su kem với hình dáng nhỏ nhỏ, tròn như vậy.

Xíu páo là loại bánh có vỏ mỏng như bánh trung thu nướng nhưng mềm và thơm hơn. Được nhào nặn rất tỉ mỉ và cẩn thận từ bột mì. Nhân xíu báo gồm có thịt xá xíu, trứng, bột mì, chút mỡ heo và một số gia vị đặc trưng của người Nam Định.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Bánh nhãn Hải Hậu

Bánh nhãn cũng là một hương vị đặc sản của người dân Nam Định. Nghe tên bánh nhãn sẽ rất nhiều du khách nghĩ rằng bánh nhãn được làm từ quả nhãn hay long nhãn. Thế nhưng bánh nhãn lại được làm từ loại gạo cái hoa vàng nổi tiếng của vùng đất Hải Hậu, Nam Định.

Để chế biến được món đặc sản này không phải dễ dàng gì. Từ gạo nếp, trứng gà, đường và mỡ heo qua bàn tay khéo léo của người làm sẽ ra những chiếc bánh tròn trịa, nhỏ xinh giống quả nhãn và có màu vàng óng.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Kẹo Sìu Châu

Kẹo sìu châu cũng là một trong những đặc sản lạ mà nhiều du khách khi đến Nam Định chơi đều chưa biết tới. Nguyên liệu của kẹo cũng chỉ có lạc, vừng, mạch nha và đường. Nhưng điều làm nên vị ngon tuyệt vời này chính là bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của người thợ làm kẹo lạc.

Một miếng kẹo Sìu Châu giòn tan dễ nhai, vị ngọt thanh rồi nhâm nhi chén trà, trò chuyện với gia đình hay bạn bè là có thể mang lại những kỷ niệm khó quên.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Kẹo dồi

Kẹo dồi trở thành món ăn thân thuộc với trẻ con cũng như người dân Nam Định. Du khách nào khi nghe cái tên cũng thắc mắc tại sao lại có tên này. Có lẽ bởi vì nhìn kẹo dồi du khách sẽ dễ dàng hình dung giống món dồi mà người miền Bắc rất yêu thích.

Nguyên liệu kẹo dồi bao gồm: lạc, đường, mạch nha, vani. Kẹo có lớp vỏ màu trắng đục bao tròn xung quanh lấy nhân lạc thơm bên trong, đủ để du khách cảm nhận khi ăn không bị quá ngọt.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Chính sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Nam Định mà nhu cầu tìm hiểu, thưởng thức đặc sản trở thành tiêu chí hàng đầu để du khách chọn lựa khi khám phá và trải nghiệm du lịch ở Nam Định. Không chỉ thưởng thức vị ngon, hương vị độc đáo của từng món ăn, mà câu chuyện về nguyên liệu, cách chế biến đến ý nghĩa của các món ăn cũng mang đến những giá trị tinh thần, nâng cao sự thú vị cho mỗi chuyến tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp du lịch của du khách.

Quảng bá ẩm thực đồng thời xúc tiến du lịch

Thời gian qua, tỉnh Nam Định đã đẩy mạnh khai khác, phát huy giá trị các tinh hoa văn hóa ẩm thực truyền thống để tạo ra các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Ẩm thực có vai trò quan trọng, góp phần làm tăng hiệu quả, tạo nên thành công cho hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Nam Định.

Năm 2022 là năm tỉnh Nam Định diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn như: Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31), Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Ngày của Phở lần thứ 6.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Tại các sự kiện này, tỉnh Nam Định đặc biệt quan tâm, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch với những giá trị, tinh hoa văn hóa truyền thống của đất và người quê hương Nam Định đến du khách, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

"Văn hóa ẩm thực và du lịch luôn cần đồng hành với nhau. Nhờ ẩm thực, du khách có thêm trải nghiệm và cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa bản địa. Nhờ sự vào cuộc của ngành du lịch, ẩm thực có thêm 'đôi cánh' để bay xa hơn vì du khách từ khắp nơi sẽ tìm tới thưởng thức và giới thiệu cho người thân, bạn bè."

Ông Lê Tân – Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

Ngoài những thông tin được khách du lịch quan tâm như: khách sạn, nhà hàng, điểm đến du lịch, cảnh quan nông thôn, các phương tiện vận chuyển, điều kiện giao thông thì vấn đề ăn uống cũng đặc biệt quan trọng.

Tại sự kiện SEA Games 31 tổ chức tại Nam Định, Sở VH, TT và DL đã tạo điều kiện để Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trình diễn, trưng bày “Không gian trải nghiệm văn hóa ẩm thực” gồm các món ăn đặc sản của Nam Định như phở bò, bún đũa, xôi kê, bánh dày, bánh cuốn, bánh xíu páo và nhiều miền quê khác do các nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp nổi tiếng thực hiện.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Bên cạnh đó còn có các gian hàng còn trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp truyền thống, sản phẩm OCOP như: kẹo sìu châu, nước nắm, gạo, phở ăn liền "Phở xưa”. Trong đó, 2 món ăn là nem nắm Giao Thuỷ và bánh cuốn làng Kênh được xếp vào “Top 100 món ăn đặc sản của Việt Nam”, 2 sản phẩm nước mắm Sa Châu và gạo tám xoan Hải Hậu được chọn vào “Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam”.

Đồng thời, Ngày của Phở lần thứ 6 cũng được tổ chức trong tháng 12/2022 với hàng loạt các hoạt động: trải nghiệm chế biến và thưởng thức phở; tour thăm làng phở cổ trăm năm - làng Vân Cù, xã Đồng Sơn (Nam Trực); hội thảo “Phở hội tụ”; thi viết, kể chuyện về phở; cuộc thi chung kết “Đi tìm người nấu phở ngon năm 2022”.

Tất cả những gì Nam Định đang làm đều tạo ấn tượng rất tốt cho du khách về văn hóa ẩm thực nơi đây, đây cũng là tiền đề để Nam Định phát triển du lịch trong thời gian tới.

Nam Định: Nhiều món đặc sản "gây thương nhớ", tận dụng để phát triển du lịch

Theo bà Lê Thị Thiết – Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định, Hiệp hội sẽ thực hiện các hoạt động hướng tới là tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị các đặc sản Nam Định, tập trung vào các thương hiệu ẩm thực như phở Nam Định, bún đũa, kẹo Sìu Châu. Hiệp hội đang xây dựng đề án để hỗ trợ các nghệ nhân, hộ gia đình và đơn vị sản xuất các sản phẩm hoàn chỉnh, đúng tiêu chuẩn.

"Chúng tôi sẽ gắn kết ẩm thực và du lịch để cùng phát triển, trước mắt ưu tiên các sản phẩm đóng gói được như kẹo Sìu Châu để tạo thành loại quà tặng đặc trưng. Để phở Nam Định được biết tới rộng rãi, chúng tôi sẽ đưa những đầu bếp giỏi của Nam Định đi nấu phở trên khắp cả nước và ra nước ngoài khi điều kiện cho phép" - bà Lê Thị Thiết cho biết.

Nuôi con được săn lùng dịp Tết để nấu món đặc sản, nông dân vùng này kiếm bộn tiền Nuôi con được săn lùng dịp Tết để nấu món đặc sản, nông dân vùng này kiếm bộn tiền
Rau rừng nghe tên tưởng “vô dụng” nhưng lại nấu được nhiều món đặc sản, trời rét nhúng lẩu ai cũng xuýt xoa Rau rừng nghe tên tưởng “vô dụng” nhưng lại nấu được nhiều món đặc sản, trời rét nhúng lẩu ai cũng xuýt xoa
Định hướng phát triển du lịch: Cần đậm nét và có chiều sâu tạo lợi thế trong tương lai Định hướng phát triển du lịch: Cần đậm nét và có chiều sâu tạo lợi thế trong tương lai
Món ăn nổi tiếng một vùng nhìn thấy là sợ phát khiếp, bất ngờ giá đắt đỏ nhiều người vẫn muốn thưởng thức Món ăn nổi tiếng một vùng nhìn thấy là sợ phát khiếp, bất ngờ giá đắt đỏ nhiều người vẫn muốn thưởng thức
Đặc sản Đồng Tháp xưa nhiều người không dám ăn, nay là món thượng hạng vạn người mê Đặc sản Đồng Tháp xưa nhiều người không dám ăn, nay là món thượng hạng vạn người mê
Thanh Hóa: Phát triển xây dựng thương hiệu chè đặc trưng của địa phương Thanh Hóa: Phát triển xây dựng thương hiệu chè đặc trưng của địa phương
Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động