Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
Đặc sản Phú Thọ không thể bỏ qua khi đến Đền Hùng Gỏi cá chình là đặc sản của tỉnh nào? Từ nguyên liệu đan lát thành món ăn đặc sản

Tiềm năng vẫn chưa được khai thác triệt để

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường
Các sản phẩm dù đạt chất lượng tốt, giàu bản sắc nhưng chưa được định vị thương hiệu rõ ràng.

Yên Bái là một tỉnh miền núi phía Bắc, không chỉ nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ mà còn là nơi sản sinh ra nhiều đặc sản mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao. Những sản phẩm như chè Shan Tuyết Suối Giàng, cốm nếp Tú Lệ, măng tre Bát Độ, tinh dầu quế Văn Yên, mật ong rừng Mù Cang Chải, táo mèo Trạm Tấu, xôi trứng kiến, bánh chưng đen Mường Lò… đều không chỉ là món ăn đặc trưng mà còn có giá trị kinh tế đáng kể nếu được đầu tư và phát triển đúng cách. Tuy nhiên, những đặc sản này vẫn chưa thực sự tạo được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường rộng lớn.

Tại Yên Bái, hiện nay có hơn 150 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, trong đó không ít HTX tham gia chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) nhằm xây dựng thương hiệu cho các đặc sản của địa phương. Tuy nhiên, số lượng HTX thành công trong việc mở rộng thị trường vẫn còn rất hạn chế. Dù sản phẩm đạt chất lượng cao và có bản sắc độc đáo, nhưng thương hiệu chưa được định vị rõ ràng, giá trị gia tăng còn thấp, và phụ thuộc nhiều vào mùa vụ cũng như khách hàng truyền thống.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc HTX Chế biến, Kinh doanh Tổng hợp Long Đạt chia sẻ: "Đối với sản phẩm thịt trâu gác bếp, dù đã đầu tư vào khu sơ chế những cơ sở vật chất hiện đại như kho hun khói, máy hút chân không và hệ thống truy xuất nguồn gốc, sản phẩm của chúng tôi vẫn chủ yếu tiêu thụ qua các kênh bán lẻ nhỏ lẻ tại các chợ dân sinh hoặc qua các đơn hàng gia công theo yêu cầu. Chúng tôi gặp khó khăn trong việc tiếp cận các hệ thống phân phối lớn. Sản phẩm còn mang tính thủ công, thương hiệu chưa mạnh, năng lực giao hàng còn hạn chế nên khó giữ được đơn hàng dài hạn".

Khó khăn lớn nhất của HTX Long Đạt cũng là khó khăn chung của nhiều đơn vị sản xuất đặc sản truyền thống hiện nay: thiếu nguồn lực để đầu tư mở rộng, thiếu kỹ năng bán hàng hiện đại, thiếu niềm tin thị trường. Trong khi đó, sản phẩm lại mang giá thành cao do chế biến thủ công, chi phí nguyên liệu và vận chuyển đều đội lên, khiến đầu ra bấp bênh, sức cạnh tranh yếu. Ngay tại thị trường nội tỉnh, sản phẩm đặc sản vùng cao cũng chưa có chỗ đứng vững vàng trong các hệ thống phân phối lớn.

Cơ hội vàng để đặc sản địa phương “lên kệ lớn”

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường
Việc tổ chức hội chợ có ý nghĩa thiết thực trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ cho các HTX, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm và hướng đến xuất khẩu.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và đòi hỏi cao về chất lượng, mẫu mã cũng như giá trị thương hiệu, việc HTX Long Đạt tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại dành cho các HTX khu vực miền Bắc năm 2025 được xem là một bước đi đúng hướng. Đây là lần đầu tiên sản phẩm thịt trâu gác bếp Long Đạt được trưng bày trong một không gian triển lãm chuyên nghiệp, với gian hàng được đầu tư bài bản, đội ngũ nhân viên giới thiệu sản phẩm, tài liệu quảng bá đầy đủ, sản phẩm dùng thử và bảng giá niêm yết rõ ràng. Đáng chú ý, hình ảnh thịt trâu gác bếp vốn quen thuộc như một món ăn quê nay đã được "nâng tầm" trở thành đặc sản địa phương – mang giá trị văn hóa đặc trưng của vùng cao, đồng thời khẳng định tiềm năng thương mại rõ nét.

“Thông qua hội chợ, chúng tôi đã kết nối được với một chuỗi thực phẩm sạch tại Hà Nội và nhận được lời mời hợp tác từ một sàn thương mại điện tử chuyên phân phối đặc sản. Quan trọng hơn, đây là dịp để chúng tôi lắng nghe trực tiếp phản hồi từ người tiêu dùng, từ đó điều chỉnh mẫu mã, bao bì và quy cách đóng gói sao cho phù hợp hơn với thị hiếu”, chị Hương, đại diện HTX Long Đạt, chia sẻ.

Đánh giá về vai trò của hội chợ trong hoạt động xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, ông Bùi Quang Hưng – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: “Các hội chợ không chỉ là sự kiện tiêu dùng mà còn là nơi giới thiệu tiềm năng, tìm kiếm nhà đầu tư, kết nối vùng nguyên liệu và thúc đẩy liên kết chuỗi”.

Theo ông Hưng, việc tổ chức hội chợ có ý nghĩa thiết thực trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ cho các HTX, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm và hướng đến xuất khẩu. Trong bối cảnh hiện nay, kinh tế tập thể – với nòng cốt là các HTX – ngày càng khẳng định vai trò trong sản xuất nông nghiệp, kết nối giữa nông dân và doanh nghiệp, đồng thời là nhân tố quan trọng trong phát triển các sản phẩm chủ lực và đặc sản vùng miền.

Hướng đến tương lai, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp để đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ HTX phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững, linh hoạt và phù hợp với yêu cầu của nền kinh tế thị trường và tiến trình hội nhập.

Trên hành trình từ bếp lửa bản Mường đến quầy hàng trong trung tâm thương mại, các sản phẩm đặc sản vùng cao không chỉ chứa đựng hương vị truyền thống mà còn mang theo khát vọng của người làm nông: gìn giữ hồn cốt bản địa và từng bước hòa mình vào nhịp sống hiện đại. Hội chợ lần này không phải là đích đến, mà là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước chuyển mình chuyên nghiệp hơn, vững vàng hơn trên hành trình đưa sản vật quê hương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước và quốc tế.

Trong quý I/2025, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã triển khai nhiều hoạt động đồng bộ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX mở rộng thị trường và kết nối chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm. Trong số đó, Hội chợ xúc tiến thương mại dành cho các HTX khu vực miền Bắc được tổ chức quy mô lớn tại Hà Nội, quy tụ 180 gian hàng từ hơn 40 tỉnh, thành phố, qua đó tạo cầu nối hiệu quả giữa sản phẩm đặc sản vùng miền với hệ thống phân phối hiện đại.

Theo kế hoạch, trong năm 2025, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục tập trung vào các nhóm nhiệm vụ trọng tâm như đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, phát triển kinh tế xanh, đẩy mạnh chuyển đổi số và nâng cao năng lực xúc tiến thương mại cho các chủ thể kinh tế vùng miền.

Sản phẩm chứa chất cấm vẫn rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử Sản phẩm chứa chất cấm vẫn rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa
Thêm quy định siết quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa Thêm quy định siết quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa
Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô dầu gội Hanayuki Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô dầu gội Hanayuki
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động