Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Định hình thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản

Từ OCOP đến thị trường: Hành trình nâng tầm nông sản Phú Yên
Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế tại mỗi địa phương theo chuỗi giá trị.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Phú Yên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, giúp các sản phẩm nông sản của tỉnh khẳng định vị thế trên thị trường. Chương trình đã tạo cơ hội cho các loại nông sản địa phương được đầu tư và phát triển thành sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế nông thôn và tăng thu nhập cho người dân. Từ những sản phẩm OCOP, nhiều chủ thể kinh tế đã cải tiến sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, giúp cải thiện đời sống của hàng nghìn hộ dân.

Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế tại mỗi địa phương theo chuỗi giá trị. Các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể đóng vai trò chủ thể trong việc thực hiện chương trình, với mục tiêu phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm. Chính vì vậy, OCOP không chỉ là một công cụ phát triển nông thôn mà còn là nền tảng vững chắc để xây dựng nông thôn mới tại Phú Yên.

Ông Hồ Văn Nhân - Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Phú Yên, cho biết UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, khai thác tiềm năng nông thôn, và tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời, kế hoạch còn nhắm đến việc bảo tồn giá trị văn hóa và cảnh quan môi trường nông thôn, đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để thúc đẩy nông thôn mới phát triển bền vững.

Ông Đào Chu Tấn Đông - Trưởng phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Phú Hòa chia sẻ: "Chương trình OCOP đã mang lại những kết quả tích cực, với nhiều mô hình và phương thức sản xuất sáng tạo được triển khai thành công tại địa phương. Huyện cũng đã tích cực hỗ trợ phát triển các gian hàng trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP, từ đó giúp sản phẩm và thương hiệu OCOP của tỉnh được lan tỏa mạnh mẽ và nâng cao hình ảnh trên thị trường. Hơn nữa, chương trình OCOP đã góp phần đáng kể trong việc tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân, đặc biệt là những lao động trong thời gian nông nhàn."

Là một trong những đơn vị điển hình trong phát triển sản phẩm OCOP, hợp tác xã Nông nghiệp Kinh doanh Tổng hợp Đồng Din (huyện Phú Hòa) đã đạt được những thành tựu ấn tượng, với 9 sản phẩm được công nhận OCOP 3-4 sao, bao gồm các sản phẩm đặc trưng như trái khóm, bánh khóm, giấm khóm và rượu khóm. Ông Nguyễn Hoàng Chương - Giám đốc hợp tác xã, chia sẻ rằng việc tham gia chương trình OCOP đã giúp sản phẩm của hợp tác xã được thị trường đón nhận nhiệt tình, làm tăng giá trị nông sản của địa phương. Tuy nhiên, hợp tác xã không hài lòng với những thành quả đã đạt được mà vẫn tiếp tục đầu tư và nâng cấp các sản phẩm đã đạt chuẩn OCOP. Mục tiêu của hợp tác xã là không chỉ duy trì chất lượng, mà còn nâng cao giá trị các sản phẩm để vượt qua các sản phẩm OCOP của các tỉnh bạn, đặc biệt là đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe của khách hàng. Hợp tác xã cũng đang nỗ lực hoàn thiện và phát triển thêm nhiều sản phẩm nông sản mới, nhằm làm phong phú thêm danh mục sản phẩm OCOP mang thương hiệu Đồng Din.

Tiếp tục phát huy và mở rộng hiệu quả chương trình

Từ OCOP đến thị trường: Hành trình nâng tầm nông sản Phú Yên
Với lợi thế là một tỉnh thuần nông, số lượng sản phẩm OCOP được công nhận vẫn còn khiêm tốn so với nhiều tỉnh, thành khác.

Tính đến nay, toàn tỉnh Phú Yên đã có 390 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP. Thành quả này không chỉ góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu sản phẩm địa phương trên thị trường mà còn mang lại giá trị kinh tế đáng kể cho các hộ sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, với lợi thế là một tỉnh thuần nông, số lượng sản phẩm OCOP được công nhận vẫn còn khiêm tốn so với nhiều tỉnh, thành khác. Trước thực tế đó, tỉnh Phú Yên đã đề ra kế hoạch triển khai Chương trình OCOP năm 2025, đặt mục tiêu phát triển thêm ít nhất 50 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 2 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Ông Mai Ne - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, cho biết: Năm 2025, Tây Hòa đặt mục tiêu có 22 sản phẩm được công nhận OCOP. Trong đó, 70% sản phẩm sẽ được đưa vào các kênh phân phối hiện đại và được hỗ trợ nâng cấp về nhãn mác, bao bì, truy xuất nguồn gốc, quản lý thương hiệu, website và kiểm nghiệm chất lượng. Huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo tăng cường truyền thông về Chương trình OCOP, tập trung nâng cao năng lực quản trị, marketing cho các chủ thể, đồng thời đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và khuyến khích các chủ thể đẩy mạnh hoạt động kinh doanh qua các nền tảng bán hàng hiện đại.

Tại TX.Đông Hòa, theo ông Nguyễn Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND thị xã, mục tiêu đặt ra trong năm 2025 là phát triển ít nhất 10 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao trở lên. Để đạt được kết quả này, thị xã yêu cầu các cơ quan chuyên môn cùng UBND các xã, phường tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của Chương trình OCOP. Đồng thời, tích cực vận động các chủ thể có sản phẩm tiềm năng, đặc trưng của địa phương như hạt sen sấy giòn, trà củ sen, tinh bột củ sen, cam sành, bưởi da xanh, trà xương rồng, bánh trứng muối... đăng ký tham gia chương trình.

Để Chương trình OCOP tiếp tục phát huy hiệu quả, bà Đặng Thị Thủy – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh cho biết, hội đồng sẽ tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ đổi mới khoa học công nghệ, phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp với điều kiện từng địa phương. Đồng thời, chương trình sẽ được lồng ghép chặt chẽ với các chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tăng cường hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP một cách hiệu quả, bền vững.

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thương mại điện tử mở ra cơ hội kết nối sản phẩm OCOP với thị trường trong nước và quốc tế, nhưng để vươn xa, cần tháo gỡ thách thức từ nhận thức, nguồn hàng đến logistics, đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp nền tảng số.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Quản lý thị trường TP.HCM thu giữ lượng hàng lậu kỷ lục

Nông nghiệp đô thị: "Chìa khóa" phát triển không gian xanh và tương lai đô thị bền vững

Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa

Giảm nghèo đa chiều: Bắc Ninh lấp đầy 5 "khoảng trống" để không ai bị bỏ lại phía sau

Động cơ Hybrid - “chìa khóa vàng” mở ra kỷ nguyên tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Xem tri thức và dữ liệu là tài sản quốc gia

Bí mật đưa cá U Minh từ ao làng tới OCOP: Hành trình của hương vị thượng hạng

Tái tạo năng lượng giữa không trung cùng thực đơn lành sạch từ TH true MILK

Định hướng 5 trụ cột phát triển ngành cua Cà Mau đạt giá trị nghìn tỷ

Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Từ bếp lửa bản làng đến thương hiệu OCOP: Khi sản vật vùng cao kể chuyện

Chiếm chỉ 3% thị phần, iPhone 16e thất bại ngay cả khi bán rẻ hơn iphone 14

Bác sĩ cảnh báo về cách sơ cứu vắt chanh vào miệng người bất tỉnh

Cây trồng thông minh mở hướng phát triển bền vững cho HTX

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động