Xây dựng thương hiệu cho cây rau má

Theo đông y, rau má mát gan, giải độc. Vì vậy, rau má được bán tươi để làm các sản phẩm như nước uống, sinh tố, nấu canh trong các bữa ăn.
Một số tác dụng của rau má đối với sức khỏe Trồng thứ rau “nhà nghèo” xanh ngắt cả cánh đồng, cắt bán đắt như tôm tươi, ngay vụ đầu đã lãi 250 triệu đồng Thứ rau vừa đắng vừa ngang, đem chế biến theo cách này đã ngon lại thanh nhiệt, giải độc cơ thể 2 loại rau dễ trồng như cỏ lại được mệnh danh là "nhân sâm tự nhiên", có loại không chăm vẫn lên tốt um
Bà Vũ Thị Nghĩa thu hoạch rau má
Bà Vũ Thị Nghĩa thu hoạch rau má

Tận dụng quỹ đất, HTX nông nghiệp Vân Trà, xã Yên Thắng, huyện Yên Mô (Ninh Bình) đã chuyển đổi đất màu kém hiệu quả sang trồng cây rau má.

Đến nay, mô hình sản xuất rau má theo hướng hữu cơ của HTX nông nghiệp Vân Trà đang được triển khai, đầu tư công nghệ, chế biến thành sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, từ đó nâng cao giá trị và tạo thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp địa phương.

Khởi đầu từ vài hộ nhỏ lẻ trồng thử nghiệm vào năm 2017, chỉ sau vài năm, đến nay, cây rau má đã trở thành rau màu chủ lực, đem lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân xã Yên Thắng. Toàn xã hiện có trên 7 ha trồng rau má theo hướng hữu cơ, với sự tham gia của hơn 100 hộ.

Gia đình bà Vũ Thị Nghĩa, thôn Vân Du Thượng hiện trồng 4 sào rau má theo định hướng phát triển cây rau má của HTX Vân Trà. Bà Nghĩa cho biết: Rau má dễ trồng, dễ chăm sóc, chi phí đầu tư thấp do thời gian sinh trưởng ngắn, trồng một lần có thể cắt quanh năm, không mất công cải tạo đất nhiều lần. Đặc biệt, rau ít sâu bệnh, có khả năng chịu hạn tốt nên giảm chi phí nhân công, tăng giá trị kinh tế. Tính trung bình 1 năm, rau má cho thu 10 lứa, 1 sào đạt sản lượng từ 4 - 5 tấn/năm, với giá bán trung bình từ 10.000 - 15.000 đồng/kg, được giá có thể lên tới 30.000 - 35.000 đồng/kg. Trung bình mỗi sào cho thu nhập 40 - 60 triệu đồng/năm.

Tương tự như gia đình bà Nghĩa, các hội viên HTX Nông Nghiệp Vân Trà như gia đình ông Lê Xuân Diệp, bà Lê Thị Huê, ông Đinh Văn Ảnh cũng đang bận rộn chăm sóc rau má trên đồng ruộng sắp đến kỳ thu hoạch.

Ông Đinh Văn Ảnh (xã Yên Thắng, huyện Yên Mô) cho biết, mặc dù trồng rau má mang lại thu nhập tốt cho người dân, nhưng giá thu mua rau má không ổn định, có lúc xuống rất thấp. Với thời điểm giá thấp, người dân dù không muốn bán nhưng buộc phải cắt để đảm bảo sinh trưởng lứa tiếp theo của cây nên thường xuyên bị thương lái ép giá.

Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng được mùa mất giá, bình ổn thị trường và xây dựng thương hiệu cây rau má Yên Thắng, HTX Nông nghiệp Vân Trà định hướng cho ra mắt sản phẩm bột rau má, đẩy mạnh việc chế biến và đa dạng hóa các sản phẩm từ rau má.

Theo ông Đinh Xuân Nam, Giám đốc HTX nông nghiệp Vân Trà: Mặc dù diện tích sản xuất vẫn còn khiêm tốn, nhưng cây rau má đã cho thấy thế mạnh vượt trội về sức tiêu thụ, giá trị kinh tế, từ đó góp phần nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho bà con nông dân. Việc đa dạng hóa sản phẩm hứa hẹn giúp người nông dân tạo ra chuỗi giá trị, đáp ứng nhu cầu của thị trường, đem lại thu nhập cao hơn chứ không theo thời vụ như trước đây.

Thời gian tới, HTX tiếp tục quy hoạch, mở rộng vùng trồng rau má; phối hợp cùng các thành viên nghiên cứu thị trường và tiến tới ra mắt sản phẩm mang thương hiệu bột rau má Yên Thắng, đồng thời phát huy vai trò là cầu nối liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, giúp bà con yên tâm sản xuất, đặc biệt là khẳng định được thương hiệu của sản phẩm địa phương trên thị trường.

Vùng chuyên canh rau má Quảng Thọ
Vùng chuyên canh rau má Quảng Thọ

Ngược vào miền Trung, vùng đất và con người xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền đã làm nên sản phẩm rau má đậm đà vị ngọt xen lẫn vị chát, được thị trường ưa chuộng, tạo dựng thương hiệu rau má xứ Huế đặc trưng.

Quảng Thọ là địa phương có diện tích trồng rau má lớn nhất ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, khoảng 60 ha, tập trung chủ yếu ở thôn Phước Yên và thôn La Vân Thượng, trong đó có 50 ha được sản xuất theo đúng quy trình VietGAP - mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng và 1,5 ha trồng hữu cơ. "Có 250 hộ dân tham gia sản xuất rau má. Họ sống nhờ nghề này nên đều tuân thủ đúng quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến của VietGAP. Các sản phẩm trà rau má và bột Matcha rau má Quảng Thọ đã có mặt ở các tỉnh, thành trong cả nước" - ông Trí thông tin.

Sau hơn 10 năm lên Đà Lạt (Lâm Đồng) thuê đất trồng rau và hoa, cách đây 8 năm, anh Trần Thiên Dũng (SN 1985; ngụ thôn La Vân Thượng, xã Quảng Thọ) trở về quê khởi nghiệp bằng nghề canh tác rau má, sau khi có chứng chỉ VietGAP. Tại Quảng Thọ, anh Dũng là người trồng rau má lớn nhất với 3,5 ha, trong đó có 1,5 ha trồng theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ, số còn lại là trồng tự do để cung cấp cho các chợ.

Anh Dũng cho biết trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ rất tốn công vì tuân thủ quy trình sản xuất. Vì vậy, mỗi ngày gia đình anh phải thuê khá nhiều lao động để nhổ cỏ, chăm sóc rau. "Khoảng 70% sản lượng rau VietGAP và hữu cơ của tôi được bán cho HTX, số còn lại cung ứng các siêu thị và xuất khẩu. Mỗi lần nhập hàng đều phải ký biên bản để kiểm nghiệm, sản phẩm có đóng tem để trích xuất nguồn gốc và tôi phải chịu trách nhiệm nếu có vấn đề gì xảy ra" - anh Dũng cho hay.

Theo nông dân ở xã Quảng Thọ, rau má được họ trồng từ năm 1995. Lúc đầu, một vài hộ lấy giống tự nhiên rồi trồng trong vườn nhà mình để vừa có rau ăn vừa đưa ra chợ bán. Họ thấy vùng đất này thuận lợi cho rau phát triển nên một vài năm sau nhân rộng ra trồng ngoài ruộng với nhiều hộ có diện tích lớn. Rau má có "vòng đời" khoảng 5-6 năm, mỗi năm khai thác được 10 lần, trừ chi phí thì mỗi ha cho thu nhập trên 10 triệu đồng.

Người dân xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền thu hoạch rau má
Người dân xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền thu hoạch rau má

Vùng đất chuyên canh rau má Quảng Thọ nằm hạ lưu một nhánh sông Bồ, đất có "thịt" nhẹ, bà con có tính cần cù, chịu khó nên rau phát triển. Rau má Quảng Thọ được người dân các tỉnh miền Nam ưa chuộng vì lá nhỏ, cọng hơi tím; tính chất đậm đà, ngọt nhưng hòa lẫn vị chát nhẹ.

Mới đây, HTX Nông nghiệp Quảng Thọ II đã được chọn để xây dựng hệ thống HTX số kết hợp đẩy mạnh giải pháp thương mại điện tử cho nông hộ và HTX. Ông Trí cho biết nhờ đưa sản phẩm trà rau má lên các sàn thương mại điện tử nên thị trường được mở rộng, bên cạnh đó còn hướng đến xuất khẩu ra nước ngoài nhằm mở rộng thị trường và nâng tầm sản phẩm lên tiêu chuẩn 5 sao.

Về truy xuất nguồn gốc, HTX phối hợp và triển khai theo các cấp độ với nông dân và HTX để minh bạch các sản phẩm với mã QR. Ngoài ra, HTX đẩy mạnh kết hợp với các địa phương khác trên cơ sở hệ thống này để quản lý về mặt chất lượng sản phẩm nông nghiệp và quan trọng nhất là kết nối cung cầu; bên cạnh đó, quảng bá du lịch của địa phương bằng công nghệ mô hình hóa 3D và AR (thực tế ảo tăng cường) gắn với quảng bá và thương mại sản phẩm đặc hữu địa phương.

Một số tác dụng của rau má đối với sức khỏe Một số tác dụng của rau má đối với sức khỏe
Trồng thứ rau “nhà nghèo” xanh ngắt cả cánh đồng, cắt bán đắt như tôm tươi, ngay vụ đầu đã lãi 250 triệu đồng Trồng thứ rau “nhà nghèo” xanh ngắt cả cánh đồng, cắt bán đắt như tôm tươi, ngay vụ đầu đã lãi 250 triệu đồng
Thứ rau vừa đắng vừa ngang, đem chế biến theo cách này đã ngon lại thanh nhiệt, giải độc cơ thể Thứ rau vừa đắng vừa ngang, đem chế biến theo cách này đã ngon lại thanh nhiệt, giải độc cơ thể
2 loại rau dễ trồng như cỏ lại được mệnh danh là 2 loại rau dễ trồng như cỏ lại được mệnh danh là "nhân sâm tự nhiên", có loại không chăm vẫn lên tốt um
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Chỉ thị về sản xuất, tiêu thụ sầu riêng năm 2025 nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và giữ vững thị trường xuất khẩu. Chỉ thị yêu cầu các sở, ngành vào cuộc đồng bộ để chấn chỉnh các sai phạm và phát triển ngành hàng chiến lược này một cách bền vững.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Sâm Ngọc Linh, với những giá trị dược liệu quý hiếm bậc nhất thế giới, đang đứng trước vận hội lớn để trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại giá trị tỷ đô. Bằng những quyết sách chiến lược từ Chính phủ, sự vào cuộc của các địa phương và làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ khối doanh nghiệp, con đường để "quốc bảo" thực sự bứt phá, vươn tầm quốc tế đang ngày càng rộng mở.
Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Mô hình hợp tác xã điện tử giúp thành viên quản lý, sản xuất và kinh doanh trực tuyến, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây là bước đi cụ thể hóa Nghị quyết 57, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và minh bạch hóa dòng tiền, tạo nền tảng phát triển bền vững.
Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Trong khi thị trường gạo toàn cầu chao đảo trong cơn "bão giá" sau động thái xả kho kỷ lục của Ấn Độ, hạt gạo Việt Nam lại nổi lên như một điểm sáng đầy nghịch lý với giá xuất khẩu liên tục tăng. Đây không phải là một sự may mắn nhất thời, mà là thành quả của một chiến lược định vị thương hiệu bài bản và dài hơi: chủ động thoát khỏi cuộc cạnh tranh về giá rẻ để kiến tạo một "sân chơi riêng", nơi chất lượng và giá trị làm nên vị thế thống lĩnh.
Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Việc tuân thủ quy định về chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu và nhập khẩu hàng hóa chính hãng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tránh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đồng thời, điều này còn nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường.
LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE MART) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025.
Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Với dư địa phát triển khổng lồ, ngành sữa Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một ngành kinh tế chủ lực với mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng. Tuy nhiên, một “nút thắt” lớn đang cản trở tiềm năng này chính là hệ thống quy chuẩn kỹ thuật đã lạc hậu, gây ra sự thiếu minh bạch, làm khó người tiêu dùng trong việc lựa chọn và tạo ra sân chơi không công bằng cho các thương hiệu làm ăn chân chính.
Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Sở hữu diện tích dừa lớn nhất cả nước, tỉnh Vĩnh Long đang thực hiện một bước đi chiến lược nhằm phát triển bền vững ngành hàng thế mạnh này. Với mục tiêu đạt 34.000ha dừa hữu cơ vào cuối năm 2025, địa phương đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ chính sách hỗ trợ đến kỹ thuật canh tác, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính.
Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Ngày 5/8/2025, tại Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH – đã đưa ra nhận định: “Việt Nam có đủ điều kiện để tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước”.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay (17/9): Tăng mạnh trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Công bố quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác nhân sự tại Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026

Thủ tướng phát biểu tại phiên Đối thoại cấp cao của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Apple ngừng hỗ trợ iCloud trên iPhone 5, 5c và iPad 4: Người dùng cần sao lưu dữ liệu ngay

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Cơ sở y tế không khói thuốc lá” toàn quốc

Xóa độc quyền vàng miếng: Chính sách mới có đủ sức “hạ nhiệt” giá vàng?

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 4

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sĩ Mỹ Tâm

Bác sĩ, dược sĩ được xếp lương bậc 2 ngay khi tuyển dụng

Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Hợp tác Việt Nam – Malaysia: Khơi dòng cơ hội thương mại

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động