Việt Nam xuất khẩu gần 224.000 tấn hồ tiêu sang Trung Quốc trong 10 tháng

Theo số liệu từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), 10 tháng qua Việt Nam xuất khẩu được 223.578 tấn hồ tiêu các loại. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của hồ tiêu Việt Nam.
Xuất khẩu giầy dép của Việt Nam thu về hơn 1 tỷ USD trong tháng 9 Xuất khẩu cá tra sang EU giảm 19% so với cùng kỳ năm 2022 10 tháng, xuất khẩu mây, tre, cói, thảm đạt gần 600 triệu USD

10 tháng năm 2023, xuất khẩu hồ tiêu thu về 750,8 triệu USD

Tín hiệu vui từ xuất khẩu tiêu tháng 10/2023 tăng mạnh
Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam.

Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), riêng tháng 10/2023 Việt Nam xuất khẩu được 19.193 tấn hồ tiêu các loại, tiêu đen đạt 17.096 tấn, tiêu trắng đạt 2.097 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 72,7 triệu USD, tiêu đen đạt 61,9 triệu USD, tiêu trắng đạt 10,8 triệu USD, so với tháng 9 lượng xuất khẩu tăng 15,4%, kim ngạch tăng 17,3%.

Giá xuất khẩu bình quân tiêu đen trong tháng 10/2023 đạt 3.664 USD/tấn, tiêu trắng đạt 5.211 USD/tấn, giảm 0,7% đối với tiêu đen và tăng 1,1% đối với tiêu trắng so với tháng 9/2023.

Trong tháng 10/2023, thị trường Hoa Kỳ chiếm 26,9% lượng xuất khẩu của hồ tiêu Việt Nam đạt 5.169 tấn và tăng 34,5% so với tháng trước. Tiếp theo thị trường Trung Quốc đạt 1.738 tấn, giảm 21,9% so với tháng trước; thị trường Ấn Độ đạt 1.300 tấn, tăng 31% so với tháng trước…

Các doanh nghiệp xuất khẩu chủ yếu trong tháng 10 bao gồm: Nedspice đạt 1.921 tấn, tăng 46,3%; Olam Việt Nam đạt 1.918 tấn, tăng 44,0%; Phúc Sinh đạt 1.113 tấn, giảm 19,9%; Harris Freeman đạt 1.028 tấn, tăng 50,7% và Trân Châu đạt 894 tấn, giảm 13,2%…

Số liệu từ VPA chỉ rõ, tính đến hết tháng 10/2023, Việt Nam xuất khẩu được 223.578 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen đạt 200.571 tấn, tiêu trắng đạt 23.007 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 750,8 triệu USD, trong đó tiêu đen đạt 640,2 triệu USD, tiêu trắng đạt 110,6 triệu USD.

So với cùng kỳ năm ngoái lượng xuất khẩu hồ tiêu tăng 14,6%, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu lại giảm 11,7%. Giá xuất khẩu bình quân tiêu đen 10 tháng đầu năm 2023 đạt 3.553 USD/tấn, tiêu trắng đạt 5.082 USD/tấn, so với cùng kỳ năm trước, giá xuất khẩu tiêu đen giảm 17,6% đối với tiêu đen và 15,6% đối với tiêu trắng.

Theo đó, Nedspice là doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất 10 tháng qua khi đạt 15.462 tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp theo là một số doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu Việt Nam như: Olam Việt Nam (15.326 tấn), Trân Châu (14.144 tấn), Phúc Sinh (12.720 tấn) và Haprosimex JSC (9.015 tấn).

10 tháng năm 2023, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam đạt 57.723 tấn, chiếm 25,8% thị phần và tăng 265,3% so cùng kỳ, tuy nhiên lượng nhập khẩu những tháng gần đây của Trung Quốc đang có chiều hướng giảm sau khi đã mua đủ lượng hàng từ 2 quý đầu năm.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn thứ 2 của Việt Nam đạt 42.600 tấn, chiếm 19,1% thị phần và so cùng kỳ giảm 6,3%. Khu vực châu Âu chiếm tỷ trọng 19,0% thị phần xuất khẩu và so cùng kỳ giảm 4,8%; trong đó, Đức giảm 7,4% đạt 7.754 tấn, Hà Lan giảm 4,7% đạt 6.582 tấn, Nga giảm 8,1% đạt 4.662 tấn, Anh giảm 8,1% đạt 4.077 tấn.

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Ấn Độ đạt 10.538 tấn, giảm 8,5% so với cùng kỳ; thị trường UAE đạt 10.025 tấn, giảm 29,8% so với cùng kỳ. Xuất khẩu hồ tiêu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Pakistan cũng giảm trong khi xuất khẩu sang Philippines, Thái Lan, Iran, Saudi Arab lại tăng so với cùng kỳ.

Hai thị trường Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp ghi nhận xuất khẩu tăng mạnh 69,7% và 31,1% lần lượt đạt 3.900 tấn và 3.097 tấn. Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường châu Phi tăng 9,9% trong đó Ai Cập tăng 30,1% đạt 3.687 tấn, Nam Phi tăng 10,5% đạt 1.957 tấn và Senegal tăng 35,6% đạt 1.863 tấn.

Các thị trường tiêu thụ tiêu trắng chủ yếu bao gồm: Hoa Kỳ với 3.086 tấn, Đức với 2.816 tấn, Trung Quốc với 2.701 tấn, Hà Lan 2.138 tấn và Thái Lan với 1.842 tấn. Xuất khẩu sang Ấn Độ đạt 10.538 tấn, giảm 8,5%; UAE đạt 10.025 tấn, giảm 29,8%. Xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Pakistan cũng giảm trong khi xuất khẩu sang Philippine, Thái Lan, Iran, Saudi Arab lại tăng so với cùng kỳ.

Thị trường xuất khẩu vẫn thiếu vắng những tín hiệu khởi sắc

10 tháng, Việt Nam xuất khẩu 223.578 tấn hồ tiêu sang Trung Quốc
Nguồn cung tiêu của Việt Nam được dự báo sẽ thiếu hụt do sự cạnh tranh khốc liệt.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, xuất khẩu hồ tiêu sẽ duy trì ở mức thấp do nguồn cung nội địa không còn dồi dào, nhu cầu tiêu thụ tại thị trường Hoa Kỳ và EU chưa thực sự khởi sắc. Hiện lượng hồ tiêu xuất khẩu có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam đã hết.

Trong các tháng cuối năm nay, doanh nghiệp sẽ xuất khẩu từ lượng hàng nhập khẩu và tồn kho từ trước. Ước tính tổng lượng hàng tồn và nhập khẩu đạt khoảng 80.000 tấn, trong khi tiêu thụ nội địa khoảng 10.000 tấn và lượng hàng tồn chuyển qua năm sau khoảng 30.000 tấn, thì sẽ còn lại khoảng 50.000 tấn để xuất khẩu cho các tháng cuối năm nay.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho biết, giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7 giao dịch tiêu ở Việt Nam sôi động vì vừa kết thúc vụ thu hoạch, tiêu còn mới. Tuy nhiên, đến quý III và IV, khách hàng sẽ tìm đến các nước như Brazil và Indonesia để mua vì đây là thời điểm thu hoạch hồ tiêu của hai nước này.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, hiện lượng tồn kho hồ tiêu thực tế trong dân không còn nhiều, phần lớn chỉ còn trong đại lý và một số nhà đầu cơ. Trong khi đó, một số doanh nghiệp chế biến cũng đã có đủ lượng hàng để chế biến cuối năm nên vẫn chưa thực sự cần phải mua vào thời điểm này.

Trong dài hạn, nguồn cung tiêu của Việt Nam được dự báo sẽ thiếu hụt do sự cạnh tranh khốc liệt của những loại cây trồng khác như sầu riêng, chanh leo.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam nhận định, nếu việc chặt tiêu để chuyển sang trồng cây ăn quả kéo dài thì có thể trong 3 năm tới nguồn cung sẽ thiếu hụt. “Nếu sản lượng của Việt Nam giảm sâu trong 3 năm tới do làn sóng chuyển dịch cây trồng diễn ra mạnh mẽ có thể khiến nông dân “lỡ sóng” giá tiêu”, bà Hoàng Thị Liên chia sẻ.

Về thị trường, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam nhận định, trong bối cảnh suy thoái kinh tế, xung đột Nga – Ukraina, xung đột Israel - Palestine ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu trong đó có yếu tố giá dầu và tình hình thương mại thế giới nói chung.

Nhiều quốc gia rơi vào tình trạng khan hiếm ngoại tệ. Việt Nam phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu nên đã chứng kiến sự sụt giảm của các ngành hàng nói chung, và nhóm hàng hồ tiêu và cây gia vị cũng không phải là ngoại lệ. Bên cạnh đó, các chính sách quản lý vĩ mô, sức mua, sức tiêu thụ của các thị trường lớn, trong đó có Hoa Kỳ và EU là thị trường trọng điểm của Việt Nam khả năng sẽ khó hồi phục trong ngắn hạn.

Xuất khẩu giầy dép của Việt Nam thu về hơn 1 tỷ USD trong tháng 9 Xuất khẩu giầy dép của Việt Nam thu về hơn 1 tỷ USD trong tháng 9
Giá lúa nội địa duy trì ở mức cao nhờ trợ lực xuất khẩu Giá lúa nội địa duy trì ở mức cao nhờ trợ lực xuất khẩu
Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 3,6 tỷ USD Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 3,6 tỷ USD
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tăng mạnh, tiếp tục lập đỉnh mới Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tăng mạnh, tiếp tục lập đỉnh mới
Xuất khẩu cá tra sang EU giảm 19% so với cùng kỳ năm 2022 Xuất khẩu cá tra sang EU giảm 19% so với cùng kỳ năm 2022
10 tháng, xuất khẩu mây, tre, cói, thảm đạt gần 600 triệu USD 10 tháng, xuất khẩu mây, tre, cói, thảm đạt gần 600 triệu USD
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động