Người trẻ hiện đại ưu tiên những gì?

Vài năm trước, YOLO (You Only Live Once - bạn chỉ sống một lần) là cụm từ dùng để nói về lối sống tận hưởng hết mình của giới trẻ. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 vừa qua cũng như khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện tại đã tái định nghĩa suy nghĩ của người trẻ trong việc nhận diện những mong muốn không cần thiết, ưu tiên vào những giá trị lâu dài. Những vấn đề thiết yếu như việc làm, không gian sống, sức khỏe, đầu tư… đã tồn tại một vài biến chuyển nhất định trong tư duy của giới trẻ.

Ngồi 8 tiếng/ngày tại văn phòng có còn phù hợp?

Theo một khảo sát diện rộng trên 18.000 lao động ở 24 quốc gia của tập đoàn nhân sự Mỹ ManpowerGroup, gần một nửa (45%) ứng viên không còn hứng thú với các công việc toàn thời gian. Forbes cũng chỉ ra Covid-19 như hồi chuông cảnh tỉnh, khiến nhiều người ngưng phụ thuộc vào công việc. Hậu dịch, nhiều câu hỏi về “lịch trình 9-to-5” (thuật ngữ chỉ thời gian làm việc giờ hành chính) truyền thống liệu có còn phù hợp đã được đặt ra và thay vào đó là ủng hộ trào lưu làm việc 4 ngày/tuần.

Nhìn từ làn sóng “đại nghỉ việc” của rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã thấy rõ các nhân sự trẻ đang đặt lại thứ tự ưu tiên, chú trọng sức khỏe và trải nghiệm hơn là tiếp tục đi theo văn hóa nghiện việc (workism).

Người trẻ hiện đại ưu tiên những gì?

“Vừa làm vừa chill” ngay tại nhà - một trong những xu hướng làm việc mới của giới trẻ. Ảnh minh họa

Giới trẻ 9X hiện có xu hướng ưu tiên tìm kiếm công việc linh động về thời gian, chọn những không gian mở, thoải mái. Đặc biệt nhu cầu đầu tư cho không gian sống, kết hợp giữa “work from home” (làm việc tại nhà) và thư giãn, dành nhiều thời gian bên người thân cũng là một trong những vấn đề rất được cân nhắc.

Gia nhập đường đua “đầu tư” từ sớm

Trong khi các thế hệ trước đề cao việc tiết kiệm, người trẻ ngày nay lại có lối sống mới là tận hưởng kết hợp tự chủ về kinh tế. Lớn lên trong thời đại 4.0, tiếp cận những nền tảng công nghệ, giới trẻ hiện đại học hỏi và thích nghi nhanh với xu hướng mới.

Dễ thấy họ ngày càng gia tăng nhu cầu tìm hiểu cũng như bắt tay thực hiện các khoản đầu tư từ sớm. Những nhà đầu tư trẻ không hề dè dặt trong suy nghĩ và hành động, mà nhạy bén, thích mạo hiểm đi tìm các giải pháp mang lại lợi nhuận cao và bền vững. Những khác biệt trong hành vi và suy nghĩ của họ về quản lý dòng tiền chính là chìa khóa dẫn tới thành công ngay khi còn trẻ. Giao dịch chứng khoán, tự kinh doanh, mua trái phiếu, trữ vàng, đầu tư bất động sản… đang là những kênh đầu tư hấp dẫn giới trẻ hiện đại.

Người trẻ hiện đại ưu tiên những gì?

Nhiều người trẻ ngày càng đầu tư vào bất động sản. Ảnh minh họa

Quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn

Một khía cạnh khác của phong cách sống mà người trẻ đang hướng đến là cảm giác khỏe mạnh về tinh thần và thể chất. Điều này càng trở nên quan trọng kể từ sau đại dịch Covid-19. Thậm chí, có những người ưu tiên sức khỏe hơn là công việc. Giờ đây, không chỉ để tâm đến nguồn dinh dưỡng đưa vào cơ thể hàng ngày, nhiều bạn trẻ còn đề cao tinh thần thể dục thể thao. Yoga, gym, marathon, dancing… là các bộ môn thịnh hành được người trẻ say mê tập luyện trước khi bắt đầu công việc hoặc sau khi kết thúc một ngày hoạt động trí óc căng thẳng.

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người đã lựa chọn tập luyện ngay tại nhà. Từ đó, phát sinh nhu cầu lựa chọn nơi ở có đầy đủ tiện ích nội khu, đặc biệt là các tiện ích về chăm sóc sức khỏe như hồ bơi, sân thể thao đa năng, phòng gym... Đặc biệt, những không gian sống gần biển với nhiều ion âm giúp cơ thể hấp thụ oxy tốt hơn cũng như làm tăng sự tỉnh táo và hormone hạnh phúc serotonin.

Người trẻ hiện đại ưu tiên những gì?

Sống gần biển mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Hưng Thịnh Land

Khát khao sở hữu căn nhà đầu đời

Trong số những ưu tiên của giới trẻ, mua nhà luôn nằm trong danh sách “wish-list”. Tuy nhiên với giá trị nhà đất ngày càng tăng nhanh trong khi thu nhập không được cải thiện đáng kể, ước mơ sở hữu căn nhà đầu đời của người trẻ khó trở thành hiện thực, đặc biệt tại các đô thị lớn.

Đơn cử như tại TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), một trong những “ngôi sao mới” của miền Trung với sức bật mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đã tạo công ăn việc làm, giữ người trẻ ở lại quê hương, đồng thời thu hút cư dân từ các tỉnh lân cận cũng như các chuyên gia, lao động chất lượng cao đến làm việc trong các dự án trọng điểm của tỉnh. Lượng di cư cơ học cao khiến nhu cầu nhà ở tại thị trường này ngày một lớn hơn.

Mới đây, một dự án căn hộ ngay trung tâm phố biển Quy Nhơn, được kiến tạo dựa trên sự thấu hiểu nỗi trăn trở về căn nhà đầu tiên của giới trẻ đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm. 9X Quy Nhơn – dự án mở đầu cho chuỗi căn hộ 9X do Hưng Thịnh Land phát triển có mức giá vừa túi tiền chỉ từ 1,25 tỷ đồng cùng lịch thanh toán lý tưởng 1%/tháng và chính sách chiết khấu lên đến 9% cho khách hàng độ tuổi 9X.

Người trẻ hiện đại ưu tiên những gì?

9X Quy Nhơn với thiết kế trẻ trung và tiện ích nổi bật, đáp ứng “chất sống” của giới trẻ. Ảnh: Hưng Thịnh Land

Với đa dạng tầm view hướng biển, hướng hồ sinh thái và hướng núi, những căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế thông thoáng, tối ưu không gian với gió biển và ánh sáng tự nhiên. Dự án còn ghi điểm nhờ hệ tiện ích nội khu được đầu tư bài bản, từ các công viên, bồ bơi, sân thể thao ngoài trời, trung tâm gym & fitness… giúp nâng cao thể lực tới clubhouse, khu thương mại sầm uất ngay dưới chân nhà… sẽ làm hài lòng những bạn trẻ năng động và yêu thích phong cách sống “xanh”, sống “all-in-one”.

Trong bối cảnh cầu vượt cung cho phân khúc căn hộ tại Bình Định, đặc biệt là khan hiếm các giải pháp toàn diện về sở hữu nhà ở cho giới trẻ, 9X Quy Nhơn còn là một tài sản gia tăng bền vững trong tương lai khi Quy Nhơn đang là địa phương thể hiện sự phát triển vượt trội về kinh tế, du lịch.

Xem thêm thông tin dự án tại: https://9xquynhon.com.vn/

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Các nhà nhập khẩu quan tâm đến các sản phẩm được tiêu chuẩn hóa về chất lượng, xã hội, môi trường, an ninh… Trong khi đó, có chưa đến 20% doanh nghiệp mây tre đan của Việt Nam đáp ứng được một số tiêu chuẩn hợp quy. Điều này làm giảm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp.
Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Bộ NN&PTNT cho biết, 2 giống gạo thơm ST24 và ST25 đã được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

3 tháng đầu năm, Singapore nhập từ Việt Nam 36,15 triệu SGD, tăng 80,46% so với cùng kỳ 2023, đưa Việt Nam lần đầu thành nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường này với 32,03% thị phần.
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

“Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới … những thông tin về làm đẹp cũng rất đa dạng, cập nhật trên mọi nền tảng mạng xã hội, đó là cơ hội cho khách hàng, bệnh nhân có thể lựa chọn ra những nơi, cơ sở làm đẹp, bác sĩ làm đẹp có uy tín”, Ths.BS Bùi Tuấn Anh - Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc nhận định.
Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Tính đến hết quý I, xuất khẩu hàng rau quả thu về 1,28 tỷ USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2023. Theo dự báo của các chuyên gia, ngành hàng rau quả có nhiều dư địa để hướng tới kim ngạch xuất khẩu 7 tỷ USD.
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

Với thị trường Hàn Quốc, VASEP cho rằng, nếu cơ chế hạn ngạch trong VKFTA không được dỡ bỏ, tôm Việt Nam cũng sẽ có nguy cơ không có ưu thế nào trước tôm Peru.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024, chiếm 53,4% trong tổng lượng và chiếm 54,3% trong tổng kim ngạch nhập khẩu ngô của cả nước, đạt 1,49 triệu tấn.
Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Nhiều hệ lụy đang dần dần bộc lộ khi tình trạng dư cung và giá tôm ở các thị trường xuống mức thấp kỷ lục. Trong đó thể hiện rõ nét nhất là động thái phản ứng của một số thị trường nhập khẩu lớn như Mỹ và Trung Quốc trong thời gian gần đây, gây quan ngại cho nhiều nước xuất khẩu tôm, trong đó có Việt Nam.
Ngành thủy sản "khó chồng khó", VASEP kiến nghị gì?

Ngành thủy sản "khó chồng khó", VASEP kiến nghị gì?

Mới đây, VASEP đã có Công văn báo cáo tình hình sản xuất, xuất khẩu thủy sản và các vướng mắc, bất cập đang ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thủy sản trong quý I/2024.
VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

Vừa qua, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản” với nhiều dấu ấn thành công. Chương trình không chỉ mang đến nhiều kiến thức bổ ích về an toàn vệ sinh lao động mà còn giới thiệu các kỹ thuật làm đẹp đặc biệt tại Nhật Bản để các học viên tham khảo mở rộng dịch vụ của salon, đồng thời xây dựng hình ảnh khác biệt và chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.
Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Hiện nhiều doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng, cần giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ, giảm thuế VAT cho doanh nghiệp ngành rượu, bia trong bối cảnh thị trường còn khó khăn.
Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng của vụ việc chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ tới ngày 28/6 và ngày 26/9/2024.
Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

"Để thúc đẩy xúc tiến thương mại và phát triển xuất - nhập khẩu thì các địa phương trong vùng cần tính toán, liên kết với nhau nhằm thống nhất phát triển các sản phẩm chủ lực; đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông - lâm - thủy sản thế mạnh của vùng", Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 3/2024.
Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú đang trải qua thời kỳ "phục hưng", đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng các chuyên gia như nhà phân tích Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma, người nuôi tôm hàng đầu Ấn Độ, lưu ý rằng các nhà sản xuất sẽ thật ngốc nghếch nếu loại bỏ tôm thẻ chân trắng.
Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Cây dừa đang tạo ra nguồn thu nhập cho khoảng 390.000 hộ nông dân Việt Nam. Bên cạnh giá trị kinh tế trực tiếp, cây dừa còn đóng góp lớn vào việc chống biến đổi khí hậu khi 1 ha dừa mỗi năm có thể lọc được 70 - 75 tấn CO2.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Trong tháng 3/2024, nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm lập kỷ lục cao nhất trong 2 năm qua, đạt 85 triệu USD, tăng 79,9% so với tháng 2/2024 và tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2023, theo các chuyên gia, ngành mây, tre đan của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.
Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu của Bộ Y tế, Tổng cục Hải quan đã có văn bản tháo gỡ vướng mắc, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế làm rõ chính sách quản lý đối với mặt hàng tinh dầu xuất khẩu có tính lưỡng dụng.
Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Nhiều lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu nhưng chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư do khoảng cách địa lý, thiếu thông tin về môi trường, chính sách khuyến khích đầu tư cũng như chưa thể hiện được tiềm năng của thị trường.
Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay hàng loạt giải pháp để ổn định thị trường vàng.
Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Việt Nam với lợi thế về thuế nhập khẩu theo cam kết trong hiệp định CPTPP sẽ là thế mạnh để cho các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh tại thị trường Chile.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ đã thu hút gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội và huyện Thạch Thất tham gia.
Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

“Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là vấn đề được đề cập nhiều trong thời gian qua không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu”, đó là khẳng định của bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Trong quý I/2024, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu điều lớn nhất của Việt Nam, đạt 39.142 tấn, trị giá hơn 208 triệu USD, tăng về lượng và kim ngạch.
Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Vừa qua, dự và phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ rõ “Kiên quyết không chấp nhận mô hình “tăng trưởng trước, dọn dẹp sau”; không tăng trưởng bằng mọi giá; chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh”; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển hệ sinh thái xanh, kinh tế tuần hoàn, carbon thấp, chuyển đổi năng lượng...”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động