Mạnh tay hỗ trợ giống dê lai, người nuôi dê ở Hà Tĩnh tăng đàn thu 100 triệu/năm

Nghề nuôi dê ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) có từ lâu, nhưng chủ yếu chăn nuôi nhỏ lẻ. Nhận thấy hiệu quả từ loại vật nuôi chủ lực này, địa phương đã có chính sách hỗ trợ giống dê lai chất lượng cao. Nhiều hộ dân đã thu lợi nhuận hàng trăm triệu mỗi năm nhờ đầu tư hàng tỷ đồng lập trang trại nuôi dê hiện đại nhằm cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho các nhà hàng lớn trên địa bàn.
Bí quyết giúp chàng trai Hà Tĩnh thu nửa tỷ mỗi năm từ nuôi gà ri Hòa Bình Khởi nghiệp từ mô hình nuôi dê, người xây biệt thự, người “đút túi” tiền tỷ mỗi năm Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng
Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có nhiều chính sách hỗ trợ người nuôi dê nhằm phát triển đàn dê chất lượng cao.
Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có nhiều chính sách hỗ trợ người nuôi dê nhằm phát triển đàn dê chất lượng cao.

Mạnh tay đầu tư trang trại nuôi dê quy mô lớn

Nhằm nâng cao chất lượng đàn dê trên địa bàn, huyện Hương Sơn đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ, khuyến khích người dân phát triển đàn dê, phát huy lợi thế, tiềm năng của địa phương trong việc mở rộng chăn nuôi. Trong đó nổi bật là việc hỗ trợ giống dê lai chất lượng cao nhằm tiếp tục cải tạo đàn dê.

Với sự vận động, hỗ trợ của chính quyền địa phương và quyết tâm của bản thân, tháng 10/2021, ông Bùi Xuân Trường ở thôn Hương Thủy (xã Kim Hoa) đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây dựng chuồng trại và mua gần 100 con dê Boer (giống dê lai có nguồn gốc Nam Phi) để thả nuôi.

Trang trại nuôi dê Boer quy mô gần 100 con của ông Bùi Xuân Trường ở thôn Hương Thủy (xã Kim Hoa).
Trang trại nuôi dê Boer quy mô gần 100 con của ông Bùi Xuân Trường ở thôn Hương Thủy (xã Kim Hoa).

Ông Trường chia sẻ: “Tôi chọn giống dê Boer để nuôi vì đây là giống dê khoẻ ăn, dễ chăm sóc, tăng trưởng nhanh, khả năng kháng bệnh tốt. Thêm vào đó, nhu cầu tiêu thụ dê trong và ngoại huyện đang cao nên tôi hướng đến việc nuôi dê thương phẩm để cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn...”.

Dù có định hướng rõ ràng nhưng khi bắt tay vào nuôi, ông Trường cũng gặp không ít khó khăn về nguồn vốn, kỹ thuật chăn nuôi… Tuy nhiên, được sự quan tâm, hỗ trợ 100 triệu đồng từ huyện, ông đã tự tin hơn vào quyết định đầu tư của gia đình.

Ông Trường chia sẻ: “Qua gần 1 năm, đàn dê đang phát triển tốt, dự kiến cuối năm nay sẽ xuất bán lứa đầu tiên, với số lượng khoảng 50 con, hứa hẹn sẽ đem về nguồn thu khá cho gia đình”.

Những con dê đực giống chất lượng cao có trọng lượng hơn 30 kg/con, được tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi giao cho người dân.
Những con dê đực giống chất lượng cao có trọng lượng hơn 30 kg/con, được tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi giao cho người dân.

Ông Nguyễn Xuân Linh - Phó Chủ tịch UBND xã Kim Hoa cho biết: “Địa phương có ưu thế vườn đồi, thích hợp để phát triển đàn dê, thế nên, khi ông Trường bắt đầu hình thành ý tưởng mở trang trại, chúng tôi rất ủng hộ. Địa phương đã phối hợp với ngành chuyên môn tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật nuôi nhằm giúp gia đình yên tâm phát triển”.

Người nuôi dê yên tâm vì được hỗ trợ con giống và kỹ thuật

Cũng theo ông Linh, trên địa bàn xã hiện có khoảng 70 hộ chăn nuôi dê, với tổng đàn gần 600 con. Dù số lượng nuôi ngày càng tăng, nhưng người dân chủ yếu nuôi nhỏ lẻ, hiệu quả kinh tế nhìn chung còn thấp. Để giúp người dân mạnh dạn tăng đàn, thời gian tới, ngoài hỗ trợ kỹ thuật, địa phương sẽ đề xuất UBND huyện hỗ trợ người dân vay vốn để mở rộng quy mô chăn nuôi.

Là một trong những hộ dân khá lên nhờ chăn nuôi dê, ông Nguyễn Văn Thuận ở thôn Vực Rồng (xã Sơn Tiến) cho biết, năm 2015, được địa phương hỗ trợ vay vốn và tổ chức các lớp tập huấn chăn nuôi dê, nên gia đình đã nuôi thử nghiệm 10 con dê sinh sản.

Mô hình nuôi dê của ông Nguyễn Văn Thuận ở thôn Vực Rồng (xã Sơn Tiến) cho thu nhập 100 triệu đồng/năm.
Mô hình nuôi dê của ông Nguyễn Văn Thuận ở thôn Vực Rồng (xã Sơn Tiến) cho thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Từ một vài con giống ban đầu, gia đình đã nhân đàn, mở rộng quy mô lên 40 con. Từ năm 2019 đến nay, mỗi năm gia đình cung cấp ra thị trường hơn 600 kg thịt dê thương phẩm, đem lại nguồn thu gần 100 triệu đồng.

“Hiệu quả kinh tế từ nuôi dê đã được khẳng định ngay tại gia đình. Tôi đang tiếp tục đầu tư để tăng đàn. Điều đáng mừng là dê thương phẩm tiêu thụ rất thuận lợi, thậm chí hiện nay, khách hàng có nhu cầu còn phải đặt hàng trước.

Chúng tôi mong muốn những nông dân khác trong vùng, trong huyện sớm tiếp cận và “hấp thu” các chính sách hỗ trợ của huyện để mạnh dạn đầu tư, tăng tổng đàn dê và cùng nhau xây dựng thương hiệu riêng. Có như vậy, nghề nuôi dê mới bền vững và ổn định lâu dài" - ông Thuận chia sẻ.

Trên địa bàn xã Kim Hoa hiện có khoảng 70 hộ chăn nuôi dê, với tổng đàn gần 600 con.
Trên địa bàn xã Kim Hoa hiện có khoảng 70 hộ chăn nuôi dê, với tổng đàn gần 600 con.

Theo thông tin từ Phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn, để phát triển đàn dê trên địa bàn, từ năm 2020, huyện đã ban hành chính sách hỗ trợ người dân về nguồn vốn, con giống và kỹ thuật chăn nuôi. Theo đó, với những gia đình hoặc 3 - 4 hộ liền kề có từ 10 con dê nái trở lên sẽ được hỗ trợ 1 con dê đực, tối đa không quá 6 triệu đồng/con. Đối với những hộ có từ 30 con trở lên sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng; hỗ trợ 100 triệu đồng đối với mô hình có từ 50 con trở lên và 200 triệu đồng đối với mô hình nuôi từ 100 con trở lên.

Ông Phan Xuân Đức - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn cho biết: “Chính sách này đã tạo đà cho các hộ chăn nuôi dê trên địa bàn mạnh dạn tăng đàn để phát triển kinh tế. Theo đó, từ tổng đàn 10 nghìn con vào cuối năm 2020, đến nay đã tăng lên hơn 17 nghìn con. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục “trợ sức“” cho bà con để cải tạo đàn dê, hướng tới xây dựng thương hiệu dê đồi Hương Sơn, giúp ổn định đầu ra và nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con”.

Là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển nghề chăn nuôi dê, huyện Hương Sơn cũng lựa chọn dê là một trong những vật nuôi chủ lực. Con dê phù hợp với điều kiện tự nhiên và địa hình nên được người dân nuôi rất phổ biến. Việc hỗ trợ người dân về vốn, giống và kỹ thuật nuôi dê giúp cho đàn dê ở địa phương được nâng cao chất lượng, hình thành vùng nuôi dê quy mô để tăng thu nhập cho người dân./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Tuyệt đối không mua bán, sử dụng thuốc chứa Phenylbutazone có thể gây tử vong

Gạo Việt Nam vượt Thái Lan: Làm sao để vị thế á quân thế giới không chỉ là 'đỉnh sóng' ngắn ngủi?

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động