Bí quyết giúp chàng trai Hà Tĩnh thu nửa tỷ mỗi năm từ nuôi gà ri Hòa Bình

Anh Trần Thanh Nhàn (xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) từng có lúc hối hận vì bỏ công việc an nhàn nơi thành phố để về quê nuôi gà rồi lỗ mất 200 triệu. Nhưng chẳng còn đường lui, anh lao vào tìm tòi nghiên cứu kỹ thuật nuôi gà ri Hòa Bình. Những lứa gà sau bắt đầu cho lợi nhuận nửa tỷ đồng/năm. Nhìn thấy triển vọng lớn, anh quyết định đầu tư 1,5 tỷ đồng xây dựng trang trại quy mô lớn.
Người phụ nữ vùng cao nuôi gà Mông đen, ai cũng mê vì gà thơm ngon Nuôi gà chạy bộ, cho ăn cỏ, thanh niên thu tiền tỷ mỗi năm Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng
Anh Nhàn khởi nghiệp bằng cách xây trang trại nuôi gà ri Hòa Bình.
Anh Nhàn khởi nghiệp bằng cách xây trang trại nuôi gà ri Hòa Bình.

Chắt chiu từng đồng tiền mừng cưới để nuôi gà

Tốt nghiệp khoa Kinh tế trường Đại học Đà Lạt năm 2010, anh Nhàn được nhận vào làm giám sát kinh doanh cho công ty mì tôm, lương tháng 12 triệu đồng. Thời điểm đó, mức thu nhập trên được cho là khá, nhưng anh không hài lòng.

Nhiều lúc lái xe máy rong ruổi cả ngày trên đường, Nhàn nghĩ "không thể làm thuê mãi", phải xây dựng cái gì cho riêng mình. Bố mẹ có 5 ha đất đồi, anh có kế hoạch khai phá, song chưa biết "trồng cây gì, nuôi con gì".

Lập gia đình năm 2016, anh Nhàn lúc này đã nghỉ công việc giám sát kinh doanh cho doanh nghiệp, bàn với vợ Nguyễn Thị Thùy, khởi nghiệp bằng cách xây trang trại nuôi gà ri Hòa Bình. Ý tưởng trên anh tình cờ biết được vào một năm trước, khi một công ty ở Nghệ An vào khảo sát, tìm đối tác xây dựng chuồng trại gia súc theo mô hình liên kết, bao tiêu sản phẩm.

Lứa gà đầu tiên anh Nhàn thua lỗ 200 triệu đồng, nhưng vẫn không nản chí.
Lứa gà đầu tiên anh Nhàn thua lỗ 200 triệu đồng, nhưng vẫn không nản chí.

Ban đầu khi thỏa thuận với doanh nghiệp, anh dự định sẽ nuôi bò, tuy nhiên thấy vốn lớn, tính khả thi không cao nên quyết định chọn gà. Chị Thùy nói: "Em ủng hộ hai tay". Tuy nhiên bố mẹ, người thân phản đối vì "Chưa thấy ai làm bao giờ, thua lỗ thì không còn chỗ mà chui".

Vốn liếng ban đầu là 100 triệu đồng tiền mừng cưới, anh Nhàn lên ngân hàng cầm cố bìa đỏ miếng đất rừng rộng 5 ha, vay họ hàng thêm 700 triệu đồng nữa với quyết tâm "làm một cái gì đó ra trò". Lúc hệ thống chuồng trại rộng 1.200 m2 xây xong, anh Nhàn nộp 200 triệu đồng cho doanh nghiệp để nhận 5.000 con gà ri Hòa Bình về nuôi, khi đạt trọng lượng thì doanh nghiệp sẽ thu mua. Ngoài ra, anh còn làm hạ tầng đường bê tông ra vào trại, xây thêm một số chuồng nuôi bò và lợn để hàng quý bán lấy tiền trang trải chi phí sinh hoạt.

Dù đã dành thời gian đi học hỏi mô hình nuôi gà ở nhiều nơi trong tỉnh, anh Nhàn chia sẻ vẫn không thể nắm hết các kỹ thuật nên áp dụng bị sai. Theo quy định, gà nuôi 3 tháng nặng 1,6 kg trở lên là đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thời gian đầu con vật không đạt trọng lượng dù nuôi 4-5 tháng, ngoài ra còn mắc nhiều bệnh rồi chết. Tháng 9/2017, bão Doksuri càn quét huyện Kỳ Anh, làm tốc mái toàn bộ chuồng trại, nhiều mảng tường bị đổ, anh cùng vợ phải mất nhiều ngày dọn dẹp, chi thêm tiền thuê thợ đến làm mới hệ thống.

"Hai năm đầu tiên lỗ hơn 200 triệu đồng. Tháng nào cũng đi vay hơn chục triệu đồng để trả tiền lãi, điện nước, thức ăn cho gia cầm...", anh Nhàn kể. Nhiều đêm trằn trọc, nằm vắt tay lên trán, anh thầm nghĩ "hay mình đã sai khi bỏ mức lương 12 triệu đồng mỗi tháng để chuốc lấy sự mạo hiểm?". Ý định từ bỏ nuôi gà từng xuất hiện, nhưng anh lại không trả lời được câu hỏi quan trọng cũng do mình nghĩ ra: "Nếu trở lại công việc như xưa thì lương cũng đủ trả lãi, vậy vợ con lấy gì sinh sống, nợ gốc thì chưa biết đến năm nào mới trả xong?".

"Cần phải kiên trì và cố gắng. Cái gì cũng biết trước được thành công rồi mới bắt tay vào làm thì chắc chỉ có trong giấc mơ", anh Nhàn nhớ lại lời trấn an bản thân giữa lúc dao động tư tưởng vào năm 2018.

Càng ngày anh càng hoàn thiện kỹ thuật nuôi gà.
Càng ngày anh càng hoàn thiện kỹ thuật nuôi gà.

Nhận thấy gà bị chết do chăm sóc chưa đúng cách, anh Nhàn lên mạng tìm hiểu phương pháp từ các trang web chăn nuôi uy tín. Theo anh, gà thường mắc các bệnh như: gum, hen, viêm ruột, cầu trùng... Thời gian sau, nhờ áp dụng các loại thuốc, kết hợp phương pháp khoa học kỹ thuật, bệnh tật của đàn gà dần được khắc chế.

Từ năm 2019 trở đi, gà trong trang trại bắt đầu sinh trưởng tốt, cho trọng lượng đạt tiêu chuẩn theo thỏa thuận. Trong năm này, anh xuất 3 lứa gà, mỗi lứa khoảng 5.000 con, trừ hết các chi phí đạt lãi ròng 120 triệu đồng. "Hai vợ chồng nhìn nhau mà chảy nước mắt, rất xúc động khi mô hình của gia đình bắt đầu có lời sau hơn hai năm cực khổ, có lúc tưởng chừng bỏ cuộc", anh Nhàn kể.

Lái ô tô chờ gà bán khắp tỉnh

Đến nay, anh Nhàn đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng cho trại. Chuồng được trang bị đệm lót sinh học, máng ăn, đèn, máy phát điện, hệ thống uống nước tự động, quạt mát vào mùa hè, gas sưởi ấm cho gia cầm vào mùa đông... Gà một năm nuôi 6 lứa, một lứa gà giống 10.000 con, mỗi con một ngày tuổi nặng 40 gram. Sau ba tháng, gà đạt 1,6-1,8 kg thì xuất bán cho công ty một lần. Ngoài ra, hàng ngày anh còn lái ôtô chở gà đi nhập tại các chợ, nhà hàng, đối tác trong tỉnh.

"Tổng doanh thu bán hàng một năm khoảng 2,4 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí, tiền lời khoảng 500 triệu đồng", anh Nhàn nói. Gà ri Hòa Bình mã đẹp, là gà cỏ thuần chủng, thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng. Ngoài gà, đàn bò cũng cho thu nhập đều, mỗi năm bán 5 con, lời hàng chục triệu đồng.

Trang trại gà ri của anh Nhàn.
Trang trại gà ri của anh Nhàn.

Gia đình anh Nhàn có một con nhỏ, xây nhà tại trang trại để sinh sống. Công việc tại đây chủ yếu do anh quán xuyến, vợ làm cán bộ tư pháp xã Lâm Hợp, những lúc không bận việc cơ quan thì phụ giúp chồng. Hàng ngày, anh luôn thức dậy lúc 6h ra cho gà ăn, vệ sinh máng nhựa... Lúc rảnh thì đi cắt cỏ cho bò, nấu cám lợn. Buổi sáng kết thúc công việc trước 9h, buổi chiều là 16h. Cứ một tuần sẽ phun sát trùng một lần để đảm bảo vệ sinh chuồng trại.

"Nuôi gà cũng giống phụ nữ chăm con mọn, lúc nào cũng lo lắng. Khi thăm chuồng, thấy gà khỏe là mình cũng khỏe, chúng mà trở bệnh thì cơ thể tôi cũng như người ốm. Chỉ đến khi nào xuất hết lứa mới nhẹ nhõm", anh Nhàn nói.

Hiện các khoản vay khởi nghiệp đã trả hết, vợ chồng trẻ kinh tế khá, có tích lũy. Anh Nhàn sắm thêm ôtô bán tải cùng nhiều vật dụng đắt tiền trong nhà để phục vụ nhu cầu đi lại và sinh hoạt của gia đình. Thời điểm này, do Covid-19, doanh nghiệp nuôi liên kết gặp khó khăn, sản phẩm bán ra thị trường bị chậm lại, nên anh Nhàn tạm gác kế hoạch mở thêm chuồng nuôi, dịch vãn sẽ triển khai.

Giống gà ri Hòa Bình của trang trại gia đình anh Nhàn được bán khắp tỉnh.
Giống gà ri Hòa Bình của trang trại gia đình anh Nhàn được bán khắp tỉnh.

Ông Phạm Thái Phượng, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Lâm Hợp, cho biết anh Trần Thanh Nhàn là người tiên phong trên địa bàn biết tận dụng vườn đồi để chăn nuôi, phát triển kinh tế. "Bỏ tiền tỷ xây trang trại nuôi gà đòi hỏi người chủ phải có bản lĩnh và biết tính toán. Sự táo bạo của anh ấy bước đầu mang lại thành công. Đây là hình mẫu cho nhiều thanh niên theo đuổi ý tưởng khởi nghiệp tại quê hương, thay vì làm thuê ở phương xa", ông Phượng nói.

Khởi nghiệp từ nông nghiệp vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhiều người lựa chọn nuôi gà nhưng luôn đối mặt với thất bại. Với Trần Thanh Nhàn, từ sự thất bại đầu tiên đã giúp anh đúc kết ra bài học, phải tìm hiểu thấu đáo kỹ thuật nuôi gà, đầu tư bài bản và phải có liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ thì mới phát triển chăn nuôi bền vững được./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động