Bí quyết giúp chàng trai Hà Tĩnh thu nửa tỷ mỗi năm từ nuôi gà ri Hòa Bình

Anh Trần Thanh Nhàn (xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) từng có lúc hối hận vì bỏ công việc an nhàn nơi thành phố để về quê nuôi gà rồi lỗ mất 200 triệu. Nhưng chẳng còn đường lui, anh lao vào tìm tòi nghiên cứu kỹ thuật nuôi gà ri Hòa Bình. Những lứa gà sau bắt đầu cho lợi nhuận nửa tỷ đồng/năm. Nhìn thấy triển vọng lớn, anh quyết định đầu tư 1,5 tỷ đồng xây dựng trang trại quy mô lớn.
Người phụ nữ vùng cao nuôi gà Mông đen, ai cũng mê vì gà thơm ngon Nuôi gà chạy bộ, cho ăn cỏ, thanh niên thu tiền tỷ mỗi năm Nuôi gà H’Mông chuẩn OCOP ở Hà Nội được nhà hàng săn lùng
Anh Nhàn khởi nghiệp bằng cách xây trang trại nuôi gà ri Hòa Bình.
Anh Nhàn khởi nghiệp bằng cách xây trang trại nuôi gà ri Hòa Bình.

Chắt chiu từng đồng tiền mừng cưới để nuôi gà

Tốt nghiệp khoa Kinh tế trường Đại học Đà Lạt năm 2010, anh Nhàn được nhận vào làm giám sát kinh doanh cho công ty mì tôm, lương tháng 12 triệu đồng. Thời điểm đó, mức thu nhập trên được cho là khá, nhưng anh không hài lòng.

Nhiều lúc lái xe máy rong ruổi cả ngày trên đường, Nhàn nghĩ "không thể làm thuê mãi", phải xây dựng cái gì cho riêng mình. Bố mẹ có 5 ha đất đồi, anh có kế hoạch khai phá, song chưa biết "trồng cây gì, nuôi con gì".

Lập gia đình năm 2016, anh Nhàn lúc này đã nghỉ công việc giám sát kinh doanh cho doanh nghiệp, bàn với vợ Nguyễn Thị Thùy, khởi nghiệp bằng cách xây trang trại nuôi gà ri Hòa Bình. Ý tưởng trên anh tình cờ biết được vào một năm trước, khi một công ty ở Nghệ An vào khảo sát, tìm đối tác xây dựng chuồng trại gia súc theo mô hình liên kết, bao tiêu sản phẩm.

Lứa gà đầu tiên anh Nhàn thua lỗ 200 triệu đồng, nhưng vẫn không nản chí.
Lứa gà đầu tiên anh Nhàn thua lỗ 200 triệu đồng, nhưng vẫn không nản chí.

Ban đầu khi thỏa thuận với doanh nghiệp, anh dự định sẽ nuôi bò, tuy nhiên thấy vốn lớn, tính khả thi không cao nên quyết định chọn gà. Chị Thùy nói: "Em ủng hộ hai tay". Tuy nhiên bố mẹ, người thân phản đối vì "Chưa thấy ai làm bao giờ, thua lỗ thì không còn chỗ mà chui".

Vốn liếng ban đầu là 100 triệu đồng tiền mừng cưới, anh Nhàn lên ngân hàng cầm cố bìa đỏ miếng đất rừng rộng 5 ha, vay họ hàng thêm 700 triệu đồng nữa với quyết tâm "làm một cái gì đó ra trò". Lúc hệ thống chuồng trại rộng 1.200 m2 xây xong, anh Nhàn nộp 200 triệu đồng cho doanh nghiệp để nhận 5.000 con gà ri Hòa Bình về nuôi, khi đạt trọng lượng thì doanh nghiệp sẽ thu mua. Ngoài ra, anh còn làm hạ tầng đường bê tông ra vào trại, xây thêm một số chuồng nuôi bò và lợn để hàng quý bán lấy tiền trang trải chi phí sinh hoạt.

Dù đã dành thời gian đi học hỏi mô hình nuôi gà ở nhiều nơi trong tỉnh, anh Nhàn chia sẻ vẫn không thể nắm hết các kỹ thuật nên áp dụng bị sai. Theo quy định, gà nuôi 3 tháng nặng 1,6 kg trở lên là đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thời gian đầu con vật không đạt trọng lượng dù nuôi 4-5 tháng, ngoài ra còn mắc nhiều bệnh rồi chết. Tháng 9/2017, bão Doksuri càn quét huyện Kỳ Anh, làm tốc mái toàn bộ chuồng trại, nhiều mảng tường bị đổ, anh cùng vợ phải mất nhiều ngày dọn dẹp, chi thêm tiền thuê thợ đến làm mới hệ thống.

"Hai năm đầu tiên lỗ hơn 200 triệu đồng. Tháng nào cũng đi vay hơn chục triệu đồng để trả tiền lãi, điện nước, thức ăn cho gia cầm...", anh Nhàn kể. Nhiều đêm trằn trọc, nằm vắt tay lên trán, anh thầm nghĩ "hay mình đã sai khi bỏ mức lương 12 triệu đồng mỗi tháng để chuốc lấy sự mạo hiểm?". Ý định từ bỏ nuôi gà từng xuất hiện, nhưng anh lại không trả lời được câu hỏi quan trọng cũng do mình nghĩ ra: "Nếu trở lại công việc như xưa thì lương cũng đủ trả lãi, vậy vợ con lấy gì sinh sống, nợ gốc thì chưa biết đến năm nào mới trả xong?".

"Cần phải kiên trì và cố gắng. Cái gì cũng biết trước được thành công rồi mới bắt tay vào làm thì chắc chỉ có trong giấc mơ", anh Nhàn nhớ lại lời trấn an bản thân giữa lúc dao động tư tưởng vào năm 2018.

Càng ngày anh càng hoàn thiện kỹ thuật nuôi gà.
Càng ngày anh càng hoàn thiện kỹ thuật nuôi gà.

Nhận thấy gà bị chết do chăm sóc chưa đúng cách, anh Nhàn lên mạng tìm hiểu phương pháp từ các trang web chăn nuôi uy tín. Theo anh, gà thường mắc các bệnh như: gum, hen, viêm ruột, cầu trùng... Thời gian sau, nhờ áp dụng các loại thuốc, kết hợp phương pháp khoa học kỹ thuật, bệnh tật của đàn gà dần được khắc chế.

Từ năm 2019 trở đi, gà trong trang trại bắt đầu sinh trưởng tốt, cho trọng lượng đạt tiêu chuẩn theo thỏa thuận. Trong năm này, anh xuất 3 lứa gà, mỗi lứa khoảng 5.000 con, trừ hết các chi phí đạt lãi ròng 120 triệu đồng. "Hai vợ chồng nhìn nhau mà chảy nước mắt, rất xúc động khi mô hình của gia đình bắt đầu có lời sau hơn hai năm cực khổ, có lúc tưởng chừng bỏ cuộc", anh Nhàn kể.

Lái ô tô chờ gà bán khắp tỉnh

Đến nay, anh Nhàn đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng cho trại. Chuồng được trang bị đệm lót sinh học, máng ăn, đèn, máy phát điện, hệ thống uống nước tự động, quạt mát vào mùa hè, gas sưởi ấm cho gia cầm vào mùa đông... Gà một năm nuôi 6 lứa, một lứa gà giống 10.000 con, mỗi con một ngày tuổi nặng 40 gram. Sau ba tháng, gà đạt 1,6-1,8 kg thì xuất bán cho công ty một lần. Ngoài ra, hàng ngày anh còn lái ôtô chở gà đi nhập tại các chợ, nhà hàng, đối tác trong tỉnh.

"Tổng doanh thu bán hàng một năm khoảng 2,4 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí, tiền lời khoảng 500 triệu đồng", anh Nhàn nói. Gà ri Hòa Bình mã đẹp, là gà cỏ thuần chủng, thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng. Ngoài gà, đàn bò cũng cho thu nhập đều, mỗi năm bán 5 con, lời hàng chục triệu đồng.

Trang trại gà ri của anh Nhàn.
Trang trại gà ri của anh Nhàn.

Gia đình anh Nhàn có một con nhỏ, xây nhà tại trang trại để sinh sống. Công việc tại đây chủ yếu do anh quán xuyến, vợ làm cán bộ tư pháp xã Lâm Hợp, những lúc không bận việc cơ quan thì phụ giúp chồng. Hàng ngày, anh luôn thức dậy lúc 6h ra cho gà ăn, vệ sinh máng nhựa... Lúc rảnh thì đi cắt cỏ cho bò, nấu cám lợn. Buổi sáng kết thúc công việc trước 9h, buổi chiều là 16h. Cứ một tuần sẽ phun sát trùng một lần để đảm bảo vệ sinh chuồng trại.

"Nuôi gà cũng giống phụ nữ chăm con mọn, lúc nào cũng lo lắng. Khi thăm chuồng, thấy gà khỏe là mình cũng khỏe, chúng mà trở bệnh thì cơ thể tôi cũng như người ốm. Chỉ đến khi nào xuất hết lứa mới nhẹ nhõm", anh Nhàn nói.

Hiện các khoản vay khởi nghiệp đã trả hết, vợ chồng trẻ kinh tế khá, có tích lũy. Anh Nhàn sắm thêm ôtô bán tải cùng nhiều vật dụng đắt tiền trong nhà để phục vụ nhu cầu đi lại và sinh hoạt của gia đình. Thời điểm này, do Covid-19, doanh nghiệp nuôi liên kết gặp khó khăn, sản phẩm bán ra thị trường bị chậm lại, nên anh Nhàn tạm gác kế hoạch mở thêm chuồng nuôi, dịch vãn sẽ triển khai.

Giống gà ri Hòa Bình của trang trại gia đình anh Nhàn được bán khắp tỉnh.
Giống gà ri Hòa Bình của trang trại gia đình anh Nhàn được bán khắp tỉnh.

Ông Phạm Thái Phượng, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Lâm Hợp, cho biết anh Trần Thanh Nhàn là người tiên phong trên địa bàn biết tận dụng vườn đồi để chăn nuôi, phát triển kinh tế. "Bỏ tiền tỷ xây trang trại nuôi gà đòi hỏi người chủ phải có bản lĩnh và biết tính toán. Sự táo bạo của anh ấy bước đầu mang lại thành công. Đây là hình mẫu cho nhiều thanh niên theo đuổi ý tưởng khởi nghiệp tại quê hương, thay vì làm thuê ở phương xa", ông Phượng nói.

Khởi nghiệp từ nông nghiệp vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhiều người lựa chọn nuôi gà nhưng luôn đối mặt với thất bại. Với Trần Thanh Nhàn, từ sự thất bại đầu tiên đã giúp anh đúc kết ra bài học, phải tìm hiểu thấu đáo kỹ thuật nuôi gà, đầu tư bài bản và phải có liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ thì mới phát triển chăn nuôi bền vững được./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động