Lão nông Cà Mau lộ bí quyết nuôi chồn hương không đủ bán, lãi trăm triệu mỗi năm

Tìm tòi học hỏi và nuôi thử vài con chồn hương, lão nông Nguyễn Văn Tòng (ở Cà Mau) đã gây dựng cơ sở nuôi quy mô lớn bán con giống và chồn thương phẩm cho cả vùng. Lứa chồn nào cũng có khách đặt trước, mỗi năm ông thu lãi hàng trăm triệu đồng.
Nuôi con độc lạ, xu hướng chăn nuôi mới sau dịch bệnh Nuôi loài thú hoang dã bằng thức ăn rẻ bèo, chỉ bán con giống đã lãi 200 triệu đồng Nuôi chồn hương cực nhàn, mỗi ngày bỏ ra 30 phút, thu trăm triệu mỗi năm
Gia đình ông Nguyễn Văn Tòng có thu nhập cao nhờ nuôi chồn hương.
Gia đình ông Nguyễn Văn Tòng có thu nhập cao nhờ nuôi chồn hương.

Đổi đời từ 3 con chồn hương nuôi thử

Ông Nguyễn Văn Tòng (ở ấp Tân Hòa, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, Cà Mau) đi đầu trong mô hình nuôi chồn hương ở địa phương. Dần dần, mô hình nuôi chồn hương của ông đã chứng minh hiệu quả, mở ra hướng đi mới cho người dân địa phương.

Từ năm 2015, thông qua các phương tiện thông tin, ông Nguyễn Văn Tòng biết đến mô hình nuôi chồn hương. Qua tìm hiểu, ông thấy mô hình này dễ thực hiện nên đã quyết định thử sức. Ông Tòng lên huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu mua 2 con chồn cái và 1 con chồn đực với giá 21 triệu đồng về nuôi thử nghiệm.

Ban đầu do chưa am hiểu kỹ thuật nên chồn phát triển rất chậm. Trong thời gian ông kiên trì tìm hiểu kỹ thuật nuôi để đạt hiệu quả tốt hơn thì 1 con chồn cái đã chết. Sau 2 năm lão nông mới làm chủ hoàn toàn kỹ thuật. Từ 1 cặp chồn còn lại ông nhanh chóng nhân rộng. Khoảng 3 năm qua, đàn chồn của gia đình luôn duy trì ở mức trên dưới 30 con, với 10 con sinh sản. Bán chồn giống chính là nguồn thu nhập chính của gia đình ông Nguyễn Văn Tòng.

"Chồn hường rất ít bệnh, chủ yếu là mình theo dõi phân của nó. Nhà tôi nuôi bán liên tục, nó đẻ không đồng loạt nên tháng nào cũng có bán. Tôi bán chồn đực 3 triệu, còn chồn cái 4 triệu đồng/con. Nói chung là rất hút hàng, không lúc nào đủ cung cấp. Bây giờ tôi có 3 đàn mà người ta dặn trước hết rồi", ông Tòng chia sẻ.

Từ nuôi thử nghiệm, ông Tòng đã mở rộng quy mô nuôi chồn hương và thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/năm.
Từ nuôi thử nghiệm, ông Tòng đã mở rộng quy mô nuôi chồn hương và thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/năm.

Mỗi năm, một con chồn hương giống sinh sản ít nhất 2 lần, mỗi lần 3 – 5 con. Kinh tế gia đình ông Tòng ngày càng được khấm khá nhờ nguồn thu hàng trăm triệu đồng từ nuôi chồn. Theo ông Tòng, khi đã hiểu kỹ thuật thì việc nuôi chồn hương rất dễ. Mỗi chuồng chỉ nên nuôi 1 con để chúng có không gian vận động. Phải dọn vệ sinh hàng ngày, đảm bảo chuồng trại luôn sạch sẽ, tránh ẩm thấp. Mỗi ngày cho chồn ăn 2 lần sáng và chiều, thức ăn cho chồn chủ yếu là chuối chín, cá rô phi và cháo.

Cũng vì dễ thực hiện, nguồn thức ăn có sẵn tại chỗ mà nhiều người dân địa phương đã học hỏi ông Tòng phát triển nuôi chồn hương. Riêng ấp Tân Hòa, xã Tân Hưng đang có 15 hộ nuôi.

Anh Nguyễn Văn Na, hộ dân đã nuôi thành công và có nguồn thu hàng chục triệu đồng vào năm ngoái, chia sẻ: "Nuôi chồn ban đầu chưa rõ kỹ thuật thì hơi khó khăn nhưng bây giờ thì bình thường. Thức ăn thì tận dụng tại chỗ được, chuối, cá ở nhà có sẵn có thiếu thì mới đi mua thêm. Ban đầu tôi nuôi 5 con, giờ đã có thu nhập 70 – 80 triệu đồng/năm. Nuôi thì quan trọng là cho ăn đầy đủ, mỗi sáng rửa chuồng sạch sẽ thì nó sống, phát triển bình thường".

Nắm vững kỹ thuật nuôi chồn hương thắng lớn

Mô hình nuôi chồn hương đã chứng minh hiệu quả, mở ra hướng đi mới cho người dân địa phương ở Cà Mau. Chính quyền sở tại cũng định hướng sẽ nhân rộng mô hình để giúp người dân vươn lên.

Để nuôi chồn hương hiệu quả, yếu tố đầu tiên cần chú ý trong kỹ thuật nuôi chồn hương là chuồng trại. Chuồng nuôi chồn nên làm mái lợp ngói hoặc lá, đảm bảo thoáng mát, cao ráo. Tuỳ vào vị trí trang trại và số lượng chồn nuôi mà có thể xây dựng thành dạng chuồng khác nhau. Chuồng có thể đặt 1 tầng hoặc 2 tầng. Mỗi tầng cao từ 0,7 đến 0,8m bằng bê tông, gỗ hay tre thật chắc chắn để đặt các lồng nuôi nhốt chồn.

Gia đình anh Nguyễn Văn Na (áo thun) cũng đã có nguồn thu hàng chục triệu đồng nhờ nuôi chồn.
Gia đình anh Nguyễn Văn Na (thứ nhất từ trái qua) cũng đã có nguồn thu hàng chục triệu đồng nhờ nuôi chồn hương.

Do đặc thù vùng sông nước nên bà con có thể tận dụng trong quá trình thiết kế chuồng nuôi chồn hương. Ở phía dưới chuồng chồn nên là ao nuôi cá ăn tạp như: các tra, cá basa… Hoặc làm các máng thoát nước để dễ dàng vệ sinh chuồng trại mỗi ngày. Lồng nuôi nhốt chồn hương thường được bao quanh bằng lưới sắt B40 hoặc đóng sắt bao lấy. Đặc biệt phải có then cài chắc chắn để chồn không chui ra ngoài được.

Giống chồn hương Cà Mau đa số là giống chồn không quá to con nhưng khoẻ mạnh, thịt săn chắc, dễ thích nghi với khí hậu của vùng khác hơn. Khi chọn giống, người nuôi cần lưu ý chọn những con có lý lịch rõ ràng, mẹ mắn đẻ, nuôi con tốt. Chọn con khỏe mạnh, nhanh nhẹn, không bị bệnh, không dị tật bẩm sinh. Chọn con giống có bộ lông mượt, mắt mùi tinh nhanh, mắt hơi lồi ra một chút. Chọn con có cái có cặp vú phát triển bình thường, không bị khuyết tật.

Chồn sinh sản phải từ 10 tháng tuổi trở lên. Chồn cái đến giai đoạn động đực thường có những biểu hiện như: phát ra tiếng kêu lạ, bỏ ăn phá chuồng còn con đực tiết ra xạ hương thơm để quyến rũ con cái. Khi đó bạn thả con đực vào để chúng giao phối, nên thực hiện ngay khi chồn động đực để có chất lượng và hiệu quả cao. Mỗi lần phối giống bạn cần lưu ý ghi lại ngày tháng để dễ dàng kiểm tra quá trình phối giống có thành công hay không.

Khi chồn giao phối xong, bạn lại tách con cái và đực ra để nuôi riêng. Nếu sau 1 tháng không thấy chồn cái có thai thì cần tiếp tục quan sát và cho giao phối lại. Chồn mang thai trong vòng 65 ngày. Thời gian đầu chồn con sẽ bú sữa mẹ, đến khi được 35 ngày tuổi chồn sẽ tập ăn thức ăn của mẹ và bắt đầu được nuôi riêng.

Người dân ở vùng sông nước lựa chọn địa hình để thiết kế chuồng nuôi chồn hương hiệu quả.
Người dân ở vùng sông nước lựa chọn địa hình để thiết kế chuồng nuôi chồn hương hiệu quả.

Thức ăn của chồn hương luôn phải giàu dinh dưỡng, sạch sẽ, an toàn. Nếu mua thức ăn về dự trữ, bà con nên có kế hoạch bảo quản, tránh ẩm mốc, tốt nhất nên kê cao trên 10 – 20cm so với mặt đất, để ở kho khô ráo, thoáng mát, định kỳ dọn dẹp, phun thuốc sát trùng.

Đối với người dân nuôi chồn hương Cà Mau, bữa ăn chính của chồn hương gồm 3 buổi sáng, chiều, tối. Với 2 loại thực phẩm chính là chuối chín và cá tươi. Ngoài ra có một số nơi sẽ cho ăn thêm các loại thức ăn khác như: cám, đủ đủ, rễ cây, côn trùng.

Chồn hương là một trong những động vật dễ nuôi, có giá trị kinh tế ổn định cho người dân. Chính vì vậy, mô hình này đang ngày càng phát triển ở nhiều địa phương cả nước, tiêu biểu chồn hương Cà Mau đang dần trở thành thương hiệu có thu hút các nhà hàng đến thu mua. Tuy nhiên, cũng vì dễ thực hiện nên cũng dễ dẫn đến phát triển ồ ạt, làm “cung vượt cầu”. Người nuôi chồn hương cũng đang bày tỏ lo ngại về thực trạng “được mùa, mất giá” sẽ lại diễn ra.

Ông Lý Minh Hiện, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Hưng cho biết: "Trong thời gian tới Hội sẽ nhân rộng mô hình. Tôi cho hội viên có nhu cầu, đam mê nuôi chồn hương đến tham quan, rồi triển khai các kỹ thuật, con giống... Về phía Hội Nông dân thì có nguồn quý hỗ trợ và ngân hàng chính sách cũng có nguồn, nếu hội viên có nhu cầu nuôi thì sẽ rà soát hỗ trợ cho những hộ tâm huyết muốn phát triển kinh tế từ nuôi chồn. Để phát triển lâu dài thì sẽ hướng tới sẽ thành lập tổ hợp tác nuôi chồn để dễ quản lý, tìm đầu ra"./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động