Lão nông Cà Mau lộ bí quyết nuôi chồn hương không đủ bán, lãi trăm triệu mỗi năm

Tìm tòi học hỏi và nuôi thử vài con chồn hương, lão nông Nguyễn Văn Tòng (ở Cà Mau) đã gây dựng cơ sở nuôi quy mô lớn bán con giống và chồn thương phẩm cho cả vùng. Lứa chồn nào cũng có khách đặt trước, mỗi năm ông thu lãi hàng trăm triệu đồng.
Nuôi con độc lạ, xu hướng chăn nuôi mới sau dịch bệnh Nuôi loài thú hoang dã bằng thức ăn rẻ bèo, chỉ bán con giống đã lãi 200 triệu đồng Nuôi chồn hương cực nhàn, mỗi ngày bỏ ra 30 phút, thu trăm triệu mỗi năm
Gia đình ông Nguyễn Văn Tòng có thu nhập cao nhờ nuôi chồn hương.
Gia đình ông Nguyễn Văn Tòng có thu nhập cao nhờ nuôi chồn hương.

Đổi đời từ 3 con chồn hương nuôi thử

Ông Nguyễn Văn Tòng (ở ấp Tân Hòa, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, Cà Mau) đi đầu trong mô hình nuôi chồn hương ở địa phương. Dần dần, mô hình nuôi chồn hương của ông đã chứng minh hiệu quả, mở ra hướng đi mới cho người dân địa phương.

Từ năm 2015, thông qua các phương tiện thông tin, ông Nguyễn Văn Tòng biết đến mô hình nuôi chồn hương. Qua tìm hiểu, ông thấy mô hình này dễ thực hiện nên đã quyết định thử sức. Ông Tòng lên huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu mua 2 con chồn cái và 1 con chồn đực với giá 21 triệu đồng về nuôi thử nghiệm.

Ban đầu do chưa am hiểu kỹ thuật nên chồn phát triển rất chậm. Trong thời gian ông kiên trì tìm hiểu kỹ thuật nuôi để đạt hiệu quả tốt hơn thì 1 con chồn cái đã chết. Sau 2 năm lão nông mới làm chủ hoàn toàn kỹ thuật. Từ 1 cặp chồn còn lại ông nhanh chóng nhân rộng. Khoảng 3 năm qua, đàn chồn của gia đình luôn duy trì ở mức trên dưới 30 con, với 10 con sinh sản. Bán chồn giống chính là nguồn thu nhập chính của gia đình ông Nguyễn Văn Tòng.

"Chồn hường rất ít bệnh, chủ yếu là mình theo dõi phân của nó. Nhà tôi nuôi bán liên tục, nó đẻ không đồng loạt nên tháng nào cũng có bán. Tôi bán chồn đực 3 triệu, còn chồn cái 4 triệu đồng/con. Nói chung là rất hút hàng, không lúc nào đủ cung cấp. Bây giờ tôi có 3 đàn mà người ta dặn trước hết rồi", ông Tòng chia sẻ.

Từ nuôi thử nghiệm, ông Tòng đã mở rộng quy mô nuôi chồn hương và thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/năm.
Từ nuôi thử nghiệm, ông Tòng đã mở rộng quy mô nuôi chồn hương và thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/năm.

Mỗi năm, một con chồn hương giống sinh sản ít nhất 2 lần, mỗi lần 3 – 5 con. Kinh tế gia đình ông Tòng ngày càng được khấm khá nhờ nguồn thu hàng trăm triệu đồng từ nuôi chồn. Theo ông Tòng, khi đã hiểu kỹ thuật thì việc nuôi chồn hương rất dễ. Mỗi chuồng chỉ nên nuôi 1 con để chúng có không gian vận động. Phải dọn vệ sinh hàng ngày, đảm bảo chuồng trại luôn sạch sẽ, tránh ẩm thấp. Mỗi ngày cho chồn ăn 2 lần sáng và chiều, thức ăn cho chồn chủ yếu là chuối chín, cá rô phi và cháo.

Cũng vì dễ thực hiện, nguồn thức ăn có sẵn tại chỗ mà nhiều người dân địa phương đã học hỏi ông Tòng phát triển nuôi chồn hương. Riêng ấp Tân Hòa, xã Tân Hưng đang có 15 hộ nuôi.

Anh Nguyễn Văn Na, hộ dân đã nuôi thành công và có nguồn thu hàng chục triệu đồng vào năm ngoái, chia sẻ: "Nuôi chồn ban đầu chưa rõ kỹ thuật thì hơi khó khăn nhưng bây giờ thì bình thường. Thức ăn thì tận dụng tại chỗ được, chuối, cá ở nhà có sẵn có thiếu thì mới đi mua thêm. Ban đầu tôi nuôi 5 con, giờ đã có thu nhập 70 – 80 triệu đồng/năm. Nuôi thì quan trọng là cho ăn đầy đủ, mỗi sáng rửa chuồng sạch sẽ thì nó sống, phát triển bình thường".

Nắm vững kỹ thuật nuôi chồn hương thắng lớn

Mô hình nuôi chồn hương đã chứng minh hiệu quả, mở ra hướng đi mới cho người dân địa phương ở Cà Mau. Chính quyền sở tại cũng định hướng sẽ nhân rộng mô hình để giúp người dân vươn lên.

Để nuôi chồn hương hiệu quả, yếu tố đầu tiên cần chú ý trong kỹ thuật nuôi chồn hương là chuồng trại. Chuồng nuôi chồn nên làm mái lợp ngói hoặc lá, đảm bảo thoáng mát, cao ráo. Tuỳ vào vị trí trang trại và số lượng chồn nuôi mà có thể xây dựng thành dạng chuồng khác nhau. Chuồng có thể đặt 1 tầng hoặc 2 tầng. Mỗi tầng cao từ 0,7 đến 0,8m bằng bê tông, gỗ hay tre thật chắc chắn để đặt các lồng nuôi nhốt chồn.

Gia đình anh Nguyễn Văn Na (áo thun) cũng đã có nguồn thu hàng chục triệu đồng nhờ nuôi chồn.
Gia đình anh Nguyễn Văn Na (thứ nhất từ trái qua) cũng đã có nguồn thu hàng chục triệu đồng nhờ nuôi chồn hương.

Do đặc thù vùng sông nước nên bà con có thể tận dụng trong quá trình thiết kế chuồng nuôi chồn hương. Ở phía dưới chuồng chồn nên là ao nuôi cá ăn tạp như: các tra, cá basa… Hoặc làm các máng thoát nước để dễ dàng vệ sinh chuồng trại mỗi ngày. Lồng nuôi nhốt chồn hương thường được bao quanh bằng lưới sắt B40 hoặc đóng sắt bao lấy. Đặc biệt phải có then cài chắc chắn để chồn không chui ra ngoài được.

Giống chồn hương Cà Mau đa số là giống chồn không quá to con nhưng khoẻ mạnh, thịt săn chắc, dễ thích nghi với khí hậu của vùng khác hơn. Khi chọn giống, người nuôi cần lưu ý chọn những con có lý lịch rõ ràng, mẹ mắn đẻ, nuôi con tốt. Chọn con khỏe mạnh, nhanh nhẹn, không bị bệnh, không dị tật bẩm sinh. Chọn con giống có bộ lông mượt, mắt mùi tinh nhanh, mắt hơi lồi ra một chút. Chọn con có cái có cặp vú phát triển bình thường, không bị khuyết tật.

Chồn sinh sản phải từ 10 tháng tuổi trở lên. Chồn cái đến giai đoạn động đực thường có những biểu hiện như: phát ra tiếng kêu lạ, bỏ ăn phá chuồng còn con đực tiết ra xạ hương thơm để quyến rũ con cái. Khi đó bạn thả con đực vào để chúng giao phối, nên thực hiện ngay khi chồn động đực để có chất lượng và hiệu quả cao. Mỗi lần phối giống bạn cần lưu ý ghi lại ngày tháng để dễ dàng kiểm tra quá trình phối giống có thành công hay không.

Khi chồn giao phối xong, bạn lại tách con cái và đực ra để nuôi riêng. Nếu sau 1 tháng không thấy chồn cái có thai thì cần tiếp tục quan sát và cho giao phối lại. Chồn mang thai trong vòng 65 ngày. Thời gian đầu chồn con sẽ bú sữa mẹ, đến khi được 35 ngày tuổi chồn sẽ tập ăn thức ăn của mẹ và bắt đầu được nuôi riêng.

Người dân ở vùng sông nước lựa chọn địa hình để thiết kế chuồng nuôi chồn hương hiệu quả.
Người dân ở vùng sông nước lựa chọn địa hình để thiết kế chuồng nuôi chồn hương hiệu quả.

Thức ăn của chồn hương luôn phải giàu dinh dưỡng, sạch sẽ, an toàn. Nếu mua thức ăn về dự trữ, bà con nên có kế hoạch bảo quản, tránh ẩm mốc, tốt nhất nên kê cao trên 10 – 20cm so với mặt đất, để ở kho khô ráo, thoáng mát, định kỳ dọn dẹp, phun thuốc sát trùng.

Đối với người dân nuôi chồn hương Cà Mau, bữa ăn chính của chồn hương gồm 3 buổi sáng, chiều, tối. Với 2 loại thực phẩm chính là chuối chín và cá tươi. Ngoài ra có một số nơi sẽ cho ăn thêm các loại thức ăn khác như: cám, đủ đủ, rễ cây, côn trùng.

Chồn hương là một trong những động vật dễ nuôi, có giá trị kinh tế ổn định cho người dân. Chính vì vậy, mô hình này đang ngày càng phát triển ở nhiều địa phương cả nước, tiêu biểu chồn hương Cà Mau đang dần trở thành thương hiệu có thu hút các nhà hàng đến thu mua. Tuy nhiên, cũng vì dễ thực hiện nên cũng dễ dẫn đến phát triển ồ ạt, làm “cung vượt cầu”. Người nuôi chồn hương cũng đang bày tỏ lo ngại về thực trạng “được mùa, mất giá” sẽ lại diễn ra.

Ông Lý Minh Hiện, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Hưng cho biết: "Trong thời gian tới Hội sẽ nhân rộng mô hình. Tôi cho hội viên có nhu cầu, đam mê nuôi chồn hương đến tham quan, rồi triển khai các kỹ thuật, con giống... Về phía Hội Nông dân thì có nguồn quý hỗ trợ và ngân hàng chính sách cũng có nguồn, nếu hội viên có nhu cầu nuôi thì sẽ rà soát hỗ trợ cho những hộ tâm huyết muốn phát triển kinh tế từ nuôi chồn. Để phát triển lâu dài thì sẽ hướng tới sẽ thành lập tổ hợp tác nuôi chồn để dễ quản lý, tìm đầu ra"./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động