Hoa quả Việt được người Nhật đón nhận nồng nhiệt tại lễ hội ở Tokyo

Hoa quả Việt được người tiêu dùng Nhật Bản và người Việt Nam sinh sống tại đây đón nhận rất nồng nhiệt.
Việt Nam đứng vị trí thứ 7 cung cấp chuối cho Nhật Bản Nhật Bản tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam Sản phẩm nông thủy sản có nhiều tiềm năng xuất khẩu sang Nhật Bản
Dây chuyền chọn lọc từng quả vải đủ chất lượng thủ công tại Công ty CP XNK Thực phẩm Toàn Cầu, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).
Dây chuyền chọn lọc từng quả vải đủ chất lượng thủ công tại Công ty CP XNK Thực phẩm Toàn Cầu, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra ở thủ đô Tokyo, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và một số công ty xuất khẩu đã tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá vải thiều và các loại hoa quả khác của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Các hoạt động này đều thu hút rất đông đảo người dân Nhật Bản tới thăm quan và thưởng thức.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết: “Nhân dịp Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản, chúng tôi phối hợp với các đơn vị trong nước như Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang và các công ty xuất khẩu như Ameii và Global để giới thiệu các nông sản của Việt Nam, trong đó có quả vải thiều tươi, tới người tiêu dùng Nhật Bản và người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản.”

Cho tới thời điểm này, Nhật Bản đã cấp phép nhập khẩu cho một số loại hoa quả tươi của Việt Nam như chuối, xoài, thanh long, vải thiều và dừa.

Trong số này, quả vải thiều bắt đầu xâm nhập vào thị trường Nhật Bản vào tháng 6/2020 và ngay lập tức được người tiêu dùng Nhật Bản và người Việt Nam sinh sống tại đây đón nhận rất nồng nhiệt.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, chỉ riêng trong năm 2021, hơn 400 tấn vải thiều của Việt Nam đã được tiêu thụ ở thị trường này.

Tới công viên Yoyogi để tham dự lễ hội, nhiều người Nhật Bản đã thưởng thức vải thiều và các loại hoa quả khác của Việt Nam. Họ đánh giá rất cao hương vị và chất lượng của các hoa quả này.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, bà Miyasaka Maiko, Hội trưởng Hội cựu sinh viên Rotary, nói: “Đây là lần đầu tiên tôi được thưởng thức quả vải thiều của Việt Nam. Nó rất mọng nước và ngon. So với các loại vải khác ở Nhật Bản, tôi thấy quả vải của Việt Nam rất ngon.”

Chị Keiko, một khách thăm quan, cho biết: “Nhật Bản không có vải thiều. Gần đây, tôi mới được thưởng thức quả vải của Việt Nam. Tôi thấy vải thiều của Việt Nam ngon nhất.”

Tại lễ hội, ngoài việc quảng bá sản phẩm, một số công ty đã có sáng kiến giới thiệu về hành trình tới Nhật Bản của quả vải thiều Việt Nam nhằm giúp người tiêu dùng nước này hiểu rõ hơn về quy trình quản lý chất lượng và tuyển chọn hoa quả.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kome, cho biết đây là một hành trình rất gian nan, đòi hỏi các nhà sản xuất và xuất khẩu phải tuân theo một quy trình nghiêm ngặt như phải lấy mẫu xét nghiệm 5 lần trước khi thu hái để đảm bảo không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, phải được phân loại, xử lý, làm mát, khử khuẩn, tiệt trùng và đóng gói theo tiêu chuẩn Nhật Bản, phải có độ ngọt trên 17-18% độ Brix…

Vì vậy, ông Hà nhấn mạnh các nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản đều là những sản phẩm có chất lượng rất cao.

Sau thành công của một số hoa quả tươi Việt Nam ở thị trường Nhật Bản, Chính phủ nước này dự kiến sẽ tiếp tục cấp phép nhập khẩu cho quả nhãn của Việt Nam trong năm nay.

Theo ông Tạ Đức Minh, ngoài trái vải, trong thời gian tới, khi Nhật Bản cho phép nhập khẩu nhãn tươi của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tổ chức các chương trình để giới thiệu trái nhãn tươi tới đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản cũng như người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản để mọi người biết đến nông sản Việt Nam và trái cây Việt Nam.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 theo sáng kiến của cố Thượng nghị sỹ Iwao Matsuda nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đây là một trong những lễ hội thường niên lớn nhất ở thủ đô Tokyo.

Sự kiện này không chỉ giúp quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam tới người dân Nhật Bản, mà còn góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước.

Dự kiến, lễ hội sẽ kết thúc vào chiều tối 5/6./.

www.vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam xuất siêu 6,52 tỷ USD trong 9 tháng

Việt Nam xuất siêu 6,52 tỷ USD trong 9 tháng

9 tháng năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 6,52 tỷ USD (cùng kỳ năm trước nhập siêu 3,44 tỷ USD).
Xuất khẩu gạo có nhiều triển vọng vượt kế hoạch năm 2022

Xuất khẩu gạo có nhiều triển vọng vượt kế hoạch năm 2022

Theo kế hoạch năm 2022, Việt Nam xuất khẩu gạo đạt khoảng 6,3 đến 6,5 triệu tấn, cao hơn 100.000 đến 200.000 tấn so với năm 2021. Nếu không có các yếu tố bất lợi mới, khả năng xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2022 sẽ đạt và vượt kế hoạch.
Vốn FDI thực hiện đạt 15,43 tỷ USD

Vốn FDI thực hiện đạt 15,43 tỷ USD

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 9 tháng năm 2022 ước tính đạt 15,43 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 9 tháng trong 5 năm qua.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2022 tăng 0,4%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2022 tăng 0,4%

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng theo giá nguyên liệu đầu vào là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2022 tăng 0,4% so với tháng trước.
GDP quý III/2022 tăng "nhảy vọt" so với cùng kỳ

GDP quý III/2022 tăng "nhảy vọt" so với cùng kỳ

Số liệu mới công bố từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2022 ước tính tăng khá cao ở mức 13,67% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa sang Ấn Độ tăng 38,6%

Xuất khẩu hàng hóa sang Ấn Độ tăng 38,6%

8 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ đạt trên 5,4 tỷ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu sang Thái Lan 8 tháng đạt 4,8 tỷ USD

Xuất khẩu sang Thái Lan 8 tháng đạt 4,8 tỷ USD

8 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hải sản đạt 2,8 tỷ USD trong 8 tháng

Xuất khẩu hải sản đạt 2,8 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu các sản phẩm hải sản của Việt Nam đạt 2,8 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp FDI xuất siêu 25 tỷ USD

Doanh nghiệp FDI xuất siêu 25 tỷ USD

Từ đầu năm đến 15/9, Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) xuất siêu 25,19 tỷ USD.
WB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,2% trong năm 2022

WB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,2% trong năm 2022

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2022 dẫn đầu khu vực với mức tăng trưởng là 7,2%, tăng từ mức 5,3% trong dự báo hồi tháng 4
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
richy-nho
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động